Tập Lái
24/11/11
13
0
0
39
tuyengas.com
Mùa hè gần đến rồi, cụ nào cần gas hay phụ tùng điện lạnh thi alo nhé...đảm bảo hàng xịn giá tốt nhất cho các cụ ah. E TUyengas.com - 0987 667 665
 
Tập Lái
2/11/13
7
1
0
PhiLong nói:
Mùa hè đến, máy lạnh xe hơi lại trở thành vấn đề hot trên từng cây số của những người sử dụng phương tiện giao thông. Cũng giống như sự bất thường của thời tiết, hệ thống này trên xe hơi thường có những sự cố bất thường khiến cho người ngồi chẳng hề cảm thấy dễ chịu trong không khí oi bức.

Trong một số trường hợp, khách hàng hoàn toàn có thể tự xử lý hoặc nếu đưa xe đến các trung tâm dịch vụ tin cậy thì chi phí cũng rất thấp. Tuy nhiên, nếu đưa xe đến các địa chỉ không tin cậy, ham lợi thì có thể khách hàng sẽ bị mất rất nhiều tiền. Thay vào đó, chủ xe có thể tham khảo những thông tin dưới đây để “bắt bệnh” chiếc máy lạnh trên xe và có những biện pháp xử lý kịp thời:

1. Hệ thống điều hoà vẫn làm việc bình thường nhưng không mát hoặc rất yếu

Lúc này có hai tình huống xảy ra. Thứ nhất là với xe còn mới, được bảo dưỡng bảo trì tốt, thì hầu hết các trường hợp này xảy ra là do bộ lọc gió của hệ thống điều hoà đã bị tắc. Trong quá trình sử dụng xe, tuỳ điều kiện địa hình vận hành, bụi bẩn dần dần bám vào lưới lọc, nhiều quá sẽ kết tảng dày (ảnh) khiến cho gió bị quẩn trong dàn lạnh mà không vào được ca-bin xe.

Cách duy nhất để khắc phục là vệ sinh tấm lưới lọc. Trên các dòng xe du lịch hiện đại tay lái thuận, tấm lưới lọc này thường nằm bên trong hốc được bố trí sâu trong hộp đựng găng tay. Có trường hợp chỉ cần mở hộp găng tay, cậy nắp hốc lọc gió là có thể lấy được lưới lọc, có trường hợp phải tháo cả nắp hộp mới có thể thao tác. Dùng súng sịt hơi để thổi sạch bụi bẩn bám trên tấm lưới rồi lắp lại bình thường. Tấm lưới cần được vệ sinh hàng tháng, thậm chí hàng tuần nếu xe thường xuyên được sử dụng ở những nơi nhiều bụi bặm như công trường, đường đất…
Với các loại xe đã qua sử dụng lâu năm thì nguyên nhân có thể phức tạp hơn thế rất nhiều. Đó có thể là do dây cua-roa dẫn động lốc máy lạnh bị trùng và trượt. Tiếp đó, hệ thống có thể bị hao ga do các đường ống bị lão hoá, rò rỉ hoặc các gioăng bị hở. Với các tình huống này, chủ xe cần mang xe đến các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để được xử lý bằng thiết bị máy móc chuyên dùng.

2. Hệ thống máy lạnh vẫn làm việc bình thường, có mát nhưng không sâu

Về trường hợp này, nguyên nhân cũng có thể là do xảy ra các sự cố như trường hợp thứ nhất nhưng ở mức độ nhẹ. Nhưng còn có một nguyên nhân nữa cũng không kém phần quan trọng mà chủ xe có thể tự xử lý ở một mức độ nhất định trên nhiều dòng xe, đó là dàn nóng và dàn lạnh bị bẩn. Dàn nóng bẩn sẽ toả nhiệt kém làm giảm hiệu quả làm mát của dung môi (ga), còn dàn lạnh bị bẩn sẽ khiến không khí lạnh không lan toả được ra xung quanh để lùa vào khoang xe.

