1. GS. Ken Greenley:
Cựu trưởng khoa Thiết Kế Ô Tô, London Royal College of Art.
Ken Greenley đến với SsangYong sau khi SsangYong motor mua lại hãng xe Anh Panther. Ông là người thiết kế mẫu xe Panther Solo của hãng này từ đầu thập kỷ 80. Phải nói là dấu ấn của Ken rất lớn cho các mẫu xe cúa SsangYong mà thành công lớn nhất là chiếc MUSSO. Ken đã biến mất khỏi SsangYong và không còn giữ được ghế Trưởng Khoa cũng như nghề thiết kế xe hơi sau thất bại của chiếc Rodius/Stavic đời đầu.
Panther Solo
Các mẫu xe do Giáo Sư Ken Greenley thiết kế cho SsangYong:
Korando thế hệ 2: Tác phẩm đầu tay của GS Greenley cho SsangYong, thiết kế này dựa trên chiếc Jeep Willy mà SsangYong Korando mua lại của hãng xe Mỹ AMC và tự sản xuất với tên gọi Korando R.
Korando thế hệ 2 cho đến giờ vẫn được xem là thiết kế không thể nhầm lẫn của SsangYong.
Musso: Thành công lớn nhất của GS Greenley với giải thưởng British Auto Design Award. Phải nhìn nhận GS Ken có tầm nhìn thiết kế SUV khác biệt với các thiết kế thùng xe wagon lúc bấy giờ. Các mẫu xe SUV (X3/X5) sau này của BMW một phần nào đó chịu ảnh hưởng của Ken (dù các fan hay chính BMW cũng không bao giờ công nhận điều này).
Rodius: Sau thành công với Musso, có lẽ GS Greenley đã đi quá xa theo khuynh hướng viễn tưởng, và kết quả là dấu chấm hết cho sự nghiệp thiết kế ô tô của ông. Một thiết kế siêu tưởng về một du thuyền chạy trên cạn.
Kyron: Kyron tuy ít bị mang tiếng hơn nhưng cũng giống như Rodius, là một thất bại về định vị sản phẩm của SsangYong và thiết kế của Ken. Cả hai mẫu xe này đều khiến SsangYong phải cấp tốc thiết kế lại chỉ một năm sau khi ra mắt.
Và không đợi đến "quá tam ba bận". GS Ken Greenley đã chia tay cả SsangYong và sự nghiệp hơn 20 năm thiết kế xe hơi. Hiện ông đã nghỉ hưu.
Các mẫu xe do GS Ken Greenley thiết kế ngoài SsangYong
Aston Martin Virage
Bentley Continental R.
(Còn tiếp)