tks bác, yên tâm lấy vios đi rồiIn đời cũ G là MT ......
D số 3 là mặc chạy đường bình thường , nếu gặp đường xấu thì kéo xuống 2 , còn đường đèo dốc thì 1 .... Giống đi xe 2b , số 1 , 2 , 3 ,4 ... hehe . Đối với mấy AT của hàng khác , người ta toàn lẫy số trên vô lăng , nó tự động chuyển sang số khi gặp đèo dốc ....
tks bác nhiềuBác đã lái quen, nên sẽ quen nhanh thôi. Nhưng kinh nghiệm của em là, bác nên chạy thử một vòng vào tối hôm trước. Bác biết đấy, lái xe là phản xạ. Phản xạ đúng phải dựa trên thói quen và am hiểu.
Về cách vận hành, bác lưu ý:
- Đảm bảo cần số ở P trước khi đề máy.
- Phanh tay vẫn được kéo.
- Phải đạp phanh (thắng) khi đề máy.
- Khi nào xe đã đóng hết các cửa và khởi hành, bác đạp thắng trước, sau đó từ từ kéo cần số về D. Chú ý không kéo về R (lùi) nhé.
- Nhả phanh (thắng) tay.
- Bác nhả phanh (thắng) chân ra là xe chạy ngay, dù bác không đệm ga. Do đó, khi mới làm quen xe AT, bác không nên đạp ga vội, nhất là khi đường đông, hoặc hẻm nhỏ.
Đã là số AT, cứ để D mà chạy. Khi nào bác đổ đèo (xuống dốc một đoạn dài), thì phải chuyển về chế độ S, hoặc L (hay là 1 hoặc 2, nhằm hạn chế không cho lên số cao để ghìm xe bằng động cơ - như mình chạy MT đổ đèo vậy).
Vấn đề lớn nhất với người mới lái AT là bị rồ ga bất chợt, phần lớn là do nhầm chân ga và chân phanh (thắng). Theo quy định an toàn của Nhật khi lái xe, bác không nên đi giày/dép có đế quá dày/cao, hoặc giày/dép quá dài mũi nhé.
Cuối cùng, chỉ dùng chân phải để điều khiển cả ga và phanh (thắng). Điều này vừa tránh bị rồ ga, vừa đảm bảo khi phanh (thắng) thì ga đang tối thiểu. Chân trái đặt lên chỗ để chân trái riêng (nhưng nếu mới đi, thỉnh thoảng mình vẫn đạp đạp... cẩn thận kẻo đạp nhầm chân phanh/thắng).
Cẩn thận hỏi thì cẩn thận nói thế thôi, chứ bác sẽ vi vu trên con xe AT ngon ngọt ngào...
Rất có ích, tks bácngay vị trí D gạt ngang qua mới là 3 nha bác, khi xuống dốc VD chỗ bãi trước thì bác đẩy xuống 3 hoặc 2 để hộp số hãm bớt tốc độ giúp bác thay vì phải rà thắng. Nếu bác để D xuống hết cái dốc này thì tốc độ cỡ 50 cây chuối /h nhé.
Nửa tháng trước e đi thì tại cuối dốc buổi tối có 1 chiếc SUV hốt 1 em 2B từ PCT quẹo trái ra
Rất đầy đủ và chính xác
Bác đã lái quen, nên sẽ quen nhanh thôi. Nhưng kinh nghiệm của em là, bác nên chạy thử một vòng vào tối hôm trước. Bác biết đấy, lái xe là phản xạ. Phản xạ đúng phải dựa trên thói quen và am hiểu.
Về cách vận hành, bác lưu ý:
- Đảm bảo cần số ở P trước khi đề máy.
- Phanh tay vẫn được kéo.
- Phải đạp phanh (thắng) khi đề máy.
- Khi nào xe đã đóng hết các cửa và khởi hành, bác đạp thắng trước, sau đó từ từ kéo cần số về D. Chú ý không kéo về R (lùi) nhé.
- Nhả phanh (thắng) tay.
- Bác nhả phanh (thắng) chân ra là xe chạy ngay, dù bác không đệm ga. Do đó, khi mới làm quen xe AT, bác không nên đạp ga vội, nhất là khi đường đông, hoặc hẻm nhỏ.
Đã là số AT, cứ để D mà chạy. Khi nào bác đổ đèo (xuống dốc một đoạn dài), thì phải chuyển về chế độ S, hoặc L (hay là 1 hoặc 2, nhằm hạn chế không cho lên số cao để ghìm xe bằng động cơ - như mình chạy MT đổ đèo vậy).
Vấn đề lớn nhất với người mới lái AT là bị rồ ga bất chợt, phần lớn là do nhầm chân ga và chân phanh (thắng). Theo quy định an toàn của Nhật khi lái xe, bác không nên đi giày/dép có đế quá dày/cao, hoặc giày/dép quá dài mũi nhé.
Cuối cùng, chỉ dùng chân phải để điều khiển cả ga và phanh (thắng). Điều này vừa tránh bị rồ ga, vừa đảm bảo khi phanh (thắng) thì ga đang tối thiểu. Chân trái đặt lên chỗ để chân trái riêng (nhưng nếu mới đi, thỉnh thoảng mình vẫn đạp đạp... cẩn thận kẻo đạp nhầm chân phanh/thắng).
Cẩn thận hỏi thì cẩn thận nói thế thôi, chứ bác sẽ vi vu trên con xe AT ngon ngọt ngào...
Túm lại nếu từ SG đi VT thì Bác chỉ lưu ý về "P" đậu xe mới rút chìa khóa ra được, khởi động máy khi đã Thắng tay chân số P
Khởi hành => cài D thả thắng tay , thả thắng chân từ từ xong chuyển qua đạp ga , tới ngã tư đèn đỏ/dừng giữa dốc cầu chuyển chân ga qua thắng xanh thả chân thắng từ từ chuyển qua đạp ga cứ thế làm 1 hơi tới VT, de xe vô bãi đạp thắng vô "R" từ từ nhã thắng đạp lút ga
Khởi hành => cài D thả thắng tay , thả thắng chân từ từ xong chuyển qua đạp ga , tới ngã tư đèn đỏ/dừng giữa dốc cầu chuyển chân ga qua thắng xanh thả chân thắng từ từ chuyển qua đạp ga cứ thế làm 1 hơi tới VT, de xe vô bãi đạp thắng vô "R" từ từ nhã thắng đạp lút ga
Túm lại , anh chủ đi AT vài lần là về bán xe MT mua xe AT liền .......... hehe
Nhớ đừng để thằng cu hay ông bô ngồi bên phụ. Rau hay gà gì đó thì bóp vô tưluôn luôn chỉ 01 chân cho thắng và ga. và 1 tay giữ lái, tay kia bóp.....
In mới G là AT bác ơi. E là MT.Ỉn V mới là AT bác )
Bác nên chạy trước 30 phút cho quen rồi hãy đưa gia đình đi cùng.
Xe In của anh chủ là đời cũ nên G là MT .... Còn In 2014 G là ATIn mới G là AT bác ơi. E là MT.
Bác nên chạy trước 30 phút cho quen rồi hãy đưa gia đình đi cùng.
Câu nói này của anh chủ ý là : khẳng định xe V là AT , chứ ko phải nói xe mới là AT .... " mới là " đi chung , chứ ko phải " In V mới " .... heheỈn V mới là AT bác )