RE: Chạy rà xe mới 100%
Theo tôi:xe mới luôn cần phải trải qua công đoạn chạy rà máy,có như thế tuổi thọ xe mới cao,sử dụng cũng nhẹ nhàng và êm ái hơn sau đó.Giai đoạn chạy rà máy nên thực hiện thay nhớt sớm nhưng không nên sớm hơn 500Km đầu tiên và đặc biệt không nên chạy quá nhanh hoặc chở quá tải.Xin phép post lại một bài viết ngắn sưu tầm tại trang web Autoprovn.com_carmedia để các bác tham khảo thêm:
Kỹ thuật chạy rốt-đa
Ngày gửi: 02/02/2005 Số lần xem: 20 Góc kỹ thuật |
Muốn chiếc xe luôn ở trong tình trạng tốt, phải tuân thủ chế độ bảo hành, bảo dưỡng, đặc biệt đối với 1.000-2.000 km đầu tiên. Trong giai đoạn này, tránh để động cơ tua với tốc độ lớn, nhất là với các tỷ số truyền thấp.
Với xe mới không nên rú ga và chạy đều một tốc độ suốt cả chặng đường dài, hãy chủ động thay đổi vận tốc, kết hợp chuyển số kịp thời và hợp lý. Ngoài ra, tránh đạp phanh đột ngột trong vài trăm km đầu để đảm bảo sự tương hợp tốt giữa các chi tiết trong hệ thống phanh.
Khi máy còn chưa nóng mà động cơ phải làm việc với tải lớn, các mặt trượt chưa được bôi trơn đầy đủ và khe hở lắp ráp còn lớn, các chi tiết sẽ dễ bị mài mòn. Vì vậy, sau khi khởi động xe cần chờ chừng 3-5 phút để nhiệt độ máy lên tới khoảng 40-50 độ C, các chi tiết đã giãn nở và bơm đưa được dầu đến các bề mặt tiếp xúc, mới bắt đầu cài số. Với loại xe lắp hệ thống phun nhiên liệu tự động (injector) thì có thể khởi hành sớm hơn một chút.
Các điều kiện chạy rốt-đa không phức tạp, nếu thực hiện đầy đủ sẽ tránh được các thương tổn cho xe mới. Trong cả quá trình sử dụng, việc dùng nhiên liệu, dầu mỡ và phụ tùng thay thế theo đúng cách là một yếu tố rất quan trọng góp phần kéo dài tuổi thọ của xe.
Theo tôi:xe mới luôn cần phải trải qua công đoạn chạy rà máy,có như thế tuổi thọ xe mới cao,sử dụng cũng nhẹ nhàng và êm ái hơn sau đó.Giai đoạn chạy rà máy nên thực hiện thay nhớt sớm nhưng không nên sớm hơn 500Km đầu tiên và đặc biệt không nên chạy quá nhanh hoặc chở quá tải.Xin phép post lại một bài viết ngắn sưu tầm tại trang web Autoprovn.com_carmedia để các bác tham khảo thêm:
Kỹ thuật chạy rốt-đa
Ngày gửi: 02/02/2005 Số lần xem: 20 Góc kỹ thuật |
Muốn chiếc xe luôn ở trong tình trạng tốt, phải tuân thủ chế độ bảo hành, bảo dưỡng, đặc biệt đối với 1.000-2.000 km đầu tiên. Trong giai đoạn này, tránh để động cơ tua với tốc độ lớn, nhất là với các tỷ số truyền thấp.
Với xe mới không nên rú ga và chạy đều một tốc độ suốt cả chặng đường dài, hãy chủ động thay đổi vận tốc, kết hợp chuyển số kịp thời và hợp lý. Ngoài ra, tránh đạp phanh đột ngột trong vài trăm km đầu để đảm bảo sự tương hợp tốt giữa các chi tiết trong hệ thống phanh.
Khi máy còn chưa nóng mà động cơ phải làm việc với tải lớn, các mặt trượt chưa được bôi trơn đầy đủ và khe hở lắp ráp còn lớn, các chi tiết sẽ dễ bị mài mòn. Vì vậy, sau khi khởi động xe cần chờ chừng 3-5 phút để nhiệt độ máy lên tới khoảng 40-50 độ C, các chi tiết đã giãn nở và bơm đưa được dầu đến các bề mặt tiếp xúc, mới bắt đầu cài số. Với loại xe lắp hệ thống phun nhiên liệu tự động (injector) thì có thể khởi hành sớm hơn một chút.
Các điều kiện chạy rốt-đa không phức tạp, nếu thực hiện đầy đủ sẽ tránh được các thương tổn cho xe mới. Trong cả quá trình sử dụng, việc dùng nhiên liệu, dầu mỡ và phụ tùng thay thế theo đúng cách là một yếu tố rất quan trọng góp phần kéo dài tuổi thọ của xe.
Last edited by a moderator: