Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Ceilo chạy yếu

Hạng B2
19/2/09
101
1
18
48
Nha Trang
www.otosaigon.com
Chào bác sĩ
Em có 1 em ceilo đời 99 trợ lực, chỉnh điện hoàn toàn nhưng gặp bệnh nan y.
-Xe đứng tại chổ, máy nổ rất đều, êm, không ra khói.
-Có tải chở 2 hoặc 3 người, thì chạy không nổi, phải dìu ga nhẹ lên mới được, đạp gấp thì bị lì nhả ga ra 1 nửa xe vọt nhẹ lên rồi giật giật như kinh phong. Nếu gặp dốc cao + mở máy lạnh là vừa chạy vừa đẩy.
+Em đem đến gara thứ nhất:
Thay van hồi xăng, thay lọc xăng, bộ dây phin, denco... thiệt hại quá lớn (đã vậy trong lúc sửa làm gãy chốt ổ khóa máy nữa chứ, chời... kêu trời hổng thấu; đành bỏ tiền mua ổ mới)
xe chạy có mạnh hơn chút ít nhưng bị rốc máy, khó đề nổ được (ẹo ẹo rồi mới nổ)
họ bảo máy xe em yếu rồi, làm máy lại đi... tái mặt, em ra về.
+Em đem đến gara thứ 2: (thấy bác thợ ở đây có kinh nghiệm hơn)
Cho súc bét... vẫn yếu
Thay bơm xăng; chạy mạnh như xe đua công thức 1... thiệt hại thêm 1 khoảng.
Ở đây em phát hiện ra: ở ga ra thứ nhất sửa không được bèn nâng lửa (xoay denco theo chiều kim đồng hồ 1 chút) để cho em biến khỏi gara í, thay đồ nhiều quá mà...
Bây giờ là sau 1 tháng xe bệnh lại như cũ, yếu hơn xe đạp điện, chẳng lẽ lại bị hư bơm xăng nữa? chết mất...
Em kính nhờ bác sĩ kê toa hộ em với, chứ đem đi ga ra mà hổng biết bệnh gì cứ mò cả ngày chắt có lẽ em sẽ trở thành .... thợ máy à nhen.
Trăm ngàn lần đa tạ Bác sĩ.
P/S: em đang ở Nha Trang (chỉ có sóng biển, gió và cát)
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.985
113
TP. Hồ Chí Minh
Bác đã xem lại bộ ly hợp chưa ? Khi xe chạy, tiếng máy vẫn bình thường hay bị lịm đi?
Theo em bác nên kiểm tra lại áp suất các xilanh và độ kín của dàn xupap, đồng thời xem lại lọc xăng vì nhiều khi bộ phận này bị bẩn thì xăng cung cấp cho máy không đủ cũng gây ra hiện tượng như bác mô tả. Em bị vụ này trong một chuyến đi Cần Thơ, xuất phát từ Sài Gòn lúc 15h mà đến 23 h mới bò tới Cần Thơ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/3/08
4.891
4.635
113
hcm
Xe bác có khả năng bị nghẹt đường xăng, bao gồm đường nạp và hồi xăng, bác xem lại cái này trước đi, vì chỉ vệ sinh chắc không tốn nhiều tiền!!
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
54
pvht nói:
Xe bác có khả năng bị nghẹt đường xăng, bao gồm đường nạp và hồi xăng, bác xem lại cái này trước đi, vì chỉ vệ sinh chắc không tốn nhiều tiền!!

tui cung cùng ý này , cho ve sinh duong cấp xăng từ bình xăng , xúc luôn bình xăng lớn đi bác
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
súc rồi nhớ kiểm tra lại cái bơm xăng nhé. ko chừng thay trúng cái đểu rồi (nghẹt đường bơm xăng là xác suất cao nhất)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
CÓ 1 số điều căn bác mà bác không nên bỏ qua :
Kiểm tra sức nén từng xilanh khi máy nóng
Cảm nhận về độ "bắt" của động cơ với bánh xe để lọai trừ khả năng bộ ly hợp.
Đã có bác nhận định rất chính xác, bác chủ topic cần nói rõ là khi xe chạy không nổi thì máy có gầm lên không ( tuột côn) hay bị lịm đi ( công suất ýếu thật sự).
Thường thì, khi hệ thống nhiên liệu gặp vấn đề, xe sẽ vận hành giật cục và rất kém ổn định chứ không êm ái như bác chủ thớt miêu tả. EM thì nghĩ là đã có 1 hay 2 xilanh mất hơi hòan tòan nên máy nổ cầm chừng vẫn tạm ổn dù công suất suy giảm rất nhiều.
 
