Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô đang lao vào cuộc đua sản xuất xe điện, người đứng đầu BMW cho rằng không nên quá phụ thuộc vào xe điện, đồng thời chỉ ra rằng xe động cơ đốt trong vẫn còn đất sống trong một thời gian dài.

CEO BMW: “Đừng quá phụ thuộc vào xe điện”


“Khi bạn nhìn vào công nghệ sắp ra mắt, sự thúc đẩy của xe điện, chúng ta phải cẩn thận vì đồng thời, bạn làm tăng sự phụ thuộc vào một số ít quốc gia” Giám đốc điều hành BMW, Oliver Zipse phát biểu tại một hội nghị bàn tròn ở New York.

Ông cũng chỉ ra rằng nguồn cung cấp nguyên liệu thô cho pin phần lớn do Trung Quốc kiểm soát. Cho tới khi chúng ta tìm ra được nguồn nguyên liệu mới cho pin xe điện, thì lúc đó chúng ta vẫn còn phải phụ thuộc lớn vào các quốc gia này. Đồng thời nếu cuộc khủng hoảng chip tiếp tục kéo dài thì giá bán xe điện có thể tăng lên theo.

CEO BMW: “Đừng quá phụ thuộc vào xe điện”


Theo đó, người đứng đầu BMW tin xe động cơ đốt trong sẽ vẫn tiếp tục tồn tại trong một thời gian dài. “Nếu ai đó không thể mua một chiếc xe điện vì một lý do nào đó nhưng cần một chiếc xe hơi, bạn có muốn đề xuất anh ta tiếp tục lái chiếc xe cũ của mình mãi mãi không? Nếu bạn không bán động cơ đốt trong nữa, thì người khác sẽ làm”.

CEO BMW: “Đừng quá phụ thuộc vào xe điện”


CEO BMW được biết đến là người tiên phong đề xuất sử dụng năng lượng sạch nhưng đồng thời chủ trương chống lại các lệnh cấm bán xe động cơ đốt trong. Các nhà quản lý đã gây áp lực lên các hãng xe ô tô để hạn chế lượng khí thải, thúc đẩy việc tạo ra một loạt các lộ trình điện khí hóa đầy tham vọng.

Ông cho rằng việc cung cấp những chiếc xe động cơ đốt trong tiết kiệm nhiên liệu hơn là chìa khóa quan trọng, cả về lợi nhuận và môi trường. Ông ám chỉ đến những lỗ hổng rõ ràng trong cơ sở hạ tầng trạm sạc ở một số thị trường, cũng như giá xe điện cao.

CEO BMW: “Đừng quá phụ thuộc vào xe điện”


Giám đốc kỹ thuật Markus Schäfer của Mercedes-Benz cũng chia sẻ quan điểm tương tự và gần đây cho biết xe điện còn nhiều năm nữa mới đạt được giá thành ngang bằng với xe ICE.

Bên cạnh đó, các công ty cũng cần lên kế hoạch điều chỉnh chi phí cần thiết và chuẩn bị cho việc giá năng lượng và nguyên liệu vẫn ở mức cao. Họ có thể làm điều này bằng cách hợp lý hóa sản xuất và làm cho chúng hiệu quả hơn, cũng như đẩy mạnh các nỗ lực tái chế để giảm chi phí.

BMW gần đây đã cam kết sử dụng mâm xe nhôm bền vững được sản xuất từ năm 2024, một động thái sẽ giảm lượng khí thải CO2 500.000 tấn mỗi năm.

Theo: Paultan
>> Xem thêm:
 
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Ko tính chuyện lo ngại TQ (đi đầu về xe điện, nguồn cung pin chính cho xe điện trên thế giới) thì ổng nói hoàn toàn đúng.
- cơ sở hạ tầng nhiều nơi thiếu. Xác định ai có chỗ sạc ở nhà hẵng mua, đừng trông mong gì sạc bên ngoài, chả ai rảnh mỗi ngày mất mấy tiếng đi sạc đâu
- thiếu chủ động trong công việc: đi đâu xa phải rình, bỏ thời gian tìm chỗ cắm sạc
- giá xe điện hiện tại vẫn quá đắt, gấp rưỡi đến gấp đôi xe cùng loại chạy xăng, trừ Vin giảm giá thành bằng cách ko bán pin, nhưng khách lại phải thuê
 
27/12/21
249
6.342
93
Ko tính chuyện lo ngại TQ (đi đầu về xe điện, nguồn cung pin chính cho xe điện trên thế giới) thì ổng nói hoàn toàn đúng.
- cơ sở hạ tầng nhiều nơi thiếu. Xác định ai có chỗ sạc ở nhà hẵng mua, đừng trông mong gì sạc bên ngoài, chả ai rảnh mỗi ngày mất mấy tiếng đi sạc đâu
- thiếu chủ động trong công việc: đi đâu xa phải rình, bỏ thời gian tìm chỗ cắm sạc
- giá xe điện hiện tại vẫn quá đắt, gấp rưỡi đến gấp đôi xe cùng loại chạy xăng, trừ Vin giảm giá thành bằng cách ko bán pin, nhưng khách lại phải thuê
Những cái anh nói chỉ đang đúng với ở VN, còn những thị trường lớn nhất của xe điện thì cơ sở hậ tầng đang đáp ứng đủ nhu cầu hiện tại, và cũng đang phát triển rất nhanh.

