- Status
- Không mở trả lời sau này.
RE: Tháng 10 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!
Bánh sơ cua làm thế để tránh trường hợp lạm dụng dùng như 1 bánh chính thức, quên luôn việc phải có lốp dự phòng
Bác này hôm nay có được câu trả lời hay phết ..HoDacDan nói:Bánh sơ cua chỉ để chạy tạm đến chổ vá chứ không để chạy lâu dài được nên hãng nó chế như vậy , thứ nhất là để chạy tạm thời, thứ hai là mỏng như vậy thì mới nhét vào vừa chổ chứa bánh phụ vốn dỉ đã chật chội .Với trường hợp dẫn động cầu trước, khi bị lủng bánh trước bác nên dời bánh sau ( chưa lủng) thay cho cái đã lủng phía trước , sau đó mới gắn bánh phụ vào phía sau để tránh trường hợp như bác đã nêu , sau khi vá xong bác trả các bánh về vị trí như củ . Trường hợp dẫn động cầu sau thì làm ngược lại . Tóm lại là luôn luôn để cầu dẫn động phải có đủ hai lốp đúng kích thước , tránh ảnh hưởng đến bộ vi sai do hai bánh lệch nhau ( em nghỉ cũng không bao nhiêu nhưng cẩn tắc vô áy náy). Những điều nêu trên đây chỉ áp dụng cho các loại xe có bánh sơ cua không cùng thông số với bánh đang sử dụng.
Bánh sơ cua làm thế để tránh trường hợp lạm dụng dùng như 1 bánh chính thức, quên luôn việc phải có lốp dự phòng
RE: Tháng 10 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!
Bác này hôm nay có được câu trả lời hay phết ..
Sao lại là ngày hôm nay ? lúc nào mà chả được , em là dân kỷ thuật mà , chỉ có điều là câu hỏi nào phù hợp và trúng tủ của em là em trả lời nhiệt tình và hay hẳn
Last edited by a moderator:
RE: Tháng 10 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!
Mà nói nhỏ cho ông già nghe nhé: Sáng hôm trên đường về tại Đông Hà...con đội INN nâng ngon lành BIM nhé (do phải đảo bánh do tay lái bị lệch)
Đó...đó...em muốn anh chỉ kỹ cho mọi người vậy mà...nói thật khg chỉ kỹ, ngay việc hạ bác dự phòng cũng là một "cửa ải" khó chịu lắm àhHoDacDan nói:Thiệt đúng là Bờm , bác nhớ ở hầm Hải vân có xài hai con đội không ? nhớ lại đi ( con đội của bác có xài được cho xe Hai Chien đâu ) . Trước tiên lấy bánh sơ cua thay cho bánh sau ( bánh không lủng) xong đưa đội và bánh sau mới lấy ra đưa lên thay cho bánh trước và lấy bánh đã lủng ra bỏ vào cốp chạy tiếp đến chổ vá , lưu ý là bánh đang chạy không thể bỏ lọt vào cốp đâu nhá ( dù đã lủng), sẻ bị đội lên đấy .
Mà nói nhỏ cho ông già nghe nhé: Sáng hôm trên đường về tại Đông Hà...con đội INN nâng ngon lành BIM nhé (do phải đảo bánh do tay lái bị lệch)
RE: Tháng 10 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!
Sai mà còn nói trớ hay quá hé ( em cũng hiểu tại sao bác sai rùi , nhưng hổng sao , khi thực tế thì tự nhiên trí khôn nó lòi ra à ) Còn hạ bánh sơ cua mà là 'cửa ải' khó chịu thì Ỉn của bác mới thế chứ Ford tụi em thì không .
Sai mà còn nói trớ hay quá hé ( em cũng hiểu tại sao bác sai rùi , nhưng hổng sao , khi thực tế thì tự nhiên trí khôn nó lòi ra à ) Còn hạ bánh sơ cua mà là 'cửa ải' khó chịu thì Ỉn của bác mới thế chứ Ford tụi em thì không .
