▪︎ Trước tiên là ai chết mặc ai, tiền thầy, thầy bỏ túi.
▪︎ Kế đến là kẹt xe, kẹt xe thì cũng kệ m*. m*`y, tiền thầy, thầy bỏ túi!!!
☆ Khoan hãy chửi em, em phân tích cho nghe nè: cái cao tốc ở VN mình là sinh sau đẻ muộn so với nước khác, và lượng tài xế lưu thông ẩu trên đường cao tốc đa số là những người họ thiếu văn hóa và lái xe kém! Thiếu văn hóa đó là họ chạy không đúng làn, dừng không đúng chỗ và vượt ẩu với xe khác.
- Cái vấn đề chạy xe tốc độ thấp mà chiếm luôn làn sát con lươn đã nói nhiều lần rồi! Và có người cãi lại: tốc độ quy định nhiêu thì tui chạy nhiêu, cũng ko sai nhưng mà anh chưa đúng! Anh chạy vậy là cản trở xe khác đang lưu thông đúng tốc độ tối đa! Và anh thiếu quan sát và buộc phải nhường cho xe xin vượt phía sau nếu đủ điều kiện an toàn chứ không phải anh cố tình chèn ép người ta vô cớ!
- Dừng không đúng chỗ: dừng tại làn dừng khẩn cấp không phải vì xe bị sự cố mà là dừng tiểu tiện bậy bạ, hoặc là đến trạm dừng rồi mà vẫn không chịu vào trạm, cứ đậu ngay lối người ta chạy vào vậy đó! Trạm đâu có thu tiền bãi đậu đâu! Ngộ ghê hè!
- Vấn đề chạy vượt ẩu: đó là chạy vào làn dừng khẩn cấp và vượt phải xong tấp đầu xe đang đi đúng làn giữa! Đó là hành vi lái xe gây nguy hiểm cho người khác vì khiến cho xe đang lưu thông bị giật mình và xảy ra va chạm! Mà trên đường tốc độ cao, 1 cú đánh lái gấp thì hậu quả nó xảy ra nặng nề lắm!
Và các điều em nêu trên nó xảy ra hơn 10 năm nay rồi! Ai cũng biết mà, tai nạn thảm khốc trên cao tốc nhiều lắm mà. Nhưng.... những người có thẩm quyền chưa xử lý triệt để! Đơn giản ra cái quy định cấm xe chạy làn trái thời gian dài, nâng tốc độ tối thiểu lên 7 - 80km/h. Xe nào cản trở xe vượt thì phạt nguội! Chạy vào làn dừng khẩn cấp tịch thu bằng 2 tháng. Và tuyên truyền về văn hóa lái xe, nhất là lưu thông trên đường cao tốc! Đã vào cao tốc thì tập trung chạy xe, chứ đừng có rề rà cưỡi ngựa xem hoa và mặc kệ mọi người phía sau! Dễ mà! Sao không ai làm?
# Kẹt xe ha, chen lấn tranh giành vào làn thu phí ha! Kẹt hoài luôn! Văn hóa nhường nhịn không có! Đã thiết kế lỗi thì mình sửa lỗi bằng cách điều tiết: đến trước trạm thu phí thì phân làn: ô tô con và xe khách đi bên trái - vào 3 trạm bên trái, ô tô tải đi bên phải - vào 3 trạm bên phải! Ủa mà khoan, trách nhiệm của ban quản lý cao tốc mà, thu tiền mà lại bắt người ta chịu thiệt thòi là sao?!
Nói đến đây thì thế nào cũng có người nói: m*`y không đi thì người khác đi! . Vì đời mà, chua như là dưa ghém!
- Thiệt thòi nhất là những người chạy đàng hoàng, giữ khoảng cách thì bị chen vào, đang chạy ngon lành cái bị dí sát đít bấm còi và vượt lung tung. Trả tiền để bị đi chậm! Và không thể hiểu nỗi những người cố tình đi chậm ở làn trái họ nghĩ gì khi mà làn bên phải trống trơn! Nhưng họ không biết rằng họ là nguyên nhân gián tiếp gây ra tai nạn trên đường cao tốc!
Tấm hình e để trên bài viết là xe của khách sửa xe bên em, họ cho thuê tự lái và lái xe chạy ẩu vào làn dừng khẩn cấp và xảy ra va chạm với xe đang đậu! Và đó cũng là bài học cảnh tỉnh cho mấy anh chạy xe bát nháo! Ở đâu cũng có tai nạn. Nhưng ở VN mình tai nạn giao thông cực kì nhiều, nên học theo cách chạy xe an toàn, hãy lái xe bằng cả trái tim!
CAO TỐC VIỆT NAM: CHẠY CHẬM LÀN TRÁI, VƯỢT BÊN PHẢI XONG LẠI VƯỢT BÊN TRÁI XE KHÁC RỒI LẠI VƯỢT TRÊN LÀN DỪNG KHẨN CẤP!
HÃY:
CHẠY XE LÀN GIỮA, VƯỢT BÊN TRÁI VÀ DỪNG XE ĐÚNG NƠI QUY ĐỊNH!
@ admin sửa lại tiêu đề giúp em: " để xe chạy bát nháo trên cao tốc gây tai nạn - trách nhiệm thuộc về ai!?"