Hạng B2
4/6/08
125
1
0
RE: 2 thụt trước siena hlx

Hôm nay ít việc lại ngồi chat cùng các anh.
Lần trước em có hỏi các Pác nơi nào ở hà Nội phục hồi 2 thụt trước mà chẳng có Đại ca nào hướng dẫn em cái! Chứ thay 1 đôi/ 8 triệu thì đúng thật em chỉ đi bằng giảm sóc thôi chứ không giảm giật giảm lùi gì nữa!! [8D]

1. Cái lọc khí thô (lọc bụi) đó anh! Như bác Vohai nói có lẽ gần đúng thôi, em nghĩ đơn giản đó là cái màng lọc bụi với hạt bụi có một kích cỡ nhất định Vdụ 0,1 Micron trước khi hạt bụi loại này bay đến lọc tinh_để thằng lọc tinh đỡ ăn đủ các loại bụi như Bác nói làm nó nhanh hỏng hơn. Mong Bác chỉ giáo.[8|]

2. Dây đai cam: Xe em chạy 5,6 vạn km nhưng vừa rồi ra MK họ cứ gạ thay đai cam rồi thay luôn cả bi tỳ, bi tăng. Em lôi quyển hướng dẫn trong cốp xe ra và chỉ rõ cho họ "Đến km 6 vạn_trong đó ghi chỉ kiểm tra chứ có nói là thay đâu, còn thay là thời điểm 120 vạn km hoặc 5 năm điều kiện thời tiết. Các Bác MK không nói gì nữa! "Em nói có sách mách có chứng" các Pác ạ![8D] . Như thế là thế nào các anh nhỉ????[>:] Đồ thì đắt mà cứ hở ra là đòi thay thì chắc đến nước bán xe thôi các Đại ca ạ! 3. Bơm xăng: Cái xe của em vừa rồi chạy chuyến dài 1000 km lên Sơn La cả hai chiều, chạy đến km số 470 thì đuối dần, rồi cờ lực...cờ lực tắt máy (trời nắng) Em điện hỏi anh K và anh T ở MK các anh ý hướng dẫn và dự đoán khả năng bơm xăng (mô tơ) "anh cứ tạp vào chỗ mát chờ khoảng 20 phút đi tiếp" em làm thế và đi được. Lúc về cũng bị như vậy và làm theo hướng dẫn là về đến nhà (3 lần cho 1000km). Đêm em về nằm nghĩ "hoảng hồn" giữa đồng không mông quạnh mà chết máy thì ...[&:]" Em lôi sổ bảo dưỡng ra thì thấy cái lọc xăng của mình chạy 5,6 vạn km rồi chưa lần nào thay. Đặt hàng mua về nhờ gara cạnh nhà thay hộ, từ đó đi thêm 2000km nữa không thấy tình trạng đó diễn ra. Liệu có phải mô tơ bơm xăng sắp toi như các Pác ở Mk nói không các anh nhỉ????:(

4. Bốn cái lốp Biestone Nhật xịn em mới mua 1,2 triệu/1c đi cũng được nhưng có vẻ hơi ồn thì phải! Không biết có phải tại talông lốp không các Pác nhỉ??[:-] hay casu cứng quá!?

5. Mấy cái đèn báo ở Taplô hôm nạp lại ga điều hòa, nhân tiện em dí mỏ hàn đấu cho sáng tất tần tật các đèn Led lên hết cho nó oai! nhưng nhiều lúc đau bụng tức cười một mình như thằng Điê.. vì mấy thằng bạn mượn xe nó hỏi loạn xị ngậu cả lên: Có thằng hỏi ... ơi sao cái đèn báo xăng nó cứ sáng lên thế? ( Giống hình biểu tượng cây xăng chứ không phải đèn báo hết xăng) em bí đành trả lời liều " À...xe nó chỉ chạy bằng xăng chứ không chạy bằng nước đâu!" Vụ đó lúc nó về bình xăng của em đầy ắp...Vậy za mình đã vô tình nhắc khéo nó.. híc.. Vẫn vụ đó nó đi đến tối về bật đèn pha tự nhiên nó thấy biểu tượng "Stop" hiện lên màu đỏ nó lại hỏi em lại bí đành trả lời liều "À... xe nó bảo cứ đi đi không phải dừng lại đâu!"...:D:D[:-][&o] Còn đèn túi khí, đèn hình mai so, đèn hình giống vô lăng em không biết là biểu tượng nhắc gì nhưng em cứ đấu đại lên cho nó oách. Nhưng mà các Pác này Fiat siena HLX có túi khí không ý nhỉ? nếu có thì có mấy cái các Pác???[:-][:eek:]



Thoai! lần sau em chụp mấy Pô ảnh con xe của em để khoe cái ốp Larang em đã mất cả buổi để thay tên cho nó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/6/08
125
1
0
RE: 2 thụt trước siena hlx

Mà cách upload ảnh lên như thế nào các Pác nhỉ??? em thử nhưng không biết làm! hướng dẫn em cái.!
 
