Có người chạy như vậy 5 năm rồi mà không thấy sao... tình cờ gặp người ta chỉ em thay vì em nhả ga, rà thắng, quọe thì dễ bị văng thì giật số về số 2 và quọe. Em vẫn chạy vậy mà chưa thấy sao... Em nghĩ đơn giản như mình đi xe máy...đang ở số 4 mà mình trả nhanh 2 cái thì nó về số 2.
Cám ơn bác đã chia sẻ, bữa nào em làm thử từ từ ở tốc độ chậm và tăng dần xem sao nghe giống xe bán tự động he.
[QUOTút"alovend, post: 8704561, member: 7726ải ]Đâuútó nút HDC đâu bác ...hình này copy trên internet
[/QUOTE]
Cái nút tròn tròn trên taplo cần số không phải là nấc hỗ trợ đỗ đèo hả bác? Vi e cũng chưa chuyển sang nấc đó nên cũng chưa biết?[/QUOTE]
Đâu có nút HDC đâu bác ...hình này copy trên internet
Cái nút tròn tròn trên taplo cần số không phải là nấc hỗ trợ đỗ đèo hả bác? Vi e cũng chưa chuyển sang nấc đó nên cũng chưa biết?[/QUOTE]
Xe em LTZ 2009. Lâu nay toàn đi chế độ D, tính mai mốt đi đường xa đường đèo sẽ xài D-2 như một số bác chỉ dẫn thay vì rà thắng dễ bị bó thắng.
Em lấy cái dốc bãi giữ xe tầng thượng của AEON Mall để thử nghiệm. Lúc leo lên, đặt D-2 thì vòng tua máy ở 2K-3K xe ko hơn . Nhưng lúc xuống, cũng ở D-2 em nghĩ máy sẽ giúp ghì lại bớt nhưng em thấy xe vẫn lao vun vút phải tiếp tục rà thắng. Em thắc mắc như vậy là D-2 có thực sự hoạt động ko nữa ?
Đỗ đèo dài thì xài D-2 là chuẩn rồi đó bác, lúc này tốc độ của bác chỉ tầm <50km/h thôi. Bác muốn test cái này chắc phải đổ dốc cầu Phú Mỹ, Mỹ Thuận... gì đấy chứ trong Aeon thì không được phù hợp lắm
[QUOTút"alovend, post: 8704561, member: 7726ải ]Đâuútó nút HDC đâu bác ...hình này copy trên internet
Cái nút tròn tròn trên taplo cần số không phải là nấc hỗ trợ đỗ đèo hả bác? Vi e cũng chưa chuyển sang nấc đó nên cũng chưa biết?[/QUOTE][/QUOTE]
Nút tròn màu xanh có hình bàn chân kế P là khi khởi động và cần số còn ở chế độ P thì muốn kéo xuống D thì bác phải đạp thắng trước , còn bên phải cần số có nút vuông Winter là dùng cho chế độ mùa đông , trời lạnh ...khi nhấn thì khởi động dầu sẽ mau nóng và lên các đường dẫn nhanh giúp xe khởi động tốt trong trời lạnh , còn khe nhỏ nằm trên nút Winter thì e nhớ có nv SVH khi xưa có nói là khi ko khởi động được thì dùng chìa khoá cắm vào và khởi động ( = cách nào thì lâu quá e quên ) , vì nguyên lí xe số tự động ko khởi động được thì nằm ì luôn chứ ko cài số và đẩy như xe số tay được...... Vấn đề này mấy bác cựu trào nào bik xin khai sáng tiếp ạ , thks !
Ủa Cap đâu có số 3 bác?
lúc trước mình chạy số sàn thì có nghe 1 nguyên tắc của mấy bác tài chạy Bắc Nam là lên số nào thì xuống số đó. Và mình đã thử lúc leo lên núi Cấm và núi Sam ỏ Châu Đôc, phải lên núi bằng số 1 và lúc xuống cũng bằng số 1 thì rất ok (xe Innova)
Còn giờ chạy số tự đông nhưng chưa bao giờ lên đèo cao nên chưa biết. Còn dốc của Aeon thì mình vẫn chay số D.
Các bác có kinh nghiệm chạy xe số tự đông vui lòng vào cho ý kiến ạh.
lúc trước mình chạy số sàn thì có nghe 1 nguyên tắc của mấy bác tài chạy Bắc Nam là lên số nào thì xuống số đó. Và mình đã thử lúc leo lên núi Cấm và núi Sam ỏ Châu Đôc, phải lên núi bằng số 1 và lúc xuống cũng bằng số 1 thì rất ok (xe Innova)
Còn giờ chạy số tự đông nhưng chưa bao giờ lên đèo cao nên chưa biết. Còn dốc của Aeon thì mình vẫn chay số D.
Các bác có kinh nghiệm chạy xe số tự đông vui lòng vào cho ý kiến ạh.