Chủ đề tương tự
Bác đã xem lại bộ ly hợp chưa ? Khi xe chạy, tiếng máy vẫn bình thường hay bị lịm đi?
Theo em bác nên kiểm tra lại áp suất các xilanh và độ kín của dàn xupap, đồng thời xem lại lọc xăng vì nhiều khi bộ phận này bị bẩn thì xăng cung cấp cho máy không đủ cũng gây ra hiện tượng như bác mô tả. Em bị vụ này trong một chuyến đi Cần Thơ, xuất phát từ Sài Gòn lúc 15h mà đến 23 h mới bò tới Cần Thơ...
Theo em bác nên kiểm tra lại áp suất các xilanh và độ kín của dàn xupap, đồng thời xem lại lọc xăng vì nhiều khi bộ phận này bị bẩn thì xăng cung cấp cho máy không đủ cũng gây ra hiện tượng như bác mô tả. Em bị vụ này trong một chuyến đi Cần Thơ, xuất phát từ Sài Gòn lúc 15h mà đến 23 h mới bò tới Cần Thơ...
Last edited by a moderator:
pvht nói:Xe bác có khả năng bị nghẹt đường xăng, bao gồm đường nạp và hồi xăng, bác xem lại cái này trước đi, vì chỉ vệ sinh chắc không tốn nhiều tiền!!
tui cung cùng ý này , cho ve sinh duong cấp xăng từ bình xăng , xúc luôn bình xăng lớn đi bác
CÓ 1 số điều căn bác mà bác không nên bỏ qua :
Kiểm tra sức nén từng xilanh khi máy nóng
Cảm nhận về độ "bắt" của động cơ với bánh xe để lọai trừ khả năng bộ ly hợp.
Đã có bác nhận định rất chính xác, bác chủ topic cần nói rõ là khi xe chạy không nổi thì máy có gầm lên không ( tuột côn) hay bị lịm đi ( công suất ýếu thật sự).
Thường thì, khi hệ thống nhiên liệu gặp vấn đề, xe sẽ vận hành giật cục và rất kém ổn định chứ không êm ái như bác chủ thớt miêu tả. EM thì nghĩ là đã có 1 hay 2 xilanh mất hơi hòan tòan nên máy nổ cầm chừng vẫn tạm ổn dù công suất suy giảm rất nhiều.
Kiểm tra sức nén từng xilanh khi máy nóng
Cảm nhận về độ "bắt" của động cơ với bánh xe để lọai trừ khả năng bộ ly hợp.
Đã có bác nhận định rất chính xác, bác chủ topic cần nói rõ là khi xe chạy không nổi thì máy có gầm lên không ( tuột côn) hay bị lịm đi ( công suất ýếu thật sự).
Thường thì, khi hệ thống nhiên liệu gặp vấn đề, xe sẽ vận hành giật cục và rất kém ổn định chứ không êm ái như bác chủ thớt miêu tả. EM thì nghĩ là đã có 1 hay 2 xilanh mất hơi hòan tòan nên máy nổ cầm chừng vẫn tạm ổn dù công suất suy giảm rất nhiều.
Cảm ơn các Bác kê toa
Theo em nghĩ, có lẽ em nó bị bệnh dơ đường ruột, phá hư cái bơm xăng vì lọc xăng thay mới, bơm xăng cũng thay mới chạy được khoảng 1 tháng lại bị yếu sinh lý - nhấn ga xe chạy như có người ở sau níu lại rồi thả ra, máy không rồ lên như tuột côn, máy không bị tắt mà hụt hơi, thở không nổi.
Em phải cho em nó uống Fugaca trước đã phải không các bác?
Cho em hỏi: súc ruột em nó có khó không, em có máy nén hơi, em biết tháo lọc xăng, bơm xăng (học lỏm lúc đến sửa xe ở gara í mà)...
Em sợ ra gara lém rồi...ặc ặc
Em sẽ cố làm cái vụ này cho xong để đỡ tức
Thân chào
Theo em nghĩ, có lẽ em nó bị bệnh dơ đường ruột, phá hư cái bơm xăng vì lọc xăng thay mới, bơm xăng cũng thay mới chạy được khoảng 1 tháng lại bị yếu sinh lý - nhấn ga xe chạy như có người ở sau níu lại rồi thả ra, máy không rồ lên như tuột côn, máy không bị tắt mà hụt hơi, thở không nổi.
