Thảo Luận Chăm sóc xe cũ

Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Re:Chăm sóc xe cũ

Phuccao nói:
choixongxu nói:
Chuẩn bị hàng cho chăm sóc xe cũ, 70K km rồi mà....
wiq5.jpg


Cách pha em nó như thế nào nhể??? Để nguyên chất hay tỷ lệ 1:.... ???
Bác đừng pha thêm nước vào làm gì.Cứ để nguyên chất thay vào vì loại nước này có điểm sôi cao hơn nước thường (chống sôi nước).
Cám ơn bác, đôi khi em nghĩ là để nguyên chất vào két nước luôn vì em có xem két nước phụ của mấy chiếc cá mập trên cơ quan nước đỏ hoặc xanh lè. Tuy nhiên có người nói là nếu thế thì sẽ bị đóng cặn trong két nước.... Có bác nào có kinh nghiệm vấn đề này không???

 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Re:Chăm sóc xe cũ

Sáng nay, hàng về:
nu0s.jpg


Khui ra nào:
1f86.jpg


Hàng quá đẹp
yhmz.jpg

Bắt đầu chiến thôi, khóa cũ vẫn còn sài được, tuy nhiên cái remote trông cũ quá, thay cái mới cho vip
oe3k.jpg


Hây da có ai giúp em gỡ rối món này không
6o4b.jpg


Chủ trước đưa thợ dây B+ được lấy từ jack này, tuy nhiên em không thích lắm... tháo ra trả zin
xi9c.jpg

Dây B+ này sẽ được cấp cho remote, còi Bip và 5 cái đèn signal chớp khi bấm lock & unlock nên sẽ có 1 dòng tải nhất định, do đó không thể lấy tùy tiện được.... Em đổi qua lấy từ hộp cầu chì ngay trong chân tài luôn... thế mới chắc ăn
11to.jpg

Mối nối không yên tâm
c75q.jpg

Còi bip, dây đen lấy mass từ ON, dây đỏ và xanh được nối với dây xanh dương và xanh lá của remote
an7c.jpg


Với cách nối như trên: Khi tắt máy bấm lock or unlock thì còi kêu bip; khi xe chạy autolock khởi động thì không phát tiếng bip (Cái này rất khó chịu đấy nhá)
Sau 1 lúc nghiên cứu vị trí cho hộp lock & unlock em không thích cột nó vào bó dây điện, quyết định dùng keo 3M dán em nó vào tấm cao su cạnh chân côn
5d5b.jpg

Và bó dây cho gọn gàng
gif6.jpg


Dự tính sẽ tách 2 tiếng lock và unlock khác nhau, tuy nhiên em tìm hết ĐL thì cục flash chỉ được như vầy
ihvz.jpg


Đây là loại cơ trong đó có con relay
phwn.jpg


Nên đành bó tay, không thể nào tách được, thôi đành để đó chờ vậy
Tiếp theo làm tính hiệu chớp của 6 đèn signal mỗi lần lock or unlock thì phải chớp 1 phát
Thợ trước chỉ làm 1 bên, mỗi lần bấm lock or unlock thì chỉ có 1 bên signal chớp, trông thật khó chịu. Tín hiệu dây được đấu vào đây
okc8.jpg


Hic quá khó cho việc phải mò dây với 1 búi như thế này..... Không sao cái gì nó cũng có sách của nó... nhờ cụ Gồ em tìm ra sơ đồ mạch đèn Signal và Hazrad của Su WaGon như sau
kj0v.jpg


 
Last edited by a moderator:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Re:Chăm sóc xe cũ

Tiếp tục và hoàn thành:
- Như sơ đồ trên hai tín hiệu Turn Left và Turn Right là hai dây xanh đỏ và xanh vàng. Chính hắn đây, mổ dây test thử:
aml6.jpg


Vị trí búi dây được lấy từ đây:
34v.JPG


gần hơn tí nữa, để ý con relay phía trên nhá
pbcv.jpg


Nối dây chính thức, kỹ 1 tí cho thêm tí chì
s1zq.jpg

Cận cảnh, không thể dùng gel nhiệt, phải dùng keo nano
gex8.jpg

Hoàn thành em thu được 1 chiến lợi phẩm: 1 khúc dây điện có đến 2 mối nối với 2 loại dây khác nhau
euna.jpg


Kết luận cho phần này, với jack dây bộ remote như sau:
img7782g.jpg


Em vẽ sơ đồ đấu dây thế này cho bác nào thích DIY phần này có thể vô tư tự mày mò và có thể lắp remote được với tiêu chí ngon - bổ - rẽ
m8at.jpg



 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Re:Chăm sóc xe cũ

Tiếp theo phần xúc két nước:
Vị trí ốc xả két nước
f6r.JPG


Chính hắn đây
4obh.jpg

Nước được xả ra
39jt.jpg

Dùng khí nén thổi cho sạch hết nước trong két
6inc.jpg

Lần trước thay nước em không biết lượng nước là bao nhiêu, thôi thì 3 lon, nếu thiếu thì lần sau rút kinh nghiệm vậy, em muốn là để nguyên chất và luôn đấy
o8vl.jpg


Cuối cùng, để đầy nước trong két phải đến 4 lon và sau 1 hồi nổ máy nước trong két hụt xuống ta phải thêm 1 lon nửa cộng thêm 1 lon trong bình nước phụ, tổng cộng hết 6 lon.

