Hạng C
15/6/04
820
12
0
RE: Số máy CD5 nằm ở đâu

Mở nắp capô, đứng bên hông xe phía bên tài, nhìn dọc theo máy. Ngay góc bên phải phần ráp nối giữ vỏ xi lanh (hợp kim nhôm màu bạc) và phần thân máy (đúc bằng hợp kim đen - gang hay giề đó) có nhô ra một cái ''vấu" to bằng nửa hộp diêm (mặt trên phẳng lỳ). Số nó được đóng trên đó. Do co chữ nhỏ, đóng sắc nét -> bụi phủ -> nên khó thấy lém. Chùi sạch và soi đèn là OK liền.

Té ra trong manual cũng có chỉ dẫn,
bash.gif
chỉ tại cái tội ko chịu đọc kỹ. Nhưng bác Gấu ơi, em còn 2 thắc mắc nữa là :
1. Nhòm vào các xe khác thấy có 2 cái que thăm dầu, 1 cho dầu máy, còn 1 hình như là dầu phanh hay hộp số thì phải, CD5 chỉ có 1 que thăm dầu máy thôi phải ko ? bác cần phơm hộ cái, (xem trong hướng dẫn thấy thăm dầu hộp số phức tạp quá, chắc em ko tự làm được rồi).
2. Cái lỗ kiểm tra gas máy lạnh của CD5 nó nằm ở đâu hả bác, em đang muốn kiểm tra xem máy lạnh còn đủ gas ko mà ko biết phải làm sao. Đọc lại các bài cũ thấy mông lung quá, ko có chỗ nào chỉ dẫn cụ thể là cái lỗ ấy nó nằm ở mô. Bác post hình lên cho em luôn thì tốt quá. Thanks bác trước. ;)
P/S: à bác hướng dẫn em luôn là như thế nào thì là đủ gas ? nếu ko đủ gas, xe đi có hiện tượng gì ? chứ khi biết được cái lỗ nằm ở đâu rồi lại chẳng biết đúng sai, tốt xấu thế nào thì cũng bằng âm.:D
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Số máy CD5 nằm ở đâu

Té ra trong manual cũng có chỉ dẫn, chỉ tại cái tội ko chịu đọc kỹ.

@ bác Stinger
Nhưng manual không hướng dẫn cách phủi bụi, chùi gỉ nên tìm không thấy :D:D:D

Em mới lấy CD5 có hơn tháng mà bác làm như em là chiên gia CD5 không bằng.
Thôi thì em lấy xe em làm chuột bạch để xe bác được zin nhé.:(:(

1/ Cái ô kính để kiểm tra tình trạng gaz có hình con ốc lục giác, ở giữa có kính tròn, nó nằm ngay trên đầu cái lọc gaz (có ống gaz màu trắng vào và ra). Lọc gaz là một ống hình trụ dài khoảng 20cm, đường kính 6-7cm, màu đen; bắt thẳng đứng dọc theo bên trái két nước làm mát (nhìn từ trước xe). Mở nắp capô, nhìn xuống là thấy liền.

2/ Kiểm tra hệ thống lạnh qua ô kính: nổ máy, bật máy lạnh và quan sát qua ô cửa kính sẽ thấy một trong các dấu hiệu sau:
+ Kính màu sáng, trong -> ga bình thường (nhưng cũng có thể hệ thống trống rỗng, không còn tý ga nào -> tất nhiên gặp trường hợp hết ga thì không mát nổi).
+ Thỉnh thoảng có bọt nước -> ga hơi thấp hoặc cái lọc ga không giữ được hơi ẩm. (thợ điện lạnh sẽ “khuyên” bác thay lọc ga mới, nhưng theo em thì chưa cần. Chỉ y/c nó bơm 5-10cc dầu bảo quản dàn lạnh vào, nạp thêm tí gaz là OK).
+ Có bọt nổi liên tục -> mức ga quá thấp -> chắc chắn cần nạp thêm.
+ Màu trắng đục như sữa -> có nước trong hệ thống ga. (Hơi rắc rối, phải xả toàn bộ ga, dùng máy bơm thổi hơi không khí khô để “xúc rửa” hệ thống, sau đó nạp lại ga từ đầu).
+ Có vết sọc của dầu trên kính -> không còn tí ga nào -> tất nhiên không mát -> tìm nguyên nhân xì gaz trước khi nạp lại.
(sắp xếp theo thứ tự các trường hợp hay gặp đấy nhé).

