Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Những cái anh nói chỉ đang đúng với ở VN, còn những thị trường lớn nhất của xe điện thì cơ sở hậ tầng đang đáp ứng đủ nhu cầu hiện tại, và cũng đang phát triển rất nhanh.Ko tính chuyện lo ngại TQ (đi đầu về xe điện, nguồn cung pin chính cho xe điện trên thế giới) thì ổng nói hoàn toàn đúng.
- cơ sở hạ tầng nhiều nơi thiếu. Xác định ai có chỗ sạc ở nhà hẵng mua, đừng trông mong gì sạc bên ngoài, chả ai rảnh mỗi ngày mất mấy tiếng đi sạc đâu
- thiếu chủ động trong công việc: đi đâu xa phải rình, bỏ thời gian tìm chỗ cắm sạc
- giá xe điện hiện tại vẫn quá đắt, gấp rưỡi đến gấp đôi xe cùng loại chạy xăng, trừ Vin giảm giá thành bằng cách ko bán pin, nhưng khách lại phải thuê
Ko biết a lấy số liệu nào? Ngay ở Mỹ cũng 80% người dùng xe điện sạc tại nhà & con số này sẽ đúng với mọi nơi. Trạm sạc xe điện dù có nhiều đến đâu thì cũng có 1 yếu điểm chết người là thời gian sạc. Với xe xăng chỉ 2-3 p là xong, với xe điện (trừ siêu trạm ở cao tốc ra) thì mất hàng tiếng. A đến trạm xăng, chờ 2-3 người khác đổ xăng cũng chả vấn đề gì, nhưng đến trạm sạc xe điện chờ 2-3 xe trước tương đương với vài ba tiếng a có thấy thốn, có muốn đổ ko?Những cái anh nói chỉ đang đúng với ở VN, còn những thị trường lớn nhất của xe điện thì cơ sở hậ tầng đang đáp ứng đủ nhu cầu hiện tại, và cũng đang phát triển rất nhanh.
Hiện nay ở các thị trường chính của xe điện, Google Maps, Waze, etc. đã có thể tính luôn khoảng cách giữa các trạm sạc để tối ưu chặng đường đi cho xe điện, nên ko cần phải lo nếu cần đi xa. Còn di chuyển hằng ngày (đi học, đi làm, mua sắm, etc.), thì quãng đường đi trung bình của các phương tiện đủ ngắn để ko cần phải sạc trong 2-3 ngày. Như vậy thoải mái sạc từ từ khi thong thả.
Mất hàng tiếng là chuyện của thời nào rồi anh. Giờ lâu thì 40p, nhanh thì 15-20p, siêu nhanh có thể 5-10p. Với lại đó là thời gian sạc từ gần 0% lên gần 100%, chứ thường mọi người chỉ top up đủ để đi quãng đường cần. Về đến nhà thì cắm vào sạc qua đêm tới sáng dậy là đầy bình thôi.Ko biết a lấy số liệu nào? Ngay ở Mỹ cũng 80% người dùng xe điện sạc tại nhà & con số này sẽ đúng với mọi nơi. Trạm sạc xe điện dù có nhiều đến đâu thì cũng có 1 yếu điểm chết người là thời gian sạc. Với xe xăng chỉ 2-3 p là xong, với xe điện (trừ siêu trạm ở cao tốc ra) thì mất hàng tiếng. A đến trạm xăng, chờ 2-3 người khác đổ xăng cũng chả vấn đề gì, nhưng đến trạm sạc xe điện chờ 2-3 xe trước tương đương với vài ba tiếng a có thấy thốn, có muốn đổ ko?
Bác thật là chuẩn.Thằng Bê Đúp nói cũng có lý của nó .Đi xe điện chưa chắc đã xanh. Vì đào 1001 loại khoán hiếm. Xe điện chỉ gôm ô nhiểm vô 1 cục dể xử lý thôi, Chỉ có đi xe đạp và đi ngựa mới xanh thật sự .
- Rồi mai mốt tiền xử lý hàng trăm triệu tấn pin thải ai trả
- Rồi mấy nưoc sx điện bằng Than,Dầu,Thuy điện . Tính ô nhiểm với hủy hại sinh thái sau.
- Người tiêu dùng nhiều khi bị bọn hãng nó bịt mắt .lên xe ko thấy khói là ok sống xanh ,ok mình No1 bảo vệ trái đất. Chứ sự thật so sánh thì chắc chả xanh hơn là bao .
Sạc siêu nhanh hầu hết chỉ cung ứng trên cao tốc, còn lại trong thành phố hầu hết chỉ cung ứng sạc tốc độ vừa phải cho đến nhanh. Ko biết a cắm sạc nào trên con xe nào hàng ngày ở nơi nào mà bảo có mười mấy phút? Trừ mấy cái trụ supercharger ra, Hay a sạc có 20-30% pin? Chứ lấy mấy trụ sạc siêu tốc ra làm thước đo hoàn toàn sai. Thứ nhất là lượng người chạy cao tốc liên tục bao h cũng ít hơn nhiều lần người chạy đô thị. Thứ 2 là càng sạc nhanh quá nhiều càng nhanh chai pin. Mà ngay cả cái supercharger của a, sạc 15p đi đc thêm 200 dặm, tức là sạc có 1/2-1/3 range tối đa của 1 chiếc tesla chứ ko phải “full bình” như đổ xăng nhéMất hàng tiếng là chuyện của thời nào rồi anh. Giờ lâu thì 40p, nhanh thì 15-20p, siêu nhanh có thể 5-10p. Với lại đó là thời gian sạc từ gần 0% lên gần 100%, chứ thường mọi người chỉ top up đủ để đi quãng đường cần. Về đến nhà thì cắm vào sạc qua đêm tới sáng dậy là đầy bình thôi.
Nói chung phổ cập xe điện đang diễn ra cực nhanh. Mình định cư ở Mỹ, đang đi S Class được hơn 5 năm rồi, nhưng chiếc xe đi lại hằng ngày kế tiếp của mình chắc chắn sẽ là 1 trong 2 chiếc Model S Plaid hoặc Lucid Air thôi.
Xe chơi thì xe điện vẫn chưa thay thế được xăng, nhưng với mức độ phát triển hiện tại thì ai biết được...
Đúng rồi anh, sạc tới mức cần thôi, ko phải lúc nào cũng phải sạc đầy pin. Như vậy cũng bớt hao pin hơn nữa.Sạc siêu nhanh hầu hết chỉ cung ứng trên cao tốc, còn lại trong thành phố hầu hết chỉ cung ứng sạc tốc độ vừa phải cho đến nhanh. Ko biết a cắm sạc nào trên con xe nào hàng ngày ở nơi nào mà bảo có mười mấy phút? Trừ mấy cái trụ supercharger ra, Hay a sạc có 20-30% pin? Chứ lấy mấy trụ sạc siêu tốc ra làm thước đo hoàn toàn sai. Thứ nhất là lượng người chạy cao tốc liên tục bao h cũng ít hơn nhiều lần người chạy đô thị. Thứ 2 là càng sạc nhanh quá nhiều càng nhanh chai pin. Mà ngay cả cái supercharger của a, sạc 15p đi đc thêm 200 dặm, tức là sạc có 1/2-1/3 range tối đa của 1 chiếc tesla chứ ko phải “full bình” như đổ xăng nhé