Pro
Super Moderators
11/8/08
1.192
2.011
113
Chiếc Mercedes G-Class thuần điện chính thức ra mắt toàn cầu với động cơ điện ở 4 bánh cho sức mạnh khủng, đi kèm với khối pin 116 kWh có khả năng sạc từ 10-80% chỉ trong 32 phút.

mercedes-g-class-electric-2025-1.jpg

Mercedes G-Class chạy điện sẽ là mẫu xe SUV thuần điện mới nhất của hãng xe Đức, sở hữu rất nhiều công nghệ vượt trội lần đầu tiên xuất hiện. Mẫu xe này được đạt mã hiệu G580 đi kèm công nghệ EQ Technology ẩn chứa nhiều sức mạnh tiềm ẩn bên dưới thân hình quen thuộc từ Mercedes-AMG G63.

Mercedes G580 sẽ đặt bốn động cơ điện trực tiếp tới từng bánh xe, tạo ra công suất kết hợp lên tới 579 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.164 Nm. Sức mạnh lớn hơn phiên bản AMG G63 2 mã lực và 314 Nm đưa Mercedes G580 trở thành mẫu SUV địa hình mạnh mẽ nhất của Mercedes.

mercedes-g-class-electric-2025-2.jpg

Hệ thống truyền động 4 động cơ điện cho phép Mercedes G580 chạy điện tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,6 giây, chậm hơn 4/10 giây so với phiên bản AMG G63. Tốc độ tối đa của G580 chạy điện cũng giới hạn điện tử ở 180 km/h. Tuy nhiên tốc độ chưa bao giờ là mục đích lựa chọn G-Glass của các chủ xe từ trước đến nay, thay vào đó là các thông số vượt địa hình ấn tượng.

Mercedes G580 có thể lội nước sâu tối đa 850 mm, nhiều hơn 150 mm so với G550 và G63. G-Class chạy điện có thể leo gốc lên tới 35 độ nhờ khoảng sáng gầm lên tới 249 mm, có thể dễ dàng chinh phục các địa hình gồ ghề nhờ góc tiếp cận 32 độ, góc thoát 30, độ và góc vượt đỉnh dốc 20,3 độ. Ngoài ra, cũng giống như G-Class bình thường, G580 chạy điện có thể leo lên độ dốc 100%, tương đương với góc nghiêng 45 độ.

mercedes-g-class-electric-2025-3.jpg

Khả năng Off-road của Mercedes G580 cũng dễ dàng chuyền đổi từ chế độ low-range mode với hộp số tự động 2 cấp sang chế độ tự động trườn Crawl Function. Một tính năng hứa hẹn được rất được ưa chuộng là G-Turn, cho phép xe có thể chuyền hướng 180 độ bằng cách quay tại chỗ. Khóa vi sai áo được thực hiện thông qua bộ điều hướng mô-men xoắn cũng được trang bị cùng với hệ thống giảm chấn thích ứng. Ngoài ra, tính năng G-Steering mới giúp giảm đáng kể số vòng quay vô lăng và hỗ trợ người lái thoát khỏi các tình huống khó khăn đơn giản hơn.

Mercedes G580 cùng EQ Technology trang bị hệ thống treo trước độc lập và hệ thống treo sau liên kết cứng, kết hợp ốp bảo vệ gầm xe bằng carbon và các vật liệu cường lực, nhằm bảo vệ khối pin khổng lồ dung lượng 116 kWh tích hợp vào bộ gầm hình thang. Phạm vi hoạt động của bộ pin vẫn chưa được Mercedes tiết lộ, nhưng cho biết sẽ có công nghệ sạc nhanh DC 200kW, cho phép sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 32 phút.

mercedes-g-class-electric-2025-6.jpg

Về thiết kế bên ngoài, Mercedes G580 chạy điện rất dễ dàng nhận diện qua kiểu dáng hình hộp quen thuộc. Tuy nhiên lưới tản nhiệt phía trước đóng kín với phần viền LED độc đáo. Tương tự mẫu EQL Concept 2021, phía sau vẫn trang bị một hộp nhưng chứa cáp sạc, dây xích và bộ đồ nghề với trọng lượng không quá 10 kg.

