Hôm nay em vừa đưa xe vào hãng kiểm tra, xe em bị bẩn đầu Jack cảm biến, mấy anh thợ làm sạch trong vòng 30 giây, giờ dàn lạnh hoạt động bình thường rồi.
may chiếc xe nầy nhiêu lúc cũng vui bác nhĩ tưỡng bi hư nặng lắm cơ vào hãng vài chục giây lại ra phơi phới. Kỳ rồi em tữong nguyên dàng đèn sau bay hết rồi..vào hãng bác thợ láy tu vít ra chọt 1 phát 1 đèn lại cháy tới giờ luôn hehe...
tommy_hawk nói:may chiếc xe nầy nhiêu lúc cũng vui bác nhĩ tưỡng bi hư nặng lắm cơ vào hãng vài chục giây lại ra phơi phới. Kỳ rồi em tữong nguyên dàng đèn sau bay hết rồi..vào hãng bác thợ láy tu vít ra chọt 1 phát 1 đèn lại cháy tới giờ luôn hehe...
trong cái hoạ có cái may BMW là vậy..mà hoạ thật tới thì "bác hồ" đi nhiều
BMW083 nói:to bác ÔNG BỐ TRẺ :
_em nghĩ xe bác đã bị rò rĩ ở đâu đấy rồi ... bác muốn chắc cú làm cho kĩ thì vào hãng chuẩn bệnh đi là vừa,không thì giống em đi xa bị "ban" khốn nạn lắm
_nhất là két nước bác nên kiểm tra thật kĩ...em bị vố kì này không nặng nhưng do chủ quan,tháng trước cũng thấy bào hết nước nên châm vào đi thấy ok kiểm tra lại cũng không thấy hụt nước........ai ngờ mới vừa hôm qua xách xe đi long khánh vừa tới ngã 3 dầu giây bị bể cái phần nhựa trung gian ở cái bình nước phụ và két nước,có chút xíu mà phải kéo về đấy..các bác đi BMW để ý kĩ kĩ chút !!
Xe của em hồi cuối tháng 10/2008 cũng báo lỗi thiếu nước làm mát . Châm hết 2 chai 0.5L aquafina .
Vừa rồi cuối tháng 1/2009 cũng lại báo lỗi, phải châm thêm nước làm mát . Xem xét thì thấy cái nắp bình phụ có tý teng màu xanh . Chưa có thời gian để đi bệnh viện chuẩn bệnh .
Bác có thể hướng dẫn kỹ hơn tý không? Bác chụp cho vài tấm hình làm thế nào để kiểm tra vụ vách két nước này thì tốt quá .
tommy_hawk nói:may chiếc xe nầy nhiêu lúc cũng vui bác nhĩ tưỡng bi hư nặng lắm cơ vào hãng vài chục giây lại ra phơi phới. Kỳ rồi em tữong nguyên dàn đèn sau bay hết rồi..vào hãng bác thợ láy tu vít ra chọt 1 phát 1 đèn lại cháy tới giờ luôn hehe...
Vụ báo lỗi đèn sau là bệnh "muôn thuở" của BMW tại VN. Nhất là sau khi rửa xe hoặc đi trời mưa. Chắc tại do độ ẩm nên chân "mát" kém tiếp xúc -> gây nên "nẹt lửa". (Đèn sau bên trái là chân số 2, bên phải thì là chân số 3 - đều là dây "mát" màu nâu, hơi lớn hơn các dây khác tý xíu). Chọt chọt như trên không làm tiếp xúc tốt hơn nhé bác . Một thời gian sau lại báo hư và ... bị nặng hơn - nóng chảy nhựa jack cắm, có thể chập dây tại jack cắm nhé .
Cách khắc phục ... rất đơn giản :
- Các bác cắt 1 miếng vỏ lon bia hay nước ngọt bằng nhôm bề rộng chừng 2mm - dài khoảng 15mm , cạo sạch lớp sơn để tiếp xúc tốt, bẻ gập đôi và gấp 2 mép ra 2 bên, chèn vào cái lỗ jack số 2 (hoặc số 3 nếu bên phải ) - dây màu nâu - rồi găm lại . Đảm bảo cài chân tiếp xúc dây mát nó chắc chắn hơn trước là OK.
- Trên diễn đàn này có bác còn làm 1 phát hàn trực tiếp dây "mát" ra miếng vỉ thép . Nhưng em thấy chưa cần thiết "phá zin" đến mức đó .
(Em bị vụ này gần nửa năm, vừa rồi đi Xuyên Việt thì ...tức mình làm quả chêm bằng miếng sắt từ ...nắp quẹt gaz . Ngon lành cành đào! )
Đây là do xài BMW lắp ráp trong nước.
Cả dây chuyền lắp ráp trong nước bằng cái máy check lỗi của nước ngoài.^^
Tiền nào của nấy mà!
