Hạng D
29/3/07
1.809
774
113
vnexpress.net
RE: CBR600RR- Niềm mơ ước của em.

Bữa này ngồi nói chuyện với bác cbr929 (imc bên OS) , nghe bác í giải thích về xe và máy bay , nghe đã lỗ tai luôn . Công nhận bác í kiến thức về mấy cái này rất rộng . Em mở mang thêm nhiều lắm

@ bác da đỏ : lúc này bác còn lấy cái chai xịt bóng bánh xe xịt vào con moto o ạ :D:D:D
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: CBR600RR- Niềm mơ ước của em.

[8|] imc lão đại thì phải:D
 
1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
RE: CBR600RR- Niềm mơ ước của em.

Trích đoạn: Chit

Bữa này ngồi nói chuyện với bác cbr929 (imc bên OS) , nghe bác í giải thích về xe và máy bay , nghe đã lỗ tai luôn . Công nhận bác í kiến thức về mấy cái này rất rộng . Em mở mang thêm nhiều lắm

@ bác da đỏ : lúc này bác còn lấy cái chai xịt bóng bánh xe xịt vào con moto o ạ :D:D:D
thi thoảng sau khi rửa xong và để lâu không đi em vưỡn xịt bác ợ :D , không đúng tiêu chuẩn hả bác ???[8|] - Bác 929rr thì khỏi nói rồi , kiến thức về mô tô của bác ý phải nói là cực kỳ ....
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: CBR600RR- Niềm mơ ước của em.

Tối qua tụi em ngồi nói chuyện với bác LMC mấy tiếng luôn , quá phê. Tóm tắt vài ý như sau:
- Vụ xịt bóng bánh xe: chỉ áp dụng cho xe hơi, ko áp dụng cho xe 2B loại đua , lý do: khi chạy nhanh, dầu sẽ bi cuốn văng ra mép ngoài theo lực ly tâm và có thể gây trợt bánh xe khi ôm cua . (Ôm cua mép bánh xe ngoài sẽ tiếp xúc với mặt đường)
- Kỹ thuật vào cua: khi vào cua: phải đánh tay lái ngược lại : ví dụ: quẹo phải thì đánh sang trái, xe sẽ nghiêng qua phãi( counter-steer). Nếu đánh sang phải như xe 2B bình thường thì sẽ bị quăng ngay
- Chỉnh lại suspension theo trọng lượng người lái: khi mua xe , người lái nên ngồi trên xe và set up lại hệ thống suspension sao cho nhúng xe vá bánh xe đổ dồn về phía trước. Nếu không chỉnh lại hệ thống treo, khi chạy bánh xe trước sẽ ngóc lên và ko bám đường.
- Nón bảo hiễm: Nón origine bên Mỹ có lớp mousse dầy, khi chịu lực va đập, lớp mousse sẽ bung ra đễ hấp thu năng lượng, vì thế, ko nên xài nón second hand vì biết đâu lớp mousse này đã nỡ rồi. Tuy nhiên,nón này vẫn còn ngon hơn nón VN nhiều. Một cái nón helmet bên Mỹ loại cho xe đua giá khỏang 300USD, rất nhẹ.

Bác ấy cho biết thêm: bác ấy ko muốn tranh luận với một số ý kiến không đúng về kỷ thuật xe 2B.
Bác ấy còn kể chuyện kỹ thuật bay nữa. Tiếc là OS ko có mục này nên em ko tiện post lên.
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: CBR600RR- Niềm mơ ước của em.

Em bổ sung tiếp" bác ấy cho biết, trước đây khi xe motor còn xài bình xăng con thay vì phunn xăng điện tử, các tay đua hay chơi chiêu này: rú máy và sau đo shut off engine, xăng chưa kịp cháy, vọt ra ngoài bô, gặp không khí bốc cháy, tạo thành vệt lữa dài..... lóe mắt thiên hạ
 
1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
RE: CBR600RR- Niềm mơ ước của em.

Trích đoạn: Luuhong

Tối qua tụi em ngồi nói chuyện với bác LMC mấy tiếng luôn , quá phê. Tóm tắt vài ý như sau:
- Vụ xịt bóng bánh xe: chỉ áp dụng cho xe hơi, ko áp dụng cho xe 2B loại đua , lý do: khi chạy nhanh, dầu sẽ bi cuốn văng ra mép ngoài theo lực ly tâm và có thể gây trợt bánh xe khi ôm cua . (Ôm cua mép bánh xe ngoài sẽ tiếp xúc với mặt đường)
Đúng là dầu xịt lốp này rất trơn nếu mang ra chạy ngay mà ôm cua là ăn đòn liền , vì vậy trước khi chạy em toàn phải lau qua lốp rồi mới chạy vả lại tốc độ ôm cua của em nó thấp ( ~ 80-120 ở những cung đường QL ) nên chỉ hơi trượt nhẹ ( phê ) .... Còn kỹ thuật ôm cua thì nói ra nhìu cái để nói nhắm :D:D:D:D
 
1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
RE: CBR600RR- Niềm mơ ước của em.

Trích đoạn: Luuhong

Em bổ sung tiếp" bác ấy cho biết, trước đây khi xe motor còn xài bình xăng con thay vì phunn xăng điện tử, các tay đua hay chơi chiêu này: rú máy và sau đo shut off engine, xăng chưa kịp cháy, vọt ra ngoài bô, gặp không khí bốc cháy, tạo thành vệt lữa dài..... l óe mắt thiên hạ
......... và tiếng nổ đanh như pháo và rất nhanh tèo IC -------> Long Tomato là 1 ví dụ điển hình -------> đốt pháo nhiều quá giờ Hặc Lây nằm như cục sắt vì chưa có IC để thay :D:D:D:D
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: CBR600RR- Niềm mơ ước của em.

mà em đâu có mấy chiếc CBR này đâu, chỉ quanh quẫn với dòng xe 100CC-125CC nên em chỉ biết há miệng nghe thôi. Hai lúa mà. Bác Đức nói đúng, tiếng nỗ như pháo khi mình tắt động cơ, bác LMC nói giống như pháo chuột.. Còn chuyện bay bổng thì nghe phê luôn..nào là các khái niệm lift force, vùng ground effect, cách tăng tốc mà ko cần tống ga..
 
Hạng C
22/7/07
926
0
16
Ninh Binh
RE: CBR600RR- Niềm mơ ước của em.

Trích đoạn: honam

ngày 02/02 này ộp Khoai mang con này lên HN chạy thử với DB9 của 007 nhé, thời tiết như mấy hnay đi con này từ HP lên HN thì phê phải biết nhể[8|]:D?chắc chỉ mất 45p
033102luf_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
24.gif
24.gif
033102beer_1_prv.gif


hungxetang và vutung_com đi x5 HP_HN mất 40p ...bác tin ko ???[8|]
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: CBR600RR- Niềm mơ ước của em.

Trích đoạn: maserati_mc12

Trích đoạn: honam

ngày 02/02 này ộp Khoai mang con này lên HN chạy thử với DB9 của 007 nhé, thời tiết như mấy hnay đi con này từ HP lên HN thì phê phải biết nhể[8|]:D?chắc chỉ mất 45p
033102luf_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
24.gif
24.gif
033102beer_1_prv.gif


hungxetang và vutung_com đi x5 HP_HN mất 40p ...bác tin ko ???[8|]

Khỏang cách bao nhiêu kí lô mết bác?