Pro
Super Moderators
11/8/08
1.397
2.360
113
Đồng hành cũng Nissan Navara EL từ 2017 và hơn 400.000 km, anh Luận đã có được những trải nghiệm quý giá cùng những hành trình tuyệt vời, đặc biệt là chi phí sử dụng, bảo dưỡng bảo trì của dòng xe này rất tiết kiệm và kinh tế. Cùng lắng nghe anh Luận chia sẻ những đánh giá về chiếc Navara EL đã hơn 400.000 Km của mình.

KH - Nguyễn Bá Luận (3).png

PV: Xin chào anh Luận, cám ơn anh đã dành thời gian chia sẻ những trải nghiệm cá nhân của mình về Navara EL 2017. Đầu tiên, anh Luận có thể giới thiệu sơ bộ về bản thân, tên tuổi, nơi sinh sống, nghề nghiệp để các thành viên Otosaigon rõ hơn?

Anh Luận: Xin chào các thành viên Otosaigon, mình tên là Nguyễn Bá Luận. Hiện tại mình đang sinh sống tại Thanh Trì, Hà Nội và công tác trong lĩnh vực thiết kế in ấn.

PV: Trước khi lựa chọn Nissan Navara EL, anh Luận đã sử dụng qua dòng xe nào?

Anh Luận: Thực sự mình cũng đã trải nghiệm một vài dòng xe trước đây. Thời gian đầu mình sử dụng Hyundai Getz, tuy nhiên khi nhu cầu công việc cần phương tiện chuyên chở hàng hóa, mình đã tìm hiểu các dòng xe bán tải. Và mình cũng đã trải nghiệm Ford Ranger khoảng 1 năm, sau đó mình chuyển qua Nissan Navara EL vào năm 2017 và đồng hành trong suốt thời gian qua. Hiện tại đồng hồ ODO chiếc Navara EL đã hơn 40 vạn ki-lô-mét.

KH - Nguyễn Bá Luận (4).png

PV: Vậy lý do nào khiến anh Luận quyết định chọn mua Nissan Navara EL 2017? Trong quá trình đó, anh còn cân nhắc với dòng xe bán tải nào khác hay không?

Anh Luận: Trong quá trình lựa chọn Nissan Navara EL, mình cũng cân nhắc tiếp tục sử dụng Ford Ranger hay chuyển qua Nissan. Tuy nhiên cuối cùng mình đã lựa chọn Nissan Navara EL vì nhiều ưu điểm.

Thứ nhất là hệ thống treo đa điểm giúp việc sử dụng để đi lại nhiều điều kiện khác nhau dễ dàng hơn, vừa đủ khỏe để chở hàng, vừa nhẹ nhàng êm ái để đi trong phố.

Thứ hai, Nissan Navara EL là dòng bán tải Nhật Bản và được nhập khẩu từ Thái Lan. Điều này giúp mình có thể tin tưởng vào khả năng hoạt động bền bỉ và chi phí sử dụng rất tiết kiệm.

KH - Nguyễn Bá Luận (6).png

PV: Ở thời điểm hiện tại, anh còn thường xuyên sử dụng Navara EL 2017 hay không và anh thường sử dụng cho mục đích gì?

Anh Luận: Hiện tại, mình vẫn sử dụng chiếc Navara EL 2017 khá thường xuyên. Công việc của mình là in ấn và thiết kế thi công nội thất. Vì vậy nhu cầu chuyên chở là rất thường xuyên. Chiếc Navara EL vẫn chở hàng gần như mỗi ngày. Ngoài ra, chiếc xe cũng là phương tiện đi lại của cả gia đình. Nhìn chung, chiếc xe đáp ứng được nhu cầu sử dụng hỗn hợp của mình, từ cá nhân, đi phố cũng như trong công việc.

PV: Sau thời gian sử dụng, anh hài lòng với những ưu điểm gì của chiếc Nissan Navara EL hiện tại? Ngoài ra, chiếc xe đáp ứng bao nhiêu % nhu cầu ban đầu?

Anh Luận: Thực tế chiếc xe đáp ứng gần như toàn bộ các tiêu chí ban đầu. Chi phí sử dụng, chi phí bảo dưỡng bảo trì rất tiết kiệm, đúng chất đặc trưng xe bán tải Nhật. Ngoài ra, như đã nói hệ thống treo đa điểm với lò xo nhún là một ưu điểm vượt trội so với các dòng xe bán tải khác. Hiếm có đối thủ nào trong phân khúc có thể so về độ êm ái với Nissan Navara EL.

