Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
Chỉ trừ các triệu phú usd, còn ae OS ta thì có lẽ ai cũng mong muốn có phương pháp tối ưu để chạy xe thế nào cho tiết kiệm.
Vậy thế nào là tiết kiệm, TKiệm cái gì.
1.Tiết kiệm nhiên liệu :
  • Ai cũng biết, dù xe nhỏ, xe bèo cỡ nào đi nữa; đã là 4 bánh thì 100km tệ lắm cũng từ : 8.5 đến 15lít xăng A95 (92 tùy).
  • Chạy nhanh, thắng gấp, rú ga vô lý...hao hơn chạy đúng, dừng đúng,ga hợp lý.
  • Aircon, CD, mồi thuốc, bơm điện...tốn xăng hơn ko xài !!! các pác cứ dừng xe, chạy aircon rồi nhìn lên cái đồng hồ báo xăng và số km còn lại tương đương với mức xăng trong bình thì rõ (phải là xe từ 2009 đổ đi mới có cái warning này. VD : captiva 8/2009).
  • Vậy phải chạy thế nào để kiếm thêm ít tiền quèn từ cái khoảng nhiên liệu này? a).Xài chân côn hợp lý : vdụ: tôi thường qua cầu TThuận 2 để về Q.7. Vừa mém xuống cầu tôi địa cái đồng hồ cột đèn tín hiệu,nếu thấy nó đỏ mà còn khoảng 80' là tôi đạp ampaiza, về số 0,sau đó để xe chạy tự do, chân phải rà thắng. Performance này vừa tiết kiệm nhiên liệu, vòng tua máy ko quay, vừa có cảm giác nhẹ xe, cưng xe. b).khi đi đường nếu ae chiến hữu yc smoking là tôi hạ cửa,tắt aircon. Các ông (trong đó có tui) hút thuốc bao lâu thì aircon nghỉ bấy lâu; có nghĩa là tiết kiệm gas. Khi các pác đề xe,sau đó mở máy lạnh, các pác nghe máy gầm kinh khủng, chính là nó tăng nhiên liệu để phục vụ cái aircon nay.
  • giữ vệ sinh bên trong, tránh càng xa càng tốt khi chạy tốc độ cao qua các vũng nước, tránh các vùng bùn lầy...đẻ thay vì 1 tháng ta rửa xe 1 lần, nay ta rửa 3, 4 lần. Mà mỗi lần rửa cho ra trò cũng phải 100K, chưa nói đến tiền bo (nếu ta chơi đẹp, ko bắt buộc). sở dĩ giữ vệ sinh tiết kiệm nhiên liệu là vì khi xe có mùi ta phải bật aircon số lớn, rồi tăng cường mức độ của bình dầu thơm
  • Luôn theo dõi sức khỏe, tiếng đông rên rỉ của bà hai. Néu có; khắc phục ngay;tự làm càng tốt. Đừng để khi nó nặng rồi mới đi doctor. Đi doctor có nghĩa là đem xe ra khỏi nhà, chạy là tốn nhiên liệu, tốn tiền!!!
2.Tiết kiệm thời gian :
- Khi bắt đầu 1 chuyến đi nên phác thảo lộ trình (route) để đở chạy tới chạy lui vì nhầm đường, đưa rướt mọi người trùng lắp đường.
-chạy đúng luật, biết kềm chế; ko nghe nguời ngồi trên xe xúi bậy vì động cơ riêng của họ (muốn đi mau về chóng), dù đó là vợ cả của ta, bố mẹ vợ ta...đôi khi phá lệ 1 chút vì em vợ!!!
tiết kiệm thời gian đồng nghĩa tiết kịem money.
3.Tiết kiệm năng lượng, chất xám :
-Đừng tham gia tranh cải, tranh luận với người đi cùng xe vì ta là tài xế.
-Đừng ham khoe tri thức để bảo tồn năng lượng lái xe.
-Đừng ăn uống quá độ nhất là chất cồn, chất ngọt...
4.tiết kiệm tính háo thắng
hãylái xe điềm đạm và độ lượng. Đừng ăn miếng trả miếng. nhiều khi chưa trả miếng được với mấy thằng lái lôm côm ta đã ôm show rồi.
tất cả các tiết kiệm trên, suy cho cùng sẽ dẫn đến 1 tiết kiệm mà ai cũng quan tâm : tiết kiệm tiền bạc (để dành,nếu gặp xxx ta xỉa cho nó để đi cho được việc)
Bình loạn lái xe hơi trớt quớt tí mong các pac thông cảm bỏ quá cho mới hạng B1
 
