Nói ra ko có ý chê VN đâu nhưng thực tế với rất nhiều người Vn ta luôn nghĩ trong đầu cái đèn signal nó là đèn ưu tiên tuyệt đối mà bản chất nó chỉ là đèn XIN đường...Vì vậy CHO hay không nó thuộc quyền kẻ đang có ưu tiên đi thẳng....Mà có mấy ai CHO mà đi...2 case trong bài này thằng tài ngu không thể tả. Chắc lên bàn thờ ngồi nó cũng chả hiểu tại sao. Chiều nay cao tốc SG-TL em bị xe camry đang song song mà bật signal xong kè qua luôn. Bà cả hết hồn hỏi thằng đó sao vậy. Em biết nó muốn gì chết liền.
Thực tế ở VN, dám mạnh dạn cướp đường thì còn có cơ hội đi chứ chỉ xin như người ta thì có đợi đến chiều, chả có đứa nào nhường cho đi đâu (Muốn nhường phải dừng lại thì 1 đám phía sau kèn in ỏi, chửi bới...khổ lắm chứ).
Cái này gọi là đè đầu để vượt....hổ báo chạy dzqy...gặp hoài....2 case trong bài này thằng tài ngu không thể tả. Chắc lên bàn thờ ngồi nó cũng chả hiểu tại sao. Chiều nay cao tốc SG-TL em bị xe camry đang song song mà bật signal xong kè qua luôn. Bà cả hết hồn hỏi thằng đó sao vậy. Em biết nó muốn gì chết liền.
Quê hương...tui mà anh....Mấy anh 72 là vua vượt phải trên cao tốc Long Thành
Có 2 vấn đề em nghĩ là nhiều bác khi lái xe sẽ hay bị, hồi mới lái em cũng hay bị:
- Phán đoán sai khoảng cách với xe phia sau: Khi nhìn kính chiếu hậu bên phải / trái, thấy xe phía sau còn cách khá xa. Nhưng khi nhìn kính chiếu hậu bên trong xe thì lại thấy rất gần.
- Phán đoán sai tốc độ của xe phía sau
Buổi sáng quá ngu và ẩu tả. Bác chủ xe gắn cam bị rơi vào tình huống nguy hiểm khi mém va chạm thằng ngu đó, nhất là xe bồn chạy ngay lane ngoài sát đằng sau khả năng bị hốt rất cao.Em bữa cũng bị
Với tay lái thuận (Vn, Mỹ) thì kính trái và hậu như nhau và là kc thực. Kính phải kc nhìn sẽ xa hơn kc thực và nó luôn đc ghi trên kính.Có 2 vấn đề em nghĩ là nhiều bác khi lái xe sẽ hay bị, hồi mới lái em cũng hay bị:
- Phán đoán sai khoảng cách với xe phia sau: Khi nhìn kính chiếu hậu bên phải / trái, thấy xe phía sau còn cách khá xa. Nhưng khi nhìn kính chiếu hậu bên trong xe thì lại thấy rất gần.
- Phán đoán sai tốc độ của xe phía sau
Phán đoán bên phải luôn là khó khăn cho bất cứ ai và đòi hỏi K/n và thực chiến. Ko biết các k/n đc dạy, chia sẻ, Hd thế nào nhưng đây là của Mình và nó ko đc ai dạy cả...tất cả là kn và thực chiến trong hoàn cảnh 130km/h với xung quanh xe đu sát nhíp.
- Chỉnh kính trái và phải ở tư thế ngồi thẳng mà thấy đc vạch kẻ đường sát góc kính.
- Góc lên xuống thấy đc toàn bộ xe sau ở Kc 1 thân xe.
- Kính phải là ko thật cho nên nếu chỉ khi xe sau nằm giữa kính trở về sau góc kính mới đạt kc tối thiểu an toàn (thực tế nếu nó nằm giữa kính thì kc thật chỉ 1m) và LUÔN so với kính hậu nhé, nếu xe phải ko hiện trên kính hậu thì lái yếu tốt nhất ko chuyển lane phải.
- Điều này mới quan trọng cho bất cứ tay lái nào từ LỤA đến MỚI là luôn tập trung vào phía trước, luôn cập nhật và ghi nhớ các xe sau và chung quanh bằng cách tạo thói quen đảo mắt nhìn tất cả các kính hậu. Nhìn xa hơn 1 xe ngay sau mình. Thực tế Tôi cũng thường xuyên sang lane mà chả bật signal, cũng chả ngoái đầu nhìn điểm mù, chỉ cúp đuôi xe mà qua...nhưng muốn vậy đòi hỏi quan sát.
- Liên quan đến phán đoán tốc độ thì nó dựa vào realtime khi quan sát xe, K/n sẽ cho Bạn biết thằng đang ở trước hay sau nó muôn gì. Ví dụ: Nó đang đu đít mà sang phải tăng tốc thì phải hiểu nó muốn vượt... Bên phải nó đang kẹt nghĩa là nó muốn sang trái ngay đầu mình...thế là cứ để nó lọt vào trước thôi...Fairplay hơn thì giảm tốc xíu cho nó vào...Nói đơn giản mà thằng nào cũng 130km/h cả...nhiều khi chỉ cách nhau 1m...kinh lắm.