Hạng C
20/7/06
923
10
18
54
Sài Gòn
RE: 2 thụt trước siena hlx

Trích đoạn: 98k4848

Mà cách upload ảnh lên như thế nào các Pác nhỉ??? em thử nhưng không biết làm! hướng dẫn em cái.!
Mời bác vào đây xem cách post ảnh nhé
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=366086&mpage=1
 
Tập Lái
26/3/08
35
0
0
RE: 2 thụt trước siena hlx

To 98k4848: Đọc bài của bác em biết thêm nhiều thứ, thanks bác, tiếp tục phát huy bác nhé, ở đây em mù tịt về kĩ thuật, chỉ biết lắng nghe và học hỏi thui.
 
Hạng B2
10/9/07
110
0
0
RE: 2 thụt trước siena hlx

Trích đoạn:

2. Dây đai cam: Xe em chạy 5,6 vạn km nhưng vừa rồi ra MK họ cứ gạ thay đai cam rồi thay luôn cả bi tỳ, bi tăng. Em lôi quyển hướng dẫn trong cốp xe ra và chỉ rõ cho họ "Đến km 6 vạn_trong đó ghi chỉ kiểm tra chứ có nói là thay đâu, còn thay là thời điểm 120 vạn km hoặc 5 năm điều kiện thời tiết. Các Bác MK không nói gì nữa! "Em nói có sách mách có chứng" các Pác ạ![8D] . Như thế là thế nào các anh nhỉ????[>:] Đồ thì đắt mà cứ hở ra là đòi thay thì chắc đến nước bán xe thôi các Đại ca ạ! Mà vừa rồi có anh gì ở Vĩnh Phúc trả 190 triệu không biết có nên bán không các Pác nhỉ???
Em cũng thay khi được 5 vạn, có điều em cảm thấy khác biệt là thay xong thấy xe bốc hơn hẳn.
 
Hạng C
20/2/06
683
3
18
51
HCM - HN
RE: 2 thụt trước siena hlx

Trích đoạn: 98k4848

Chào các anh, các chú! biết diễn đàn lâu và mua xe cũng đã lâu hôm nay mới chính thức tham gia bình luận cùng các anh, các chú. Mong các anh, các chú tiếp nhận em[&:]
Xe em mua 11/2003 vừa rồi mới bảo dưỡng lần 1, các đại ca MK kiểm tra báo lại 2 thụt trước hỏng roai + 8T/1 đôi, các anh các chú chỉ giùm em ngoài Hà Lội có chõ lào phục hồi ống thụt không ạ? Chứ 8t thì em tháo ra không cần dùng nữa mà chỉ cần giảm sooc thui.
Coan 1 chi tiết hói choáng MK bỉu em xe anh không có lọc khí thô thay hết đâu gần 3k, họ lấy cái lọc bụi ra em giật mình thấy noa giống cái tấm xốp bọc ổ cứng máy tính quá nên em



Em PM cho bác chỗ giải quyết sự đớn đau rồi đấy check PM nhá, càe ca fao sau
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/1/06
2.620
13.101
113
HCM
RE: 2 thụt trước siena hlx

để làm cho tất cả đèn trên Taplo sáng hết lên, em nghĩ bác cũng là cao thủ rồi. Hay là bác chơi nguyên cái bóng neon ngay táplo cho nó máu:D. Thật sự đèn trên Taplo là có mục đích, chứ không phải cho đẹp. Mà cái mục đích đó đã được bác sáng tác lại thì em bó tay với bác. Chắc NSX phải mời bác về làm cố vấn cao cấp cho những phát minh mà không ai nghĩ ra:D
 