TDC confirmed
Hạng B2
29/4/09
336
3
18
49
HCM
Luyện tập chân phải thành "vô ảnh cước", cần mạnh thì mạnh, cần nhẹ nhàng thì có nhẹ nhàng !!!!!!
 
Hạng F
5/3/10
6.013
36.130
113
vậy bác phải bổ sung thêm nghe đài, nghe nhạc cũng hao điện tốn xăng
033102bebe_1_prv.gif
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Captivative nói:
Chỉ trừ các triệu phú usd, còn ae OS ta thì có lẽ ai cũng mong muốn có phương pháp tối ưu để chạy xe thế nào cho tiết kiệm.
Vậy thế nào là tiết kiệm, TKiệm cái gì.
1.Tiết kiệm nhiên liệu :
  • Ai cũng biết, dù xe nhỏ, xe bèo cỡ nào đi nữa; đã là 4 bánh thì 100km tệ lắm cũng từ : 8.5 đến 15lít xăng A95 (92 tùy).
  • Chạy nhanh, thắng gấp, rú ga vô lý...hao hơn chạy đúng, dừng đúng,ga hợp lý.
  • Aircon, CD, mồi thuốc, bơm điện...tốn xăng hơn ko xài !!! các pác cứ dừng xe, chạy aircon rồi nhìn lên cái đồng hồ báo xăng và số km còn lại tương đương với mức xăng trong bình thì rõ (phải là xe từ 2009 đổ đi mới có cái warning này. VD : captiva 8/2009).
  • Vậy phải chạy thế nào để kiếm thêm ít tiền quèn từ cái khoảng nhiên liệu này? a).Xài chân côn hợp lý : vdụ: tôi thường qua cầu TThuận 2 để về Q.7. Vừa mém xuống cầu tôi địa cái đồng hồ cột đèn tín hiệu,nếu thấy nó đỏ mà <span style=""color: #ff0000;"">còn khoảng 80' là tôi đạp ampaiza, về số 0,sau đó để xe chạy tự do, chân phải rà thắng</span>. Performance này vừa tiết kiệm nhiên liệu, vòng tua máy ko quay, vừa có cảm giác nhẹ xe, cưng xe. b).khi đi đường nếu ae chiến hữu yc smoking là tôi hạ cửa,tắt aircon. Các ông (trong đó có tui) hút thuốc bao lâu thì aircon nghỉ bấy lâu; có nghĩa là tiết kiệm gas. Khi các pác đề xe,sau đó mở máy lạnh, các pác nghe máy gầm kinh khủng, chính là nó tăng nhiên liệu để phục vụ cái aircon nay.
  • giữ vệ sinh bên trong, tránh càng xa càng tốt khi chạy tốc độ cao qua các vũng nước, tránh các vùng bùn lầy...đẻ thay vì 1 tháng ta rửa xe 1 lần, nay ta rửa 3, 4 lần. Mà mỗi lần rửa cho ra trò cũng phải 100K, chưa nói đến tiền bo (nếu ta chơi đẹp, ko bắt buộc). sở dĩ giữ vệ sinh tiết kiệm nhiên liệu là vì khi xe có mùi ta phải bật aircon số lớn, rồi tăng cường mức độ của bình dầu thơm
  • Luôn theo dõi sức khỏe, tiếng đông rên rỉ của bà hai. Néu có; khắc phục ngay;tự làm càng tốt. Đừng để khi nó nặng rồi mới đi doctor. Đi doctor có nghĩa là đem xe ra khỏi nhà, chạy là tốn nhiên liệu, tốn tiền!!!
2.Tiết kiệm thời gian :
- Khi bắt đầu 1 chuyến đi nên phác thảo lộ trình (route) để đở chạy tới chạy lui vì nhầm đường, đưa rướt mọi người trùng lắp đường.
-chạy đúng luật, biết kềm chế; ko nghe nguời ngồi trên xe xúi bậy vì động cơ riêng của họ (muốn đi mau về chóng), dù đó là vợ cả của ta, bố mẹ vợ ta...đôi khi phá lệ 1 chút vì em vợ!!!
tiết kiệm thời gian đồng nghĩa tiết kịem money.
3.Tiết kiệm năng lượng, chất xám :
-Đừng tham gia tranh cải, tranh luận với người đi cùng xe vì ta là tài xế.
-Đừng ham khoe tri thức để bảo tồn năng lượng lái xe.
-Đừng ăn uống quá độ nhất là chất cồn, chất ngọt...
4.tiết kiệm tính háo thắng
hãylái xe điềm đạm và độ lượng. Đừng ăn miếng trả miếng. nhiều khi chưa trả miếng được với mấy thằng lái lôm côm ta đã ôm show rồi.
tất cả các tiết kiệm trên, suy cho cùng sẽ dẫn đến 1 tiết kiệm mà ai cũng quan tâm : tiết kiệm tiền bạc (để dành,nếu gặp xxx ta xỉa cho nó để đi cho được việc)
Bình loạn lái xe hơi trớt quớt tí mong các pac thông cảm bỏ quá cho mới hạng B1
Tiết kiệm không những là tốt, mà còn là quốc sách. Nước Nhật giàu nhanh cũng là nhờ tiết kiệm triệt để các nguồn tài nguyên, năng lượng, nhân lực, tiêu dùng, v..v...
Đồng ý với hầu hết các vấn đề bác nêu, chỉ trừ không hiểu1 câu chữ đỏ nêu trên : 80' hay là 80" - khác nhau nhiều lắm nhe.
 