Với các dòng xe mà dàn nóng được bố trí thông thoáng phía trước của khoang máy, chủ xe cần yêu cầu vệ sinh bằng nước hoặc kết hợp hoá chất chuyên dùng trong quá trình rửa xe. Để làm công việc này được hoàn hảo, người rửa xe cũng cần có chuyên môn để không làm ảnh hưởng đến các hệ thống trong khoang máy, đặc biệt là hệ thống điện. Việc vệ sinh dàn lạnh đòi hỏi phải được tiến hành bởi các kỹ thuật viên có tay nghề thực thụ, bởi việc vệ sinh bộ phận này tương đối phức tạp.

3. Hệ thống máy lạnh sau khi được bảo dưỡng và bổ sung thêm ga thì hầu như bị tê liệt và không hề mát


Thông thường, áp suất trong hệ thống máy lạnh được điều chỉnh ở mức độ nhất định. Quá trình bổ sung ga nếu được tiến hành ở những địa chỉ yếu kém về chuyên môn sẽ không thể kiểm soát được chính xác thông số áp suất ga. Trên nhiều dòng xe, nếu ga bị nạp quá nhiều, van an toàn sẽ tự động xả hết ga để bảo vệ hệ thống. Mất hoàn toàn áp suất, lốc điều hoà sẽ ngừng hoạt động.

Để khắc phục sự cố này, chủ xe chỉ còn cách mang xe đến các trung tâm chăm sóc uy tín để được trợ giúp.

4. Hệ thống điều hoà làm việc bình thường nhưng có mùi khó chịu


Đây có lẽ là thắc mắc chiếm tỷ lệ cao nhất trong số những chủ xe gặp vấn đề về máy lạnh ôtô. Nguyên nhân của tình trạng này gồm cả khách quan và chủ quan. Nguyên nhân khách quan là do hệ thống thông gió mát vào trong khoang xe (gồm dàn lạnh, lưới lọc gió, quạt gió, các cửa gió và cảm biến nhiệt độ dàn lạnh) đã bị bẩn hoặc bị trục trặc. Nguyên nhân chủ quan có thể là người dùng xe để ca-bin bị bẩn lâu ngày với các tạp chất như mồ hôi, rác, mùi thuốc lá, mùi nước hoa, mùi thức ăn… bám cặn trong các ngóc ngách của nội thất xe. Khi máy lạnh hoạt động và lùa gió vào cabin, các tạp chất đó sẽ thừa cơ bốc ra.

Với tình trạng này, chủ xe cần tiến hành dọn dẹp cabin xe, vệ sinh lưới lọc gió và kết hợp với các trung tâm chăm sóc xe để loại bỏ các nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan bằng các hoá chất vệ sinh nội thất ôtô chuyên dùng.

ST


Công ty cổ phần thiết bị Tân Phát chuyên cung cấp các thiết bị kiểm tra-sửa chữa hệ thống điều hòa ô tô:
1.Máy kiểm tra dò gas bằng âm thanh[/b]
Công dụng: Cho kiểm tra vị trí bị dò ga trên trên hệ thống ga ô tô một cách nhanh chóng, thông qua đầu dò và loa báo âm
-Bộ vi xử lý điều khiển tín hiệu số
-Điều chỉnh độ nhạy với hai mức độ cao và thấp cho loại gas R134a và R12 và các loại ga làm lạnh công nghiệp khác.
588159000_anh%20ngoai.jpg

2.Thiết bị kiểm tra dò ga điều hòa bằng tia cực tím
Công dụng: Cho kiểm tra vị trí bị dò siêu nhỏ (hao ga dần) trên trên hệ thống ga ô tô một cách nhanh chóng, thông qua đền chiếu bằng tia cực tím và chất hoạt quang
Bộ bao gồm: đèn chiếu tia cực tím, bơm tay chất hoạt quang, Kính chống tia cực tím
-Bộ vi xử lý điều khiển tín hiệu số
-Dùng cho loại gas R134a và R12 và các loại ga làm lạnh công nghiệp khác
1029562544_01.000.82.JPG

