Chủ đề tương tự
RE: chạy 2 cầu nghe tiếng kêu tạch tạch ở cầu trước
Lúc bác cài cầu 4H thì bác có dừng hẳn lại ko, hay vừa đi vừa cài cầu?
Nếu vừa đi vừa cài thì có khả năng là bánh răng ở moay ơ 2 bánh trước chưa ăn khớp vào nhau.
Khi thấy kêu thì bác phải dừng lại ngay, chuyển về 2H rồi rùi lại 1-2m, moay ơ 2 bánh trước sẽ tự ngắt rời và không truyền động cho 2 bánh trước nữa.
Hy vọng bác chưa cày mòn bánh răng nào cả.
Lúc bác cài cầu 4H thì bác có dừng hẳn lại ko, hay vừa đi vừa cài cầu?
Nếu vừa đi vừa cài thì có khả năng là bánh răng ở moay ơ 2 bánh trước chưa ăn khớp vào nhau.
Khi thấy kêu thì bác phải dừng lại ngay, chuyển về 2H rồi rùi lại 1-2m, moay ơ 2 bánh trước sẽ tự ngắt rời và không truyền động cho 2 bánh trước nữa.
Hy vọng bác chưa cày mòn bánh răng nào cả.
RE: chạy 2 cầu nghe tiếng kêu tạch tạch ở cầu trước
Cảm ơn bác Vnhn2509 nhiều nhé, lúc cài cầu 4H em có dừng lại bác a, sau đó cài số 1 đi thì nó kêu tạch tạch, và em vội vàng dừng xe trả về 2H để đi tiếp thì hết kêu, chạy bình thường
Vậy phiền bác chỉ giúp thao tác như thế nào để đi 4H mà xe vẫn chạy bình thường
Cảm ơn bác Vnhn2509 nhiều nhé, lúc cài cầu 4H em có dừng lại bác a, sau đó cài số 1 đi thì nó kêu tạch tạch, và em vội vàng dừng xe trả về 2H để đi tiếp thì hết kêu, chạy bình thường
Vậy phiền bác chỉ giúp thao tác như thế nào để đi 4H mà xe vẫn chạy bình thường
RE: chạy 2 cầu nghe tiếng kêu tạch tạch ở cầu trước
Loại trừ các lỗi kỹ thuật của xe thì muốn đi 4H mà xe vẫn chạy bình thường bác chỉ cần:
- Dừng hẳn lại khi cài 4H
- Chỉ dùng 4H/L trên đường đất/cát/bùn lầy v.v là những chỗ mà 2 bánh trước có độ trượt nhất định.
- Tuyệt đối không dùng 4H/L trên đường nhựa/bêtông những chỗ mà 2 bánh trước có độ bám rất cao và sẽ làm cho bánh răng nhanh bị mòn. (Nguyên nhân thì em sẽ trình bày vào 1 bài khác)
- Khi trả về 2H thì nhớ cho xe chạy lùi lại 1-2m (hoặc tiến lên 1-2m nếu bác vừa chạy lùi = 4H/L)
Loại trừ các lỗi kỹ thuật của xe thì muốn đi 4H mà xe vẫn chạy bình thường bác chỉ cần:
- Dừng hẳn lại khi cài 4H
- Chỉ dùng 4H/L trên đường đất/cát/bùn lầy v.v là những chỗ mà 2 bánh trước có độ trượt nhất định.
- Tuyệt đối không dùng 4H/L trên đường nhựa/bêtông những chỗ mà 2 bánh trước có độ bám rất cao và sẽ làm cho bánh răng nhanh bị mòn. (Nguyên nhân thì em sẽ trình bày vào 1 bài khác)
- Khi trả về 2H thì nhớ cho xe chạy lùi lại 1-2m (hoặc tiến lên 1-2m nếu bác vừa chạy lùi = 4H/L)
RE: chạy 2 cầu nghe tiếng kêu tạch tạch ở cầu trước
Chào Bác Vuhn2059
có phải 2 or 3 tháng mình phải chạy bằng chế độ 2 cầu 1 lần, để bộ phận 2 cầu được vận hành trơn tru , nếu để lâu mà không chạy thì không tốt . có phải như vậy không bác
nếu là câu hỏi ngớ ngẩn đối với bác thì mong bác thông cảm cho nhé, vì em chưa biết bác a
Chào Bác Vuhn2059
có phải 2 or 3 tháng mình phải chạy bằng chế độ 2 cầu 1 lần, để bộ phận 2 cầu được vận hành trơn tru , nếu để lâu mà không chạy thì không tốt . có phải như vậy không bác
nếu là câu hỏi ngớ ngẩn đối với bác thì mong bác thông cảm cho nhé, vì em chưa biết bác a
RE: chạy 2 cầu nghe tiếng kêu tạch tạch ở cầu trước
Đúng quá rồi, đến con người hiện đại thế mà cũng phải "hoạt động" thường xuyên nữa là. Với lại, nếu bác không dùng đến 4WD thì mình lại để phí khoản tiền 1-2k cho 4WD à? Tranh thủ đi về quê, ra biển v.v vừa sướng người vừa tốt cho xe.
Đúng quá rồi, đến con người hiện đại thế mà cũng phải "hoạt động" thường xuyên nữa là. Với lại, nếu bác không dùng đến 4WD thì mình lại để phí khoản tiền 1-2k cho 4WD à? Tranh thủ đi về quê, ra biển v.v vừa sướng người vừa tốt cho xe.