Hạng D
17/11/07
1.088
2
0
RE: 2 thụt trước siena hlx

Trích đoạn: 98k4848

Hôm nay ít việc lại ngồi chat cùng các anh.
Lần trước em có hỏi các Pác nơi nào ở hà Nội phục hồi 2 thụt trước mà chẳng có Đại ca nào hướng dẫn em cái! Chứ thay 1 đôi/ 8 triệu thì đúng thật em chỉ đi bằng giảm sóc thôi chứ không giảm giật giảm lùi gì nữa!! [8D]

1. Cái lọc khí thô (lọc bụi) đó anh! Như bác Vohai nói có lẽ gần đúng thôi, em nghĩ đơn giản đó là cái màng lọc bụi với hạt bụi có một kích cỡ nhất định Vdụ 0,1 Micron trước khi hạt bụi loại này bay đến lọc tinh_để thằng lọc tinh đỡ ăn đủ các loại bụi như Bác nói làm nó nhanh hỏng hơn. Mong Bác chỉ giáo.[8|]

2. Dây đai cam: Xe em chạy 5,6 vạn km nhưng vừa rồi ra MK họ cứ gạ thay đai cam rồi thay luôn cả bi tỳ, bi tăng. Em lôi quyển hướng dẫn trong cốp xe ra và chỉ rõ cho họ "Đến km 6 vạn_trong đó ghi chỉ kiểm tra chứ có nói là thay đâu, còn thay là thời điểm 120 vạn km hoặc 5 năm điều kiện thời tiết. Các Bác MK không nói gì nữa! "Em nói có sách mách có chứng" các Pác ạ![8D] . Như thế là thế nào các anh nhỉ????[>:] Đồ thì đắt mà cứ hở ra là đòi thay thì chắc đến nước bán xe thôi các Đại ca ạ! Mà vừa rồi có anh gì ở Vĩnh Phúc trả 190 triệu không biết có nên bán không các Pác nhỉ???

3. Bơm xăng: Cái xe của em vừa rồi chạy chuyến dài 1000 km lên Sơn La cả hai chiều, chạy đến km số 470 thì đuối dần, rồi cờ lực...cờ lực tắt máy (trời nắng) Em điện hỏi anh K và anh T ở MK các anh ý hướng dẫn và dự đoán khả năng bơm xăng (mô tơ) "anh cứ tạp vào chỗ mát chờ khoảng 20 phút đi tiếp" em làm thế và đi được. Lúc về cũng bị như vậy và làm theo hướng dẫn là về đến nhà (3 lần cho 1000km). Đêm em về nằm nghĩ "hoảng hồn" giữa đồng không mông quạnh mà chết máy thì ...[&:]" Em lôi sổ bảo dưỡng ra thì thấy cái lọc xăng của mình chạy 5,6 vạn km rồi chưa lần nào thay. Đặt hàng mua về nhờ gara cạnh nhà thay hộ, từ đó đi thêm 2000km nữa không thấy tình trạng đó diễn ra. Liệu có phải mô tơ bơm xăng sắp toi như các Pác ở Mk nói không các anh nhỉ????:(

4. Bốn cái lốp Biestone Nhật xịn em mới mua 1,2 triệu/1c đi cũng được nhưng có vẻ hơi ồn thì phải! Không biết có phải tại talông lốp không các Pác nhỉ??[:-] hay casu cứng quá!?

5. Mấy cái đèn báo ở Taplô hôm nạp lại ga điều hòa, nhân tiện em dí mỏ hàn đấu cho sáng tất tần tật các đèn Led lên hết cho nó oai! nhưng nhiều lúc đau bụng tức cười một mình như thằng Điê.. vì mấy thằng bạn mượn xe nó hỏi loạn xị ngậu cả lên: Có thằng hỏi ... ơi sao cái đèn báo xăng nó cứ sáng lên thế? ( Giống hình biểu tượng cây xăng chứ không phải đèn báo hết xăng) em bí đành trả lời liều " À...xe nó chỉ chạy bằng xăng chứ không chạy bằng nước đâu!" Vụ đó lúc nó về bình xăng của em đầy ắp...Vậy za mình đã vô tình nhắc khéo nó.. híc.. Vẫn vụ đó nó đi đến tối về bật đèn pha tự nhiên nó thấy biểu tượng "Stop" hiện lên màu đỏ nó lại hỏi em lại bí đành trả lời liều "À... xe nó bảo cứ đi đi không phải dừng lại đâu!"...:D:D[:-][&o] Còn đèn túi khí, đèn hình mai so, đèn hình giống vô lăng em không biết là biểu tượng nhắc gì nhưng em cứ đấu đại lên cho nó oách. Nhưng mà các Pác này Fiat siena HLX có túi khí không ý nhỉ? nếu có thì có mấy cái các Pác???[:-][:eek:]


6. Cái mô tơ cửa sau bên lái em bị chết roài (thằng cò nó bấm xuống rồi tì tay lên không để ý), cháy cả cổ góp nên không quấn lại được, ngoài chợ Trời có không các Pác nhỉ, hay có chế được không nhỉ? nếu bí lắm chắc lại vào hãng, ???$ nhỉ?

