Hạng F
26/2/07
5.093
440
83
Xứ dừa Miền Tây
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

6,2l/100km...một kết quả thật ấn tượng, 120km/h...một tốc độ thật đáng nể (cho Siena 1.3:D), 2045km...một đoạn đường đã đi qua thật đáng tự hào:D:D:D
Chúc mừng Fiat Lux đã xuyên vịt thành công.
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
.


Trích đoạn: Fiat Lux

Tổng kết chuyến xuyên Việt bằng xe Fiat Siena 1.3

1.Lượng xăng tiêu thụ

Chúng tôi đã mua 126,44 litre xăng để chạy hết 2045km.

Sở dĩ chạy tới 2045m là do chúng tôi đã nhiều lần rời đường 1A để rẽ vào các Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Quãng Ngãi, Quy Nhơn, Tuy Hoà, Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết để ăn trưa hay ngủ lại; khi ngủ lại thì tối nào cũng đi một vòng thành phố. Và quãng đường Hồ Chí Minh từ Hanoi tới Đồng Hới cũng dài hơn 155km so với quãng đường 1A. Nếu chỉ đi theo quốc lộ 1A thì chắc chắn là sẽ ngắn hơn nhiều.

Buổi sáng trước khi đi, ở Hanoi, tôi đổ đầy bình xăng, khi compteur-mètre chỉ 52212.

img4668pl6.jpg


Khi tới bến xe miền Đông, lại đổ đầy bình xăng, kết thúc chuyến đi, khi compteur-mètre chỉ 54257.

img5295yb4.jpg


Thống kê các lần mua xăng như sau:

-Ngày 22; 52212 đổ đầy bình
-Ngày 22; 52630; 415.000VND; 17,300VND; 23,99 litre -> 5,71 litre/100km
-Ngày 23; 53050; 420.000VND; 17,000VND; 24,71 litre -> 5,88 litre/100km
-Ngày 24; 53386; 370.000VND; 17,500VND; 21,14 litre -> 6,29 litre/100km
-Ngày 26; 53765; 480.000VND; 17,850VND; 26,89 litre -> 7,09 litre/100km
-Ngày 27; 54257; 520.000VND; 17,500VND; 29,71 litre -> 6,04 litre/100km

Tính theo cách lấy trung bình cộng của 5 con số trên, cho ra kết quả là 6,20. Chia tổng số 126,44 litre xăng cho tổng số 2045km, cho ra kết quả là 6,18. Làm tròn là 6,20 litre/100km.

Tổng số tiền chi cho xăng là 2.205.000VND.

Tôi quyết định sẽ đổ xăng khi kim xăng vừa xuống thấp hơn mức ½, để đảm bảo cho bơm xăng lúc nào cũng ngập trong xăng. Mặt trái của chuyện này là lúc nào xe cũng phải chuyên chở vô nghĩa một lượng xăng khoảng 20 litre, và tầm hoạt động của xe giảm nhiều, chỉ đi được khoảng 400km đã phải nghĩ tới chuyện mua xăng.

Giá xăng không thống nhất giữa các cây xăng. Cùng chủng loại xăng có thể chênh nhau 200VND.


@ bác hoachuoique
Lệ phí đường không quá nhiều. Em đi đường Hồ Chí Minh đến Đồng Hới nên suốt quãng đó chỉ phải mua 1 vé trên đường Làng-Hoà Lạc, từ Đồng Hới đến Saigon thêm 8 vé nữa; cộng thêm 2 vé phải mua tại chỗ là khi qua hầm Hải Vân và khi lên cầu Bình Triệu, tổng cộng 115.000VND.

@ bác isabinh
Hoá ra bác mới là người giữ kỷ lục. 5,3 litre/100km thì em thua rồi!