RE: Tháng 10 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!
Cai nay cung don gian thoi bac.O phan nut chinh dieu hoa nhiet co phan chinh cac vi tri huong gio.trong do co vi tri ma co bieu tuong gan giong nhu say kieng.Bac bat day vi tri do khi do gio se thoi len vi tri kieng lai thi se het dong suong thoi bac a.
meigyoku nói:Xe mondeo của em bị đọng hơi nước trước kính lái khi chạy ban đêm có bật điều hòa. Cô bạn gái em nói xe hở roong cao su ở điều hòa, thay là hết, có phải không hả bác petrol?
Cai nay cung don gian thoi bac.O phan nut chinh dieu hoa nhiet co phan chinh cac vi tri huong gio.trong do co vi tri ma co bieu tuong gan giong nhu say kieng.Bac bat day vi tri do khi do gio se thoi len vi tri kieng lai thi se het dong suong thoi bac a.
RE: Tháng 10 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!
Xin cám ơn các Ford mem đã trả lời câu hỏi. Lần đầu tiên hạ bánh sơ cua, nhờ thế lần sau nếu có đi xa khi gặp sự cố thì yên tâm (nếu có ai cần giúp thì cũng biết cách mà giúp).
Mà ngạc nhiên ghê, bánh xẹp lép đụng vành nhưng ra chỗ vá thì không tìm thấy lỗ thủng (mặc dù thợ thổi đến gần 4kg, thử đi thử lại gần 10 phút). Thế là lắp lại, chạy mấy ngày nay không thấy hao hụt gì, thế mới lạ, hay là có người xấu xì hơi? (mình đầu xe ngoài đường ở Q1).
Xin cám ơn các Ford mem đã trả lời câu hỏi. Lần đầu tiên hạ bánh sơ cua, nhờ thế lần sau nếu có đi xa khi gặp sự cố thì yên tâm (nếu có ai cần giúp thì cũng biết cách mà giúp).
Mà ngạc nhiên ghê, bánh xẹp lép đụng vành nhưng ra chỗ vá thì không tìm thấy lỗ thủng (mặc dù thợ thổi đến gần 4kg, thử đi thử lại gần 10 phút). Thế là lắp lại, chạy mấy ngày nay không thấy hao hụt gì, thế mới lạ, hay là có người xấu xì hơi? (mình đầu xe ngoài đường ở Q1).
F1racer nói:Bác này hôm nay có được câu trả lời hay phết ..HoDacDan nói:Bánh sơ cua chỉ để chạy tạm đến chổ vá chứ không để chạy lâu dài được nên hãng nó chế như vậy , thứ nhất là để chạy tạm thời, thứ hai là mỏng như vậy thì mới nhét vào vừa chổ chứa bánh phụ vốn dỉ đã chật chội .Với trường hợp dẫn động cầu trước, khi bị lủng bánh trước bác nên dời bánh sau ( chưa lủng) thay cho cái đã lủng phía trước , sau đó mới gắn bánh phụ vào phía sau để tránh trường hợp như bác đã nêu , sau khi vá xong bác trả các bánh về vị trí như củ . Trường hợp dẫn động cầu sau thì làm ngược lại . Tóm lại là luôn luôn để cầu dẫn động phải có đủ hai lốp đúng kích thước , tránh ảnh hưởng đến bộ vi sai do hai bánh lệch nhau ( em nghỉ cũng không bao nhiêu nhưng cẩn tắc vô áy náy). Những điều nêu trên đây chỉ áp dụng cho các loại xe có bánh sơ cua không cùng thông số với bánh đang sử dụng.
Bánh sơ cua làm thế để tránh trường hợp lạm dụng dùng như 1 bánh chính thức, quên luôn việc phải có lốp dự phòng
RE: Tháng 10 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!
