Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Đúng rồi anh, sạc tới mức cần thôi, ko phải lúc nào cũng phải sạc đầy pin. Như vậy cũng bớt hao pin hơn nữa.

Tối về đến nhà, cắm vào tường sạc qua đêm. Sáng dậy là "đầy bình".

Thêm 1 lợi thế của xe điện nữa là chi phí bảo dưỡng hằng năm rất thấp so với đa số xe xăng, vì ít linh kiện chuyển động hơn.
Thế thì a ý kiến gì khi tôi nói hầu hết người dùng cần có chỗ sạc tại nhà hẵng đi xe điện nhỉ :D
 
27/12/21
249
6.342
93
Thế thì a ý kiến gì khi tôi nói hầu hết người dùng cần có chỗ sạc tại nhà hẵng đi xe điện nhỉ :D
Có thì tốt, ko có thì cũng chẳng quá bất tiện đâu anh. Mình biết nhiều người ở chung cư, cả 1-2 tuần họ mới sạc 1 lần trong lúc đi mua sắm chẳng hạn.

Hệ thống sạc của Tesla đã nhiều rồi, và đang mọc lên thêm còn nhiều hơn. Mấy hãng cung cấp sạc khác thì cũng đang chạy đua theo. Như mình có nói ở trên, bây giờ các ứng dụng chỉ đường đã có thể chỉ ra đường đi thế nào để lợi điện nhất, phù hợp nhu cầu nhất.

Vd anh bấm từ A đến B, nó sẽ tìm các trạm sạc có trên trục đường đó, và vẽ đường đi để tối ưu thời gian di chuyển và dừng. Chậm hơn xe xăng 1 chút thôi.
 
Hạng D
9/1/15
2.774
4.178
113
41
Ông nói rất đúng. Mỹ và Tây Âu biến China thành đại công xưỡng cho thế giới, để rồi khi nó ngóc lên, ngang ngược lên, phát xít lên thì mọi việc đã quá muộn.
Nguyên liệu xe điện quá bán là do china cung cấp, nếu các hãng đua nhau làm chả khác gì tiếp tục đổ đôla vào china nuôi Má Đào mập thây lên nữa. Rồi lại tiếp tục round 2 y chang round 1.
 
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Có thì tốt, ko có thì cũng chẳng quá bất tiện đâu anh. Mình biết nhiều người ở chung cư, cả 1-2 tuần họ mới sạc 1 lần trong lúc đi mua sắm chẳng hạn.

Hệ thống sạc của Tesla đã nhiều rồi, và đang mọc lên thêm còn nhiều hơn. Mấy hãng cung cấp sạc khác thì cũng đang chạy đua theo. Như mình có nói ở trên, bây giờ các ứng dụng chỉ đường đã có thể chỉ ra đường đi thế nào để lợi điện nhất, phù hợp nhu cầu nhất.

Vd anh bấm từ A đến B, nó sẽ tìm các trạm sạc có trên trục đường đó, và vẽ đường đi để tối ưu thời gian di chuyển và dừng. Chậm hơn xe xăng 1 chút thôi.
Mall ko thể đủ chỗ sạc nếu đa phần đi xe điện. Cả tuần sạc 1 lần thì a đi cực ít & mỗi lần sạc a phải sạc full, lúc đó thì thời gian sạc phải tính bằng vài tiếng. chả lẽ a đi đến chỗ sạc, cắm sạc xong bắt taxi đi shopping, xong lại kiếm taxi quay lại? Chưa kể gặp hôm đông, mưa ko có taxi thì khóc :D
 
  • Like
Reactions: kyogod
27/12/21
249
6.342
93
Mall ko thể đủ chỗ sạc nếu đa phần đi xe điện. Cả tuần sạc 1 lần thì a đi cực ít & mỗi lần sạc a phải sạc full, lúc đó thì thời gian sạc phải tính bằng vài tiếng. chả lẽ a đi đến chỗ sạc, cắm sạc xong bắt taxi đi shopping, xong lại kiếm taxi quay lại? Chưa kể gặp hôm đông, mưa ko có taxi thì khóc :D
Anh chắc ko ở Mỹ hả? Mấy cái anh nói ko phải như vậy đâu. Mình chỉ nói lại vụ sạc "vài tiếng" là của thời nào xa lắm rồi, ko phải thời nay. Còn đi ít hay ko, đồng nghiệp của mình nhiều người đi 150 miles/ngày, 3-4 ngày họ mới sạc 1 lần thôi đó.

Anh đi Hong Kong chưa? Ở HK xe Tesla mật độ dày đặc, có thể là dày nhất trong các thành phố lớn trên thế giới. Và càng ngày nó càng dày hơn nữa.
 
Tập Lái
17/2/22
1
2
3
49
"Đừng quá phụ thuộc vào xe điện [vì chúng tôi nhắm ko cạnh tranh nổi với Tesla và các hãng Trung Quốc]."
- CEO BMW
Người không trong nghề nói thì anh nói thiếu hiểu biết. Chuyên gia trong nghề nói thì anh chê kém nên viện lý do này lý do kia. Có lẽ chỉ ai nói theo ý anh thì mới là chuẩn.
 
27/12/21
249
6.342
93
Người không trong nghề nói thì anh nói thiếu hiểu biết. Chuyên gia trong nghề nói thì anh chê kém nên viện lý do này lý do kia. Có lẽ chỉ ai nói theo ý anh thì mới là chuẩn.
Thế giờ "người trong nghề" mà làm ở Tesla hay Nio nói xe xăng hết thời rồi thì sao anh :D lúc đó anh có nghe theo họ ko?

Vãi cả nghe lời chuyên gia nói gì cũng đúng. Anh ko thấy Toyota hồi đó cũng nói y chang ông Bim này, xong rồi quay 180⁰ tung ra nguyên 1 dàn xe điện à?

Mấy hãng Đức bị tụt cmn hậu so với mấy hãng Hàn, TQ, Mỹ trong lĩnh vực xe điện rồi, giờ thì co chân lên chạy + nói để gỡ gạc tí danh dự.
 
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Anh chắc ko ở Mỹ hả? Mấy cái anh nói ko phải như vậy đâu. Mình chỉ nói lại vụ sạc "vài tiếng" là của thời nào xa lắm rồi, ko phải thời nay. Còn đi ít hay ko, đồng nghiệp của mình nhiều người đi 150 miles/ngày, 3-4 ngày họ mới sạc 1 lần thôi đó.

Anh đi Hong Kong chưa? Ở HK xe Tesla mật độ dày đặc, có thể là dày nhất trong các thành phố lớn trên thế giới. Và càng ngày nó càng dày hơn nữa.
Tôi ở Vn, nhưng đương nhiên tôi hiểu về trạm sạc, biết có bao nhiêu loại nhanh chậm & cái gọi là sạc 15p của a. A toàn lập lờ chuyện sạc 15p là đủ, trong khi đó là với trạm supercharger ko phải chỗ nào cũng có & đáp ứng cho toàn bộ & với 15p nó cũng chỉ sạc đủ cho a đi 200 miles, sạc đầy mất thời gian hơn nhiều lần, còn đám sạc chậm hơn thì a nghĩ bao nhiêu? Và a ở Mỹ chẳng lẽ 1 tuần a chạy ko đến 200 miles?
 
