Đúng rồi bácHiện tại thấy ít người biết rằng chỉ được xem giấy tờ khi chứng minh có vi phạm lắm. Mà trích dẫn điều này trong thông tư 65/2012 thì khó, vì không có câu nào trực tiếp nói ra ý như vậy (điều 14a chỉ nói rằng nếu phát hiện vi phạm mới được kiểm soát). Dân thường muốn đưa giấy tờ cho nhanh xong rồi đi.
Em ủng hộ tinh thần chủ thớt nhưng thực tế khó lắm chủ thớt ơi.
Trường hợp em đây: cách đây 02 tháng em đưa người nhà lên Sùng Chính khám bệnh, em đã biết là chỉ cần thấy biển số tỉnh ngoài là XXX xem như thịt bò với ChiVas chạy ngoài đường vì vậy em không dám dừng xe mà xách xe chạy vòng quanh với tinh thần cảnh giác cao độ. Thế mà ngay ngã 4 An Dương Vương - Lê Hồng Phong có 04 XXX chạy theo em chỉ gậy bảo là em vượt đèn.... Vàng.
Trên xe lúc đó còn có mình em, ban đầu em cũng cãi quyết liệt vì XXX không có hình ảnh vi phạm, và em chắc là em không vượt đèn. Sau khi cãi nhau một hồi XXX bảo e đưa xe về đội (em không biết đội mấy, đội nằm trên đường Ngô Quyền Q5) để xử lý, em nghĩ mình không vi phạm nên đồng ý.
Về đội tiếp tục màn tranh cãi cuối cùng XXX để em ngồi chờ hơn 1 giờ sau bảo em thôi bây giờ tạm giữ giấy tờ 03 ngày nữa lên đội giải quyết. Em biết em bị ăn bẩn nhưng người nhà thì bệnh chi phí quay lên giải quyết thì còn quá tiền cho XXX ăn. Vì vậy em cúng cô hồn luôn. Nhưng nản nhất là XXX đòi 1,7 chai em bảo hết tiền rồi chỉ còn 600 xxx không tin cầm cái bóp của em bỏ lên bàn đếm ngay giữa thanh thiên bạch nhật, giữa công đường.
Em hỏi các bác xe ngoài tỉnh làm sao "chống đỡ" được với cách này. Các bác có kinh nghiệm gì truyền đạt cho em sáng ra với.
Các bác nên down cái nghị định 171 hoặc app iThong có trên IOS và Android để biết chống nói thách. Cụ thể vượt đèn đỏ nhiw sau
Thế này thì vãi thật, sắm thêm cái cam hành trình đi bác. Đúng ra là CSGT phải có trách nhiệm chứng minh dân vi phạm, đằng này thì ngược lại dân phải tự chứng minh....haizzzzzEm ủng hộ tinh thần chủ thớt nhưng thực tế khó lắm chủ thớt ơi.
Trường hợp em đây: cách đây 02 tháng em đưa người nhà lên Sùng Chính khám bệnh, em đã biết là chỉ cần thấy biển số tỉnh ngoài là XXX xem như thịt bò với ChiVas chạy ngoài đường vì vậy em không dám dừng xe mà xách xe chạy vòng quanh với tinh thần cảnh giác cao độ. Thế mà ngay ngã 4 An Dương Vương - Lê Hồng Phong có 04 XXX chạy theo em chỉ gậy bảo là em vượt đèn.... Vàng.
Trên xe lúc đó còn có mình em, ban đầu em cũng cãi quyết liệt vì XXX không có hình ảnh vi phạm, và em chắc là em không vượt đèn. Sau khi cãi nhau một hồi XXX bảo e đưa xe về đội (em không biết đội mấy, đội nằm trên đường Ngô Quyền Q5) để xử lý, em nghĩ mình không vi phạm nên đồng ý.
Về đội tiếp tục màn tranh cãi cuối cùng XXX để em ngồi chờ hơn 1 giờ sau bảo em thôi bây giờ tạm giữ giấy tờ 03 ngày nữa lên đội giải quyết. Em biết em bị ăn bẩn nhưng người nhà thì bệnh chi phí quay lên giải quyết thì còn quá tiền cho XXX ăn. Vì vậy em cúng cô hồn luôn. Nhưng nản nhất là XXX đòi 1,7 chai em bảo hết tiền rồi chỉ còn 600 xxx không tin cầm cái bóp của em bỏ lên bàn đếm ngay giữa thanh thiên bạch nhật, giữa công đường.
Em hỏi các bác xe ngoài tỉnh làm sao "chống đỡ" được với cách này. Các bác có kinh nghiệm gì truyền đạt cho em sáng ra với.
Chỉnh sửa cuối:
Mình đồng ý với Bác. Nhưng giờ cái xã hội này nó vậy, tất cả chỉ quy về tiền. Mấy anh xxx ra đường cũng lăm lăm một chữ tiền. Còn hạ tầng giao thông cũng giống như mình đi bộ qua một con đường đầy sình lầy thì không thể tránh dính sình được. Mà mấy chú xxx thấy mình dính chút là mừng hơn bắt được vàng....thôi thì sống chung với lũ vậy....
Sẵn bài này e thống kê lại từ năm 2001 đến nay:
- Mở mắt lần đầu với xxx năm 2009 (từ nhỏ lớn chưa đụng mặt xxx bao giờ): đang chạy ban đêm đèn xe tự nhiên ..đứt bóng khi sắp tới chốt xxx (moto) -> bị vẫy vào chung 2 xị. Mặc dù có cãi tới bến k ăn thua. Cú lắm
- Lần 2, 2010 - bị gọi dzô lúc nghe đt: sai chịu, 2 xị tiếp. K trách ai
- Lần 3 -2014 - đi ô tô ở đường tránh tx Long khánh, bị bắn tốc độ bằng mồm 55/50, cãi quyết liệt k ăn thua (lúc này tham gia OS rồi), tiếc là xe k có camera hành trình -> ói 3 xị, lí do k thắt dây an toàn.
Việc cẩn thận trong lúc tham gia giao thông của con người không như cái máy được lập trình sẵn, cũng phải có đôi lúc sai sót và mất tập trung, nhưng khách quan mà nói trong 3 lần bị thì có 1 lần sai, 1 lần khách quan, và 1 lần bị ăn vạ.
Càng ngày bản chất côn đồ và trắng trợn của các xxx làm mất lòng tin không chỉ vào lực lượng này mà còn vào cả chế độ. Hết thuốc!
- Mở mắt lần đầu với xxx năm 2009 (từ nhỏ lớn chưa đụng mặt xxx bao giờ): đang chạy ban đêm đèn xe tự nhiên ..đứt bóng khi sắp tới chốt xxx (moto) -> bị vẫy vào chung 2 xị. Mặc dù có cãi tới bến k ăn thua. Cú lắm
- Lần 2, 2010 - bị gọi dzô lúc nghe đt: sai chịu, 2 xị tiếp. K trách ai
- Lần 3 -2014 - đi ô tô ở đường tránh tx Long khánh, bị bắn tốc độ bằng mồm 55/50, cãi quyết liệt k ăn thua (lúc này tham gia OS rồi), tiếc là xe k có camera hành trình -> ói 3 xị, lí do k thắt dây an toàn.
Việc cẩn thận trong lúc tham gia giao thông của con người không như cái máy được lập trình sẵn, cũng phải có đôi lúc sai sót và mất tập trung, nhưng khách quan mà nói trong 3 lần bị thì có 1 lần sai, 1 lần khách quan, và 1 lần bị ăn vạ.
Càng ngày bản chất côn đồ và trắng trợn của các xxx làm mất lòng tin không chỉ vào lực lượng này mà còn vào cả chế độ. Hết thuốc!
