Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Cerato 2010 lỗi quạt két nước

Hạng D
9/2/15
1.162
455
63
41
Sài Gòn
Nó là con cảm biến gắn vào lốc máy, nhiệm vụ nó như đèn chớp giáng sinh đóng mở,
Nguyên tắc dể hiểu nhất :
Khì nóng nó sẽ đóng và tạo cầu nối để điện đến quạt
Khi máy xe lạnh hay chưa đủ nóng, nó ngắt để cho điện không đến quạt làm nguội máy

Do đó khi cục cảm biến nầy hư , một là ... cứ chạy hoài, hai là không chịu chạy. Giá rất rẽ, nên thay. Xe bạn là xe gì, đời gì, máy gì vậy ? nếu có thể tôi tìm được đường link chỉ dẩn,( nếu có thể ...) và bạn sẽ hiểu nhiều hơn.

a062_att02.gif


Sơ đồ theo nguyên lý qua relais, cầu chì, công tắc xe.... hơi phức tạp

controle-thermocontact-4l.jpg


Nguyên tắc dể hiểu (đã nói trên)
  • Batterie = Bình điện xe
  • Liquide adapté = Chất lõng phù hợp (trường hợp nầy là nước làm nguội máy)
  • Thermo contact = cãm ứng nhiệt (thermo=nhiệt, contact=công tắc) là cần kiểm tra và thay (trong trường hợp nầy)
  • Thermometre = Nhiệt kế
  • Lampe témoin = Đèn báo (ở xe là quạt) để biết là có điện đi qua (có thể dùng bằng điện kế để đo điện trở 0 hay vô cực / hay 12VDC hoạc 0VDC đo với hiệu điện thế)
Vậy bạn hiểu nguyên lý rồi chứ, tìm và tự thay đi nhe, nên nhớ là xe nguội . Nhớ đeo găng vào, sau khi thay thì nớ rửa tay cho sạch vào ăn cơm với vợ nha

Thân!
Tks bạn
 
Hạng B2
8/11/19
177
40
28
37
Dạ của em bị lỗi van hằng nhiệt ! Thay có hơn 100k thôi ạ. Đã xử lý dc bệnh luôn
 
Hạng B2
15/7/11
185
2.812
93
Thủ Dầu Một, Bình Dương
Tôi nhận được tin nhắn của bạn, có điều là có 2 càm biến
  • càm biến nhiệt thay đổi để gửi lên tableau de bord, tức là trên màng hình bạn
  • Cảm biến nhiệt nóng thẵng trên máy qua quạt hoàn toàn khác nhau .

Bạn cho đời, năm, số liệu kỹ thuật, hy vọng là tôi tìm ra. Rất dể cho bệnh nầy

2 hệ thống khác nhau
kia cerato 2017