Không biết có phải do góc camera không chứ khúc bác chạy cạnh xe bồn em hơi lạnh lưng.Em bữa cũng bị
Còn khúc vượt qua xe bồn rồi thì thấy lane mình trống mà lane trái có 4-5 xe em thường sẽ mặc định chắc chắn có ít nhất 1-2 xe sẽ xổ ra như vậy.
Có cảm giác các bác đi xe nhỏ nghĩ rằng xe mình nhỏ nên lách ra ít ảnh hưởng tới ai, cho tới khi các bác ấy bị cắt đầu như vậy.
Ở Việt Nam chạy xe giờ em cũng châm chước thêm trường hợp tài yếu - tài mới, mắt kém, ít nghĩ tới xe khác... không như các bác tài đã chạy xe lâu năm nên các kỹ năng đã trở thành bản năng, tài yếu tay chân mắt mũi lóng ngóng và mất nhiều sự tập trung vì phải nghĩ xem bẻ lái sao, chân ga chân thắng sao, mình đi tới đường nào rồi, chết cha lố rồi... Nhiều bác tài nữ lái xe mang nón kiếng khẩu trang găng tay đầy đủ, có người ngồi rất thấp nhìn tới phía trước qua cái khe giữa vô lăng và bảng đồng hồ. Gặp những trường hợp này mình thấy nghi nghi thì nên né trước từ xa thôi.
Trường hợp tệ hơn là đang lái xe dưới tác dụng chất kích thích nào đó, hoặc quá tự tin hay quá mệt mỏi, hay quá chán (giống bác tài xe khách nào đó vừa lái xe vừa chơi game hay coi phim)...
tất cả những trường hợp trên khi mình coi lại video đều có thể trách mắng chửi bới này nọ, tuy nhiên ngay khi lúc lái xe thì em chỉ biết đè phòng mà né thôi, an toàn cho bản thân và gia đình.
Có những tài xế mình chỉ ước ao họ đừng lái xe, mà vẫn phải chấp nhận thực tế là họ vẫn đang được phép lái xe.
Trường hợp tệ hơn là đang lái xe dưới tác dụng chất kích thích nào đó, hoặc quá tự tin hay quá mệt mỏi, hay quá chán (giống bác tài xe khách nào đó vừa lái xe vừa chơi game hay coi phim)...
tất cả những trường hợp trên khi mình coi lại video đều có thể trách mắng chửi bới này nọ, tuy nhiên ngay khi lúc lái xe thì em chỉ biết đè phòng mà né thôi, an toàn cho bản thân và gia đình.
Có những tài xế mình chỉ ước ao họ đừng lái xe, mà vẫn phải chấp nhận thực tế là họ vẫn đang được phép lái xe.
Với tay lái thuận (Vn, Mỹ) thì kính trái và hậu như nhau và là kc thực. Kính phải kc nhìn sẽ xa hơn kc thực và nó luôn đc ghi trên kính.
Phán đoán bên phải luôn là khó khăn cho bất cứ ai và đòi hỏi K/n và thực chiến. Ko biết các k/n đc dạy, chia sẻ, Hd thế nào nhưng đây là của Mình và nó ko đc ai dạy cả...tất cả là kn và thực chiến trong hoàn cảnh 130km/h với xung quanh xe đu sát nhíp.
- Chỉnh kính trái và phải ở tư thế ngồi thẳng mà thấy đc vạch kẻ đường sát góc kính.
- Góc lên xuống thấy đc toàn bộ xe sau ở Kc 1 thân xe.
- Kính phải là ko thật cho nên nếu chỉ khi xe sau nằm giữa kính trở về sau góc kính mới đạt kc tối thiểu an toàn (thực tế nếu nó nằm giữa kính thì kc thật chỉ 1m) và LUÔN so với kính hậu nhé, nếu xe phải ko hiện trên kính hậu thì lái yếu tốt nhất ko chuyển lane phải.
- Điều này mới quan trọng cho bất cứ tay lái nào từ LỤA đến MỚI là luôn tập trung vào phía trước, luôn cập nhật và ghi nhớ các xe sau và chung quanh bằng cách tạo thói quen đảo mắt nhìn tất cả các kính hậu. Nhìn xa hơn 1 xe ngay sau mình. Thực tế Tôi cũng thường xuyên sang lane mà chả bật signal, cũng chả ngoái đầu nhìn điểm mù, chỉ cúp đuôi xe mà qua...nhưng muốn vậy đòi hỏi quan sát.
- Liên quan đến phán đoán tốc độ thì nó dựa vào realtime khi quan sát xe, K/n sẽ cho Bạn biết thằng đang ở trước hay sau nó muôn gì. Ví dụ: Nó đang đu đít mà sang phải tăng tốc thì phải hiểu nó muốn vượt... Bên phải nó đang kẹt nghĩa là nó muốn sang trái ngay đầu mình...thế là cứ để nó lọt vào trước thôi...Fairplay hơn thì giảm tốc xíu cho nó vào...Nói đơn giản mà thằng nào cũng 130km/h cả...nhiều khi chỉ cách nhau 1m...kinh lắm.
kết nhất câu “giảm tốc xíu cho nó vào”
Em thực hành thường xuyên. Vd Ngó phía sau thấy 1 anh xe khách to to đang bật hazard tiến lại sát mình, tự nguyện nhan phải luôn, ảnh vượt qua cái mình giảm tốc căn đủ cái khoảng cách cho ảnh vào trước xe mình. Coi như tạo thêm an toàn cho chính mình và cho mấy chục người đi đường.