mercedes-g-class-electric-2025-8.jpg

Ngoài ra, Mercedes G580 cũng được điều chỉnh một vài chi tiết ngoại thất nhằm tăng hiệu quả khí động học. Cụ thể mui xe được nâng lên đôi chút và có thêm các khe tản gió cho vòm bánh sau. Ngoài ra, thân xe bổ sung các tấm ốp trên cột A và viền lướt gió nhỏ ở đuôi xe. Khách hàng cũng có thể trả thêm tiền để lựa chọn mặt ốp màu đen cho lưới tản nhiệt.

Nội thất Mercedes G580 chạy điện cũng không khác biệt quá nhiều so với phiên bản động cơ thông thường, nếu chỉ nhìn lướt qua. Bộ đôi màn hình lái và trung tâm giải trí 12,3 inch vẫn được trang bị, trong khi tay vịn dành cho hành khách phía trước cũng hiện diện ở đó. Hãng xe Đức cũng tiếp tục trang bị tính năng “transparent hood” (mui xe trong suốt) từng xuất hiện trên các dòng G-Class chạy xăng nhờ camera 360 độ.

mercedes-g-class-electric-2025-11.jpg
mercedes-g-class-electric-2025-13.jpg

Tại Mỹ, Mercedes G580 chạy điện sẽ xuất hiện dưới cách gọi các phiên bản 2025 và được xem tương đương với các phiên bản Edition One. Theo đó, khách hàng sẽ có sẵn 4 màu Manufaktur đặc biệt (Xanh biển, Trắng ánh trăng, Trắng ánh kim và Xám Ả rập), cùng với màu Đen Obsidian thông thường.

Bất kể màu sắc nào, Mercedes G580 đều trang bị kẹp phanh màu xanh lam và một dải trang trí. Hộp phía sau sẽ được trang bị tiêu chuẩn cùng với gói AMG Light và Night Package, kết hợp với la-zăng hợp kim 20 inch và các điểm nhấn tối màu.

mercedes-g-class-electric-2025-5.jpg


Bên trong, Mercedes G580 cũng trang trí chất liệu ốp carbon với các điểm nhấn màu xanh, ghế ngồi thêu chỉ nối màu xanh cùng với thứ mà Mercedes gọi là G-Roar. Nó gần như là tiếng mô phỏng động cơ của G-Class động cơ đốt trong khi tăng tốc.

mercedes-g-class-electric-2025-4.jpg

Mercedes vẫn chưa công bố giá bán G580 chạy điện, nhưng giá dự kiến sẽ cao hơn so với các phiên bản chạy xăng. Tại Mỹ, giá bán hiện tại dành cho G550 là 144.150 USD (3,66 tỷ đồng), trong khi G63 có giá 180.950 USD (4,6 tỷ đồng). Tuy nhiên, các phiên bản mới trang bị động cơ đốt trong ICE trong năm 2025 có thể sẽ tăng giá đôi chút, đẩy giá Mercedes G580 lên mức khá cao.

Nguồn Motor1

>>Xem thêm
Các bác đánh giá Mercedes G580 chạy điện có khả năng đưa về Việt Nam trong tương lai?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
2/10/04
207
109
43
giá bán hiện tại dành cho G550 là 144.150 USD ( tỷ đồng), trong khi G63 có giá 180.950 USD (tỷ đồng) - Tỷ đồng gì vậy?
 
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.192
2.011
113
giá bán hiện tại dành cho G550 là 144.150 USD ( tỷ đồng), trong khi G63 có giá 180.950 USD (tỷ đồng) - Tỷ đồng gì vậy?
đã bổ sung giá quy đổi nhé bác
 
  • Like
Reactions: phungphuc