Tập Lái
30/3/18
17
1
3
38
Chào mọi người.

Tình hình là con vợ hai của em lại giở chứng. Sau khi thay cả 4 bugi thì hôm trước đi cao tốc, đang vượt xe 110km/h thì nó nhấp nháy đèn động cơ. Em dừng lại kiểm tra thì thấy có 5 lỗi:
P0202 Cylinder 2 - Injector Circuit
P0203 Cylinder 3 - Injector Circuit
P0340: Cảm biến trục cam
P0300: Lỗi misfire
P0302: Misfire xi lanh số 2

Nghỉ 10' rồi khởi động lại thì vẫn ok, ko có lỗi gì, chạy cao tốc vài chục km về đến nhà. Gần đến nhà phát hiện ra là xe hết nhớt mặc dù mới đổ nhớt cách đây 2 tuần. Ko biết vì lý do gì mà xe ăn nhớt nhiều vậy. Lại đổ thêm 1 l nhớt.

Trưa hôm sau khó khởi động và có 1 xi lanh không làm việc, vẫn báo đủ 5 lỗi như trên. Để nguyên vậy chạy chừng 5km rồi dừng lại. Khởi động lại ok và ko có lỗi gì, cả 4 xi lanh đều làm việc. Chạy thử 10km nữa thấy vẫn ổn.

Sáng hôm nay khởi động lên cả 4 xi lanh làm việc. Tiếng máy nghe êm. Chạy chừng 2km thì lại báo lỗi. Vẫn là 5 lỗi như trên. Máy tụt công suất, rất dễ tắt máy, ngoài đường chỉ dám bò 30- 40 km/h thôi.

Sầu ơi là buồn. Em đang tính thay vòi phun hoặc làm sạch nó. Bác nào có kinh nghiệm giúp em với.

Em cảm ơn rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Như viết mấy topic. ... đầu, bạn xem lại, hơn nửa 170K xe xăng, và bạn check qua .. xe, thì tôi nghĩ là trục cam bạn có vấn đề. Bạn ở Pháp, thì xe quăng đi hay làm thí nghiệm hay hơn, như mấy bài trước xy lanh 2, với PMH có vấn để (tôi cũng xem thì nó mờn) nếu như bạn đã tháo ra thì lở tháo luôn, làm một lần cho xong. Tôi nghị là có nên giử hay quăng là tùy bạn. còn tìm thử ở nghĩa địa ra sao, nhớ đo nha
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
30/3/18
17
1
3
38
Chào mọi người, xin lỗi vì lâu nay ko update thông tin!

Tình hình là sau vài tuần mò mẫm thử nghiệm thì phát hiện ra là xe ăn nhớt quá nhiều (tầm 1L/150km). Chính cái vụ ăn nhớt này là bẩn bugi và làm bugi không đánh lửa dc gây ra hiện tượng misfire ở trên. Mà bugi bẩn chỉ xảy ra ở xi lanh số 2 nên khả năng là do segment mòn hoặc vòng làm kín của xupap bị hỏng. Dù thế nào thì mình cũng ko tự thay dc 2 cái này.

Mình định thay loại nhớt để giảm ăn nhớt. Hiện tại mình đang dùng 10w40. Mình muốn dùng 15w40 hoặc 15w50 thì có được không? Động cơ là z12xe, xe corsa c 1.2 đời 2000-2003.

Cảm ơn rất nhiều.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Chào mọi người, xin lỗi vì lâu nay ko update thông tin!

Tình hình là sau vài tuần mò mẫm thử nghiệm thì phát hiện ra là xe ăn nhớt quá nhiều (tầm 1L/150km). Chính cái vụ ăn nhớt này là bẩn bugi và làm bugi không đánh lửa dc gây ra hiện tượng misfire ở trên. Mà bugi bẩn chỉ xảy ra ở xi lanh số 2 nên khả năng là do segment mòn hoặc vòng làm kín của xupap bị hỏng. Dù thế nào thì mình cũng ko tự thay dc 2 cái này.

Mình định thay loại nhớt để giảm ăn nhớt. Hiện tại mình đang dùng 10w40. Mình muốn dùng 15w40 hoặc 15w50 thì có được không? Động cơ là z12xe, xe corsa c 1.2 đời 2000-2003.

Cảm ơn rất nhiều.

