Thảo Luận Chung Chạy tốc độ nào đúng ???

Hạng F
9/3/06
6.465
4.182
113
Sì Gòn
vuhoang8x nói:
Ặc ặc, em thi lý thuyết + thực hành = 200 point nha bác. (Không có chiện mua bằng). Chỉ có buổi đầu học lý thuyết ở trường em bận đi công tác nên không đi dự được.
Vì mới chạy nên đoạn 80km/j em cứ đạp 70km/j cho nó an tâm (không phải sợ xxx đâu nhá).
bác ở nước nào dzậy? 
21.gif

lý thuyết em nhớ hổng lầm là max 30 điểm
cảm ứng max 100 điểm
chạy đường trường hình như cũng 100 điểm
 
 
Các bác đã trả lời đầy đủ rồi !
Nếu bạn đi nhiều, thỉnh thoảng chịu khó liếc bảng Xanh ( bảng chỉ dẫn) và bảng Đỏ ( bảng cấm ) ... thế là biết hết thôi.
Đến khi biết rồi. XXX cho chạy bao nhiêu thì chạy bấy nhiêu. Nếu vậy thì bác đã cùng a/e OS giúp cho băng XXX... chết đói rồi !
Cám ơn .
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.035
113
39
aloacquy.vn
có bác nào chạy đoạn Vĩnh Long tới Cần thơ mà thoải mái đạp ga không? Đường quá đẹp luôn nè, mà có cái chẳng thấy bảng tốc độ đâu.
Hôm đi công tác về lúc đó là 0h rồi mà chẳng dám nhấn ga, chỉ ta ta 50km/h thôi. Thấy tụi tốc hành đua nhau mà ham quá.
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
Cảm giác của bác chủ thớt bây giờ hình như khá vững tin vào lý thuyết đã học, mà quên rằng thực hành ở trên đường thì khác khá xa.  Các bác nhẹ tay cho. Cầm tài chừng vài ngàn km thì bác chủ thớt sẽ có nhiều bài học thực tế ngay. Lúc đó sẽ có thớt mới .... chửi xxx.....
 
Hạng B2
28/1/11
269
5
0
Bình Dương
Ha Sonata nói:
Bác sansnom oi! Xin chỉ giáo kỹ thêm chút, với 2 chỉ dẫn tốc độ trên còn phân biệt "Quốc lộ", "Tỉnh lộ", "Hương lộ" không? như thế nào ạ?
SMOKIN.GIF
(dạ đương nhiên quan trọng nhất là "quan sát biển báo", nhưng Bác nói kỹ thêm tý. Cám ơn Bác!
18.gif
 
không dám "chỉ giáo" đâu bác ơi, chia sẻ thì đúng hơn đó bác!
 
nội dung bác nêu lên đây nè:
.....
(trích Thông tư 13 /2009/TT-BGTVT )
 
CHƯƠNG I QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh Thông tư này quy định về tốc độ tối đa của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng và khoảng cách an toàn giữa hai xe cơ giới khi tham gia giao thông đường bộ trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ được quy định tại khoản 2, Điều 22 Luật Giao thông đường bộ.
.....
 
Hệ thống đường bộ bao gồm: hệ thống Quốc lộ (QL), hệ thống đường tỉnh (ĐT), đường huyện (ĐH), đường xã (ĐX) đường đô thị (ĐĐT) và đường chuyên dùng (CD)
 
có nghĩa là nó áp dụng cho tất cả các loại đường như bác đã nêu!
 
Có sai sót gì thì các bác ném đá nhẹ nhẹ thôi nhe!
bash.gif

 
 
Hạng D
6/3/08
4.061
8.248
113
Sàigòn
LK nói:
2. 1 biển báo giao thông có hiệu lực từ nơi đặt biển cho đến ngã 3 hoặc ngã 4 tiếp theo Bác ạ ! Bác cứ lưu ý các biển báo giao thông trên đường thì thấy, cứ sau 1 ngã 3 hoặc ngã 4 là họ đặt lại biển khác.
Trước đây ĐL Đông Tây chắc do bên XXXX phối hợp với XXXX gài độ a e mình nên chỉ đặt 1 biển qui định tốc độ 60 duy nhất tại đoạn gần khu đất trống của GIDITEX, hướng từ Q.1 về QL.1A, sau biển có 1 đoạn rất ngắn là ngã tư đèn xanh đỏ, không biết có a e nào từng bị XXX bắt lỗi: "chạy trên 60Km/h" sau khi qua khỏi ngã tư hay ko?
17.gif
. Cho đến trước tết vừa rồi tức là sau hơn 1 năm a e mình bị gài họ mới cho đặt hết biển 60 trên toàn Đại Lộ.