Em biết nút sấy kiếng đó, nhưng ấn rồi vẫn ko hết, cái chính là em hỏi xem xe em bị bệnh hay do xe thiết kế như vậy!
Xe dap nói:meigyoku nói:Xe mondeo của em bị đọng hơi nước trước kính lái khi chạy ban đêm có bật điều hòa. Cô bạn gái em nói xe hở roong cao su ở điều hòa, thay là hết, có phải không hả bác petrol?
Cai nay cung don gian thoi bac.O phan nut chinh dieu hoa nhiet co phan chinh cac vi tri huong gio.trong do co vi tri ma co bieu tuong gan giong nhu say kieng.Bac bat day vi tri do khi do gio se thoi len vi tri kieng lai thi se het dong suong thoi bac a.
Em biết nút sấy kiếng đó, nhưng ấn rồi vẫn ko hết, cái chính là em hỏi xem xe em bị bệnh hay do xe thiết kế như vậy!
RE: Tháng 10 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!
Có 2 bác tay lái bị xỉa trái giồng em chắc là lấy cùng đợt với xe em, vì bác dầu hôi nói thường trước đây hay bị xỉa phải
petrol nói:VAF nói:wasabambi nói:Bác xeđạp ơi tuần sau tính đem Ếch nhà e qua Cao Thắng kiểm tra & bảo dưỡng, do tính làm mấy thứ chắc cũng mất thời gian nên nhờ bác xếp lịch trước dùm e, tốt nhất là khoảng thứ 5, buổi chiều bác ợ
. Bảo dưỡng (đi được 5000km)
. Tay lái hiện hơi bị xỉa qua bên trái - nếu buông tay xe từ từ đi qua trái - nên e muốn kiểm tra luôn.
. Tháo táplô & ổ CD ra để e cắm dây vô ngõ AUX (để nghe iPod)
Cảm ơn bác trước nhé
bác Petro làm ơn cho em hỏi , Tay lái hiện hơi bị xỉa qua bên trái - nếu buông tay xe từ từ đi qua trái , giống xe bác Wasa, em đã vào kiểm tra ở ford Cao Thắng, các bác sĩ cao Thắng đi 1 vòng về trả lời là không sao cả, là do đường của việt nam làm bị nghiêng , em không biệt có đúng không nhưng hiện tượng trên vẫn còn , em xin bác lời chỉ giao nhé. tks bác nhiều
Đấy là nhược điểm của dòng Ếch nói chung bác ạ. Nếu bệnh nặng thì mới làm. Nếu có gì không rõ bác đt cho em để e giải thích kỹ hơn, nhằm giúp bác an tâm.
Có 2 bác tay lái bị xỉa trái giồng em chắc là lấy cùng đợt với xe em, vì bác dầu hôi nói thường trước đây hay bị xỉa phải
RE: Tháng 10 / Ford, thắc mắc biết hỏi ai, vào đây!!!
Bác nào bị xỉa bánh xin đem ngay ra Hồng Cường , máy móc thiết bị hiện đại sẻ cân chỉnh chính xác cho các bác , em đã làm rùi, chỉ 300.000 vnd ( chỉnh cả 4 bánh), dưng mà ford thì chỉnh gì thì có một số xe cũng hơi bị xỉa một tí ( một tí thôi nhé , em nghỉ có thể do kỷ thuật làm mặt đường sống trâu của Việt nam nên gây ra hiện tượng này)
Bác nào bị xỉa bánh xin đem ngay ra Hồng Cường , máy móc thiết bị hiện đại sẻ cân chỉnh chính xác cho các bác , em đã làm rùi, chỉ 300.000 vnd ( chỉnh cả 4 bánh), dưng mà ford thì chỉnh gì thì có một số xe cũng hơi bị xỉa một tí ( một tí thôi nhé , em nghỉ có thể do kỷ thuật làm mặt đường sống trâu của Việt nam nên gây ra hiện tượng này)
Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.