KH - Nguyễn Bá Luận (9).png

PV: Mặc dù ưu điểm êm ái, tuy nhiên người ta vẫn đánh giá thấp hệ thống treo này khi tải hàng. Anh có thể chia sẻ 1 chút về khía cạnh này không?

Anh Luận: Như mình đã trải nghiệm, Nissan Navara EL có thể chở thoải mái trong khoảng 300 - 400 kg. Nếu vượt lên mức từ 500 - 700 kg, lúc này đuôi xe bắt đầu xệ xuống hơn nhưng xe vẫn chạy ổn định. Vì vậy nếu cân nhắc nhiều yếu tố như chở hàng, đi phố linh hoạt, Nissan Navara EL đáp ứng rất tốt, rất êm ái, đầm chắc.

PV: Ngoài ra, người ta vẫn hay nói Nissan Navara ồn, động cơ gào, cách âm kém. Anh có những trải nghiệm tương tự hay không?

Anh Luận: Nếu đi trong phố ở dải tốc độ dưới 40 km/h, động cơ sẽ gằn và ồn nhiều. Tuy nhiên nếu đi đường trường, vận tốc cao hơn, lúc này máy thoáng và tua thấp cũng giúp Nissan Navara bớt ồn hơn.

KH - Nguyễn Bá Luận (5).png

PV: Về chi phí sử dụng, bảo dưỡng, bảo trì, anh đánh giá thế nào về Nissan Navara EL 2017, có phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam?

Anh Luận: Tương tự những dòng xe khác, Nissan Navara EL có các cấp bảo dưỡng khác nhau với từng mốc chi phí khác nhau. Ở cấp bảo dưỡng nhỏ, chi phí vào khoảng 2-3 triệu đồng/lần. Ở cấp bảo dưỡng trung bình, chi phí sẽ từ 7-8 triệu đồng. Ở cấp bảo dưỡng lớn như xe của mình ở mốc 40 vạn sau 7 năm, chi phí cũng dao động khoảng 10 triệu đồng. Với cá nhân mình, chi phí như trên là chấp nhận được.

Chiếc Nissan Navara EL cũng có chi phí sử dụng rất tiết kiệm. Tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 7,5 L/100km. Với 1 bình nhiên liệu đầy, chiếc xe có thể chạy hơn 1.000 km mới phải đổ lại. Ngoài ra, từ 2017 đến hiện tại, chiếc Nissan EL rất bền bỉ, chưa có hỏng hóc hay sửa chữa lớn. Với mình đây là sự đầu tư rất đáng giá.

PV: Nissan Navara 2024 đã ra mắt khoảng vài tháng trước, anh đã trải nghiệm phiên bản nâng cấp mới hay chưa?

Anh Luận: Mình cũng đang có ý định sẽ mua thêm 1 chiếc Nissan Navara EL để sử dụng cho bản thân và công việc. Gần đây mình cũng đã xem xe tại đại lý và đã trải nghiệm một vài lần. Động cơ 2.3L mới mạnh mẽ hơn hẳn, tăng tốc rất nhanh, chân ga mượt mà, không còn độ ì so với bản cũ. Độ ồn đã cải thiện đáng kể, tiếng vọng từ động cơ vào cabin đã giảm rõ rệt. Đây là điểm vượt trội so với phiên bản 2017.

KH - Nguyễn Bá Luận (8).png

PV: Về khoang nội thất Nissan Navara EL 2024, anh có điểm nào hài lòng và chưa hài lòng?

Anh Luận: Mình đánh giá khá cao khoang nội thất của phiên bản mới. Thiết kế không gian bên trong Navara EL 2024 đã hiện đại và thân thiện hơn. Phong cách bảng táp lô đã gần gũi thiết kế SUV hơn, bố cục cũng hợp lý hơn. Vô lăng cũng đánh lái nhẹ hơn, đi ở các dải tốc độ thấp cũng rất mượt mà.

PV: Anh có thử chở hàng với phiên bản Nissan Navara EL 2024?

Anh Luận: Mặc dù vẫn là hệ thống treo đa điểm nhưng với lò xo kép, Nissan Navara EL 2024 đã có sức tải tốt hơn hẳn. Mình đã thử chở 500 kg hàng cùng với chiếc xe mới, hệ thống treo khá ổn định. Đuôi xe không hề bị xệ, khi vào cua cũng ít văng đuôi hơn trước.

KH - Nguyễn Bá Luận (7).png

PV: Nissan Navara EL 2024 đã cải thiện khá nhiều. Vậy còn điểm nào khiến anh chưa hài lòng?

