RE: Chạy xe vào gara
Nhìn Hình 2 em thấy bác vào quả này là hơi bị giỏi. Bác đánh 1 đỏ vào chuồng vuông góc, bên phải, trong diện tích như vậy mà chỉ bị xước nhẹ là may lắm đấy. Về thực tế vào chuồng dọc hay chuồng ngang bác nên RE là dễ dàng nhất và cũng dễ xử lý nhất và có thể sửa sai lái đơn giản. Chỉ cần quan sát hai guơng (đặc biệt gương phía bên bác cần đưa xe vào) tại vị trí bánh sau là bác có thể Re vào ngon lành rồi, ở một số xe hiện đại khi bác cắm số Re là gương đã tự động cụp xuống cho bác nhìn thấy 2 cái bánh xe rồi đấy. Còn trong trường hợp bắt buộc phải vào đầu thì theo em bác cứ đi sát vào phía xa bên kia đối diện gara, bác đi qua cửa gara đến khi bác cảm nhận 2 bánh sau đã đến gara thì bác đánh hết lái vào phía bác cần đưa xe vào. Khi đó vị trí xe là: hai bánh sau giữa gara, còn bánh truớc và bác thì có thể đã đi qua gara rồi. Lúc này bác chỉ cần RE và kết hợp trả hết lái, tức thì vị trí xe đã có thể thẳng với chuồng rồi. việc còn lại của bác là căn chỉnh xe thẳng từ từ tiến vào.
Nhưng theo em không nên vào gara quay đầu vào trong mà nên đầu quay ra, trong trường hợp đột xuất hoặc khẩn cấp (Cháy chẳng hạn) chạy ra cho nhanh. Chứ vào đầu rồi ngay khi thong thả mà RE ra bác ít nhất cũng cần đến 2 đỏ nếu không muốn đụng vào xe khác.
Trường hợp xe mới như bác thì đúng là toát mồ hôi hột và tăng thêm mấy tuổi nhỉ. Lúc đó chỉ muốn cái cột ấy biến đi. Nhưng bác đựoc nhiều hơn cả là kinh nghiệm đấy. Ai nên khôn mà chẳng dại đôi ba lần.