 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Re:Chăm sóc xe cũ

Tiếp theo, thay nhớt & lọc nhớt
Nâng xe lên
r6na.jpg


Đồ nghề chuyên dụng, chuyên tháo lọc nhớt (tháo thôi nhá)
sx02.jpg


Ốc nhớt
jr98.jpg


Xã nhớt và tháo lọc nhớt, có đồ nghề chuyên dụng việc tháo thật nhẹ nhàng
0r10.jpg

Khi lắp lọc nhớt, nhớt lấy ngón tay thoa 1 ít nhớt cũ xã vào các đường ren và joăn cao su cho nó trơn
ceg.JPG


Can nhớt 4 lít giá 310 K được lấy ra 1 lít để dành cho xe máy... tính ra 3 lít khoảng 240K và lọc nhớt 45K quá rẽ cho việc tự làm... Nên em sài thoáng 1 tí: 2 lần thay nhớt là 1 lần thay lọc kakaka
ol2x.jpg

Siết lọc nhớt được vặn vào bằng tay nhá, xoay nhiều vòng lắm chắc chắn không thể nào trẹo gai được, thay xong nhớ nổ máy kiểm tra ốc xã nhớt và lọc nhớt có bị rò rỉ nhớt không, nếu bị thì siết thêm vào.

Kết thúc phần chăm sóc xe cũ ở 70K km... chuẩn bị tuần sau dắt em nó đi đóng phí cho anh #
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
21/2/11
59
10
8
Re:Chăm sóc xe cũ

choixongxu nói:
Sáng nay, hàng về:
nu0s.jpg


Khui ra nào:
1f86.jpg


Hàng quá đẹp
yhmz.jpg

Bắt đầu chiến thôi, khóa cũ vẫn còn sài được, tuy nhiên cái remote trông cũ quá, thay cái mới cho vip
oe3k.jpg


Hây da có ai giúp em gỡ rối món này không
6o4b.jpg


Chủ trước đưa thợ dây B+ được lấy từ jack này, tuy nhiên em không thích lắm... tháo ra trả zin
xi9c.jpg

Dây B+ này sẽ được cấp cho remote, còi Bip và 5 cái đèn signal chớp khi bấm lock & unlock nên sẽ có 1 dòng tải nhất định, do đó không thể lấy tùy tiện được.... Em đổi qua lấy từ hộp cầu chì ngay trong chân tài luôn... thế mới chắc ăn
11to.jpg

Mối nối không yên tâm
c75q.jpg

Còi bip, dây đen lấy mass từ ON, dây đỏ và xanh được nối với dây xanh dương và xanh lá của remote
an7c.jpg


Với cách nối như trên: Khi tắt máy bấm lock or unlock thì còi kêu bip; khi xe chạy autolock khởi động thì không phát tiếng bip (Cái này rất khó chịu đấy nhá)
Sau 1 lúc nghiên cứu vị trí cho hộp lock & unlock em không thích cột nó vào bó dây điện, quyết định dùng keo 3M dán em nó vào tấm cao su cạnh chân côn
5d5b.jpg

Và bó dây cho gọn gàng
gif6.jpg


Dự tính sẽ tách 2 tiếng lock và unlock khác nhau, tuy nhiên em tìm hết ĐL thì cục flash chỉ được như vầy
ihvz.jpg


Đây là loại cơ trong đó có con relay
phwn.jpg


Nên đành bó tay, không thể nào tách được, thôi đành để đó chờ vậy
Tiếp theo làm tính hiệu chớp của 6 đèn signal mỗi lần lock or unlock thì phải chớp 1 phát
Thợ trước chỉ làm 1 bên, mỗi lần bấm lock or unlock thì chỉ có 1 bên signal chớp, trông thật khó chịu. Tín hiệu dây được đấu vào đây
okc8.jpg


Hic quá khó cho việc phải mò dây với 1 búi như thế này..... Không sao cái gì nó cũng có sách của nó... nhờ cụ Gồ em tìm ra sơ đồ mạch đèn Signal và Hazrad của Su WaGon như sau
kj0v.jpg
Bác chơi bộ remot này hết bao nhiêu xẻng vậy? Bộ này 3 nút unlock được nắp cốp nữa
Ah mà sao em không thấy có 4 con chuột lock vậy,
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Re:Chăm sóc xe cũ

Bộ này hết 220K không chuột. Hình trên làm khi bộ cũ không đáp ứng được yêu cầu nên tháo bỏ đi do đó không thấy con chuột.
Với SWG nó có khóa trung tâm nên chỉ cần 1 con chuột ngay cửa tài là OK.