Đúng rồi coi chừng lấp quạt lộn chiều rồiBác chụp hình hệ thống quạt giải nhiệt dàn nóng rồi post lên đây coi đi bác.Đậu chổ lạnh mà chạy không lạnh thì em nghi hệ thống giải nhiệt xe bác cái quạt nó lắp ngược hướng gió nên khi chạy thì nó đối lưu .Liên quan đến phần giải nhiệt
Em mới thay luôn cái máy nén mới.nếu vậy xe ngừng một chỗ cũng không lạnh nỗi
hồi xưa cái Civic mình cũng bị như vậy, phải thay cái của nợ gì gì trong bộ phận xoay trục khớp máy nén ....
chắc nó bịp bác rồi .... máy nén hư thì đứng hay chạy đều .... nóng vãi đái ....
chỉ là khớp ly hợp của trục máy nén bị mòn nên .... lúc nó ăn khớp thì máy nén hoạt động, không vô khớp thì ....nóng chết luôn
chỉ là khớp ly hợp của trục máy nén bị mòn nên .... lúc nó ăn khớp thì máy nén hoạt động, không vô khớp thì ....nóng chết luôn
Em mới thay luôn cái máy nén mới.
Bác mang 1 can xăng tưới và đốt con mẹ nó cái gara mất dạy đó đi làm ăn mà vô trách nhiệm thế thì chó nó ghé àChào các anh/chị!
Vấn đề là thế này. Con xe của em cách đây 1 tuần thì máy lạnh chập chờn. Sau khi nhấn AC muốn nó hít lốc lạnh thì đạp ga lên 2500v/p và mắt ga màu cơm vo. Em đem ra gara lạnh thì bảo là hư lóc, thay lọc và lốc lạnh mới. Em ok thay ngay. EM thay lóc mới 100% chính hãng.
Nhưng sao khi thay xong thì xe lại có hiện tượng thế này. Khi đậu một chỗ thì lạnh rất ok. Nhưng khi xe di chuyển là mất ngay hơi lạnh. Em gọi báo thợ thì bảo là do dàn lạnh xe em hư, muốn hết phải thay luôn dàn lạnh. Trong khi đó thì lúc chưa thay lóc thì khi nó hít lại rất lạnh, cho dù chạy hay đứng.
Còn cái mắt lạnh thì lúc chưa thay thợ bảo là do lóc lạnh hư, nên có màu nước cơm vo, thay sẽ trong lại ngay. Nhưng khi thay vẩn màu nước cơm vo thì thợ bảo là màu nước cơm vo là máy lạnh đã rất đạt( em nghe màu thấy thợ 2 lời quá). Em xem trên mạng thì bảo là có thể do thiếu ga, mà thợ bảo là ga lạnh đủ rồi, không chịu bơm thêm (mà cũng chẵng kiểm tra sau khi đã thanh toán tiền). Còn hiện tương lúc xe chạy mất hơi lạnh thì giờ kêu em thay luôn dàn lạnh, thành ra giống như là em thay hết hệ thống lạnh. Vì vừa rồi em đã thay lóc, lọc, cảm biến, và vệ sinh luôn dàn lạnh.
Anh/ chị nào có gặp trường hợp như em thì tư vấn giúp em nên sử lí thế nào với.
Thân!
em cũng không ủng hộ kiểu làm ăn như vậy , gara đó tên gì Bác post lên đây đi để AE còn biết đường mà tránh...