Một chuyện ngoài lề: Chiều nay em mới biết thế nào là mưa Saigon! Em lái xe từ Bình Thạnh về Lê Thánh Tôn lúc 4h trong mưa lớn, vừa dò đường trên bản đồ vừa vòng tránh các blockhaus trên đường… Đường Lê Thánh Tôn ngập tới già nửa bánh xe chỉ sau 20 phút mưa to!
 
Hạng B2
21/10/06
185
1
18
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

Tổng kết chuyến xuyên Việt bằng xe Fiat Siena 1.3

3.Hệ thống biển chỉ dẫn


Hệ thống biển báo trên đường Hồ Chí Minh rất đầy đủ. Kinh nghiệm đi trên đường Hồ Chí Minh là luôn đi theo vạch phân cách màu vàng cam; nếu vạch phân cách màu trắng thì đó là đường nhánh, không phải đường Hồ Chí Minh.

Trên đường 1A thì không. Chúng tôi đã phải dừng lại vài lần để hỏi đường.

Thiếu biển báo cung cấp thông tin bổ sung ở các ngã 3, ví dụ như thông báo cung đường sắp tới sẽ xấu hay sẽ có công trường…

Không hề có biển báo nhắc lại. Các bác đã đi trên đường cao tốc bên Tây đều biết là trước ngã rẽ 3km sẽ có biển báo có mũi tên kèm, ví dụ “Đà Lạt --> 3km”, sau đó trước ngã rẽ 2km là “Đà Lạt --> 2km”, rồi “Đà Lạt --> 1km”, “Đà Lạt --> 500m”, cuối cùng là “Đà Lạt -->”. Trên đường 1A chỉ có duy nhất một biển báo cho mỗi chỗ rẽ, có nơi không hề có biển báo.

Trên đường 1A, đôi khi biển chỉ dẫn đặt quá sát lối rẽ, nên khi kịp nhìn ra thì đã rẽ nhầm đường. Có lúc biển chỉ dẫn đặt phía bên trái lối rẽ, như khi rẽ vào Biên Hoà!

Còn trong các thành phố thì rất đáng buồn! Ngay trên các trục lộ chính của thành phố cũng không hề có các biển chỉ dẫn ra khỏi thành phố. Nói chung là phải hỏi thăm vài lần mới ra tới đường vành đai. Hậu quả của chuyện thiếu biển báo trong thành phố là các xe từ nơi khác đến phải dừng lại để hỏi đường, hoặc vòng qua vòng lại, quay đầu ở nơi cửa ngõ thành phố… góp phần làm tắc nghẽn giao thông ở những nơi này.

Nếu biển báo chỉ dẫn ra khỏi thành phố đầy đủ, thì tắc nghẽn tại các cửa ngõ thành phố có thể giảm bớt.

Các bác đã đi trong các thành phố bên Tây đều biết là trên các tuyến phố chính của mỗi thành phố đều có biển chỉ dẫn ra khỏi thành phố hay ra đường vành đai… Ở bên Pháp, đi theo biển chỉ dấn Toutes directions chắc chắn sẽ đưa ta tới chỗ rẽ để ra khỏi thành phố.

Còn ở Việt nam? Tức thật! Ồ! Thế này thì tức thật! Tức chết đi được mất!

Tuy nhiên vẫn phải ghi nhận là trên đường 1A, biển thông báo Quãng đường thường có tai nạn rất có tác dụng. Chân ga chùn hẳn, đang từ 80km/h xuống còn 60km/h.


Một chuyện ngoài lề: Quãng đường Phan Thiết-Saigon có quá nhiều gờ giảm tốc và gờ giảm tốc quá cao! Chiếc xe chuồng gà long lên song sọc khi đi qua các gờ giảm tốc, tưởng như ốc vít tung ra cả!

Xin được kết thúc phần tổng kết chuyến xuyên Việt tại đây. Cám ơn các bác đã động viên!
 
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

Trích đoạn: Fiat Lux

Tổng kết chuyến xuyên Việt bằng xe Fiat Siena 1.3

1.Lượng xăng tiêu thụ

Chúng tôi đã mua 126,44 litre xăng để chạy hết 2045km.

