Bác nên làm những động tác sau :
- Kiểm tra lốp, nếu cũ thì thay luôn.
- Kiểm tra hệ thống lái : nếu có rotin nao bị hư thì thay luôn (khoảng 500K một cặp)
- kiểm tra dầu trợ lực lái, phanh, số : nếu hụt thì bổ sung.
- Thay nhớt máy + lọc nhớt. Thay dầu hộp số, dầu cầu sau.
- KIểm tra hệ thống cao su đệm của gầm, cái nào bị nát, lỏng thay luôn (thay xong xe chạy êm hẳn, bớt lục cục dưới gầm).
- Kiểm tra hệ thống dây điện.
- THay 6 bugi platin, xe sẽ chạy bốc hơn, tiếng máy nổ sẽ ngọt hơn.
- Kiểm tra bugi cũ, nếu có hiện tượng lên dầu (bugi bị ướt) thì nên hỏi chủ cũ xe làm máy bao lâu rồi, đã thay piston, xecmang chưa, nếu đã thay rồi thì mua một hộp NASA đổ vào cùng với nhớt mới (đây là phụ gia nhớt, có tác dụng làm hạn chế các khe hở của xecmang, xupap). Sau đó bác chạy một thời gian nếu không còn hiện tượng lên dầu nữa thì coi như ổn, nếu vẫn còn thì nên có kế hoạch thay piston và xecmang là vừa (trung tu lại máy).
NÓi chung ban đầu nên làm các động tác đó trước, chạy một thời gian nghe ngóng, tìm hiểu tính nết em nó rồi chỉnh sửa sau.
Chúc bác vui vẻ hạnh phúc với vợ 2.