3.Máy nạp gas điều hoà dùng cho loại gas R134a
Chức năng: Thu hồi, tái sử dụng, hút chân không, nạp gas.
  • Máy nén thu hồi với hệ thống tách dầu tự động
  • Bơm chân không 4m[sup]3[/sup]/h
  • Lọc ẩm và lọc sạch
  • Dây thu hồi và đầu nối nhanh có thể hoạt động ở 90[sup]0[/sup]
  • Đồng hồ đo áp cao, áp thấp và đồng hồ chân không kiểm tra rò rỉ.
  • Tốc độ thu hồi: 400gr/ phút
Bình chứa 4,4kg có đồng hồ đo áp, sấy nóng và van an toàn.
1025205261_134.jpg

4.Máy nạp ga điều hòa tự động dùng cho loại ga R134a
KC100 là máy nạp ga tự động hoàn toàn dùng cho xe du lịch, xe tải, và xe minibus với cơ sở dữ liệu xe tích hợp sẵn trong phần mềm.
Chức năng: Thu hồi, tái sử dụng, hút chân không, nạp gas hoàn toàn tự động
  • Hiển thị số, cho biết nhiệt độ phòng, lượng ga còn trong bình
  • Tự động thu hồi ga, tách dầu, hút chân không, bổ sung dầu và nạp ga mới
  • Bơm chân không 4,2 m[sup]3[/sup]/h
  • Tốc độ thu hồi 300 gr/phút
  • Đồng hồ đo áp cao, áp thấp
  • Có chức năng bổ xung dầu cùng với chất chỉ thị cho xe Hybrid
  • Phần mềm hỗ trợ 20 ngôn ngữ
  • Tích hợp dữ liệu cơ sở (xe con, xe tải)
  • Sử dụng cân điện tử
  • Tích hợp phần mềm cho chức năng làm sạch hệ thống điều hòa (dùng bộ 01.000.96) (Opt)
    • Tích hợp phần mềm cho chức năng kiểm tra rò rỉ bằng khí ni tơ (dùng bộ 01.000.42) (Opt)
  • Chức năng làm sạch bên trong máy
  • Cập nhật dữ liệu thông qua cổng USB
  • Có thể in ra được kết quả
  • Bình chứa bên trong: 12,5 kg
  • Kích thước 50x 52x 95 cm
859557267_anh%20ngoai.jpg

Trọng lượng 65 kg
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TÂN PHÁT
Địa chỉ Hà Nội: 168 Phan Trọng Tuệ (Km 3- đường 70)- Thanh Trì - Hà Nội- Việt Nam.
Địa chỉ HCM: Quốc lộ 1A (Gần Ngã Tư Cầu Vượt Quang Trung) - Phường Tân Thới Hiệp - Quận 12- TP HCM.
Hotline: 0916.977.227 (Kỹ Sư Ôtô Tuân) Viettel: 0973.383.684 (Mr kinh doanh Cường)
Email: [email protected] Website: www.tanphat.com
 
22/3/14
4
0
0
Lọc gió mấy bác cứ mở nó ra rồi xịt rửa thoải mái =)
CÒn về dơ dàn lạnh thì nên ra tiệm cho chắc=)
Coi chừng khâu châm gas thêm nhé
bash.gif
Rất dê làm nai tơ cho thợ thịt
Với một cái giá hợp lý =) Tầm 500 trở về thì rất ổn với xe gia đình sài
Good luck!!!
033102beer_1_prv.gif


 
Hạng D
31/3/10
1.642
996
113
Sì Gòn
xecatang nói:
Xe em lacetti ex odo 26k, máy lạnh chỉ man mát, khi bật AC nghe ở hộc lọc gió máy lạnh có tiếng kêu e...e...Vào gara thợ kiểm tra bảo gas yếu sạc thêm ga thì máy lạnh hoạt động tốt. Vậy có phải máy lạnh xe em xì gas không các bác?
Ra Hữu Tâm họ vệ sinh dàn lạnh và kiểm tra gas cho Bác giá bèo 250 ngàn cho công việc này
 
Hạng B2
14/1/11
210
96
28
cho hỏi gà chút, thường thường dàn lạnh khoảng bao nhiu lâu phải đi vệ sinh vậy mấy bác?
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Khoảng 1 năm, 2, 3 năm vệ sinh 1 lần là đc, tùy bác đi nhiều hay ít và độ cẩn thận chăm chút xe của bác.