Anh Luận: Nissan Navara EL 2024 đã hoàn thiện hơn trước tuy nhiên mình vẫn không đánh giá cao hệ thống đèn pha Halogen. Nếu Nissan nâng cấp cho Navara EL 2024 hệ thống đèn pha như 2 phiên bản VL hay Pro-4X sẽ tốt hơn nữa. Đèn pha Halogen như hiện tại thì hơi tối.

PV: Về giá bán 685 triệu đồng, Nissan Navara EL 2024 có phải lựa chọn đáng cân nhắc?

Anh Luận: Giá bán hiện tại đang ở mức hợp lý, không cao và cũng không thấp nếu so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Giá bán 685 triệu đồng cũng dễ dàng tiếp cận với số đông khách hàng ở hiện tại.

Nhìn chung Nissan Navara EL là một chiếc xe bán tải đa dụng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cá nhân cũng như công việc, vừa êm ái đi phố, vừa đủ khỏe cho các nhu cầu vận tải. Phiên bản 2024 đã cải thiện đáng kể về sức mạnh, độ ồn, nội thất hiện đại, trang bị cao cấp.

Cám ơn anh Luận đã dành thời gian chia sẻ những đánh giá về Nissan Navara EL 2017, cũng như trải nghiệm cá nhân về Nissan Navara EL 2024. Chúc anh có thật nhiều niềm vui và thành công trong cuộc sống!!

[Video] Khách hàng sở hữu Nissan Navara EL 2017 đánh giá về phiên bản mới 2024

>>Xem thêm
Các bác đang sử dụng Nissan Navara có thể chia sẻ đánh giá và trải nghiệm của mình để cộng đồng có thêm góc nhìn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/8/23
2.085
1.286
113
Phụ tùng đều mắc hơn nhưng chi phí bảo dưỡng tương đương?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
20/4/20
261
365
63
Bình Dương
Con này không phải 1/2 tải mà là 3/4 tải. Nội thất đời này đúng xe tải luôn. Bản facelift hiện tại máy 2.3 thì đẹp hơn rất nhiều!!!!?
 
  • Like
Reactions: Maserati_fan
Hạng F
29/10/14
8.714
11.613
113
Cùng đời 2017 với thớt mà em chạy 150k km. Tải thì cứ thoải mái. Em chất gạch đầy thùng, chất kín khoang cabin, chừa mỗi ghế lái. Khoảng 1,5 tấn vẫn chạy tốt. Xe em đã thay bộ thụt thứ 4. Kaka. Bộ lốp thứ 4 luôn. Cái này chắc do em sử dụng xe chỏ nặng nhiều. 150k km 4 bộ phuộc, 4 bộ lốp
ưu điểm: lò xo êm ái. Em chỉ thấy có vậy. Chở vợ con đỡ sóc.
Nhược: chán phèo, ồn mọi giải vận tốc. Đi phố máy gầm. Chạy cao tốc thì vừa máy gầm, vừa lốp ào ào, vừa gió rít. Vì nó khá cùi nên cách âm có ra gì đâu.
- phụ tùng vào hãng đắt lòi mắt. Ra gara ko phải ai cũng làm được vì xe khá hiếm. Mấy lần ghé gara dọc đường thay nhớt + lọc. Gara ko có lọc của nissan luôn. Nghĩ nó chán gì đâu.
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.286
113
Navara EL chiến thắng trong các cuộc đấu off road ở miền Bắc, xe không hề yếu, và cùng hệ thống treo, nó rất hot. Nhưng sau đó, người mua phát hiện xe ồn; không khắc phục được và rớt.
Ồn và ù giết chết nhiều xe danh tiếng tại việt nam.
 
Hạng C
2/11/08
806
548
93
Nó có tốt tới mấy thì cũng vấp phải những yếu điểm mà người tiêu dùng không chấp nhận nên mới ế so với các đối thủ.
 
Hạng D
31/3/10
1.642
996
113
Sì Gòn
Con này chạy hao dầu bỏ bu. Hôm trước thuê của Bác trên thớt này chạy sài gòn long xuyên lượt đi và về 500km tốn 700 ngàn dầu. xe đã thay vỏ MT
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.286
113
Con này chạy hao dầu bỏ bu. Hôm trước thuê của Bác trên thớt này chạy sài gòn long xuyên lượt đi và về 500km tốn 700 ngàn dầu. xe đã thay vỏ MT
Tất cả đều euro giống nhau, không thể có chuyện hao hơn, nếu bác đừng chạy chân to.