O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Các bác ơi, có ai chạy thử con này ở đại lý Fo chưa, vào đây cho anh em vài cảm nhận nhé.

E chạy thử qua rồi, e xin chia sẻ vài ưu nhược điểm của nó nhé (chiếc em chạy đã đi được 20000KM), động cơ 143 hp. AT 5 cấp
1/ Khi nổ máy tại chổ
Khởi động : rất nhạy
Độ ồn: Không êm hơn đời động cơ trước nếu như không muốn nói là ồn hơn là so sánh đơn giản Cũ 10 và Mới 11. Dễ hiểu vì động cơ này phun dầu trực tiếp. Đạp ga lớn tại chổ , em này chỉ phụt một chút ít KHÓI thoai, chứ không như đời trước là nhả một ngụm khói đấy.
Rú ga tại chổ: đạp lút ga sát sàn thì đồng hồ tua chỉ dừng ở 3500v/p. Cái này do hộp điều khiển động cơ khống chế. Bạn không có cảm giác tiếng động cơ GÀO
Độ bốc của máy, nhỉnh hơn đời trước. Khi đạp ga giữ đều ở 2500v/p động cơ có độ êm hơn hẳn, ít rần CABIN và loại bớt tạp âm so với đời trước.


2/ chạy trên đường:

Do đã chạy thường xuyên con EV loại động cơ cũ , e và nhiều thành viên khác cũng có chung cảm giác ban đầu là độ lỳ của xe khi vào số D vọt lên. Tuy nhiên sau khi quen xe, bạn vào số xe lăn bánh nhẹ cái và nhồi bàn đạp Ga thốc thốc (không cần đạp lút như DRIFT đâu) thì em nó sẽ ngốc đầu.
Sang số nói chung là êm không có cảm giác giựt nhẹ tại thời điểm sang số.
Khi đang chạy trên đường thoáng, muốn vượt xe trước thì chỉ cần đạp Ga sát sàn thì AT sẽ xuống số cưỡng bức, hoặc có thể dùng tay xuống số kiểu MANUAL luon . Là từ D gạt xuống 2 hoặc 3 để vọt lên.

Có chi tiết đặc biệt không biết là hay dỡ đây: cần số gạt ra khỏi vị trí dừng P (PARKING) không cần đạp Phanh như xe ESCAPE. Nếu lỡ xe hết ACQUI thì Gạt cần số xuống vị trí D đẩy đi vô tư :D:D:D:D:D

EV to xác, nhìn chung có AT thì vận hành nhàn hạ hơn hẳn các bác ạ. Chạy MT riết chân trái nó to quá rồi. E sẽ thử độ tiết kiêm nhiên liệu và pot lên các bác ném đá nhé

Vài cảm nhận, các bác nào đã thử có cảm giác như trên không hay có khám phá gì mới hơn nào!!!!
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
RE: Chạy thử xe EVEREST AT - Động cơ TCDi

tết vừa rồi em cũng có thời gian ôm ấp với cái em EV 2007 mới nè nhưng MT , nói chung hơn nhiều so với đời cũ , từ nội thất tới cách âm . mỗi cái phanh tay là vẫn dở như thường - ai dè vẫn dùng phanh tay xe tải :mad: . mà cho em hỏi cái xe AT bác chạy thử chắc nó mới lăn bánh đựoc 200 hay 2000 km thôi chứ . làm gì tới 2 vạn dữ vậy
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.531
113
đây
RE: Chạy thử xe EVEREST AT - Động cơ TCDi

theo như mô tả của bác xe EV AT này có điều khiển bướm ga điện tử đúng không bác?
Trích đoạn: petrol
bạn vào số xe lăn bánh nhẹ cái và nhồi bàn đạp Ga thốc thốc (không cần đạp lút như DRIFT đâu) thì em nó sẽ ngốc đầu.

muốn vượt xe trước thì chỉ cần đạp Ga sát sàn thì AT sẽ xuống số cưỡng bức, hoặc có thể dùng tay xuống số kiểu MANUAL luon . Là từ D gạt xuống 2 hoặc 3 để vọt lên.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
RE: Chạy thử xe EVEREST AT - Động cơ TCDi