Kể ra thì một phần do xã hội, phần nào do chính mình thôi. Có ai dám nói mình ko hề vi phạm luật giao thông đâu ? Đường qua khu dân cư Phú Mỹ, giới hạn 50 - 60 km là hợp lý, vậy mà suốt ngày các bác vào đây la làng đường tốt ko cho chạy.
Làm sao mà thỏa lòng mọi người hết được ?
Làm sao mà thỏa lòng mọi người hết được ?
Các bác à! Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm thái độ của bác chủ thớt.
Tôi nghe,biết nhiều vụ csgt xấu gây phiền hà cho cánh lái xe.
Tôi tích cực kết hợp cùng BĐH O.S torng việc kết nối với BCH phòng PC67 trong việc phản ánh và tiếp thu, khắc phục các điểm đen về GT.
Tôi đề nghị các bác hãy đọc, ghi nhớ, ghi lại trong cẩm nang, danh bạ đt của mình các số đt nóng đã được phổ biến trong bài dưới đây:
http://www.otosaigon.com/threads/so-dt-nong-can-biet.5429883/
Khi có tình huống bị sách nhiễu, bị làm tiền...hãy gọi cho trực ban của các đơn vị CSGT khu vực hiện trường NGAY KHI ĐANG CÓ SỰ VIỆC TRANH CHẤP. Rất có hiệu quả đấy!
Hãy nói KHÔNG với HỐI LỘ!
Tôi nghe,biết nhiều vụ csgt xấu gây phiền hà cho cánh lái xe.
Tôi tích cực kết hợp cùng BĐH O.S torng việc kết nối với BCH phòng PC67 trong việc phản ánh và tiếp thu, khắc phục các điểm đen về GT.
Tôi đề nghị các bác hãy đọc, ghi nhớ, ghi lại trong cẩm nang, danh bạ đt của mình các số đt nóng đã được phổ biến trong bài dưới đây:
http://www.otosaigon.com/threads/so-dt-nong-can-biet.5429883/
Khi có tình huống bị sách nhiễu, bị làm tiền...hãy gọi cho trực ban của các đơn vị CSGT khu vực hiện trường NGAY KHI ĐANG CÓ SỰ VIỆC TRANH CHẤP. Rất có hiệu quả đấy!
Hãy nói KHÔNG với HỐI LỘ!
Em cũng thống kê lại để rút kinh nghiệm lại coi.Sẵn bài này e thống kê lại từ năm 2001 đến nay:
- Mở mắt lần đầu với xxx năm 2009 (từ nhỏ lớn chưa đụng mặt xxx bao giờ): đang chạy ban đêm đèn xe tự nhiên ..đứt bóng khi sắp tới chốt xxx (moto) -> bị vẫy vào chung 2 xị. Mặc dù có cãi tới bến k ăn thua. Cú lắm
- Lần 2, 2010 - bị gọi dzô lúc nghe đt: sai chịu, 2 xị tiếp. K trách ai
- Lần 3 -2014 - đi ô tô ở đường tránh tx Long khánh, bị bắn tốc độ bằng mồm 55/50, cãi quyết liệt k ăn thua (lúc này tham gia OS rồi), tiếc là xe k có camera hành trình -> ói 3 xị, lí do k thắt dây an toàn.
Việc cẩn thận trong lúc tham gia giao thông của con người không như cái máy được lập trình sẵn, cũng phải có đôi lúc sai sót và mất tập trung, nhưng khách quan mà nói trong 3 lần bị thì có 1 lần sai, 1 lần khách quan, và 1 lần bị ăn vạ.
Càng ngày bản chất côn đồ và trắng trợn của các xxx làm mất lòng tin không chỉ vào lực lượng này mà còn vào cả chế độ. Hết thuốc!
Em bắt đầu lái xe 4 bánh từ 2009, chỉ đi 4 bánh mới bị xxx xin đểu, còn đi xe máy hùi đó giờ chưa bị lần nào.
