Em thì chả mấy khi dùng còi. Chiều đi với thằng bạn từ Q.11 về TĐ thấy nó bấm còi kinh, dí sát đít xe trước mới thắng, ngồi trong thấy ngại mà chả biết nói gì.
Theo em bấm còi nhiều hay ít là tuỳ vào ý thức, tính cách từng người nữa chứ không phải cứ còi thì mới chạy được.
Theo em bấm còi nhiều hay ít là tuỳ vào ý thức, tính cách từng người nữa chứ không phải cứ còi thì mới chạy được.
CHUẨN!!!Em thì chả mấy khi dùng còi. Chiều đi với thằng bạn từ Q.11 về TĐ thấy nó bấm còi kinh, dí sát đít xe trước mới thắng, ngồi trong thấy ngại mà chả biết nói gì.
Theo em bấm còi nhiều hay ít là tuỳ vào ý thức, tính cách từng người nữa chứ không phải cứ còi thì mới chạy được.
Vậy tính ra 1KM = Bác tài xe buýt bóp 100 cái - kinh nhỉSáng nay trên đường Lê Quang Định, Bình Thạnh, giờ cao điểm nên xe 4b nối đuôi nhau chạy ~20 km/h và chiếc buýt chạy sau thì ... ngược lại với bác chủ:
333 km dùng còi tới hơn 33,333 lần
Chẳng hay ho gì khi không "bóp", Luật quy định là xe phải có còi và có mà không sử dụng thì có để làm gì?
Cũng giống như sử dụng đèn xi nhan là để ra hiệu cho phương tiện khác biết mình sẽ chuyển hướng, thì sử dụng còi, kèn cũng là 1 cách để cảnh báo cho các phương tiện khác chú ý, và đều có chung mục đích là giảm thiểu tai nạn,
Vì vậy theo mình hạn chế, và sử dụng đúng lúc thì đồng ý, còn bác nào không bao giờ "bóp..." thì nên xem lại cách lái xe của mình, có ngày mang họa cho người khác và cho cả chính mình.
Điều 53. Điều kiện tham gia giao thông của xe cơ giới
1. Xe ô tô đúng kiểu loại được phép tham gia giao thông phải bảo đảm các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường sau đây:
a) Có đủ hệ thống hãm có hiệu lực;
b) Có hệ thống chuyển hướng có hiệu lực;
c) Tay lái của xe ô tô ở bên trái của xe; trường hợp xe ô tô của người nước ngoài đăng ký tại nước ngoài có tay lái ở bên phải tham gia giao thông tại Việt Nam thực hiện theo quy định của Chính phủ;
d) Có đủ đèn chiếu sáng gần và xa, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu;
đ) Có bánh lốp đúng kích cỡ và đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của từng loại xe;
e) Có đủ gương chiếu hậu và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm tầm nhìn cho người điều khiển;
g) Kính chắn gió, kính cửa là loại kính an toàn;
h) Có còi với âm lượng đúng quy chuẩn kỹ thuật;
i) Có đủ bộ phận giảm thanh, giảm khói và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm khí thải, tiếng ồn theo quy chuẩn môi trường;
k) Các kết cấu phải đủ độ bền và bảo đảm tính năng vận hành ổn định.
2. Xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy đúng kiểu loại được phép tham gia giao thông phải bảo đảm các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường quy định tại các điểm a, b, d, đ, e, h, i và k khoản 1 Điều này.
Cũng giống như sử dụng đèn xi nhan là để ra hiệu cho phương tiện khác biết mình sẽ chuyển hướng, thì sử dụng còi, kèn cũng là 1 cách để cảnh báo cho các phương tiện khác chú ý, và đều có chung mục đích là giảm thiểu tai nạn,
Vì vậy theo mình hạn chế, và sử dụng đúng lúc thì đồng ý, còn bác nào không bao giờ "bóp..." thì nên xem lại cách lái xe của mình, có ngày mang họa cho người khác và cho cả chính mình.
Điều 53. Điều kiện tham gia giao thông của xe cơ giới
1. Xe ô tô đúng kiểu loại được phép tham gia giao thông phải bảo đảm các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường sau đây:
a) Có đủ hệ thống hãm có hiệu lực;
b) Có hệ thống chuyển hướng có hiệu lực;
c) Tay lái của xe ô tô ở bên trái của xe; trường hợp xe ô tô của người nước ngoài đăng ký tại nước ngoài có tay lái ở bên phải tham gia giao thông tại Việt Nam thực hiện theo quy định của Chính phủ;
d) Có đủ đèn chiếu sáng gần và xa, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu;
đ) Có bánh lốp đúng kích cỡ và đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của từng loại xe;
e) Có đủ gương chiếu hậu và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm tầm nhìn cho người điều khiển;
g) Kính chắn gió, kính cửa là loại kính an toàn;
h) Có còi với âm lượng đúng quy chuẩn kỹ thuật;
i) Có đủ bộ phận giảm thanh, giảm khói và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm khí thải, tiếng ồn theo quy chuẩn môi trường;
k) Các kết cấu phải đủ độ bền và bảo đảm tính năng vận hành ổn định.
2. Xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy đúng kiểu loại được phép tham gia giao thông phải bảo đảm các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường quy định tại các điểm a, b, d, đ, e, h, i và k khoản 1 Điều này.
Vậy tính ra 1KM = Bác tài xe buýt bóp 100 cái - kinh nhỉ
Chạy được cỡ 10m thì bấm 1 cái!