Cả dây chuyền lắp ráp trong nước bằng cái máy check lỗi của nước ngoài.^^
Tiền nào của nấy mà!
haichien nói:Vụ báo lỗi đèn sau là bệnh "muôn thuở" của BMW tại VN. Nhất là sau khi rửa xe hoặc đi trời mưa. Chắc tại do độ ẩm nên chân "mát" kém tiếp xúc -> gây nên "nẹt lửa". (Đèn sau bên trái là chân số 2, bên phải thì là chân số 3 - đều là dây "mát" màu nâu, hơi lớn hơn các dây khác tý xíu). Chọt chọt như trên không làm tiếp xúc tốt hơn nhé bác . Một thời gian sau lại báo hư và ... bị nặng hơn - nóng chảy nhựa jack cắm, có thể chập dây tại jack cắm nhé .
Cách khắc phục ... rất đơn giản :
- Các bác cắt 1 miếng vỏ lon bia hay nước ngọt bằng nhôm bề rộng chừng 2mm - dài khoảng 15mm , cạo sạch lớp sơn để tiếp xúc tốt, bẻ gập đôi và gấp 2 mép ra 2 bên, chèn vào cái lỗ jack số 2 (hoặc số 3 nếu bên phải ) - dây màu nâu - rồi găm lại . Đảm bảo cài chân tiếp xúc dây mát nó chắc chắn hơn trước là OK.
- Trên diễn đàn này có bác còn làm 1 phát hàn trực tiếp dây "mát" ra miếng vỉ thép . Nhưng em thấy chưa cần thiết "phá zin" đến mức đó .
(Em bị vụ này gần nửa năm, vừa rồi đi Xuyên Việt thì ...tức mình làm quả chêm bằng miếng sắt từ ...nắp quẹt gaz . Ngon lành cành đào! )
@haichien: Xe em thì chưa bị tình trạng báo lỗi đèn sau nhưng em nghĩ mình cũng nên phòng bệnh hơn chữa bệnh! mà cách bác mô tả em chưa hình dung đưọc! bác hướng dẫn kĩ hơn cho em được không ạ? Cám ơn bác
@buiduc_hung : Xe bác chưa bị thì cũng chưa cần làm.
(Vì thời gian đầu đèn báo chút ít rồi tắt)
Bác có thể kiểm tra bằng cách rút bộ jack chân để xem xét.
Nếu có hiện tượng phần nhựa chân jack số 2 bị nóng hở ra thì làm.
Nôm na là cắt miếng vỏ lon bia(nếu kiếm được miếng đồng lá mỏng càng tốt), gập đôi để "độn" cho cái chân nó dày thêm, giúp cho phần jack cắm (dây màu nâu- trên bộ chụp nhựa) nó "ăn" tiếp xúc tốt . Tránh bị hiện tượng "nẹt" điện, gây nóng chảy phần nhựa.
(Vì thời gian đầu đèn báo chút ít rồi tắt)
Bác có thể kiểm tra bằng cách rút bộ jack chân để xem xét.
Nếu có hiện tượng phần nhựa chân jack số 2 bị nóng hở ra thì làm.
Nôm na là cắt miếng vỏ lon bia(nếu kiếm được miếng đồng lá mỏng càng tốt), gập đôi để "độn" cho cái chân nó dày thêm, giúp cho phần jack cắm (dây màu nâu- trên bộ chụp nhựa) nó "ăn" tiếp xúc tốt . Tránh bị hiện tượng "nẹt" điện, gây nóng chảy phần nhựa.
BMW083 nói:xe em báo đèn tè le kìa...em cứ kệ mẹ nó chạy phà phà
Xe bác báo đèn gì ? Đừng nói là đèn phanh nhé
Nói chung xe báo đèn thì cũng nên kiểm tra bộ phận đó coi sao, cái nào không tự làm được thì ghé vô hãng hay QH để kiểm tra.
Nói thật chứ chạy xe mà thấy mấy cái đèn báo màu cam là hết sướng rồi
haichien nói:BMW083 nói:xe em báo đèn tè le kìa...em cứ kệ mẹ nó chạy phà phà
Xe bác báo đèn gì ? Đừng nói là đèn phanh nhé
Nói chung xe báo đèn thì cũng nên kiểm tra bộ phận đó coi sao, cái nào không tự làm được thì ghé vô hãng hay QH để kiểm tra.
Nói thật chứ chạy xe mà thấy mấy cái đèn báo màu cam là hết sướng rồi
àh àh em quên nó báo mấy cái đèn linh tinh , rồi cái Airbags báo lên báo xuống hoài cái này nguyên nhân là do cái cảm biến ở bên hông xe nó lỏng em chưa thèm rớ tới , chứ có cái đèn màu cam nào đâu , phải mà mấy cái "răng cưa" hay mấy cái màu cam cam thì khốn nạn cái túi tiền em nữa