Quá gờ hay quá ổ trâu thì chạy nhanh rất nguy hiểm, hại xe và không may bị lạc tay lái có ngày ăn chuối.
Họ thử bằng Mer nên nhìn cái xe không có vẻ bị shock cho lăm1. Chớ mà thử bằng Kia Moring của TH thì xác cmn định
=)))Họ thử bằng Mer nên nhìn cái xe không có vẻ bị shock cho lăm1. Chớ mà thử bằng Kia Moring của TH thì xác cmn định
Mình có 1 lần về Đồng Tháp ban đêm (tầm 11h hơn). Đường vắng, láng (mới làm) + trễ rồi nên tranh thủ bem đều 80. Tất cả ok cho tới khi tới 1 cây cầu (quên tên rầu) có mố cầu cao hơn mặt đường kha khá (chắc tầm tầm 1/2 gang tay - áng chừng). Do đang bem nhanh nên khi đến gần (đủ để thấy cái mố) thì giật mình đá thắng nhưng ko kịp. Quất vô cái mố cầu cái rầm (nge rõ to) xong là tấp vô lề dừng lại ngay. Hậu quả:
Thế là thay bánh khác, giật luôn cái lòng vè ra bỏ rồi tiếp tục hành trình. Lúc này mới cảm nhận xe nó kêu. Mỗi lần qua chổ sốc (dù là nhẹ như gờ giảm tốc) là nó lộc cộc lộc cộc thấy thương. Lái thì bị xỉa phải. Sống chung với lũ như thế cho tới khi về SG thảy vô gara check. Đinh ninh là tiu cây thước lái. Gara xử lý:
Tổng chi phí lanh quanh 2 chai. Hết. Ko ngờ hậu quả ko nghiêm trọng lắm. Chắc do hên
- Bánh trước bên phụ tán vào lòng vè ---> Bung cái lòng vè ra, gãi luôn cái lòng vè 1 đoạn (dù nó bằng nhựa dẻo màu đen).
- Móp mâm (móp chứ ko nứt)
- Vỏ tét 1 đường ---> bể bánh
Thế là thay bánh khác, giật luôn cái lòng vè ra bỏ rồi tiếp tục hành trình. Lúc này mới cảm nhận xe nó kêu. Mỗi lần qua chổ sốc (dù là nhẹ như gờ giảm tốc) là nó lộc cộc lộc cộc thấy thương. Lái thì bị xỉa phải. Sống chung với lũ như thế cho tới khi về SG thảy vô gara check. Đinh ninh là tiu cây thước lái. Gara xử lý:
- Nắm mâm lại (vài trăm K)
- Thay cây rotin cân bằng bên phải (tầm 1tr5)
Tổng chi phí lanh quanh 2 chai. Hết. Ko ngờ hậu quả ko nghiêm trọng lắm. Chắc do hên