Thoai! lần sau em chụp mấy Pô ảnh con xe của em để khoe cái ốp Larang em đã mất cả buổi để thay tên cho nó.
Dạ bác hỏi thì em xin thưa :
1 - Cái vụ lọc gió theo em là nên dùng Xịn .
2 - Cái vụ đai cam thì theo sách mà chơi, xe em mới thay khi đi được hơn 7 vạn (cho chắc ăn vì chạy nhiều trong TP) .
3 - Bơm xăng : xe em cũng cũng có hiện tượng như vậy khi đi đường dài, chạy lâu không nghỉ ...nguyên nhân chính là do xăng - Bác chạy A95 thì không có vấn đề chi .
Còn các thứ khác xe em ngon lắm nên chưa có có ý kiến . Vài nhờ tư vấn gửi bác .
 
Hạng F
26/2/07
5.096
440
83
Xứ dừa Miền Tây
RE: 2 thụt trước siena hlx

Cái phần mềm bác xách tay về có communicate với xe Fiat đang sử dụng không bác ? Em thấy nó chuyên dùng cho Peugeot và Citroen của Pháp chứ đâu dùng cho Ý được ạ . 1,200Eur mà ko thương mại dịch vụ gì thêm thì chát quá nhỉ .[8D]

Trích đoạn: 98k4848

http://www.auto-diagnostics.info/fiat_examiner_smart (cái này thì bạn em làm tại Trường dạy nghề Bg nó cóa, tính năng rất nhiều như test kim phun, tốc độ vòng tua, đủ thứ trên đời...)

http://ucables.com/ref/SCAN-CITROEN (em xách tay về cài này)
Packaging List includes:
- Main unit
- OBD-2 cable
- USB cable
- Software CD

Cấu hình máy tính tối thiểu:
Hardware and software requirements:
Software requires at least Intel Celeron/Pentium III 400 MHz, 128 MB RAM, 50MB free HDD space and USB 1.1 port (USB 2.0 recommended) and Microsoft Windows 98 SR2/2000/XP with the latest service pack installed.
If customer requires, we can prepare ready to work PC.
 
Hạng C
20/2/06
683
3
18
51
HCM - HN
RE: 2 thụt trước siena hlx

Trích đoạn: Vohai

Trích đoạn: 98k4848

Hôm nay ít việc lại ngồi chat cùng các anh.
Lần trước em có hỏi các Pác nơi nào ở hà Nội phục hồi 2 thụt trước mà chẳng có Đại ca nào hướng dẫn em cái! Chứ thay 1 đôi/ 8 triệu thì đúng thật em chỉ đi bằng giảm sóc thôi chứ không giảm giật giảm lùi gì nữa!! [8D]

1. Cái lọc khí thô (lọc bụi) đó anh! Như bác Vohai nói có lẽ gần đúng thôi, em nghĩ đơn giản đó là cái màng lọc bụi với hạt bụi có một kích cỡ nhất định Vdụ 0,1 Micron trước khi hạt bụi loại này bay đến lọc tinh_để thằng lọc tinh đỡ ăn đủ các loại bụi như Bác nói làm nó nhanh hỏng hơn. Mong Bác chỉ giáo.[8|]

2. Dây đai cam: Xe em chạy 5,6 vạn km nhưng vừa rồi ra MK họ cứ gạ thay đai cam rồi thay luôn cả bi tỳ, bi tăng. Em lôi quyển hướng dẫn trong cốp xe ra và chỉ rõ cho họ "Đến km 6 vạn_trong đó ghi chỉ kiểm tra chứ có nói là thay đâu, còn thay là thời điểm 120 vạn km hoặc 5 năm điều kiện thời tiết. Các Bác MK không nói gì nữa! "Em nói có sách mách có chứng" các Pác ạ![8D] . Như thế là thế nào các anh nhỉ????[>:] Đồ thì đắt mà cứ hở ra là đòi thay thì chắc đến nước bán xe thôi các Đại ca ạ! Mà vừa rồi có anh gì ở Vĩnh Phúc trả 190 triệu không biết có nên bán không các Pác nhỉ???

