Thảo Luận Chế độ D-2 Captiva

Hạng D
10/8/12
1.313
98
48
Có người chạy như vậy 5 năm rồi mà không thấy sao... tình cờ gặp người ta chỉ em thay vì em nhả ga, rà thắng, quọe thì dễ bị văng thì giật số về số 2 và quọe. Em vẫn chạy vậy mà chưa thấy sao... Em nghĩ đơn giản như mình đi xe máy...đang ở số 4 mà mình trả nhanh 2 cái thì nó về số 2.
 
Hạng B2
11/4/06
147
34
28
[QUOTút"alovend, post: 8704561, member: 7726ải ]Đâuútó nút HDC đâu bác ...hình này copy trên internet

3.jpg
[/QUOTE]
Đâu có nút HDC đâu bác ...hình này copy trên internet

Cái nút tròn tròn trên taplo cần số không phải là nấc hỗ trợ đỗ đèo hả bác? Vi e cũng chưa chuyển sang nấc đó nên cũng chưa biết?[/QUOTE]
 
Hạng C
2/9/11
699
254
63
nút tròn hình bàn chân đó báo rằng bác phải đạp thắng khi chuyển từ P sang D :)
 
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
51
Các bác xem cái nút nào có chiếc xe đậu trên mặt phẳng nghiên là nút hỗ trợ đổ đèo đó. Còn đời nào có.....em chịu. hi hi hi.
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Cái nút đó hình như LT Full mới có. em cũng chưa sử dụng nút đó bao giờ nên cũng không biết tác dụng nó ra sao.
 
Tập Lái
19/11/13
44
7
8
Xe em LTZ 2009. Lâu nay toàn đi chế độ D, tính mai mốt đi đường xa đường đèo sẽ xài D-2 như một số bác chỉ dẫn thay vì rà thắng dễ bị bó thắng.

Em lấy cái dốc bãi giữ xe tầng thượng của AEON Mall để thử nghiệm. Lúc leo lên, đặt D-2 thì vòng tua máy ở 2K-3K xe ko hơn . Nhưng lúc xuống, cũng ở D-2 em nghĩ máy sẽ giúp ghì lại bớt nhưng em thấy xe vẫn lao vun vút phải tiếp tục rà thắng. Em thắc mắc như vậy là D-2 có thực sự hoạt động ko nữa ?

Đỗ đèo dài thì xài D-2 là chuẩn rồi đó bác, lúc này tốc độ của bác chỉ tầm <50km/h thôi. Bác muốn test cái này chắc phải đổ dốc cầu Phú Mỹ, Mỹ Thuận... gì đấy chứ trong Aeon thì không được phù hợp lắm :)
 
Hạng B2
28/3/14
403
173
43
[QUOTút"alovend, post: 8704561, member: 7726ải ]Đâuútó nút HDC đâu bác ...hình này copy trên internet

3.jpg


Cái nút tròn tròn trên taplo cần số không phải là nấc hỗ trợ đỗ đèo hả bác? Vi e cũng chưa chuyển sang nấc đó nên cũng chưa biết?[/QUOTE][/QUOTE]
Nút tròn màu xanh có hình bàn chân kế P là khi khởi động và cần số còn ở chế độ P thì muốn kéo xuống D thì bác phải đạp thắng trước , còn bên phải cần số có nút vuông Winter là dùng cho chế độ mùa đông , trời lạnh ...khi nhấn thì khởi động dầu sẽ mau nóng và lên các đường dẫn nhanh giúp xe khởi động tốt trong trời lạnh , còn khe nhỏ nằm trên nút Winter thì e nhớ có nv SVH khi xưa có nói là khi ko khởi động được thì dùng chìa khoá cắm vào và khởi động ( = cách nào thì lâu quá e quên ) , vì nguyên lí xe số tự động ko khởi động được thì nằm ì luôn chứ ko cài số và đẩy như xe số tay được...... Vấn đề này mấy bác cựu trào nào bik xin khai sáng tiếp ạ , thks !
 
  • Like
Reactions: TrungRC
Hồi trước em có được tập huấn khi đi đường đèo dốc thay vì rà thắng để giảm tốc độ thì đi hết đèo thì ... thay bộ bố thắng mới. Thay vào đó khi lên dốc số 2 thì khi xuống dốc sử dụng số 4 hoặc số 3 để thắng bằng động cơ
 
  • Like
Reactions: TrungRC
Hạng B2
11/4/06
147
34
28
Ủa Cap đâu có số 3 bác?
lúc trước mình chạy số sàn thì có nghe 1 nguyên tắc của mấy bác tài chạy Bắc Nam là lên số nào thì xuống số đó. Và mình đã thử lúc leo lên núi Cấm và núi Sam ỏ Châu Đôc, phải lên núi bằng số 1 và lúc xuống cũng bằng số 1 thì rất ok (xe Innova)
Còn giờ chạy số tự đông nhưng chưa bao giờ lên đèo cao nên chưa biết. Còn dốc của Aeon thì mình vẫn chay số D.
Các bác có kinh nghiệm chạy xe số tự đông vui lòng vào cho ý kiến ạh.