Hạng D
21/3/08
4.891
4.635
113
hcm
To Bác Sỹ: Sẵn đây bác cho em hỏi, bác có biết chỗ nào bán cả cụm đồng hồ tốc độ, tua máy, báo xăng, nhiệt đầy đủ của xe cielo không? Chỉ em với, hay chỗ nào có khả năng đặt hàng cũng được! Cảm ơn bác sỹ!
 
Hạng B2
19/2/09
101
1
18
48
Nha Trang
www.otosaigon.com
Cảm ơn các Bác kê toa
Theo em nghĩ, có lẽ em nó bị bệnh dơ đường ruột, phá hư cái bơm xăng vì lọc xăng thay mới, bơm xăng cũng thay mới chạy được khoảng 1 tháng lại bị yếu sinh lý - nhấn ga xe chạy như có người ở sau níu lại rồi thả ra, máy không rồ lên như tuột côn, máy không bị tắt mà hụt hơi, thở không nổi.
Em phải cho em nó uống Fugaca trước đã phải không các bác?
Cho em hỏi: súc ruột em nó có khó không, em có máy nén hơi, em biết tháo lọc xăng, bơm xăng (học lỏm lúc đến sửa xe ở gara í mà)...
Em sợ ra gara lém rồi...ặc ặc
Em sẽ cố làm cái vụ này cho xong để đỡ tức
Thân chào
 
KMC confirmed
Hạng B2
7/9/05
270
7
18
ôi Nha Trang một kỉ niệm buồn của em, hehehe.... hên là bữa xe bị ban em kéo về cho các Bác sĩ ở Tam Tiến xử, hihi... về đây em thấy yên tâm hơn
 
Hạng B2
19/2/09
101
1
18
48
Nha Trang
www.otosaigon.com
Các Bác ui
Con vợ 2 của em đỏng đảnh quá nhờ các Bác chỉ giáo thêm
Sau khi kiểm tra lọc xăng còn tốt, súc ruột chảy phà phà nhưng có cái này em thét mét:
- Bật công tắc lên bơm xăng hoạt động, xăng chảy ra khỏi đầu vòi khoảng 1 cm (có yếu quá hem?) nói thêm: đầu vòi em rút ra gần Pét phun ấy.
- Lần đầu bật công tắc bơm chạy. Tiếp theo, tắt công tắc bật lại liền thì bơm im ru, nếu chờ 10 giây rồi bật công tắc thì bơm chạy, nếu đề máy thì bơm chạy liên tục.
Đây là quá trình thử nghiệm:
- Rút 1 dây của van hồi ra
- nối 1 dây vào như hình và đầu dây kia cho vào trong bình xăng vừa liếm mặt xăng.
http://img5.imageshack.us/my.php?image=dsc03586.jpg
Kết quả: máy rất mạnh (rồ ga không tải) xăng hút theo ống này vào máy, trước khi làm cái vụ này mà rồ ga gấp là nó ngộp, hụt hơi.
Đầu van hồi bị rút ra thì không có xăng chảy (đổi cái van hồi khác cũng vậy)
Thay bơm hả các Bác, hay 2 cái van hồi đều bị hư?
Thử máy bằng cách em rút dây điện trên từng pét phun thì máy bị rung và giật cục mạnh,thử cả 4 máy rung như nhau, ghim dây điện vào thì máy nổ êm ru. Em thử máy như vậy có đúng không?
http://img11.imageshack.us/my.php?image=dsc03588.jpg

hu hu em bó tay
xỉu lun