Thứ nhất là do Trung tâm dạy lái xe, chỉ dạy kỹ năng, không dạy văn hóa lái xe hoặc có thì rất ít.
Thứ hai là do NN nghèo nên các camera phạt nguội chỉ rải rác, chưa phổ cập toàn tuyến hoặc không có luôn nên không sợ. Các anh thì chỉ bắt quá tốc độ là chính, chậm so với tốc độ theo quy định hoặc đi vào làn khẩn cấp không thấy không biết nên không bắt.
Thứ ba là do tầm nhìn vĩ đại của các nhà quy hoạch: có thể lúc xây nhà nước còn nghèo, dân còn nghèo, số lượng ô tô chưa đông nên các anh quy hoạch vừa đủ xài nên khi dân giàu lên nhanh quá, nhà nhà có ô tô dẫn đến quá tải, cơ sở hạ tầng không đáp ứng được dẫn đến ùn ứ thì các vấn đề trên sẽ phát sinh vì "nhà bao việc".
Thứ tư là do dân trí hay tâm lý bầy đàn: Người VN luôn luôn đoàn kết, đi theo số đông, một anh dẫn đầu thì sẽ có nhiều người hưởng ứng theo. Lỡ bị thì chúng ta không cô đơn ....
Thứ hai là do NN nghèo nên các camera phạt nguội chỉ rải rác, chưa phổ cập toàn tuyến hoặc không có luôn nên không sợ. Các anh thì chỉ bắt quá tốc độ là chính, chậm so với tốc độ theo quy định hoặc đi vào làn khẩn cấp không thấy không biết nên không bắt.
Thứ ba là do tầm nhìn vĩ đại của các nhà quy hoạch: có thể lúc xây nhà nước còn nghèo, dân còn nghèo, số lượng ô tô chưa đông nên các anh quy hoạch vừa đủ xài nên khi dân giàu lên nhanh quá, nhà nhà có ô tô dẫn đến quá tải, cơ sở hạ tầng không đáp ứng được dẫn đến ùn ứ thì các vấn đề trên sẽ phát sinh vì "nhà bao việc".
Thứ tư là do dân trí hay tâm lý bầy đàn: Người VN luôn luôn đoàn kết, đi theo số đông, một anh dẫn đầu thì sẽ có nhiều người hưởng ứng theo. Lỡ bị thì chúng ta không cô đơn ....
Luật thì nhiều mà áp dụng đúng được bao nhiêu!
Xe chạy cao tốc mà đi lùi, rồi xe sau đâm trúng thì áp luật là không giữ khoảng cách an toàn??? rồi bỏ tù cả 2 lái xe thử hỏi các ông hành pháp có hiểu chữ khoảng cách an toàn là muốn nói đến khoảng cách giữa 2 phương tiện cùng di chuyển theo 1 hướng hay không? mà áp luôn với ông di chuyển ngược chiều?
Rồi thì ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc ngày càng phổ biến mà có phạt đủ sức răn đe hay không?
Nói gì ba cái lẻ tẻ chạy lấn làn khẩn cấp hay chạy chậm làn ngoài....mấy ổng không có thời gian xem xét phạt đâu bác ơi hahaha
Xe chạy cao tốc mà đi lùi, rồi xe sau đâm trúng thì áp luật là không giữ khoảng cách an toàn??? rồi bỏ tù cả 2 lái xe thử hỏi các ông hành pháp có hiểu chữ khoảng cách an toàn là muốn nói đến khoảng cách giữa 2 phương tiện cùng di chuyển theo 1 hướng hay không? mà áp luôn với ông di chuyển ngược chiều?
Rồi thì ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc ngày càng phổ biến mà có phạt đủ sức răn đe hay không?
Nói gì ba cái lẻ tẻ chạy lấn làn khẩn cấp hay chạy chậm làn ngoài....mấy ổng không có thời gian xem xét phạt đâu bác ơi hahaha
Em mới coi clip phản hồi về autobahn(dịch nghĩa là cao tốc) bên Đức của bạn Việt Nam ở bên Đức 20 năm, có đoạn cũng chỉ có 2 làn và 1 làn khẩn cấp giống mình nhưng người ta lưu thông rất bài bản nề nếp chứ không cần phải đá đèn bóp còi để xin qua như bên mình đâu, họ nhìn gương thấy có xe sau và an toàn là họ vào làn trong liền anh. Chủ yếu là Luật chưa nghiêm nên chưa tạo được ý thức cho người dân thôi. Tới đây làm căng phạt vài vụ là tự nhiên lan truyền trên mạng là mấy ảnh tự có ý thức ngay chứ gì.Tôi nghĩ vấn đề cơ bản là hạ tầng. Đi các cao tốc hay quốc lộ phía bắc đường rộng rãi, lưu lượng xe không nhiều ít thấy cảnh vượt ẩu hay phi vào làn khẩn cấp. Đường hẹp, xe đông ai cũng có tâm lý nóng vội, muốn tranh thủ vượt lên để tiết kiệm thời gian.
lắp camera hiện tốc độ vi phạm trên đường,gắn thông báo xử lý phạt qua camera là bố nó cũng ko dám chạy ẩu.
Đào tạo lái xe kiểu cho có, ý thức tài xế thì tệ, tư duy xe máy còn ăn sâu.
Còn các anh cai đội và lính vệ thì bận làm chuyện khác, không rảnh.
Còn các anh cai đội và lính vệ thì bận làm chuyện khác, không rảnh.