Sở dĩ chạy tới 2045m là do chúng tôi đã nhiều lần rời đường 1A để rẽ vào các Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Quãng Ngãi, Quy Nhơn, Tuy Hoà, Nha Trang, Phan Rang, Phan Thiết để ăn trưa hay ngủ lại; khi ngủ lại thì tối nào cũng đi một vòng thành phố. Và quãng đường Hồ Chí Minh từ Hanoi tới Đồng Hới cũng dài hơn 155km so với quãng đường 1A. Nếu chỉ đi theo quốc lộ 1A thì chắc chắn là sẽ ngắn hơn nhiều.

Buổi sáng trước khi đi, ở Hanoi, tôi đổ đầy bình xăng, khi compteur-mètre chỉ 52212.

img4668pl6.jpg


Khi tới bến xe miền Đông, lại đổ đầy bình xăng, kết thúc chuyến đi, khi compteur-mètre chỉ 54257.

img5295yb4.jpg


Thống kê các lần mua xăng như sau:

-Ngày 22; 52212 đổ đầy bình
-Ngày 22; 52630; 415.000VND; 17,300VND; 23,99 litre -> 5,71 litre/100km
-Ngày 23; 53050; 420.000VND; 17,000VND; 24,71 litre -> 5,88 litre/100km
-Ngày 24; 53386; 370.000VND; 17,500VND; 21,14 litre -> 6,29 litre/100km
-Ngày 26; 53765; 480.000VND; 17,850VND; 26,89 litre -> 7,09 litre/100km
-Ngày 27; 54257; 520.000VND; 17,500VND; 29,71 litre -> 6,04 litre/100km

Tính theo cách lấy trung bình cộng của 5 con số trên, cho ra kết quả là 6,20. Chia tổng số 126,44 litre xăng cho tổng số 2045km, cho ra kết quả là 6,18. Làm tròn là 6,20 litre/100km.

Tổng số tiền chi cho xăng là 2.205.000VND.

Tôi quyết định sẽ đổ xăng khi kim xăng vừa xuống thấp hơn mức ½, để đảm bảo cho bơm xăng lúc nào cũng ngập trong xăng. Mặt trái của chuyện này là lúc nào xe cũng phải chuyên chở vô nghĩa một lượng xăng khoảng 20 litre, và tầm hoạt động của xe giảm nhiều, chỉ đi được khoảng 400km đã phải nghĩ tới chuyện mua xăng.

Giá xăng không thống nhất giữa các cây xăng. Cùng chủng loại xăng có thể chênh nhau 200VND.


@ bác hoachuoique
Lệ phí đường không quá nhiều. Em đi đường Hồ Chí Minh đến Đồng Hới nên suốt quãng đó chỉ phải mua 1 vé trên đường Làng-Hoà Lạc, từ Đồng Hới đến Saigon thêm 8 vé nữa; cộng thêm 2 vé phải mua tại chỗ là khi qua hầm Hải Vân và khi lên cầu Bình Triệu, tổng cộng 115.000VND.

@ bác isabinh
Hoá ra bác mới là người giữ kỷ lục. 5,3 litre/100km thì em thua rồi!

Một chuyện ngoài lề: Chiều nay em mới biết thế nào là mưa Saigon! Em lái xe từ Bình Thạnh về Lê Thánh Tôn lúc 4h trong mưa lớn, vừa dò đường trên bản đồ vừa vòng tránh các blockhaus trên đường… Đường Lê Thánh Tôn ngập tới già nửa bánh xe chỉ sau 20 phút mưa to!

Em xin lỗi bác vì không viết được bài nào trả lời bác về vụ này cả vì em lu bu quá "em mới mà bác biết rồi" chỉ ngó nghiêng đọc xong rồi chạy k đăng nhập nên không viết được bài nào cả.