Trích đoạn: tuanle

theo như mô tả của bác xe EV AT này có điều khiển bướm ga điện tử đúng không bác?
Trích đoạn: petrol
bạn vào số xe lăn bánh nhẹ cái và nhồi bàn đạp Ga thốc thốc (không cần đạp lút như DRIFT đâu) thì em nó sẽ ngốc đầu.

muốn vượt xe trước thì chỉ cần đạp Ga sát sàn thì AT sẽ xuống số cưỡng bức, hoặc có thể dùng tay xuống số kiểu MANUAL luon . Là từ D gạt xuống 2 hoặc 3 để vọt lên.

Không phải bác ạ, bướm Ga thì có nhưng nó dùng để đo lưu lượng khí nạp , nhiệt độ khí nạp và cũng có vai trò là tín hiệu áp suất đường ống nạp thôi. Đấy là các tín hiệu cần có để ECU lập trình và điều khiển các chức năng khác nữa
. Còn chân ga dùng cảm biến riêng , phun nhiên liệu nhiều hay ít tại Béc phun để tăng GA được điều khiển bởi ECU bác ạ.
 
Hạng B2
23/6/08
246
7
18
RE: Chạy thử xe EVEREST AT - Động cơ TCDi

Trích đoạn: petrol

Có chi tiết đặc biệt không biết là hay dỡ đây: cần số gạt ra khỏi vị trí dừng P (PARKING) không cần đạp Phanh như xe ESCAPE. Nếu lỡ xe hết ACQUI thì Gạt cần số xuống vị trí D đẩy đi vô tư :D:D:D:D:D


Bất cứ lúc nào cũng gạt được hả pác, ngay cả khi nổ máy và không nổ máy? Nếu vậy thì theo em là dở rồi, vì đã bỏ mất chế độ an toàn đối với xe AT.
Chế độ Manual pác nói là 3 và 2-L như mấy xe Toy và HD thoi ah, chứ không được +/- như Mon và Fo hả pác Petrol? Sao Ford không lắp loại này hả pác? Nhưng vậy là hơn hẳn bọn Ịn (trông như .. xe ngố vậy:D) mấy bậc rồi
 
Hạng C
24/9/04
699
29
28
44
RE: Chạy thử xe EVEREST AT - Động cơ TCDi

Các bác tét rồi thì cho a e cái ảnh thật của e nó chứ??
 
Hạng C
22/2/08
775
1
18
TP. Cần Thơ
RE: Chạy thử xe EVEREST AT - Động cơ TCDi

nếu máy dầu, AT nữa, thì em này xứng đáng để đầu tư đó các bác ui
bác petrol cho anh em tí hình đi ạh
 
Tập Lái
18/3/08
22
0
1
48
RE: Chạy thử xe EVEREST AT - Động cơ TCDi

Hôm qua ghé Ford CT, thấy có một chiếc AT để đấy nhưng chưa có bảng số, các bác sales nói khi nào gắn biển số sẽ chạy thử. Khi nào chạy các bác sẽ gọi em. Bác nào muốn xem sờ nắn.... thì qua bên đấy.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.531
113
đây
RE: Chạy thử xe EVEREST AT - Động cơ TCDi

các bác cho em hỏi ngoài lề tí: EV nếu gấp ghế sau để chở hàng (như đi siêu thị) thì có bị phạt không, Focus hôm trước em mua cái nôi cho thằng cu có gập ghế sau lại để để chở vỉ nó to hơn cái cốp thì bị XXX vịn lại với lý do xe chở người không đc chở hàng, quảng cáo EV em thấy ghế sau xếp lại để cả xe đạp dã ngoại liệu như thế có đc không, theo quy định chở thế nào, cao bao nhiêu thì đc hay không đc chở
 
Hạng B2
9/3/08
135
10
18
Hai Phong
RE: Chạy thử xe EVEREST AT - Động cơ TCDi

Em này hình như hết 7L/100km em mới xem em nó trên báo autonet mới :D