Hiện nay ở các thị trường chính của xe điện, Google Maps, Waze, etc. đã có thể tính luôn khoảng cách giữa các trạm sạc để tối ưu chặng đường đi cho xe điện, nên ko cần phải lo nếu cần đi xa. Còn di chuyển hằng ngày (đi học, đi làm, mua sắm, etc.), thì quãng đường đi trung bình của các phương tiện đủ ngắn để ko cần phải sạc trong 2-3 ngày. Như vậy thoải mái sạc từ từ khi thong thả.
 
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Những cái anh nói chỉ đang đúng với ở VN, còn những thị trường lớn nhất của xe điện thì cơ sở hậ tầng đang đáp ứng đủ nhu cầu hiện tại, và cũng đang phát triển rất nhanh.

Hiện nay ở các thị trường chính của xe điện, Google Maps, Waze, etc. đã có thể tính luôn khoảng cách giữa các trạm sạc để tối ưu chặng đường đi cho xe điện, nên ko cần phải lo nếu cần đi xa. Còn di chuyển hằng ngày (đi học, đi làm, mua sắm, etc.), thì quãng đường đi trung bình của các phương tiện đủ ngắn để ko cần phải sạc trong 2-3 ngày. Như vậy thoải mái sạc từ từ khi thong thả.
Ko biết a lấy số liệu nào? Ngay ở Mỹ cũng 80% người dùng xe điện sạc tại nhà & con số này sẽ đúng với mọi nơi. Trạm sạc xe điện dù có nhiều đến đâu thì cũng có 1 yếu điểm chết người là thời gian sạc. Với xe xăng chỉ 2-3 p là xong, với xe điện (trừ siêu trạm ở cao tốc ra) thì mất hàng tiếng. A đến trạm xăng, chờ 2-3 người khác đổ xăng cũng chả vấn đề gì, nhưng đến trạm sạc xe điện chờ 2-3 xe trước tương đương với vài ba tiếng a có thấy thốn, có muốn đổ ko? :D
 
27/12/21
249
6.342
93
Ko biết a lấy số liệu nào? Ngay ở Mỹ cũng 80% người dùng xe điện sạc tại nhà & con số này sẽ đúng với mọi nơi. Trạm sạc xe điện dù có nhiều đến đâu thì cũng có 1 yếu điểm chết người là thời gian sạc. Với xe xăng chỉ 2-3 p là xong, với xe điện (trừ siêu trạm ở cao tốc ra) thì mất hàng tiếng. A đến trạm xăng, chờ 2-3 người khác đổ xăng cũng chả vấn đề gì, nhưng đến trạm sạc xe điện chờ 2-3 xe trước tương đương với vài ba tiếng a có thấy thốn, có muốn đổ ko? :D
Mất hàng tiếng là chuyện của thời nào rồi anh. Giờ lâu thì 40p, nhanh thì 15-20p, siêu nhanh có thể 5-10p. Với lại đó là thời gian sạc từ gần 0% lên gần 100%, chứ thường mọi người chỉ top up đủ để đi quãng đường cần. Về đến nhà thì cắm vào sạc qua đêm tới sáng dậy là đầy bình thôi.

Nói chung phổ cập xe điện đang diễn ra cực nhanh. Mình định cư ở Mỹ, đang đi S Class được hơn 5 năm rồi, nhưng chiếc xe đi lại hằng ngày kế tiếp của mình chắc chắn sẽ là 1 trong 2 chiếc Model S Plaid hoặc Lucid Air thôi.

Xe chơi thì xe điện vẫn chưa thay thế được xăng, nhưng với mức độ phát triển hiện tại thì ai biết được...
 