Có cái này hay bác đọc chưa mỗi tội chạy phải cẩn thận lắm bác ạ:

http://otofun.com/showthread.php?t=14719&page=8

Cái này thì em chạy ẩu hơn để đi tự do vận tốc Max em cũng chẳng nnhớ là bao nhiêu nữa ạ

http://otofun.com/showthread.php?t=14719&page=9

Nói chung đi ổn ổn tải vô tư nàh em nó cũng chỉ ăn xăng đến 6l3 là cùng ạ. Còn vận tốc max em đi cùng bác cangguru nhà mình em đã đạt tới 130km\h rồi đấy ạ.
 
Hạng D
17/11/07
1.088
2
0
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

Chúc mừng bác Fi a tờ lờ u xờ, người đàn ông của Hội xuyên Việt thành công .
 
MQC
Hạng B2
15/1/07
205
2
18
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

Chúc mừng bác Fiatlux xuyên Việt thành công. Chuyến đi thật đẹp với nhật ký ảnh của bác.
 
Hạng F
26/2/07
5.093
440
83
Xứ dừa Miền Tây
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

@ Fiat Lux: Hôm rồi nghe cn5 chạy thử xe bác nói là côn nặng, nhân dịp vào Sài gòn bác ghé Tam tiến làm lại côn đi. Về Ly hợp thì 3t làm rất tốt đó bác, em đã làm rồi, chân côn như chân...ga ++.
 
Hạng B2
21/10/06
185
1
18
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

Cám ơn bác X108.

Ngày mai thứ Sáu 3/10 có chút thời gian, em định đem xe đi thay dầu và siết lại 2 cái ghế trước, bác khuyên em nên đem tới đâu? Có nên vào Mékong kiểm tra lại chút không? Tam Tiến ở đâu vậy bác?
 
Hạng F
26/2/07
5.093
440
83
Xứ dừa Miền Tây
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

Theo em thì bác nên đến Tam tiến đi , nhân tiện thay dầu, siết ốc... rồi nhờ bác sỹ khám cái côn luôn. Nếu cần thiết thì hẹn làm lại côn cho nó nhẹ cái chân:). Đi đường thành phố kẹt xe mà côn nặng thì nguy lắm, tối về chân nhấc không lên thì ...chít.:D:D:D
Địa chỉ Tam tiến là 67 Phan Huy Ích, P15, Tân Bình. Bác đi đường cộng hoà, ra Trường chinh đến gần cầu Tham Lương thì rẽ phải, Tam tiến nằm bên trái.
Điện thoại bác sỹ là: 0988200139 (Quang).
Nếu bác cần em sẽ pot cái hướng dẫn đường đi. Hoặc bác lên trang www.diadiem.com tìm địa chỉ đó sẽ có hường dẫn đường đi ngắn nhất luôn.
 
Hạng B2
21/10/06
185
1
18
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

Chiều nay, theo lời khuyên của bác hanx, em đã đem xe ra Mékong Trần Hưng Đạo, vì thấy Tam Tiến xa quá bác X108 ạ.

Thợ đã thay dầu máy và siết lại ghế ngon lành rồi.

Bác Tôn khuyên em nên sớm thay tổng côn, 3,5T chưa kể thuế và công thay. Bác này nói côn nặng vì đã sắp đến lúc phải thay, thế thôi. Bác ấy còn dọa là đi xe hơi trong Saigon thì cực kỳ hại côn, nên nếu có thể thì nên thay. Em thấy 3,5T thì cũng không quá đắt.

Còn tiếng ồn trong khoang máy là do dây courroie kéo máy lạnh, cũng cần thay dây, nhưng lúc đó muộn rồi nên bác Tôn nói hôm khác quay lại.
 
Hạng C
4/3/07
538
11
18
46
"Xì Gềnh"
RE: Chào bác Fiat Lux xuyên việt bằng Siena 1.3

Mai gặp nhau chút đi bác Fiat-Lux ui ~~~