Công nhận làm ở Sonax đúng nghĩa "tiền nào của đó", rất kỹ, rất chi tiết, từ hóa chất, khăn sử dụng và sự tỉ mỉ của người thợ
Metrol dưới Bình Dương ít loại lắm a Tín ơi, e Lịch nèquangtin nói:Sonax trong Metro có bán đó bác, ko thì liên hệ Kombat mua Sonax luôn cho nhanh nhé
đề nghị bác Lịch up hình em impreza lên chào sân gia đình Subie đi nhélargo205 nói:Metrol dưới Bình Dương ít loại lắm a Tín ơi, e Lịch nèquangtin nói:Sonax trong Metro có bán đó bác, ko thì liên hệ Kombat mua Sonax luôn cho nhanh nhé
Giờ em tiếp phần ngoại thất nha các bác.
Ngoại thất thì cũng như em đã bàn từ trước. Căn bản của việc này là mình xử lý bề mặt sơn cho tốt, sau đó phủ 1 lớp wax bảo vệ lên để bảo vệ thành quả đó của mình.
Em nói nhanh cho bác nào ko có thời gian xem Topic "Tuyệt đỉnh đánh bóng" của em.
Bề mặt xe oto cơ bản có 4 lớp:
[*]Lớp sắt[*]Lớp sơn lót[*]Lớp sơn chính[*]Lớp bóng[/list]
Mình xử lý bề mặt là xử lý lớp bóng, mài lớp bóng mòn đều, tạo phẳng bề mặt đó là mục đích của việc đánh bóng. Nhưng có vấn đề lưu ý thế này, có người nói, với vết xước này tôi đánh cana hay còn gọi là "đánh bát" là đi ngay việc gì phải bỏ tới cả triệu ra để đánh thuốc và dụng cụ đắt tiền?? Mục đích là mài mòn, là như nhau còn gì.
Em xin thưa là độ dày của lớp bóng có giới hạn ạ. Ví dụ 200 micron, mỏng bằng đúng sợi tóc của các bác, cana oánh vào có thể đi 20-50 micron ngay! Trong khi vết xước chỉ có 3 micron. Tức là các bác đã bào mòn quá nhiều để xử lý một vết xước!
Do đó thuốc và dụng cũ đắt tiền thì người ta sẽ canh được và hạn chế mức bào mòn thấp nhất có thể, nhằm giữ lại độ dày lớp bóng càng nhiều càng tốt.
Tại sao cần giữ lớp bóng zin? Theo em thì nước sơn zin rất quý, nếu các bác coi discovery thì thấy nó nhúng cả xe vào bồn để làm lớp lót, sơn thì cực chính xác bằng robot, do đó bề mặt rất mỏng và đều. Sơn lại bằng tay ở VN e ko nghĩ chính xác bằng robot nó sơn ạ. Ngoài ra lớp bóng còn mục đích bảo vệ màu sơn khỏi tia UV của ánh nắng mặt trời. Tia UV có thể làm bay màu sơn, phồng rộp.v..v.. Do đó lớp bóng rất quan trọng ạ.
Đó là sơ lược nhanh về vụ sơn và tầm quan của lớp bóng. Khi bề mặt sơn tiếp xúc với môi trường thì sẽ có nhiều chất bẩn bám dính lên bề mặt rất khó lau chùi, như vệt ố nước mưa, phân chim ăn mòn sơn, nhựa đường văng lên .v..v.. Khi đó bề mặt sơn sẽ rất nhám.
Các bác để ý là khi rửa nước thì nhìn sơn mình bóng, nhưng sao lau khô thì nó lại mờ đi. Đó là do các vệt xước hoặc bề mặt sơn của xe đã quá bẩn.
Khi đó mình dùng cục đất sét chuyên dụng "Clay" để tẩy.
Phần dưới thì bánh xe văng nhựa đường rất nhiều nên phải dùng chai chuyên dụng để xịt vào cho nó mềm ra mới tẩy đc, nếu dùng clay thì rất lâu và tảy xong có thể vứt luôn cục clay. Cục clay ko hề rẻ nha các bác, cục đang xài ở trên là hơn 2 triệu đó!
