RE: Chẩn bệnh cho xe khó khởi động
Em đoán có lẽ nhiệt độ không khí làm không khí "loãng" hay "đặc" thay đổi lượng O2 vào buồng đốt dẫn đến tỉ lệ khí cháy bị thay đổi, nên xe khó nổ phải không nhỉ Nếu bộ xả (ống bô) của bác không có vấn đề thì là tụi Garage không biết chỉnh thôi....
Em mà đi từ SG lên DL khi qua khỏi đèo Prenn lần nào cũng phải .....xuống xe mở Capô vặn cái ốc xăng lên 1 chút thì nó mới bảo đảm giữ nguyên vòng tua máy và không hay tắt máy khi về lại SG cũng vậy, lại vặn nhỏ đi 1 chút[8D][8D][8D]Auto-manual control......hehee xe ở Đức chắc nó tự chỉnh thôi[8D][8D]
Em đoán có lẽ nhiệt độ không khí làm không khí "loãng" hay "đặc" thay đổi lượng O2 vào buồng đốt dẫn đến tỉ lệ khí cháy bị thay đổi, nên xe khó nổ phải không nhỉ Nếu bộ xả (ống bô) của bác không có vấn đề thì là tụi Garage không biết chỉnh thôi....
Em mà đi từ SG lên DL khi qua khỏi đèo Prenn lần nào cũng phải .....xuống xe mở Capô vặn cái ốc xăng lên 1 chút thì nó mới bảo đảm giữ nguyên vòng tua máy và không hay tắt máy khi về lại SG cũng vậy, lại vặn nhỏ đi 1 chút[8D][8D][8D]Auto-manual control......hehee xe ở Đức chắc nó tự chỉnh thôi[8D][8D]
RE: Chẩn bệnh cho xe khó khởi động
bác ALI -baba hỏi khó trả lời nhỉ!Em ở đây từ mấy năm nay mùa đông -25độ cũng gặp rồi,xe đề 1 phát nổ ngay(tất cả các loại xe em đi,kể cả cũ 1990)!Bí quyết giữ sắc đẹp là trước mùa đông phái mua:acqui-,bugi-,filter-,oil 5w-50,lốp đông...Và tất cả các cái gì có thể hỏng
Ở VN mình các bác tài có bệnh là không thèm ngó gì đến xe khi nó còn chạy được .....thêm nữa xăng dầu,không khí đều không đạt tiêu chuẩn quốc tếXăng thì pha thêm dầu hỏa,không khí thì nhiều bụi bẩn...dẫn đến các bộ phận của hệ thống cung cấp khí,xăng đều làm việc không ổn.Xe em ở nhà xúc béc 1 năm 2 lần,thay air-filter 2 lần,fuel filter 1 năm 1 lần,oil filter thì mỗi lần thay dầu là thay luôn(5000-7000km)Và tháng nào cũng chùi sạch bugi-thay mới mỗi 15000km.mỗi lần chùi bugi thì mua 1 lọ CAB-CLEANER xịt thẳng vào buồng đốt+cổ hút.....Tóm lại là đi 2năm ok..cho thằng bạn mượn đi có 1 tháng là dật dẹo ngayTóm lại là:xe mới thì 2 năm không phải nghĩ,xe cũ thì phải cưng chiều nó thì nó mới cho mình cưỡi 1 cách đàng hoàng,không thì nó dỗi không thèm đi hay đi dật dẹo ngay
bác ALI -baba hỏi khó trả lời nhỉ!Em ở đây từ mấy năm nay mùa đông -25độ cũng gặp rồi,xe đề 1 phát nổ ngay(tất cả các loại xe em đi,kể cả cũ 1990)!Bí quyết giữ sắc đẹp là trước mùa đông phái mua:acqui-,bugi-,filter-,oil 5w-50,lốp đông...Và tất cả các cái gì có thể hỏng
Ở VN mình các bác tài có bệnh là không thèm ngó gì đến xe khi nó còn chạy được .....thêm nữa xăng dầu,không khí đều không đạt tiêu chuẩn quốc tếXăng thì pha thêm dầu hỏa,không khí thì nhiều bụi bẩn...dẫn đến các bộ phận của hệ thống cung cấp khí,xăng đều làm việc không ổn.Xe em ở nhà xúc béc 1 năm 2 lần,thay air-filter 2 lần,fuel filter 1 năm 1 lần,oil filter thì mỗi lần thay dầu là thay luôn(5000-7000km)Và tháng nào cũng chùi sạch bugi-thay mới mỗi 15000km.mỗi lần chùi bugi thì mua 1 lọ CAB-CLEANER xịt thẳng vào buồng đốt+cổ hút.....Tóm lại là đi 2năm ok..cho thằng bạn mượn đi có 1 tháng là dật dẹo ngayTóm lại là:xe mới thì 2 năm không phải nghĩ,xe cũ thì phải cưng chiều nó thì nó mới cho mình cưỡi 1 cách đàng hoàng,không thì nó dỗi không thèm đi hay đi dật dẹo ngay
RE: Chẩn bệnh cho xe khó khởi động
Không biết bác làm thế này thì giúp được gì nhỉ? Nếu là xe EFI lúc chưa nổ máy thì đạp ga rồi thả ga có ảnh hưởng gì? Tôi tưởng bác phải đạp rồi giữ chân ga lúc đang vặn chìa khoá chứ.