  • Like
Reactions: kyogod
27/12/21
249
6.342
93
Tôi ở Vn, nhưng đương nhiên tôi hiểu về trạm sạc, biết có bao nhiêu loại nhanh chậm & cái gọi là sạc 15p của a. A toàn lập lờ chuyện sạc 15p là đủ, trong khi đó là với trạm supercharger ko phải chỗ nào cũng có & đáp ứng cho toàn bộ & với 15p nó cũng chỉ sạc đủ cho a đi 200 miles, sạc đầy mất thời gian hơn nhiều lần, còn đám sạc chậm hơn thì a nghĩ bao nhiêu? Và a ở Mỹ chẳng lẽ 1 tuần a chạy ko đến 200 miles?
Lập lờ ở đâu anh? Mình thấy mình viết rõ ràng lắm mà? Anh ko sử dụng xe điện, thì mình kể về việc sử dụng xe điện cho anh hình dung.

Tóm lại thế này:

-Supercharger của Tesla là nhanh nhất: sạc kiểu top up thì chỉ cần 15 là anh đã bổ sung thêm được 200 miles, tha hồ đi.
-Về tới nhà, anh cắm vào sạc từ từ (nhanh hay chậm tùy anh muốn), tới sáng là có thể đầy.
-Charger của các hãng khác: ko nhanh và phổ biến bằng của Tesla, nhưng vẫn đủ để châm thêm điện khi cần, dư sức chạy.
-Hiện giờ xe điện chỉ chưa khả thi trong việc đi liên bang thôi, nhưng với tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng + công nghệ pin thì việc đó sẽ đến sớm hơn nhiều người nghĩ.

(về chuyện sạc đầy trong khi đang đi trên đường, ko ai làm như vậy cả, vì ko cần thiết)

Như vậy thì đi xe điện có thật sự bất tiện hơn xe xăng? Hồi trước nhiều người còn e ngại sợ hết pin, bây giờ thì trừ khi anh ở chỗ nào quá xa xôi hẻo lánh, anh ko bao giờ phải lo chuyện đó nữa.
 
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
Lập lờ ở đâu anh? Mình thấy mình viết rõ ràng lắm mà? Anh ko sử dụng xe điện, thì mình kể về việc sử dụng xe điện cho anh hình dung.

Tóm lại thế này:

-Supercharger của Tesla là nhanh nhất: sạc kiểu top up thì chỉ cần 15 là anh đã bổ sung thêm được 200 miles, tha hồ đi.
-Về tới nhà, anh cắm vào sạc từ từ (nhanh hay chậm tùy anh muốn), tới sáng là có thể đầy.
-Charger của các hãng khác: ko nhanh và phổ biến bằng của Tesla, nhưng vẫn đủ để châm thêm điện khi cần, dư sức chạy.
-Hiện giờ xe điện chỉ chưa khả thi trong việc đi liên bang thôi, nhưng với tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng + công nghệ pin thì việc đó sẽ đến sớm hơn nhiều người nghĩ.

(về chuyện sạc đầy trong khi đang đi trên đường, ko ai làm như vậy cả, vì ko cần thiết)

Như vậy thì đi xe điện có thật sự bất tiện hơn xe xăng? Hồi trước nhiều người còn e ngại sợ hết pin, bây giờ thì trừ khi anh ở chỗ nào quá xa xôi hẻo lánh, anh ko bao giờ phải lo chuyện đó nữa.
Rõ là bất tiện hơn gấp chục lần:
1. Nếu ko có chỗ sạc ở nhà thì xác định quên việc đi xe điện đi
2. Đi đâu xa sẽ thiếu chủ động về mặt thời gian cũng như hành trình, đặc biệt ảnh hưởng đến cả đoàn nhiều xe nếu có các xe xăng khác trong đoàn
3. Với xe xăng, ko bao h phải nghĩ, tuần mất 2-3p nạp nhiên liệu
Chả hiểu a cứ dựa vào niềm tin mơ hồ mà bảo xe điện ko bất tiện hơn xe xăng :D :D chừng nảo xe điện nạp phát ăn ngay như xe xăng, đi đc luôn 6-700 miles hẵng nói chuyện tiện lợi như xe xăng nhé
 
  • Like
Reactions: kyogod