Kết quả của cuộc thăm dò hơn 100 hãng Hi-Tech, chuyên về các công nghệ cao và IT của tờ báo Computer Week, CHLB Đức. Có tất cả 11.500 các vị trí cao cấp trong các Cty này đã được hỏi, thí dụ CEO, Seles Manager, Kỹ sư trưởng dịch vụ ...
Và đây là kết quả:
#9 Ford Mondeo được gần 10% các kỹ sư sử dụng để đến với khách hàng, CEO thì không xài mấy
#8 Hơn 25% các kỹ sư dùng VW Passat hoặc Golf-Kombi vì tính thực tế, all-rounder của hai model này, tuy nhiên với CEO thì cũng chưa hợp
#7 Mẹc S: big is beautiful, thế nhưng có giá quá mắc, tới hơn 73.000 Euro, nên cũng chưa tới 3% các CEO dám xài chiếc Mercedes-Limousine dữ dội này:
#6 Audi A8, với giá cũng không điềm đạm hơn và bắt đầu từ 75.000 Euro, cũng chỉ có 3% các CEO chọn chiếc Audi-Limousine làm phương tiện vận chuyển hàng ngày:
#5 Bim 3: các Sales Manager rất yêu mến Bim 3 nên nhiều bác đã chọn em này. Tuy nhiên model Bim 3 cũng không phổ biến lắm trong các CEO, nên chỉ có 5% CEO là chạy Bim 3:
#4 Mercedes C: 9% CEO chạy Mẹc C, các Sales Manager cũng mê luôn nên Mẹc C được vinh dự lọt vào vị trí thứ 4 trong danh sách:
Các thứ hạng đầu tiên của danh sách này: 3 model yêu thích nhất của các VIP Hi-Tech CHLB Đức:
#3 Audi A6: hơn 12% CEO và hơn 15% Sales Manager gửi gắm niềm tin yêu vào chiếc Audi A6 có thiết kế sang trọng và nội thất thoải mái:
#2 Mercedes E: gần 30% CEO và gần 20% các trưởng phòng bán hàng đã nhất trí chọn model Mẹc E đã quá nổi tiếng trên thương trường làm chiếc xe của mình:
And the Winner is, chiếc xe yêu mến nhất của các CEO và Sales Manager tất nhiên phải là chiếc ...
Thôi chắc là các bác cũng tự đoán được rồi, nếu các bác xem gu các sếp qua 8 model ở trên thì biết ngay là các CEO của các hãng Hi-Tech Đức sẽ thích đi xe gì nhất
PS: đây là xe của hãng mua để dành cho các bác này đi lại trong công việc chứ không phải là xe riêng của các bác đó (nhưng thường thì cũng được mang về nhà luôn). Thông thường thì cứ 3 năm xe lại được thay mới một lần. Chi phí mua xe được CP tính như chi phí của hãng để giảm thuế phải nộp cho nhà nước. CP làm như vậy là cũng rất "thương" các hãng này, cũng như khuyến khích cho công nghiệp xe hơi Đức bán được nhiều hàng, nhưng cũng vì thế mà các SP của các hãng Đức làm ra và bán trên TG sẽ có giá mắc