- Lần đầu tiên năm 2009 xách xe chở bà Dì đi Đồng nai theo QL 1K, vừa qua bùng binh gần mỏ đá Hoá an bị 1 nhóm xxx Đồng nai núm lùm trong túp lều của vựa xe chai bắn tốc độ, đoạn này vừa cắm biển khu dân cư trước bùng binh 71/50. Biết bị sai nên năn nỉ phạt nhẹ, lúc đó chưa áp dụng nghị đinh 71, mức phạt chỉ 1500k, em nói đưa 500k, dứt khoát ko chịu và đòi 1000k. Cũng đành mất 1000k.
- Lần 2 năm 2012, đi chơi bên Q6 về khuya lúc gần 12h đêm trên đường Hùng Vương quẹo vào Ngô Gia tự, có dừng đèn đỏ, và đi gần tới Nguyễn tri phương bị 2 chú xxx chạy sau xe từ lúc nào chỉ zô nói em vượt đèn đỏ em cũng chả biết có vượt hay ko nữa. Khuya quá rồi ko muốn dây dưa mất thời gian vả lại em cngx ko mang theo giấy tờ gì nên quăng đại 500k cho xong.
- Lần 3 tháng 4/ 2013 chạy đi Bến tre, khi về quên ko lên cao tốc chạy theo đường QL1 qua Tân an, dính lỗi tốc độ 60/50. Xuống đưa bằng lái lấy biên bản về ko nói 1 tiếng nào. 1 tuần sau quay xuống đóng phạt 2500k.
- Lần 4 tháng 6/2013. Đi Nha trang theo QL1 gần đến ngã 3 Dầu giây đi sau cái xe công bò 30km/h sốt ruột quá nên vượt lên trước bị ngay chỗ nét liền. Tới Dầu giây bị 1 nhóm chặn lại. Lấy biên bản với lỗi chuyển hướng ko có tín hiệu phạt 700k 10 ngày sau đến trạm Suối tre đóng phạt, đến hẹn tới nơi đc thông báo là hồ sơ chưa hoàn chỉnh... lại lủi thủi đi về 10 ngày sau lên tiếp. Tới nơi em cho cò 100k đóng phạt 700k 30 phút là xong. Làm mất 2 ngày làm việc. Nản thiệt.
- Lần 5 vào cuối 2013 đi Chùa Bà Châu Đốc quẹo vào cho mọi người xuống cổng sau của Chùa còn em quẹo về bãi đậu, ko để ý là đường đó chỉ cho ô tô đi 1 chiều muốn quay lại phải vòng ra sau núi, thế là bị 1 nhóm CSGT ngoắc zô, nói mãi là người ở xa tới ko quen đường, đường lúc đó cũng vắng hoe ko gây ùn ứ, mấy ông nội đó ko chịu nhắc nhở, nhất quyết lập biên bản, làm em phải cầm cái biên bản ấy về đội ngoài thị xã đóng phạt tại kho bạc hết 400k. Quay lại chốt đó lấy lại giấy tờ, mất toi 2 tiếng đồng hồ.
Em rất hay đi ẩu, nên giờ sẽ phải hạn chế lại. Ăn biên bản chứ ko cho xxx ăn bẩn nữa.
Cám ơn bác Hà nhiều.Các bác à! Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm thái độ của bác chủ thớt.
Tôi nghe,biết nhiều vụ csgt xấu gây phiền hà cho cánh lái xe.
Tôi tích cực kết hợp cùng BĐH O.S torng việc kết nối với BCH phòng PC67 trong việc phản ánh và tiếp thu, khắc phục các điểm đen về GT.
Tôi đề nghị các bác hãy đọc, ghi nhớ, ghi lại trong cẩm nang, danh bạ đt của mình các số đt nóng đã được phổ biến trong bài dưới đây:
http://www.otosaigon.com/threads/so-dt-nong-can-biet.5429883/
Khi có tình huống bị sách nhiễu, bị làm tiền...hãy gọi cho trực ban của các đơn vị CSGT khu vực hiện trường NGAY KHI ĐANG CÓ SỰ VIỆC TRANH CHẤP. Rất có hiệu quả đấy!
Hãy nói KHÔNG với HỐI LỘ!