RE: CBR600RR- Niềm mơ ước của em.
Tối qua tụi em ngồi nói chuyện với bác LMC mấy tiếng luôn , quá phê. Tóm tắt vài ý như sau:
- Vụ xịt bóng bánh xe: chỉ áp dụng cho xe hơi, ko áp dụng cho xe 2B loại đua , lý do: khi chạy nhanh, dầu sẽ bi cuốn văng ra mép ngoài theo lực ly tâm và có thể gây trợt bánh xe khi ôm cua . (Ôm cua mép bánh xe ngoài sẽ tiếp xúc với mặt đường)
- Kỹ thuật vào cua: khi vào cua: phải đánh tay lái ngược lại : ví dụ: quẹo phải thì đánh sang trái, xe sẽ nghiêng qua phãi( counter-steer). Nếu đánh sang phải như xe 2B bình thường thì sẽ bị quăng ngay
- Chỉnh lại suspension theo trọng lượng người lái: khi mua xe , người lái nên ngồi trên xe và set up lại hệ thống suspension sao cho nhúng xe vá bánh xe đổ dồn về phía trước. Nếu không chỉnh lại hệ thống treo, khi chạy bánh xe trước sẽ ngóc lên và ko bám đường.
- Nón bảo hiễm: Nón origine bên Mỹ có lớp mousse dầy, khi chịu lực va đập, lớp mousse sẽ bung ra đễ hấp thu năng lượng, vì thế, ko nên xài nón second hand vì biết đâu lớp mousse này đã nỡ rồi. Tuy nhiên,nón này vẫn còn ngon hơn nón VN nhiều. Một cái nón helmet bên Mỹ loại cho xe đua giá khỏang 300USD, rất nhẹ.
Bác ấy cho biết thêm: bác ấy ko muốn tranh luận với một số ý kiến không đúng về kỷ thuật xe 2B.
Bác ấy còn kể chuyện kỹ thuật bay nữa. Tiếc là OS ko có mục này nên em ko tiện post lên.