Điều 31 Vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển.
a) Biển báo cấm được đặt ở các ngã ba, ngã tư hoặc một vị trí nào đó trên đường cần cấm hoặc hạn chế thích hợp;
Biển có hiệu lực bắt đầu từ chỗ đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải đặt cách xa chỗ định cấm hoặc hạn chế thì phải đặt biển phụ số 502 để chỉ rõ từ sau khoảng cách ghi trên biển phụ thì biển bắt đầu có hiệu lực;
b) Khi cần thiết để chỉ rõ hướng tác dụng của biển và chỉ chỗ bắt đầu hay chỗ kết thúc hiệu lực của biển phải đặt biển phụ số 503 "Hướng tác dụng của biển";
c) Các biển báo cấm từ biển số 101 đến biển số 120 không cần quy định phạm vi có hiệu lực của biển và không có biển báo hết cấm;
d) Kèm theo các biển báo cấm nói ở điểm c điều này phải đặt các biển chỉ dẫn lối đi cho xe bị cấm (trừ trường hợp đường cấm vì lý do đường, cầu bị tắc mà không có lối rẽ tránh) như quy định ở chương VII về biển chỉ dẫn;
e) Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm ghi trên biển phụ số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm".
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển phụ số 503 (d,e);
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến ngã ba, ngã tư tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển phụ 503 (d,e);
f) Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài hoặc là tại các ngã ba, ngã tư có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải được đặt nhắc lại.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/3/08
4.061
8.248
113
Sàigòn
Điều 35 Vị trí đặt biển báo nguy hiểm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển.
a) Biển báo nguy hiểm được đặt cách nơi định báo một khoảng cách tuỳ thuộc vào tốc độ trung bình của xe ôtô trong phạm vi 10km tại vùng đặt biển theo phụ lục biển báo nguy hiểm.
b) Khoảng cách từ biển đến nơi định báo phải thống nhất trên cả đoạn đường có tốc độ trung bình xe như nhau. Trường hợp đặc biệt cần thiết, có thể đặt biển xa hoặc gần hơn nhưng phải có thêm biển phụ số 502 "Khoảng cách đến đối tượng báo hiệu".
Biển số 208 - trong khu đông dân cư được đặt trực tiếp trước vị trí giao nhau với đường ưu tiên, ở ngoài khu đông dân cư, tùy theo đặt xa hay gần mà có thêm biển phụ số 502.
Tốc độ trung bình của xe trong khoảng 10km ở vùng đặt biển (km/h)  :  Khoảng cách từ nơi
đặt biển đến chỗ định báo (m)   
- Dưới 20km/h : - Dưới 50m
- Từ 20km/h đến dưới 35km/h : - Từ 50m đến dưới 100m
- Từ 35km/h đến dưới 50km/h : - Từ 100m đến dưới 150m
- Trên 50km/h   : - Từ 150m đến 250m 

c) Mỗi kiểu biển báo một yếu tố nguy hiểm có thể xảy ra ở một chỗ, một đoạn ngắn hoặc một đoạn đường dài liên tục, bên dưới các biển số 202 (a,b), 219, 220, 221a, 225, 228, 231, 232, phải đặt biển phụ số 501 "Phạm vi tác dụng của biển" để chỉ rõ chiều dài đoạn đường nguy hiểm. Nếu chiều dài đó lớn hơn 500m thì cứ mỗi khoảng 500m phải đặt một biển nhắc lại với biển phụ số 501 ghi chiều dài còn lại tiếp đó.
d) Trong phạm vi những đoạn đường hạn chế tốc độ có thể không phải đặt biển:
- Nếu hạn chế tốc độ < 25 km/h thì không phải đặt biển báo về chỗ ngoặt nguy hiểm (biển số 201a,b và biển số 202a,b).
- Nếu hạn chế tốc độ từ 10 km/h đến 15 km/h thì không phải đặt biển báo về đường không bằng phẳng, đường trơn (biển số 221a,b và biển số 222).
e) ở trên các đường phố trong thành phố, thị xã có thể không đặt biển báo số 205 "Đường giao nhau".
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/3/08
4.061
8.248
113
Sàigòn
Điều 39 Vị trí đặt biển hiệu lệnh theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển.
a) Các biển hiệu lệnh phải đặt trực tiếp tại chỗ nếu đặt xa hơn phải có kèm biển phụ số 502.
b) Các biển hiệu lệnh có hiệu lực tại chỗ. Riêng biển số 301a nếu đặt ở sau ngã tư thì hiệu lực của biển kể từ chỗ đặt biển đến ngã tư tiếp theo. Biển không cấm xe rẽ phải, rẽ trái để vào cổng nhà hoặc ngõ phố trên đoạn đường có hiệu lực của biển
 
Hạng D
6/3/08
4.061
8.248
113
Sàigòn
Điều 44 Vị trí đặt biển chỉ dẫn theo chiều đi
Tùy theo tính chất, mỗi kiểu biển được đặt ở một vị trí quy định như sau:
a) Biển số 401,402, 403, 404 và 420, 421 phải đặt ngay tại chỗ bắt đầu và chỗ cuối của đường ưu tiên, đường dành cho ôtô và của khu đông dân cư;
b) Biển số 407 (a,b,c) 411, 412, 413 (a,b,c) và 418 đặt ở khu vực đường giao nhau.
Biển số 407a, 412, 413a đặt sau ngã ba, ngã tư.
Biển số 407 (b,c), 413 (b,c) đặt trước ngã ba, ngã tư.
Biển số 418 đặt trước biển báo cấm rẽ và cách ngã ba, ngã tư được chỉ dẫn trên biển ít nhất 30m.
c) Biển số 405 (a,b,c), 414 (a,b,c,d), 416, 417 (a,b) nhằm mục đích chỉ dẫn cho các loại xe cơ giới là chủ yếu, phải đặt biển báo nguy hiểm báo chỗ giao nhau từ 20m đến 50m. Trường hợp không có biển nguy hiểm báo chỗ giao nhau thì biển đặt cách ngã ba, ngã tư định chỉ dẫn một khoảng cách như với biển nguy hiểm quy định ở điểm a điều 35.
d) Biển số 406, 408, 409, 410, 417c và các biển từ biển số 422 đến biển số 436 được đặt ngay tại chỗ hoặc nếu đặt cách xa hơn phải kèm biển phụ số 502.