3. Bơm xăng: Cái xe của em vừa rồi chạy chuyến dài 1000 km lên Sơn La cả hai chiều, chạy đến km số 470 thì đuối dần, rồi cờ lực...cờ lực tắt máy (trời nắng) Em điện hỏi anh K và anh T ở MK các anh ý hướng dẫn và dự đoán khả năng bơm xăng (mô tơ) "anh cứ tạp vào chỗ mát chờ khoảng 20 phút đi tiếp" em làm thế và đi được. Lúc về cũng bị như vậy và làm theo hướng dẫn là về đến nhà (3 lần cho 1000km). Đêm em về nằm nghĩ "hoảng hồn" giữa đồng không mông quạnh mà chết máy thì ...[&:]" Em lôi sổ bảo dưỡng ra thì thấy cái lọc xăng của mình chạy 5,6 vạn km rồi chưa lần nào thay. Đặt hàng mua về nhờ gara cạnh nhà thay hộ, từ đó đi thêm 2000km nữa không thấy tình trạng đó diễn ra. Liệu có phải mô tơ bơm xăng sắp toi như các Pác ở Mk nói không các anh nhỉ????:(

4. Bốn cái lốp Biestone Nhật xịn em mới mua 1,2 triệu/1c đi cũng được nhưng có vẻ hơi ồn thì phải! Không biết có phải tại talông lốp không các Pác nhỉ??[:-] hay casu cứng quá!?

5. Mấy cái đèn báo ở Taplô hôm nạp lại ga điều hòa, nhân tiện em dí mỏ hàn đấu cho sáng tất tần tật các đèn Led lên hết cho nó oai! nhưng nhiều lúc đau bụng tức cười một mình như thằng Điê.. vì mấy thằng bạn mượn xe nó hỏi loạn xị ngậu cả lên: Có thằng hỏi ... ơi sao cái đèn báo xăng nó cứ sáng lên thế? ( Giống hình biểu tượng cây xăng chứ không phải đèn báo hết xăng) em bí đành trả lời liều " À...xe nó chỉ chạy bằng xăng chứ không chạy bằng nước đâu!" Vụ đó lúc nó về bình xăng của em đầy ắp...Vậy za mình đã vô tình nhắc khéo nó.. híc.. Vẫn vụ đó nó đi đến tối về bật đèn pha tự nhiên nó thấy biểu tượng "Stop" hiện lên màu đỏ nó lại hỏi em lại bí đành trả lời liều "À... xe nó bảo cứ đi đi không phải dừng lại đâu!"...:D:D[:-][&o] Còn đèn túi khí, đèn hình mai so, đèn hình giống vô lăng em không biết là biểu tượng nhắc gì nhưng em cứ đấu đại lên cho nó oách. Nhưng mà các Pác này Fiat siena HLX có túi khí không ý nhỉ? nếu có thì có mấy cái các Pác???[:-][:eek:]


6. Cái mô tơ cửa sau bên lái em bị chết roài (thằng cò nó bấm xuống rồi tì tay lên không để ý), cháy cả cổ góp nên không quấn lại được, ngoài chợ Trời có không các Pác nhỉ, hay có chế được không nhỉ? nếu bí lắm chắc lại vào hãng, ???$ nhỉ?

Thoai! lần sau em chụp mấy Pô ảnh con xe của em để khoe cái ốp Larang em đã mất cả buổi để thay tên cho nó.
Dạ bác hỏi thì em xin thưa :
1 - Cái vụ lọc gió theo em là nên dùng Xịn .
2 - Cái vụ đai cam thì theo sách mà chơi, xe em mới thay khi đi được hơn 7 vạn (cho chắc ăn vì chạy nhiều trong TP) .
3 - Bơm xăng : xe em cũng cũng có hiện tượng như vậy khi đi đường dài, chạy lâu không nghỉ ...nguyên nhân chính là do xăng - Bác chạy A95 thì không có vấn đề chi .
Còn các thứ khác xe em ngon lắm nên chưa có có ý kiến . Vài nhờ tư vấn gửi bác .
Từ TT xuống MĐ mà cụ cũng gọi là đường dài á, em mách bác PCN nhá