Em cũng hóng như bác này.Em hay tự chăm sóc xe ở nhà, em hay sử dụng sp của sonax và liquy, bác giới thiệu cho em 1 bộ chemical guys giá mềm thôi, em sử dụng thử. Thanks
*Chăm sóc ngoại thất thì bác cần cóEm cũng hóng như bác này.
- Găng tay rửa xe, chổi cọ vệ sinh mâm bánh
- Xà bông
- Khăn lau khô, khăn lau wax
- Wax bóng sơn
- Nước rửa kính
- Đất sét và luber (dầu) để vệ sinh bề mặt.
* Chăm sóc nội thất thì tùy loại nội thất của bác da hay nỉ.
- Da thì bác có thể dùng chai CG leather sprayable (như bài em đăng)
- Các phần còn lại có thể dùng chai Inner Cleaner để vệ sinh cho tiện.
- Ngoài ra bác có thể dùng thêm chai mùi hương để tạo hương thơm (có hương táo, xoài, nho, dâu, da, xe mới...)
Số lượng và giá cả bác cứ "mật thư em nhé.
Bác nào hơi tròn 1 tí là mệt đấy. Mồ hôi mồ kê, thở hồng hộcEm sợ nhất làm nội thất xe mập quá chui ra chui vào xe đẫm mồ hôi luôn hehe
TẨY ĐẤT SÉT LÀM SẠCH MẶT SƠN
Xe dùng vài tháng sẽ bị bám bẩn trên khắp thân xe từ sơn, kính đến mâm. Hoặc xe đi bảo trì bảo dưỡng trong hãng sẽ thường dính phải bụi sơn (do các hầu hết các hãng đều có phần đồng sơn). Một số vết bẩn, bụi sơn có thể rửa sạch trong quá trình rửa xe nhưng cũng có một số cứng đầu hơn và cần một giải pháp khác. Ở đây em chỉ đề cập giải pháp cho các DIY tự xử.
Các bác có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng mặt sơn không sạch bằng cách quan sát hoặc dùng baggie test (phương pháp kiểm tra bằng cách cho tay vào một bao nylon mỏng và chà nhẹ trên mặt sơn/kính... để cảm nhận độ ráp của bề mặt do bám bẩn). Đôi khi bạn sẽ còn nghe thấy cả tiếng "rột rột" khi chà sát mặt sơn. Điều đó có nghĩ là mặt sơn đã quá bẩn và nhiều bụi sơn.
Tẩy mặt sơn bằng đất sét tổng hợp là một lựa chọn hiệu quả cho các trường hợp trên.
Đất sét thường có 3 loại (phân theo màu tùy hãng cung cấp) cho từng tình trạng sơn nhẹ, vừa và nặng. Trọng lượng từ 100g-200g tùy hãng. Khi sử dụng các bác chỉ cần khoảng 50g. Phần còn lại, các bác nên cất vào hộp nhựa sạch hoặc sử dụng cho các vị trí khác nhau như 50g cho sơn, 50g cho kính, 50g cho mâm, 50g cho phần nhựa...
Trước tiên, bác bác lấy 50g đất sét (1/2 với cục 100g hoặc 1/4 với cục 200g) và vê thành viên bi tròn. Sau đó ép lại thành hình cái "bánh bèo" là chuẩn. Như vậy, miếng đất sét sẽ nằm vừa 3 ngón tay giữa các bác. Cách này sẽ giúp các bác dễ dàng cảm nhận độ trơn/dính bề mặt khi dùng đất sét.
Để đất sét trượt đi nhẹ nhàng nhưng vẫn cuốn được chất bẩn gồ ghề trên mặt sơn thì các bác cần 1 loại dung dịch tạo độ trơn. Đúng chuẩn thì các bác sẽ dùng luber là một loại dầu dành riêng cho đất sét giúp tăng độ trơn và cũng giữ cho đất sét được bền, lâu bị rã hơn. Ngoài ra, các bác có thể dùng xà bông hay nước rửa kính có độ trơn nhất định cũng được.
Khi hành sự thì các bác cứ xịt 1 lớp mỏng dung dịch clay luber lên mặt sơn (diện tích chừng 40x40cm) rồi nhẹ nhàng chà miếng đất sét (hình bánh bèo) qua lại, tới lui, thật nhẹ nhàng nhưng kết quả lại rõ rệt. Các bác cũng nhớ là tẩy đất sét sau khi rửa xe sẽ hiệu quả hơn vì bước rửa xe cũng đã lấy đi khá nhiều chất bẩn rồi. Ngoài ra, khi rửa xe xong có thể tẩy đất sét ngay mà không nhất thiết phải lau khô xe hoàn toàn.
Sau một hồi hì hục chà, miếng đất sét đã bám bẩn kha khá (nếu xe các bác quá bẩn), các bác nên gập lại, ngào nặn 1 lúc để mặt sạch lộ ra và tiếp tục làm.
Dùng xong, các bác nên bóp đất sét trong nước một ít để bụi trôi ra. Cho đất sét vào hộp kín để bảo quản được tốt. Một miếng đất sét có thể dùng được rất lâu nếu bảo quản đúng cách.
Tùy điều kiện sử dụng, thường các bác chỉ nên tẩy đất sét chừng 3-6 tháng 1 lần. Sau khi tẩy đất sét xong các bác có thể sử dụng các loại wax hoặc sealant để dưỡng mặt sơn, giúp giữ độ bóng và giảm bán bẩn, bám bụi cũng như oxi trong một thời gian nhất định.
