Hạng D
18/3/08
1.675
1.680
113
RE: chay bao nhieu thi co the goi la xong ro-da

CBR862000 : sáng sớm bác kéo cần AIR (dưới nút kèn) sẽ dễ đạp hơn .. tiện thể vài 3 tháng bac nên súc bình xăng con + lọc gió cho nó ổn
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
RE: chay bao nhieu thi co the goi la xong ro-da

Hì hì, Cách đây không lâu có một thớt tranh luận về rốt đa dịu dàng hay bạo lực, vẫn chưa ngã ngũ. Nhưng lần sau nếu mua xe mới em sẽ thử quả bạo lực.

Nhân đây, tặng các bác một bài quảng cáo đầy những từ vô nghĩa của autonet dành cho smash revo nè:

Công ty Việt Nam Suzuki vừa ra mắt xe Suzuki Smash Revo, dòng xe gắn máy chất lượng cao, kiểu dáng năng động, phù hợp với sở thích và cá tính của người tiêu dùng Việt Nam.
Sở hữu những công nghệ vượt trội và được cách tân từng chi tiết nhỏ, Suzuki Smash Revo xứng đáng là người bạn đường đáng tin cậy trên mọi nẻo đường. Không chỉ hoàn toàn thỏa mãn với chiếc xe khỏe khoắn, năng động và tiện nghi, khách hàng còn có thể hoàn toàn yên tâm về mức tiêu thụ nhiên liệu rất hợp lý của Suzuki Smash Revo.
Thiết kế năng động, công nghệ hiện đại
Smash Revo, tên gọi Revo (Revolution - Cuộc cách mạng) thực sự là một cải tiến lớn về mẫu mã với kiểu dáng, năng động và thời trang. Dáng xe thon gọn khỏe khoắn, linh hoạt, phù hợp với mật độ giao thông đông đúc ở các đô thị. Đặc biệt, đèn xi nhan được tách biệt khỏi đèn pha đã mang lại cho Suzuki Smash Revo nét cá tính riêng. Không chỉ thế, mặt đồng hồ với kiểu dáng đồng hồ tốc độ thể thao, sành điệu và hoàn toàn xứng tầm là thiết kế của tương lai. Suzuki Smash Revo sở hữu những gam màu năng động như đỏ, đỏ đen, đen bạc, xanh dương, xanh lục, đen rất thời trang và cá tính.
Một trong những cách tân nổi bật nhất của Suzuki Smash Revo là động cơ 4 thì, 110 phân khối mạnh mẽ với bộ giảm thanh và hệ thống sang số cải tiến giúp xe chạy êm và thoải mái đến bất ngờ. Suzuki Smash Revo có mức tiêu hao nhiên liệu thấp, đáp ứng được nhu cầu tiết kiệm của người tiêu dùng khi mà giá nhiên liệu ngày càng cao.

Người tỉnh táo nên vất mấy cái dòng này vào sọt rác. Chỉ cần 2 việc, đến tận cửa hàng xem có đẹp không, đưa quyển sách hướng dẫn đây cho tớ coi.
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
RE: chay bao nhieu thi co the goi la xong ro-da

Chào các bác!
Thấy các bác tranh luận sôi động em cũng góp ý 1 tí! Nhưng đây chỉ là ý của em rút ra từ kinh nghiệm cho xe của 2 con xe ở nhà ủa em thôi nha!
1. Khi em mua về xả hết nhớt cũ, thay nhớt mới vô, dựng chống đứng em cho nổ máy tại chổ thường em cho nổ máy thế 1 đên 2 giờ thôi (nếu không ngại hao xăng thì mình có thế để lâu 1 chút), theo em với việc làm này sẽ giúp các mạc hoặc các bụi kim loại trong máy sẽ đi theo nhớt xuống lốc máy như thế khi mình chạy xe sao này sẽ hạn chế các chi tiết bên trong máy bị hư hỏng hoặc mài mòn do các bụi kim loại.
2. Sau đó, thì em sẽ chạy roda xe đường trường ở tốc độ thấp trong khoảng 300-500km (vì theo em thế là đủ, nhiều quá không có thời gian đợi), với việc này sẽ giúp cho các khớp ăn răng trong máy sẽ từ từ ăn khớp nhau dễ dàng hơn, sau khoảng thời gian roda này thì các khớp đó đã ăn khớp êm hết! Sau đó mình mới tiến hành "roda bạo lực" cho nó!
3. Giai đoạn "roda bạo lực này" theo em rât cần, vì em có người cô bà con, mua con xe đẹp về chỉ chạy lòng vòng Sài Gòn và do cô đó cũng lỡn tuổi nên cứ chạy 30-40km/h hoài, đến khi em mượn xe chạy thì lên đên 60km/h là nó không lên nổi máy cứ gầm lên. Vì thế, em cứ "rôda bạo lực" bằng cách cứ đêm xe ra đường trường kéo lên 60-80km/h (có thể lên cao hơn tùy ở mỗi bác, em thì không dám cao hơn đâu), giai đoạn "roda bạo lực này em chạy khoảng 200-300km nữa là cứ thế em để chạy bình thường.
Đó là kinh nghiêm áp dụng cho con Dream Excel của em và con Wave của bà xã em. Con Dream Honda em mua năm 2000 giờ chạy được 75.000km rồi mà máy móc vẫn chưa đụng gì tới và Wave của bà xã em mua năm 2005, chạy được khoảng 26.000km vẫn mạnh như thường.
Đó là kinh nghiêm của riêng em thôi nha các bác! Chổ nào các bác thấy đúng thì thầm cười cho em 1 tí, không thì đừng "ném đá" em nha! hihihi
 
Hạng B2
4/5/08
130
2
16
RE: chay bao nhieu thi co the goi la xong ro-da

em chẳng biết thế nào chứ em thấy giai đoạn"bạo lực" này có vẻ như sau này làm vẫn đc, vì xe dream thái 2 cụ nhà em đi toàn 30-40 đến cả 50k km, khi đến tay em em lên thử 80 xong thì... tắt máy luôn [&:], đề mãi 2, 3' sau nó mới nổ máy lại đc, sau một thời gian "bạo hành liên tục" thì bây giờ chạy đường trường 80-90 ngon lành, có khi lên đc 100, cho nên em nghĩ ko cần phải rô đa bạo lực ngay từ đâu (còn nếu máu quá thì lấy rô đa bạo lực làm cớ để vít vậy :D)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/8/07
1.980
751
113
54
RE: chay bao nhieu thi co the goi la xong ro-da

Chạy Rốt-đa cũng giống như mới cưới vợ về vậy, trước sau gì cũng là của mình, nhưng cũng đừng vì thế mà quá bạo lực, vì hậu quả đem lại nếu nặng thì cấm cửa luôn (Lúpbê).