năm ngoái em cũng bị 01 gara thuốc vụ máy lạnh, do em gà mờ nghe người quyen giới thiệu một gara chuyên lạnh gần bến xe miền đông. em đem con ech ghẻ 10 năm tuổi đến vệ sinh dàn lạnh. mấy chú thợ ở đó vệ sinh xong giàn lạnh nói lốc lạnh bị kêu và đề nghị thay nếu không để lâu ba dzớ trong lốc lạnh ra làm nghẹt hệ thống thì toi. em hỏi có sửa lại được không, chú thợ nói cái này phải thay mới không sửa được. hỏi giá thay blốck chú thợ nói 6trieu, hàng mới bảo hành 1 năm. em thấy giá hạt giẻ vả lại có bảo hành 1 năm nên chơi luôn. thay lốc mới đúng là có êm hơn thật. tuy nhiên mới chạy được khoảng 10 tháng thì lốc bắt đầu kêu như trước. em lu bu công viện nên còn khoảng 4 ngày nữa là hết bảo hành em đem đến gara cũng để kiểm tra. Hôm đó em đánh xe vào gặp chú thợ cũ, em thì nhớ chú ấy nhưng chú ấy chẳng nhớ gì em. em bảo " kiểm tra giúp sao lốc lạnh kêu quá". chú ấy nghé tiếng và phán đúng như cách phán năm rồi "cái này phải thay mới, không sửa được" em chộp luôn "OK vậy chú thay mới giúp anh! xe còn bảo hành". chú ấy khựng người hỏi bill đâu? em chìa bill ghi rõ bảo hành 12 tháng. chú ấy tặc lưỡi chần chừ chửi thầm ""Đ...M... còn mấy ngày nữa....". chú ấy bắt đầu kiểm tra chỗ này, chỗ kia... một hồi lâu em xốt ruột bảo "cái này thay mới thôi, không sửa được đâu?" cuối cùng chú ây bảo em ngày mai đem qua chú ấy thay cho cái mới. Ngay ngày hôm đó em mới lên bác google hỏi và tìm hiểu về hệ thống lạnh của ếch ghẻ nhà em và rút ra kết luận:
- Nếu lốc lạnh đã kêu (hư) thì khi thay lốc nên thay kèm theo van tiết lưu, bình tách lỏng, dàn nóng
- em thì em sợ lại phải làm đi làm lại nên sẵn thể thay luôn cái dàn lạnh mới. đồng thời làm các công việc sau:
- Xúc rửa lại toàn bộ đường ống.
- Xúc rửa lại cái block lạnh mới được đền hôm trước.
- Lúc sửa cần bám theo mấy chú thợ nhắc nhở các chú ấy làm cẩn thận.
- Lúc lắp vào thợ cần thực hiện các công đoạn sau:
+ lắp hệ thống đường ống, lốc lạnh, dàn nóng, dàn lạnh, van tiết lưu, bình tách lỏng, công tắc áp suất.
+ Bơm áp, thử xì hệ thống.
+ chạy thử đóng/cắt lốc lạnh.
+ kiểm tra lốc lạnh có đóng/cắt khi tắt mở A/C.
+ kiểm tra lốc lạnh có cắt khi nhiệt độ đầu ra cửa gió đạt 5 hoặc 6 độ C.
+ Kiểm tra quạt làm mát có quay tốc độ thấp khi mở A/c.
+ Kiểm tra quạt làm mát có quay tốc độ cao khi áp trên đường cao áp đạt 3.1MPa
sau khi kiểm tra OK hết xem như hệ thống lạnh đạt yêu cầu.
trên đây là chút kinh nghiệm của em qua 1 năm chạy thử block lạnh mới và 2 ngày đi đòi bảo hành và 1 ngày giám sác các chú thợ sử máy lạnh ếch nhà em. nếu còn công tác nào cần làm em chưa liệt kê, mong các cao nhân bổ sung thêm để anh em trên O.S rút kinh nghiệm.
- Nếu lốc lạnh đã kêu (hư) thì khi thay lốc nên thay kèm theo van tiết lưu, bình tách lỏng, dàn nóng
- em thì em sợ lại phải làm đi làm lại nên sẵn thể thay luôn cái dàn lạnh mới. đồng thời làm các công việc sau:
- Xúc rửa lại toàn bộ đường ống.
- Xúc rửa lại cái block lạnh mới được đền hôm trước.
- Lúc sửa cần bám theo mấy chú thợ nhắc nhở các chú ấy làm cẩn thận.
- Lúc lắp vào thợ cần thực hiện các công đoạn sau:
+ lắp hệ thống đường ống, lốc lạnh, dàn nóng, dàn lạnh, van tiết lưu, bình tách lỏng, công tắc áp suất.
+ Bơm áp, thử xì hệ thống.
+ chạy thử đóng/cắt lốc lạnh.
+ kiểm tra lốc lạnh có đóng/cắt khi tắt mở A/C.
+ kiểm tra lốc lạnh có cắt khi nhiệt độ đầu ra cửa gió đạt 5 hoặc 6 độ C.
+ Kiểm tra quạt làm mát có quay tốc độ thấp khi mở A/c.
+ Kiểm tra quạt làm mát có quay tốc độ cao khi áp trên đường cao áp đạt 3.1MPa
sau khi kiểm tra OK hết xem như hệ thống lạnh đạt yêu cầu.
trên đây là chút kinh nghiệm của em qua 1 năm chạy thử block lạnh mới và 2 ngày đi đòi bảo hành và 1 ngày giám sác các chú thợ sử máy lạnh ếch nhà em. nếu còn công tác nào cần làm em chưa liệt kê, mong các cao nhân bổ sung thêm để anh em trên O.S rút kinh nghiệm.
xe của bac1 có màu nước com vo ,trắng dục.là do thiếu gas rồi .nếu dủ gas nó sẻ ko có màu j cả .và nó trong như thủy tinh bác ak.ko biết lúc gara họ thay lóc cho bác .lắp vào có hút chân không và châm thêm nhớt ko nữa.em ngi là ko rồi.cái này bác phải dem ra gara khác cho họ kt lại hết.từ quạt ngoài .quạt trong .van tiết luu .châm thêm gas và nhớt.Chào các anh/chị!
Vấn đề là thế này. Con xe của em cách đây 1 tuần thì máy lạnh chập chờn. Sau khi nhấn AC muốn nó hít lốc lạnh thì đạp ga lên 2500v/p và mắt ga màu cơm vo. Em đem ra gara lạnh thì bảo là hư lóc, thay lọc và lốc lạnh mới. Em ok thay ngay. EM thay lóc mới 100% chính hãng.
Nhưng sao khi thay xong thì xe lại có hiện tượng thế này. Khi đậu một chỗ thì lạnh rất ok. Nhưng khi xe di chuyển là mất ngay hơi lạnh. Em gọi báo thợ thì bảo là do dàn lạnh xe em hư, muốn hết phải thay luôn dàn lạnh. Trong khi đó thì lúc chưa thay lóc thì khi nó hít lại rất lạnh, cho dù chạy hay đứng.
Còn cái mắt lạnh thì lúc chưa thay thợ bảo là do lóc lạnh hư, nên có màu nước cơm vo, thay sẽ trong lại ngay. Nhưng khi thay vẩn màu nước cơm vo thì thợ bảo là màu nước cơm vo là máy lạnh đã rất đạt( em nghe màu thấy thợ 2 lời quá). Em xem trên mạng thì bảo là có thể do thiếu ga, mà thợ bảo là ga lạnh đủ rồi, không chịu bơm thêm (mà cũng chẵng kiểm tra sau khi đã thanh toán tiền). Còn hiện tương lúc xe chạy mất hơi lạnh thì giờ kêu em thay luôn dàn lạnh, thành ra giống như là em thay hết hệ thống lạnh. Vì vừa rồi em đã thay lóc, lọc, cảm biến, và vệ sinh luôn dàn lạnh.
Anh/ chị nào có gặp trường hợp như em thì tư vấn giúp em nên sử lí thế nào với.
Thân!
ở tù Bác ơi, kg đốt cả chục cái rồiBác mang 1 can xăng tưới và đốt con mẹ nó cái gara mất dạy đó đi làm ăn mà vô trách nhiệm thế thì chó nó ghé à
Cảm ơn các anh / chị!
Em đem xe ra Hữu tâm ở Lê Hồng Phong làm lại, giờ lạnh rồi.
Em đem xe ra Hữu tâm ở Lê Hồng Phong làm lại, giờ lạnh rồi.