Xe dùng vài tháng sẽ bị bám bẩn trên khắp thân xe từ sơn, kính đến mâm. Hoặc xe đi bảo trì bảo dưỡng trong hãng sẽ thường dính phải bụi sơn (do các hầu hết các hãng đều có phần đồng sơn). Một số vết bẩn, bụi sơn có thể rửa sạch trong quá trình rửa xe nhưng cũng có một số cứng đầu hơn và cần một giải pháp khác. Ở đây em chỉ đề cập giải pháp cho các DIY tự xử.
Các bác có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng mặt sơn không sạch bằng cách quan sát hoặc dùng baggie test (phương pháp kiểm tra bằng cách cho tay vào một bao nylon mỏng và chà nhẹ trên mặt sơn/kính... để cảm nhận độ ráp của bề mặt do bám bẩn). Đôi khi bạn sẽ còn nghe thấy cả tiếng "rột rột" khi chà sát mặt sơn. Điều đó có nghĩ là mặt sơn đã quá bẩn và nhiều bụi sơn.
Đất sét thường có 3 loại (phân theo màu tùy hãng cung cấp) cho từng tình trạng sơn nhẹ, vừa và nặng. Trọng lượng từ 100g-200g tùy hãng. Khi sử dụng các bác chỉ cần khoảng 50g. Phần còn lại, các bác nên cất vào hộp nhựa sạch hoặc sử dụng cho các vị trí khác nhau như 50g cho sơn, 50g cho kính, 50g cho mâm, 50g cho phần nhựa...
Trước tiên, bác bác lấy 50g đất sét (1/2 với cục 100g hoặc 1/4 với cục 200g) và vê thành viên bi tròn. Sau đó ép lại thành hình cái "bánh bèo" là chuẩn. Như vậy, miếng đất sét sẽ nằm vừa 3 ngón tay giữa các bác. Cách này sẽ giúp các bác dễ dàng cảm nhận độ trơn/dính bề mặt khi dùng đất sét.
Khi hành sự thì các bác cứ xịt 1 lớp mỏng dung dịch clay luber lên mặt sơn (diện tích chừng 40x40cm) rồi nhẹ nhàng chà miếng đất sét (hình bánh bèo) qua lại, tới lui, thật nhẹ nhàng nhưng kết quả lại rõ rệt. Các bác cũng nhớ là tẩy đất sét sau khi rửa xe sẽ hiệu quả hơn vì bước rửa xe cũng đã lấy đi khá nhiều chất bẩn rồi. Ngoài ra, khi rửa xe xong có thể tẩy đất sét ngay mà không nhất thiết phải lau khô xe hoàn toàn.
Tùy điều kiện sử dụng, thường các bác chỉ nên tẩy đất sét chừng 3-6 tháng 1 lần. Sau khi tẩy đất sét xong các bác có thể sử dụng các loại wax hoặc sealant để dưỡng mặt sơn, giúp giữ độ bóng và giảm bán bẩn, bám bụi cũng như oxi trong một thời gian nhất định.
Dùng loại clay mitt không biết có tốt như đất sét không a ? Thấy có vẻ nhanh gọn lẹ hơn cục clay bình thường . Nhưng giá khá cao và hình như rơi xuống đất có thể rưa sạch lại rồi dùng tiếp không như đất sét lỡ rơi xuống sàn vứt luôn !
Clay Mitt thì tốt rồi. Ko sợ rơi xuống đất. Nó chỉ có mỗi nhược điểm là đắt thôi.Dùng loại clay mitt không biết có tốt như đất sét không a ? Thấy có vẻ nhanh gọn lẹ hơn cục clay bình thường . Nhưng giá khá cao và hình như rơi xuống đất có thể rưa sạch lại rồi dùng tiếp không như đất sét lỡ rơi xuống sàn vứt luôn !
Chemical Guys là sản phẩm chăm sóc xe đa dạng, từ chất đánh bóng, chất bảo vệ nội thất, xà bông, was dưỡng, nước dưỡng độ bóng xe, khăn rửa xe, khăn lau xe. Đủ để làm bóng cho vk 2 của mình theo thời gian. mình là khách hàng trung thành bên hãng này vì sản phẩm tạo độ bóng cao mà lại tiết kiệm thời gian khi tận tay chăm sóc vk2. Mình kg pr bài hay sản phẩm chỉ nói sự thật nên các bác ném đá nhẹ tay dùm em
Em cần khăn lau khô, khăn lau wax, wax bóng sơn, đất sét và luber, CG leather sprayable. Bác cho em xin giá nhé.*Chăm sóc ngoại thất thì bác cần có
- Găng tay rửa xe, chổi cọ vệ sinh mâm bánh
- Xà bông
- Khăn lau khô, khăn lau wax
- Wax bóng sơn
- Nước rửa kính
- Đất sét và luber (dầu) để vệ sinh bề mặt.
* Chăm sóc nội thất thì tùy loại nội thất của bác da hay nỉ.
- Da thì bác có thể dùng chai CG leather sprayable (như bài em đăng)
- Các phần còn lại có thể dùng chai Inner Cleaner để vệ sinh cho tiện.
- Ngoài ra bác có thể dùng thêm chai mùi hương để tạo hương thơm (có hương táo, xoài, nho, dâu, da, xe mới...)
Số lượng và giá cả bác cứ "mật thư em nhé.