  • Like
Reactions: Zinger112
Hạng D
30/7/16
1.324
2.719
113
Thằng Bê Đúp nói cũng có lý của nó .Đi xe điện chưa chắc đã xanh. Vì đào 1001 loại khoán hiếm. Xe điện chỉ gôm ô nhiểm vô 1 cục dể xử lý thôi, Chỉ có đi xe đạp và đi ngựa mới xanh thật sự .
- Rồi mai mốt tiền xử lý hàng trăm triệu tấn pin thải ai trả
- Rồi mấy nưoc sx điện bằng Than,Dầu,Thuy điện . Tính ô nhiểm với hủy hại sinh thái sau.
- Người tiêu dùng nhiều khi bị bọn hãng nó bịt mắt .lên xe ko thấy khói là ok sống xanh ,ok mình No1 bảo vệ trái đất. Chứ sự thật so sánh thì chắc chả xanh hơn là bao .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
10.969
13.497
113
Thằng Bê Đúp nói cũng có lý của nó .Đi xe điện chưa chắc đã xanh. Vì đào 1001 loại khoán hiếm. Xe điện chỉ gôm ô nhiểm vô 1 cục dể xử lý thôi, Chỉ có đi xe đạp và đi ngựa mới xanh thật sự .
- Rồi mai mốt tiền xử lý hàng trăm triệu tấn pin thải ai trả
- Rồi mấy nưoc sx điện bằng Than,Dầu,Thuy điện . Tính ô nhiểm với hủy hại sinh thái sau.
- Người tiêu dùng nhiều khi bị bọn hãng nó bịt mắt .lên xe ko thấy khói là ok sống xanh ,ok mình No1 bảo vệ trái đất. Chứ sự thật so sánh thì chắc chả xanh hơn là bao .
Bác thật là chuẩn.
Gà con nghe cáo nói.
Xanh, xanh hơn là bao chứ!!!
Thậm chí có thật là xanh không??
Có mà cái đồng 100 Bi Đen thì màu xanh thật ấy!!!
 
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Mất hàng tiếng là chuyện của thời nào rồi anh. Giờ lâu thì 40p, nhanh thì 15-20p, siêu nhanh có thể 5-10p. Với lại đó là thời gian sạc từ gần 0% lên gần 100%, chứ thường mọi người chỉ top up đủ để đi quãng đường cần. Về đến nhà thì cắm vào sạc qua đêm tới sáng dậy là đầy bình thôi.

Nói chung phổ cập xe điện đang diễn ra cực nhanh. Mình định cư ở Mỹ, đang đi S Class được hơn 5 năm rồi, nhưng chiếc xe đi lại hằng ngày kế tiếp của mình chắc chắn sẽ là 1 trong 2 chiếc Model S Plaid hoặc Lucid Air thôi.

Xe chơi thì xe điện vẫn chưa thay thế được xăng, nhưng với mức độ phát triển hiện tại thì ai biết được...
Sạc siêu nhanh hầu hết chỉ cung ứng trên cao tốc, còn lại trong thành phố hầu hết chỉ cung ứng sạc tốc độ vừa phải cho đến nhanh. Ko biết a cắm sạc nào trên con xe nào hàng ngày ở nơi nào mà bảo có mười mấy phút? Trừ mấy cái trụ supercharger ra, Hay a sạc có 20-30% pin? Chứ lấy mấy trụ sạc siêu tốc ra làm thước đo hoàn toàn sai. Thứ nhất là lượng người chạy cao tốc liên tục bao h cũng ít hơn nhiều lần người chạy đô thị. Thứ 2 là càng sạc nhanh quá nhiều càng nhanh chai pin. Mà ngay cả cái supercharger của a, sạc 15p đi đc thêm 200 dặm, tức là sạc có 1/2-1/3 range tối đa của 1 chiếc tesla chứ ko phải “full bình” như đổ xăng nhé :D
 
  • Like
Reactions: kyogod
27/12/21
249
6.342
93
Sạc siêu nhanh hầu hết chỉ cung ứng trên cao tốc, còn lại trong thành phố hầu hết chỉ cung ứng sạc tốc độ vừa phải cho đến nhanh. Ko biết a cắm sạc nào trên con xe nào hàng ngày ở nơi nào mà bảo có mười mấy phút? Trừ mấy cái trụ supercharger ra, Hay a sạc có 20-30% pin? Chứ lấy mấy trụ sạc siêu tốc ra làm thước đo hoàn toàn sai. Thứ nhất là lượng người chạy cao tốc liên tục bao h cũng ít hơn nhiều lần người chạy đô thị. Thứ 2 là càng sạc nhanh quá nhiều càng nhanh chai pin. Mà ngay cả cái supercharger của a, sạc 15p đi đc thêm 200 dặm, tức là sạc có 1/2-1/3 range tối đa của 1 chiếc tesla chứ ko phải “full bình” như đổ xăng nhé :D
Đúng rồi anh, sạc tới mức cần thôi, ko phải lúc nào cũng phải sạc đầy pin. Như vậy cũng bớt hao pin hơn nữa.

Tối về đến nhà, cắm vào tường sạc qua đêm. Sáng dậy là "đầy bình".

Thêm 1 lợi thế của xe điện nữa là chi phí bảo dưỡng hằng năm rất thấp so với đa số xe xăng, vì ít linh kiện chuyển động hơn.