Trích đoạn: vietthuy
đạp bàn ga xuống một nửa hoặc sát sàn xe sau đó thả chân ga rồi mớiđề nổ. Nhớ là chỉ đạp 1 cái thôi, đạp nhiều là nó bị sặc xăngd dấy!
Không biết bác làm thế này thì giúp được gì nhỉ? Nếu là xe EFI lúc chưa nổ máy thì đạp ga rồi thả ga có ảnh hưởng gì? Tôi tưởng bác phải đạp rồi giữ chân ga lúc đang vặn chìa khoá chứ.
RE: Chẩn bệnh cho xe khó khởi động
Một lý do xe các bác gặp lạnh khó nổ máy có thể là do độ nhớt của dầu không đảm bảo. Vì ở VN trời thường nóng, nên các bác quen đổ nhớt hợp với lúc trời nóng thôi. Nhưng lúc trời lạnh bất thường thì dầu lúc đó quá đậm & đặc, dẫn đến khó nổ.
Một lý do xe các bác gặp lạnh khó nổ máy có thể là do độ nhớt của dầu không đảm bảo. Vì ở VN trời thường nóng, nên các bác quen đổ nhớt hợp với lúc trời nóng thôi. Nhưng lúc trời lạnh bất thường thì dầu lúc đó quá đậm & đặc, dẫn đến khó nổ.
RE: Chẩn bệnh cho xe khó khởi động
Trước tiên nói về các đời xe dùng CHK , ta cùng coi tấm hình dưới đây để xác định căn nguyên của việc khó nổ khi trời lạnh , cứ lần theo hoạt động của chúng , biết đâu ta sẽ phát hiện ra đúng bệnh...như vây tránh khỏi tình trạng " Đâu trên chữa dưới , nhức ngoài sờ trong " các Bác nhỉ...
Chi tiết cần lưu ý nhất theo ý mình có lẽ là bộ cảm biến nhiệt độ dùng màng cao su có gắn tay đòn để kéo Bướm ga khởi đọng đó các Bác ạ......Ở một số loại xe , cơ cấu này được thay bởi hệ thống lò xo biến dạng nhiệt ngâm trong một buồng nhỏ , có nước làm mát xe chạy qua , nhờ vào nhiệt độ nước nó sẽ biến dạng theo chiều thuận hay nghịch với kim dồng hồ để kéo một trục điều khiển bướm ga khởi động...
Tội lỗi của bọn này gây ra chủ yếu là làm cho xe bị " Lục cục lòn hòn " khi mới khỏi động hoặc là khi trời lạnh...Chính nó đó ( Nếu như những bộ phận khác được chứng minh là vô tội )
Cơ cấu chấp hành bị kẹt , không nhạy hoặc thậm chí không hoạt động đều gây hiện tượng như Bác Allmay đã nêu . Do thiết kế kín đáo nên đôi khi ta bỏ qua việc kiểm tra cơ cấu này . Có điều kiện Bác hãy coi lại thử xem .
Trước tiên nói về các đời xe dùng CHK , ta cùng coi tấm hình dưới đây để xác định căn nguyên của việc khó nổ khi trời lạnh , cứ lần theo hoạt động của chúng , biết đâu ta sẽ phát hiện ra đúng bệnh...như vây tránh khỏi tình trạng " Đâu trên chữa dưới , nhức ngoài sờ trong " các Bác nhỉ...
Chi tiết cần lưu ý nhất theo ý mình có lẽ là bộ cảm biến nhiệt độ dùng màng cao su có gắn tay đòn để kéo Bướm ga khởi đọng đó các Bác ạ......Ở một số loại xe , cơ cấu này được thay bởi hệ thống lò xo biến dạng nhiệt ngâm trong một buồng nhỏ , có nước làm mát xe chạy qua , nhờ vào nhiệt độ nước nó sẽ biến dạng theo chiều thuận hay nghịch với kim dồng hồ để kéo một trục điều khiển bướm ga khởi động...
Tội lỗi của bọn này gây ra chủ yếu là làm cho xe bị " Lục cục lòn hòn " khi mới khỏi động hoặc là khi trời lạnh...Chính nó đó ( Nếu như những bộ phận khác được chứng minh là vô tội )
Cơ cấu chấp hành bị kẹt , không nhạy hoặc thậm chí không hoạt động đều gây hiện tượng như Bác Allmay đã nêu . Do thiết kế kín đáo nên đôi khi ta bỏ qua việc kiểm tra cơ cấu này . Có điều kiện Bác hãy coi lại thử xem .
Last edited by a moderator: