Hạng B2
15/10/10
439
48
28
Kể từ khi găp sự cố ở Roma nên hành trình của đoàn cũng trễ so với dự kiến, ngày thứ 8 của hành trình tầm 4:30 giờ chiều đoàn mới khởi từ Venice Ý đến thủ đô Viên - Áo với hành trình gần 630 cây số. Không hiểu cung đường bị kẹt hay sửa chữa mà hệ thống GPS trên xe tự động thay đổi lịch trình ... đi quá giang sang đường nước Slovenia để đến thành Viên - Áo :). Được biết Slovenia cũng là đất nước khá xinh đẹp, tuy nhiên do chỉ quá giang chạy liên tục 300 cây số đến Áo nên tạm thời chiêm ngưỡng vẻ đẹp qua ảnh :) . Hy vọng đoàn OS sẽ có dịp trở lại để khám phá đất Slovenia :)

kofja-loka7_-ruta-4.jpg



kranjska-gora1_-ruta-1.jpg


lake_bohinj_-ruta-3.jpg


1318364415-E9Slovenia.jpg


Slovenia-scenery-1.jpg


Sloveniapic.jpg


pictures1.jpg


sloveniapic5.jpg


IMG_5057.jpg



E sắp ngất ngây vì cảnh đẹp ở đây .
 
  • Like
Reactions: bc1
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Theo dự kiến đoàn sẽ đi tiếp hành trình 700 cây số từ Praha - CH Séc đến thủ đô Balan và ngày hôm sau lại chạy tiếp 600 cây số về lại thủ đô Berlin Đức để trả xe ... Nhưng sợ do lịch trình gặp sự cố sẽ không trả xe đúng hẹn nên cả đoàn giảm hành trình 1 ngày và chạy từ Praha về đến Berlin.

Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới


Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới


Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới


Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới


Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới


Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới


Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới


Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới


Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới


Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới

Trên đường về Berlin, đoàn ghé thăm Dresden - một thành phố khá cổ kính mà đoàn OS đã có dịp thăm quan vào năm 2010.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
So với thế hệ trước, C-Class mới không chỉ có chiều dài cơ sở lớn hơn mà chiều dài tổng thể và chiều rộng của nó cũng lớn hơn khá nhiều. Cụ thể, chiều dài cơ sở được tăng thêm 76mm, ở mức 2.840mm trong khi chiều dài tổng thể và chiều rộng lớn hơn lần lượt là 95mm và 40mm, ở mức 4.686mm và 1.810mm. Nhờ những cải tiến này mà không gian cho hàng ghế sau được tăng thêm đáng kể, bên cạnh đó thể tích khoang hành lý cũng đạt mức 480 lít.

Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới

Sở dĩ Mercedes-Benz tăng kích thước cho C-class là do hãng muốn phân biệt nó với CLA, mẫu xe có chiều dài tương đương với của C-class hiện tại. C-class thế hệ thứ 5 vì thế mà được nới thêm chiều dài và chiều rộng so với CLA.

Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới


Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới


Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới


Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới


Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới


Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới

Ngôn ngữ thiết kế mới “Sensual purity” của chiếc xe được trau chuốt và hòa quyện các bộ phận một cách liền mạch và trôi chảy. Mỗi đường cong đều thổi hồn vào nhau khiến chiếc xe trở nên hiện đại và "tinh khiết" nhưng cũng không kém phần nghệ thuật với âm hưởng điêu khắc đương đại.

Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới
Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới

Không ngoa khi nói rằng C-Class mới chính là phiên bản thu nhỏ của mẫu S-Class 2015. Đội thiết kế của Mercedes, đứng đầu là ông Gorden Wagener, đã giảm độ phồng ốp hông, nâng cao đường bao hông, làm hẹp khung kính và bổ sung những đường kẻ chạm trổ và những đường xẻ uốn lượn giúp chiếc xe có được cái nhìn cổ điển hơn lấy cảm hứng từ các thiết kế xe nuột nà những năm 1920 và 1930.

Những cải tiến “nhẹ nhàng” này khiến đầu và đuôi xe không có những đường gờ xẻ sâu và gấp nếp bởi chúng đã được bẻ cong vào hông xe, giúp chiếc xe có hệ số cản tốt nhất trong phân khúc của C-class, ở mức 0,24.

Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới



Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới
Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới

Kết quả là C-class mới sở hữu ngoại hình trông hiện đại hơn, sang trọng hơn trước, và Mercedes kỳ vọng chiếc xe sẽ thu hút những khách hàng trẻ tuổi hơn mà không khiến những khách hàng vốn yêu thích dòng C-class truyền thống thất vọng.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Hành trình ngày thứ 10 trở lại "thiên đường" cao tốc Autobahn của Đức không giới hạn tốc độ thật dễ chịu, màn hình GPS trên xe tự động hiển thị dấu gạch bỏ giới hạn tốc độ như lời thông báo “trên cung đường này, ngài cứ hết chân ga thoải mái nhé”.

Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới

Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới

Màn hình GPS thông báo đường không giới hạn tốc độ​

Autobahn là cao tốc duy nhất trên thế giới không giới hạn tốc độ, nhưng khi lái xe ở đây với tốc độ cao 130-250 km/h vẫn rất an toàn nhờ ý thức tốt của người tham gia giao thông, hầu như chả bao giờ thấy cảnh xi nhan để xin vượt hay đá đèn rồi đến bấm còi loạn xạ. Làn xe bên trái hầu như chỉ dùng để vượt mặt và sau đó xe tự động đi vào làn phải, hoặc người lái xe ở tốc độ cao ở làn trái sẽ tự động chuyển vào làn phải nếu phát hiện có xe phía sau đang chạy gần đến với tốc độ cao hơn.

Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới


Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới


Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới



C-Class ngoài thiết kế hoàn toàn mới cho phiên bản 2015, 2 chiếc C250 Exclusive mà các thành viên trải nghiệm được trang bị thêm hệ thống treo khí nén, đây là hệ thống “option” cho phiên bản cao cấp của C mới và lần đầu tiên được sử dụng trong dòng xe C. Ngoài việc nâng gầm xe, người lái có thể tự chọn các chế độ lái như “ Eco, Comfort, Sport, Sport+ và Individual” theo điều kiện đường xá và tốc độ khác nhau, tính năng lái thể thao chỉ phù hợp khi di chuyển tốc độ cao trên 130km/h hoặc những người lái đam mê trải nghiệm phong cách lái thể thao.

Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới

Hệ thống GPS ngoài việc dẫn đường còn cảnh báo đường kẹt xe, công trình và tốc độ cho phép
Khi xe di chuyển ở tốc độ 130km/h ở chế độ comfort thì xe có cảm giác hơi bồng bềnh, vì chế độ này chỉ dành cho những cung đường mấp mô không bằng phẳng. Khi di chuyển trên cao tốc nên chuyển sang chế độ Sport+, lúc đó xe thay đổi cảm giác lái hoàn toàn khác biệt từ êm dịu chuyển thành chiếc xe thể thao thực thụ, gầm xe được hạ thấp trong khi đó hệ thống tính hợp với EPS và vô lăng cho cảm giác nặng hơn, đồng thời động cơ hoạt động ở vòng tua cao hơn với cấp số thấp hơn mang lại trải nghiệm chắc chắn sau vô lăng khi vận hành ở tốc độ cao, cùng với đó là âm thanh phấn khích từ cụm ống xả mang lại đem đến trải nghiệm lái cực kì thú vị.

Cung đường cao tốc trong hành trình 280 cây số từ Milano đến tháp nghiên Pisa Ý vượt qua nhiều đồi núi có dốc cua quanh co và nguy hiểm được giới hạn 80 km/h, ở chế độ Sport+ chiếc C-Class lột xác thành xe thể thao khi vào cua an toàn chắc chắn ngay ở tốc độ cao 130m/h . Vô lăng nặng mang lại cảm giác lái an toàn và chính xác khi điều khiển xe chuyển hướng liên tục. Ở chế độ này vòng tua máy thường tăng thêm 500-1000 vòng phút so với chế độ Comfort mang lại trải nghiệm phấn chấn cho người lái với tiếng pô gầm rú phía sau. Người ngồi trên xe cũng cảm nhận sự khác biệt rõ rệt ở chế độ lái thể thao tuyệt vời trên C-Class.

Ở chế độ Sport+ chỉ dành cho những ai ham tốc độ, mức tiêu hao nhiêu liệu tăng rõ rệt 10-12 lít/100km so với chế độ chế độ Comfort hay Eco chỉ ở mức 7-8 lít/100km. Thực tế cảm giác giữa các chế độ lái chỉ khác biệt khi xe chạy tốc độ cao trên 130km/h, và trong suốt hành trình chúng tôi chỉ sử dụng hai chế độ Comfort và Eco để tiết kiệm nhiên liệu có giá khá đắt ở Châu Âu, trong bình khoảng 1.6-1.7 Euro (tương đương 45 -48 ngàn đồng/lít) .

Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới


Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới


Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới

Ngoài ra, C-Class còn được trang bị các tính năng an toàn như hỗ trợ phanh “Adaptive Brake Assist”, xe sẽ tự động giảm tốc độ khi phát hiện xe phía trước nếu quá gần nhằm duy trì khoảng cách an toàn ở tốc độ dưới 10km/h, hoặc hệ thống “Collision Prevention Assist Plus” cho phiên bản cao cấp xe tự động phanh gấp khi xe chạy ở tốc độ dưới 200km/h.

Châu Âu 2014 :  Thu vàng cùng C mới
Nếu so sánh với thế hệ trước, Mercedes-Benz C-Class mới mang lại khả năng cách âm khá hơn hẳn so với trước, một phần nhờ khung gầm được cải tiến, kích thước xe lớn hơn kéo theo lốp xe to hơn cũng giúp cho không gian trong xe trở nên yên tĩnh hơn. Hầu như không còn nhận ra cảm giác của chiếc C-Class ngày nào ra mắt tại Việt Nam nữa.

Các thiết bị chọn thêm được trang bị trên xe lái thử như camera 360 độ, hiện thị màn hình trên kính lái “Heads-up Display”, hỗ trợ biển báo trên dường “Traffice Sign Assit” nếu đi sai đường và hệ thống chiếu xa tự động “Adaptive High Beam Headlights”.

Tuy nhiên các thiết bị chọn thêm nêu trên chỉ phù hợp với đường xá tốt ở Châu Âu hay Bắc Mỹ, nếu được sử dụng ở đường xá ở Việt Nam thì hệ thống chắc chắn sẽ bị “khùng” với hàng loạt xe máy phía trước và sau :).
 
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Kể từ khi găp sự cố ở Roma nên hành trình của đoàn cũng trễ so với dự kiến, ngày thứ 8 của hành trình tầm 4:30 giờ chiều đoàn mới khởi từ Venice Ý đến thủ đô Viên - Áo với hành trình gần 630 cây số. Không hiểu cung đường bị kẹt hay sửa chữa mà hệ thống GPS trên xe tự động thay đổi lịch trình ... đi quá giang sang đường nước Slovenia để đến thành Viên - Áo :). Được biết Slovenia cũng là đất nước khá xinh đẹp, tuy nhiên do chỉ quá giang chạy liên tục 300 cây số đến Áo nên tạm thời chiêm ngưỡng vẻ đẹp qua ảnh :) . Hy vọng đoàn OS sẽ có dịp trở lại để khám phá đất Slovenia :)

kofja-loka7_-ruta-4.jpg



kranjska-gora1_-ruta-1.jpg


lake_bohinj_-ruta-3.jpg


1318364415-E9Slovenia.jpg


Slovenia-scenery-1.jpg


Sloveniapic.jpg


pictures1.jpg


sloveniapic5.jpg


IMG_5057.jpg



Khung cảnh Slovenia khung cảnh như chốn thần tiên. Nhìn qua ảnh mà chảy nước miếng.
 
Hạng B2
20/1/13
223
62
28
45
Đọc một mạch 20 trang. Kết luận cảnh châu âu quá đẹp nhưng không bằng em "nhím" đi theo suốt chuyến đi. Nếu chuyến này mà không có em " nhím" này thì vô vị bác Lơ nhỉ?
 
  • Like
Reactions: otosaigon