3/ Đánh giá hệ thống lạnh (cái ta tự làm được, còn cách đo bằng đồng hồ áp lực thì không nói ở đây):
+ Để nhiệt kế ngay cửa gió giữa trên bảng điều khiển. Chỉnh các nút (hoặc cần gạt) chế độ làm lạnh, nhiệt độ làm lạnh, quạt gió đều ở mức độ tối đa. Đóng kín cửa xe chạy máy lạnh trong vòng 5 phút. ( tốc độ động cơ 1500 vòng/phút) . Hãy so sánh nhiệt độ trên nhiệt kế và nhiệt độ trong bảng sau, nếu nằm trong mức là OK
Bảng nhiệt độ môi trường (độ C) / nhiệt độ trong xe khi máy lạnh ở mức max
21/ 2-8 26,5/4-10 32/7-13 37,5/10-17 43/13-21

4/ Thăm dầu hộp số:
Bác nhìn ngay trên đầu hộp số sẽ có một sợi dây (giống như dây đồng hồ tốc độ xe máy) chạy từ hộp số vòng lên phía trên cắm vào phía đồng hồ táp lô xe. Đó chính là dây đồng hồ tốc độ xe.
Bác để ý có 1 con ốc mở ở ngay sát hộp số. Mở ốc đó, rút thẳng lên là OK. đến đây bác có thể đọc trong Manual để biết cách kiểm tra nhớt và cách thay.

Thế bác có kinh nghiệm nào về con CD5 thì bầy cho anh em với, khỏi lần mò [8|][8|][8|]
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Số máy CD5 nằm ở đâu

Từ chiện số máy -> chuyển sang chuyện dầu nhớt -> máy lạnh cho CD5, em đổi tên topic lại là CD5 tạp lục cho đúng ý hơn. Mời các bác nhào vô :D:D:D
 
Hạng C
15/6/04
820
12
0
RE: Số máy CD5 nằm ở đâu

@bác Gấu: Em đã làm thử theo các bước bác hướng dẫn, kết quả như sau:
Nhìn vào ô kính thăm ga thấy dòng ga chảy ào ào, theo em hiểu thì nếu ga đủ phải ko nhìn thấy gì đúng ko ? (trường hợp 1). Trường hợp của em chắc là trường hợp thứ 3 (mức ga quá thấp), em đã quay cả 1 đoạn video nhưng ko biết cách nào để post lên (mà trước đây có mục gửi file đính kèm sao giờ ko thấy nhỉ ????[8|][8|][8|])
-Thử đo nhiệt độ làm mát trong xe thì kết quả là sau 15' nhiệt độ đo được là 18 độ (nhiệt độ môi trường là 31-32 độ)
(đo bằng nhiệt kế thuỷ ngân, luồng gió thổi thẳg vào bầu thủy ngân)
Như vậy xe em chắc là còn ít ga quá rồi, khi nào rỗi em sẽ đi nạp thêm. Cảm ơn bác nhiều !!!

P/S: đến cái lỗ thăm ga em còn chả biết nằm đâu:D thì có kinh nghiệm quái gì được, em chỉ học hỏi ở mấy prồ như bác thôi.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Số máy CD5 nằm ở đâu

Trích đoạn: Greenbud

bác gấu lấy CD5 mới có mấy hôm mà thành CD5 chiên da rồi :D Sẵn đây tạp lục cho em hỏi bác gấu tí nghé : bác đã độ thêm được gì cho CD5 chưa ?:D;)

Ở SGn không độ thì ra Huế chỉ có tháo bớt chớ làm giề có đồ chơi mà lắp thêm. Có lẽ nhờ vậy mà chỗ nào trong xe cũng mò ra hết đấy :D:D:D
 
Hạng C
15/6/04
820
12
0
RE: Số máy CD5 nằm ở đâu

Cảm ơn bác Gấu ! em đã xử lý xong rồi, bây giờ điều hòa lạnh buốt, quạt chỉ để số 1, chạy giữa trưa nắng vô tư luôn. Nhưng đang phát sinh vấn đề mới ở đây
 
Hạng B1
10/2/11
62
3
0
Re: RE: Số máy CD5 nằm ở đâu

cảm ơn các pác, em cũng học được mấy bài, nếu ko gì thay đổi, 2 tiếng nữa em có cd5
 
Hạng B1
10/2/11
62
3
0
Re: RE: Số máy CD5 nằm ở đâu

em lấy cd5 rồi, nhưng đang thèm cái hướng dẫn sử dụng, bác nào có cho em mượn photo cái, hay mail cho em cũng thanks luôn, [email protected]