Jim Farley - CEO của Ford đang dồn hết tâm sức vào chiến lược biến hãng xe này là thương hiệu xe Offroad số 1 thế giới, trở thành Porsche của thế giới Off-Road.
Kể từ khi Jim Farley gia nhập Ford và trở thành CEO vào năm 2020, hãng xe này đã tung ra những dòng xe mới nhấn mạnh cả hiệu suất và phong cách offroad trong nhiều mẫu xe khác nhau.
CEO Ford - Jim Farley
Farley từng tuyên bố, “
Muốn đưa công ty thoát khỏi lĩnh vực kinh doanh ô tô nhàm chán và thay vào đó bước vào ngành kinh doanh ô tô huyền thoại”, dẫn đến sự khai tử của nhiều mẫu xe sedan. Cùng với đó là việc mở rộng và thâm nhập xe phong cách Off-Road với các sản phẩm/phiên bản Tremor, Bronco và Raptor và được chấp nhận, thành công ở nhiều thị trường.
Sự thành công của sản phẩm và quyết định của CEO Ford được chứng minh qua doanh số của nhóm xe này, chiếm hơn 20% trong tổng doanh số xấp xỉ 2 triệu xe, là con số lũy kế của Ford trên toàn thế giới vào năm 2024.
Gần đây nhất, Farley đang dồn hết tâm sức vào chiến lược tương tự, nói rằng “Ford muốn là một thương hiệu (xe hơi) Off-Road được công nhận là số 1 thế giới, trở thành Porsche của thế giới Off-Road”. Ông cũng nói rằng “Ngành công nghiệp ô tô vẫn đang trong tình trạng hỗn loạn trong quá trình chuyển đổi. Nhưng có một điều chắc chắn: sản phẩm tốt luôn giành chiến thắng.”
Farley cũng trả lời các câu hỏi của giới truyền thông về Ford Mustang 4 cửa, ông nói rằng: “Mọi chuyện đều có thể xảy ra bởi hầu như không có bất kỳ giới hạn nào.” Jim Baumbick - Phó chủ tịch phát triển sản phẩm của Ford cho biết thêm lý do công ty tham gia nhiều sự kiện. Lấy những thứ từ thực tế để học hỏi, cải tiến và áp dụng vào ô tô sản xuất.
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về hướng đi này của CEO Ford?