Hạng B2
2/1/07
133
0
0
Em cũng mong cưới vợ 2 lắm nhưng còn 1 điều lăn tăn về em CAP là em ấy chạy = cầu trước mà em thì nghe nói là chạy cầu trước ở điều kiện phố xá VN kô fù hợp lắm nhất là nguy hiểm khi chạy đường đèo dốc vói laị xe làm cầu trươc là để cho rẻ tiền .Em kô biết chính xác kô mong các bác chỉ giáo giùm,thax
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
RE: Chào mọi người,sao em thấy còn 1 điểm mà chưa ai đề cập???

Ôi trời ơi, bác có thấy cái xe nào lật đèo do là xe chạy bằng cầu trước chưa? Tui đi Matiz lên Đà lạt rồi nè, có thấy nguy hiểm gì đâu? Ai đồn bậy vậy? Còn vụ giá xe nữa, giá cỡ đó mà người ta còn than đắt thì rẻ ở chỗ nào hà bác?
 
Hạng C
28/11/06
865
23.084
93
53
RE: Chào mọi người,sao em thấy còn 1 điểm mà chưa ai đề cập???

Mời các bác xem phân tích các đặc điểm của các hệ thống dẫn động:
http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/10/3B9EF634/
 
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
RE: Chào mọi người,sao em thấy còn 1 điểm mà chưa ai đề cập???

Cầu trước dễ điều khiển, chế tạo phức tạp, chi phí chế tạo cao hơn cầu sau bác ạ!:D
 
T
TamPhan
Guest
RE: Chào mọi người,sao em thấy còn 1 điểm mà chưa ai đề cập???

Xe chạy cầu trước an toàn hơn cầu sau chứ bác!
Bánh trước là bánh lái nên nếu xe chạy bằng cầu trước thì độ ổn định phải hiwn hẳn cầu sau rùi!
Tuy nhiên xe chạy cầu trước có 1 nhược điểm nho nhỏ là không bảo toàn được công suất tối ưu như cầu sau! (do đó toàn bộ các xe thể thao hay xe cần tải lớn đều chạy cầu sau kể cả F1!)
Em hoàn toàn đồng ý với bác kaka là cầu trước chế tạo phức tạp hơn cầu sau nhìu nên tốn kém hơn!!!
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
RE: Chào mọi người,sao em thấy còn 1 điểm mà chưa ai đề cập???

:D bác này lại đùa với ae rồi? tôi về Đalat hàng tháng toàn cho xe cầu sau ngửi khói kể cả khi leo đèo mà :D Chẳng biết cầu trước hay sau gì chứ thấy mấy cái zace lọt dốc lahanh và đèo mimosa rồi.
 
South Africa
4/11/06
776
10.720
93
RE: Chào mọi người,sao em thấy còn 1 điểm mà chưa ai đề cập???

Theo tôi, xe 1 cầu thì dẫn động bằng cầu trước là an toàn và khoa học hơn! trước đây tôi sử dụng xe Nisan Maxima 3.0 dẫn động cầu trước, tôi thấy chạy rất an toàn, khi vào đường xấu bị lún thì xe tôi vẫn thoát được còn mấy em cầu sau khóc thê thảm luôn mặc dù xe tôi nặng hơn.
 
Hạng B2
24/10/05
126
2
0
RE: Chào mọi người,sao em thấy còn 1 điểm mà chưa ai đề cập???

Vnexpress nói "cuộc chuyển dịch ngoạn mục" từ cầu sau lên cầu trước là hoàn toàn sai. các xe xịn bây giờ toàn xài cầu sau: Infinity G35, Cadilac CTS. Porsche, Mer & BMW thì hồi giờ vẫn làm xe dẩn động cầu sau mà. những xe không phải là xe sang lắm bây giờ cũng tập tành làm dẩn động cầu sau như Honda S2000, Nissan 350Z, Chrysler 300, Dogde Magnum... cuối những năm 70's để giảm giá thành, các hãng xe chuyển sang làm dẫn động cầu truớc vì xe dẩn động cầu trước (FWD) không cần xài trục truyền chuyển động và vài bộ phận nữa nên tiết kiệm được khoảng hơn 1000USD/xe. xe dẩn động cầu trước thì nhẹ hơn nên có gia tốc nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. nhưng xe dẩn động cầu trước thì bánh sau không bám đường lắm do tất cả trọng lượng đã dồn về phía truớc, các nhà sản xuất đã cố làm cân bằng trọng lượng trước sau 50/50 nhưng xe dẫn động cầu trước ít khi đạt đuợc như vậy. nói chung dẩn động cầu trước rẻ hơn để sản xuất, dể hơn khi lắp đặt nên xe mắc tiền tí mới có dẩn động cầu sau.
 
Hạng B2
30/5/05
164
3
18
RE: Chào mọi người,sao em thấy còn 1 điểm mà chưa ai đề cập???

Theo thông tin em tim hiểu thì dẫn động cầu trước chế tạo phức tạp hơn nhưng giá thành rẻ hơn dẫn đông cầu sau.
Đồng ý với phân tích của bác Dồng hồ thuỵ sỹ rolex
 
Hạng C
28/11/06
865
23.084
93
53
RE: Chào mọi người,sao em thấy còn 1 điểm mà chưa ai đề cập???

Trích đoạn: Rolex

Vnexpress nói "cuộc chuyển dịch ngoạn mục" từ cầu sau lên cầu trước là hoàn toàn sai. các xe xịn bây giờ toàn xài cầu sau: Infinity G35, Cadilac CTS. Porsche, Mer & BMW thì hồi giờ vẫn làm xe dẩn động cầu sau mà. những xe không phải là xe sang lắm bây giờ cũng tập tành làm dẩn động cầu sau như Honda S2000, Nissan 350Z, Chrysler 300, Dogde Magnum... cuối những năm 70's để giảm giá thành, các hãng xe chuyển sang làm dẫn động cầu truớc vì xe dẩn động cầu trước (FWD) không cần xài trục truyền chuyển động và vài bộ phận nữa nên tiết kiệm được khoảng hơn 1000USD/xe. xe dẩn động cầu trước thì nhẹ hơn nên có gia tốc nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. nhưng xe dẩn động cầu trước thì bánh sau không bám đường lắm do tất cả trọng lượng đã dồn về phía truớc, các nhà sản xuất đã cố làm cân bằng trọng lượng trước sau 50/50 nhưng xe dẫn động cầu trước ít khi đạt đuợc như vậy. nói chung dẩn động cầu trước rẻ hơn để sản xuất, dể hơn khi lắp đặt nên xe mắc tiền tí mới có dẩn động cầu sau.

Tui đồng ý phần lớn về phân tích của bác, tuy vậy còn có một số điểm cần làm rỏ hơn:

VNexpress nói "cuộc chuyển dịch ngoạn mục" từ cầu sau lên cầu trước theo tui là muốn nói đến số lượng xe được sản xuất hiện nay được dẩn động bằng cầu trước (70% - Vnexpress). Trong khi hệ dẩn động này mới được phát minh.

Tui nghĩ bánh sau không bám đường thì ít nguy hiểm hơn bánh trước không bám đường (gây lạc tay lái). Dể thấy nhất là các loại xe 4 cầu. Khi bình thường thì chỉ chạy cầu sau, nhưng khi trời mưa hoặc đường trơn thì phải "Đúp" cầu. Trong khi xe dẩn động cầu trước thì " NO STAR WHERE". Điều này các bác lái kinh nghiệm có thể kiểm chứng.