Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
Ko nghe ai nói về khi kết nước bị dơ( nước trong két bị vàng khè như nước ruộng) rồi xúc như thế nào vậy kà..??
39.gif
39.gif
39.gif
 
Hạng B1
10/5/12
53
0
0
Đồng hồ báo nhiệt của mình lúc nào cũng nằm trong khoảng 50% vậy có nên thay thêm nước mới o nhỉ ?
 
Hạng D
19/10/09
4.959
16.787
113
Tel : 0949999684 .
phibienhoa nói:
Ko nghe ai nói về khi kết nước bị dơ( nước trong két bị vàng khè như nước ruộng) rồi xúc như thế nào vậy kà..??
39.gif
39.gif
39.gif
Có nhiều dung dịch súc két nước lắm bác ơi.Thường là đổ vào chung nước mát củ,khởi động máy tầm 5 -10 phút rồi xả bỏ,xúc lại bằng nước sạch sau đó châm nước mới.Nhưng những két nước đã có tuổi,dùng nước làm mát không đúng chất lượng sau 1 thời gian bị ăn mòn thủng nhưng hợp chất bị ooxxi hóa nó vẫn bán vào bề mặt không bị xì.Nhưng khi súc xong hóa chất nó làm sạch bề mặt thì lại sinh ra những chổ thủng li ti rất khó phát hiện.Cái này nhiều bác bị điên đầu lắm vì không hiểu sao nước cứ vơi mà không phát hiện được.
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
NoDrink nói:
Em tập thói quen trước khi đi xa đều kiểm tra nước làm mát, thăm nhớt, nước rửa kính, trước khi lên xe là đi 1 vòng kiểm tra 4 bánh xe :D
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
Bác Phong Nguyen nói chuẩn đó. Đây là điều có thực. Nhiều lúc người khác không hiểu về cốt chuyện. Sau khi xúc rửa xong thay nước mới thấy hao nước cứ chửi người ta là đổ "nước đểu" thì oan uổng lắm (em gặp rồi). Nếu lỡ các cụ gặp trường hợp này thì cũng nên thay sửa két nước (hoặc thay nếu có xiền). Vì hệ thống nước làm mát tốt giúp bảo vệ động cơ (đồng nghĩa tiết kiệm xiền).
Nói tóm lại việc thay nước làm mát là quan trọng, nhưng việc chọn nước làm mát và cách thay cũng quan trọng không kém đâu. :D
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
NoDrink nói:
Em tập thói quen trước khi đi xa đều kiểm tra nước làm mát, thăm nhớt, nước rửa kính, trước khi lên xe là đi 1 vòng kiểm tra 4 bánh xe :D
Em kiểm tra nhiều món hơn pác này không chỉ đi xa mà mỗi tuần, hoặc 2-3 ngày khi rãnh.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
@phibienhoa:
Bước 1: Chờ máy nguội, mở nắp bình tản nhiệt (Radiator)
Bước 2: Bò vào dưới đầu xe, nhìn lên đáy bình tản nhiệt, để tìm lỗ thoát nước nằm ngay phía ngoài, rất dễ thấy nhờ cái nút khía bịt ngang, hoặc một bù long có mũ hình chữ T.
Bước 3: Đặt một cái thau lớn – dung tích khoảng 10 lit – dưới đáy bình tản nhiệt. Dùng tay hoặc một cây kìm xoắn để mở nút cho nước thoát vào trong chậu.
Bước 4 – Đóng nút để bịt lỗ thoát nước.
Bước 5 – Đổ đầy nước lã vào bình, cho đến khi nước dâng lên đầy bình, hoặc từ ngoài nhìn vào có thể thấy mặt nước lấp loáng bên trong.
Bước 6 – Đậy nắp bình tản nhiệt.
Bước 7: Mở máy cho chạy khoảng 5 phút để nước sạch lưu hành qua mọi ngõ ngách trong hệ giải nhiệt.
Bước 8: Tắt máy, để máy nguội, rồi làm lại từ bước 1 tới bước 4.
Bác xem thêm
http://www.dangkiemdanang...id=492&idtypeof=27