Em phải cho em nó uống Fugaca trước đã phải không các bác?
Cho em hỏi: súc ruột em nó có khó không, em có máy nén hơi, em biết tháo lọc xăng, bơm xăng (học lỏm lúc đến sửa xe ở gara í mà)...
Em sợ ra gara lém rồi...ặc ặc
Em sẽ cố làm cái vụ này cho xong để đỡ tức
Thân chào
Các Bác ui
Con vợ 2 của em đỏng đảnh quá nhờ các Bác chỉ giáo thêm
Sau khi kiểm tra lọc xăng còn tốt, súc ruột chảy phà phà nhưng có cái này em thét mét:
- Bật công tắc lên bơm xăng hoạt động, xăng chảy ra khỏi đầu vòi khoảng 1 cm (có yếu quá hem?) nói thêm: đầu vòi em rút ra gần Pét phun ấy.
- Lần đầu bật công tắc bơm chạy. Tiếp theo, tắt công tắc bật lại liền thì bơm im ru, nếu chờ 10 giây rồi bật công tắc thì bơm chạy, nếu đề máy thì bơm chạy liên tục.
Đây là quá trình thử nghiệm:
- Rút 1 dây của van hồi ra
- nối 1 dây vào như hình và đầu dây kia cho vào trong bình xăng vừa liếm mặt xăng.
http://img5.imageshack.us/my.php?image=dsc03586.jpg
Kết quả: máy rất mạnh (rồ ga không tải) xăng hút theo ống này vào máy, trước khi làm cái vụ này mà rồ ga gấp là nó ngộp, hụt hơi.
Đầu van hồi bị rút ra thì không có xăng chảy (đổi cái van hồi khác cũng vậy)
Thay bơm hả các Bác, hay 2 cái van hồi đều bị hư?
Thử máy bằng cách em rút dây điện trên từng pét phun thì máy bị rung và giật cục mạnh,thử cả 4 máy rung như nhau, ghim dây điện vào thì máy nổ êm ru. Em thử máy như vậy có đúng không?
http://img11.imageshack.us/my.php?image=dsc03588.jpg
hu hu em bó tay
xỉu lun
Con vợ 2 của em đỏng đảnh quá nhờ các Bác chỉ giáo thêm
Sau khi kiểm tra lọc xăng còn tốt, súc ruột chảy phà phà nhưng có cái này em thét mét:
- Bật công tắc lên bơm xăng hoạt động, xăng chảy ra khỏi đầu vòi khoảng 1 cm (có yếu quá hem?) nói thêm: đầu vòi em rút ra gần Pét phun ấy.
- Lần đầu bật công tắc bơm chạy. Tiếp theo, tắt công tắc bật lại liền thì bơm im ru, nếu chờ 10 giây rồi bật công tắc thì bơm chạy, nếu đề máy thì bơm chạy liên tục.
Đây là quá trình thử nghiệm:
- Rút 1 dây của van hồi ra
- nối 1 dây vào như hình và đầu dây kia cho vào trong bình xăng vừa liếm mặt xăng.
http://img5.imageshack.us/my.php?image=dsc03586.jpg
Kết quả: máy rất mạnh (rồ ga không tải) xăng hút theo ống này vào máy, trước khi làm cái vụ này mà rồ ga gấp là nó ngộp, hụt hơi.
Đầu van hồi bị rút ra thì không có xăng chảy (đổi cái van hồi khác cũng vậy)
Thay bơm hả các Bác, hay 2 cái van hồi đều bị hư?
Thử máy bằng cách em rút dây điện trên từng pét phun thì máy bị rung và giật cục mạnh,thử cả 4 máy rung như nhau, ghim dây điện vào thì máy nổ êm ru. Em thử máy như vậy có đúng không?
http://img11.imageshack.us/my.php?image=dsc03588.jpg
hu hu em bó tay
xỉu lun