Xử lý nhựa đường
Kể cả dưới ống xả, thường thì dưới này ai mà thấy, nhưng detailling là làm sạch cả những phần không thấy, trừ phi khó quá thôi chứ trong tầm tay là vẫn làm
So sánh với khăn giấy sạch, nó màu trắng như này
Hốc bánh
Tạm thời xong phần làm sạch và chuẩn bị bề mặt để xử lý, đang soạn tiếp, đi kiếm lon nc uống đã....
Ngoại thất thì cũng như em đã bàn từ trước. Căn bản của việc này là mình xử lý bề mặt sơn cho tốt, sau đó phủ 1 lớp wax bảo vệ lên để bảo vệ thành quả đó của mình.
Em nói nhanh cho bác nào ko có thời gian xem Topic "Tuyệt đỉnh đánh bóng" của em.
Bề mặt xe oto cơ bản có 4 lớp:
[*]Lớp sắt[*]Lớp sơn lót[*]Lớp sơn chính[*]Lớp bóng[/list]
Mình xử lý bề mặt là xử lý lớp bóng, mài lớp bóng mòn đều, tạo phẳng bề mặt đó là mục đích của việc đánh bóng. Nhưng có vấn đề lưu ý thế này, có người nói, với vết xước này tôi đánh cana hay còn gọi là "đánh bát" là đi ngay việc gì phải bỏ tới cả triệu ra để đánh thuốc và dụng cụ đắt tiền?? Mục đích là mài mòn, là như nhau còn gì.
Em xin thưa là độ dày của lớp bóng có giới hạn ạ. Ví dụ 200 micron, mỏng bằng đúng sợi tóc của các bác, cana oánh vào có thể đi 20-50 micron ngay! Trong khi vết xước chỉ có 3 micron. Tức là các bác đã bào mòn quá nhiều để xử lý một vết xước!
Do đó thuốc và dụng cũ đắt tiền thì người ta sẽ canh được và hạn chế mức bào mòn thấp nhất có thể, nhằm giữ lại độ dày lớp bóng càng nhiều càng tốt.
Tại sao cần giữ lớp bóng zin? Theo em thì nước sơn zin rất quý, nếu các bác coi discovery thì thấy nó nhúng cả xe vào bồn để làm lớp lót, sơn thì cực chính xác bằng robot, do đó bề mặt rất mỏng và đều. Sơn lại bằng tay ở VN e ko nghĩ chính xác bằng robot nó sơn ạ. Ngoài ra lớp bóng còn mục đích bảo vệ màu sơn khỏi tia UV của ánh nắng mặt trời. Tia UV có thể làm bay màu sơn, phồng rộp.v..v.. Do đó lớp bóng rất quan trọng ạ.
Đó là sơ lược nhanh về vụ sơn và tầm quan của lớp bóng. Khi bề mặt sơn tiếp xúc với môi trường thì sẽ có nhiều chất bẩn bám dính lên bề mặt rất khó lau chùi, như vệt ố nước mưa, phân chim ăn mòn sơn, nhựa đường văng lên .v..v.. Khi đó bề mặt sơn sẽ rất nhám.
Các bác để ý là khi rửa nước thì nhìn sơn mình bóng, nhưng sao lau khô thì nó lại mờ đi. Đó là do các vệt xước hoặc bề mặt sơn của xe đã quá bẩn.
Khi đó mình dùng cục đất sét chuyên dụng "Clay" để tẩy.
Phần dưới thì bánh xe văng nhựa đường rất nhiều nên phải dùng chai chuyên dụng để xịt vào cho nó mềm ra mới tẩy đc, nếu dùng clay thì rất lâu và tảy xong có thể vứt luôn cục clay. Cục clay ko hề rẻ nha các bác, cục đang xài ở trên là hơn 2 triệu đó!
Xử lý nhựa đường
Kể cả dưới ống xả, thường thì dưới này ai mà thấy, nhưng detailling là làm sạch cả những phần không thấy, trừ phi khó quá thôi chứ trong tầm tay là vẫn làm
So sánh với khăn giấy sạch, nó màu trắng như này
Hốc bánh
Tạm thời xong phần làm sạch và chuẩn bị bề mặt để xử lý, đang soạn tiếp, đi kiếm lon nc uống đã....