20W50 nên xài vì lỏng bạc (segment), khi thay nhớt mua traitement d'huile bỏ vào của wynn's / Bardahl bán đầy trong siêu thị, trời nóng mà, đừng lo, nếu có thay nhớt chắc chừng tháng 9/10 mới thay đến đó là đủ cây số để qua 15W50

Đổ xăng thử traitement d'essence cũng của wynn's / Bardahl (nettoyant souppape)

Tôi thì thích dùng Bardahl khi có chuyện quang trọng, còn không thì Wynn's, đừng xài metal 5, nó bít hết các ống dẩn với poussoir hydrolique thì khóc tiếng congo luôn

Kiểu nầy nên .... đổi xe cho tiện, dể kiếm dưới 3000€ ngon cơm, không thì qua bỉ cũng khá rẽ
 
Tập Lái
30/3/18
17
1
3
38
Bạn ơi, cái traitement d'huile là dùng để làm gì vậy bạn? Mình đọc một hồi vẫn chưa hiểu lắm. Nếu có thể bạn giải thích giúp dc không? Cảm ơn bạn.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Bạn ơi, cái traitement d'huile là dùng để làm gì vậy bạn? Mình đọc một hồi vẫn chưa hiểu lắm. Nếu có thể bạn giải thích giúp dc không? Cảm ơn bạn.
Sau khi bạn thay nhớt máy, loại nầy dùng để thêm vào, cho độ trơn segment nhớt nhiều, nhưng không có nghĩa là độ hở giửa segment và piston tăng lên, ngược lại nó sẽ lót thêm một màng nhớt phụ (additif) để làm dầy thêm giửa segment và piston, tạo nên sức ép nhiều hơn khi xăng được đốt cháy, và giảm bớt hao hụt nhớt. và tránh làm cho nhớt quá nóng . Đây chỉ là biện pháp tạm thời mà thôi.

Để chắc chắn, khi bạn đậu xe về nhà thì
- để miếng báo dước gầm xe, dưới máy của bạn để xem nó có chãy nhớt nhiều không
- Đo áp suất của cylindre (đây là xe dầu, bạn gở bougie ở xe xăng là được)
compressiometre-universel-moteur-essence-autobest-P-760261-2118167_1.jpg

hay bộ của nó
Portable-Moteur-Jauge-de-Pression-Cylindre-Compression-Tester-Outil-De-Diagnostic-Kit-25.jpg_640x640.jpg

Nếu thật sự áp suất của cylindre thứ 2 có vấn đề thì cũng nên thay nếu bạn quý nó, hay mua xe khác đi, vì tiền công khá đắt (Tây âu) còn có thợ làm chui rẽ thì OK,, cái nầy cực lắm, gở culasse ra,

Còn nếu soupape thì nhẹ tội hơn, nhưng cũng phải gở culasse ra và người ta nói là xoáy soupape để cho độ kín khi soupae đóng lại, , nên kiểm tra các joint đầu soupape (thay luôn)
"joint tige soupape" hay Joint queue de soupape
 
Tập Lái
30/3/18
17
1
3
38
Phù phù, cảm ơn bác osin tư vấn tận tình. Đã order nhớt 15w50 với 20w50 về thử. Trong lúc chờ đợi tạm thời để vụ ăn nhớt qua một bên, tiếp tục trị bệnh khác. :D

Xe em tăng tốc nhanh một tý là nghe có tiếng gõ lọc cọc, chỉ gõ lọc cọc lúc tăng tốc thôi, đạt vận tốc là hết, đặc biệt là số 1 2 3 thường tăng tốc nghe lọc cọc. Hôm trước nghe gõ lọc cọc xuống lấy nhớt đổ thêm vào, thế là hết lọc cọc ngay nhưng hôm sau lại nghe bị lại. Vì vậy mình đoán là lọc cọc chỗ xu páp. Không biết có cách nào khắc phục tiếng gõ lọc cọc này không ạ?

Cảm ơn mọi người!
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Phù phù, cảm ơn bác osin tư vấn tận tình. Đã order nhớt 15w50 với 20w50 về thử. Trong lúc chờ đợi tạm thời để vụ ăn nhớt qua một bên, tiếp tục trị bệnh khác. :D

Xe em tăng tốc nhanh một tý là nghe có tiếng gõ lọc cọc, chỉ gõ lọc cọc lúc tăng tốc thôi, đạt vận tốc là hết, đặc biệt là số 1 2 3 thường tăng tốc nghe lọc cọc. Hôm trước nghe gõ lọc cọc xuống lấy nhớt đổ thêm vào, thế là hết lọc cọc ngay nhưng hôm sau lại nghe bị lại. Vì vậy mình đoán là lọc cọc chỗ xu páp. Không biết có cách nào khắc phục tiếng gõ lọc cọc này không ạ?

Cảm ơn mọi người!
Hình như tôi có nói về việc gỏ cò soupape ở đâu đó, theo tôi được biết máy 1,2L nầy là của Opel Đức thì nó sẽ dùng poussoir d'hydrolique, không chỉnh được, bạn có thể dùng traitement d'huile như cách trên có thể giảm bớt tiếng kêu của nó

https://www.otosaigon.com/threads/thac-mac-ve-pittong-va-bac-sec-mang-cac-bac-cho-e-y-kien.2220603/

https://www.otosaigon.com/threads/tieng-go-cach-cach-trong-dong-co.8856066/