Hạng C
11/10/10
582
92
28
Em cũng làm như bác cứ lên đến đỉnh dốc cầu Khánh Hội hay Tân Thuận bác cho xe chạy k tải nhiều khi tới đèn đỏ còn phải đệm phanh xe mới dừng, trường hợp thấy đèn xanh thi vô số chạy tiếp.
 
Hạng D
26/7/08
1.924
62.199
113
@Captivati: Em đồng ý với bác một số điểm ví dụ ga, côn hợp lý, tính trước lộ trình... Nhưng mấy điểm khác (aircon, mồi thuốc, nhạc nhẽo...) thì em ko hảo lắm. Quan niệm của em là xe phục vụ mình, mấy mục đó cùng lắm 100km bác tiết kiệm thêm được 1L (chưa chắc), 1 năm bác chạy tầm 10000km => 100L = 1.7 trẹo, em thấy ko đáng lắm.
 
Hạng B2
20/7/10
239
14
18
45
TPHCM
[font="times new roman,times"]đọc bài này của bác e học hỏi được nhìu điều...!!![/font]
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
KHông có aircon thì sao chạy xe nhẩy. Nóng nực, khó chịu .......còn dễ tai nạn
 
Em thì thấy vấn đề "cảm nhận xe" là quan trọng nhất, từ tiếng gầm của máy, tốc độ của xe........sao cho phù hợp
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Theo em để tiết kiệm thì chân ga từ tốn, không rú ga lao vút rồi thắng dúi dụi là ổn rồi. Lái từ tốn là đã tiết kiệm được một mớ rồi, còn vụ aircon, mồi thuốc, nhạc nhẽo mà cũng lăn tăn tiết kiệm thì em nghĩ các bác nên bỏ cái 4B ở nhà và lấy cái 2B mui trần (xe số thôi, chứ xe tay ga cũng tốn xăng lắm) mà đi cho lành !
 
Cái 4B nó hơn cái 2B mui trần có nhiêu đó mà các bác tiết kiệm quá thì dùng nó có ý nghĩa gì nhỉ ? Ngồi 4B mà không mát mẻ, không được nghe nhạc lêm rêm thì đi làm gì cho tốn kém ?
 
Bán mịa nó cái xe rồi bỏ tiền vào ngân hàng hưỡng lãi không hơn à ?