Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Trích đoạn: Rolex
Vnexpress nói "cuộc chuyển dịch ngoạn mục" từ cầu sau lên cầu trước là hoàn toàn sai. các xe xịn bây giờ toàn xài cầu sau: Infinity G35, Cadilac CTS. Porsche, Mer & BMW thì hồi giờ vẫn làm xe dẩn động cầu sau mà. những xe không phải là xe sang lắm bây giờ cũng tập tành làm dẩn động cầu sau như Honda S2000, Nissan 350Z, Chrysler 300, Dogde Magnum... cuối những năm 70's để giảm giá thành, các hãng xe chuyển sang làm dẫn động cầu truớc vì xe dẩn động cầu trước (FWD) không cần xài trục truyền chuyển động và vài bộ phận nữa nên tiết kiệm được khoảng hơn 1000USD/xe. xe dẩn động cầu trước thì nhẹ hơn nên có gia tốc nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. nhưng xe dẩn động cầu trước thì bánh sau không bám đường lắm do tất cả trọng lượng đã dồn về phía truớc, các nhà sản xuất đã cố làm cân bằng trọng lượng trước sau 50/50 nhưng xe dẫn động cầu trước ít khi đạt đuợc như vậy. nói chung dẩn động cầu trước rẻ hơn để sản xuất, dể hơn khi lắp đặt nên xe mắc tiền tí mới có dẩn động cầu sau.