Thảo Luận Chung Chế độ lái tự động

Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Muốn biết có đúng là do chỉ thiếu mấy cái nút hay không thì tháo cụm giữa volant ra nếu thấy có cái bo nhỏ nhỏ gắn sẵn, thiếu phần nút bấm thì đúng như KTV của SVH & An Thái nói. Nếu không có dây nhợ, bo mạch gì ngọai trừ cái dây còi và cái airbag thì ... là nói dóc.
Việc tháo cụm giữa này khá đơn giản - thường mặt sau volant có 2 lỗ gắn vít - mở bắng cây lục giác. Một số dòng xe thì có lỗ ngang và dùng chốt hãm .
Nên tham khảo thêm thợ cho chắc ăn nhé .
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Lã Bố nói:
Vậy mới lạ bác ợ! Thà rằng nó cắt bộ cruise control thì còn hợp lý, đằng này tham khảo nhân viên kt của cả SVH và An Thái đều xác nhận là bộ cruise control kể cả motor khiển đều có đầy đủ trong Cap (Cap maxx thì mình chưa hỏi), và còn kêu mình mua cái nút điều khiển về sẽ gắn vô dùm cho! Cũng giống như bộ điều khiển âm thanh và nhảy bài trên vô lăng vậy, có đủ hết các bộ phận, nhưng cũng thiếu cái nút điều khiển, cái này thì nhiều bác trong diễn đàn đã mua nút điều khiển về gắn vô rồi! Ngoài ra còn chức năng auto lock, auto light có đủ luôn, nhưng đơn giản là nó không cài đặt! Không lẽ mấy thằng Hàn Xẻng nghĩ dân Việt mình không cần sài mấy chức năng đó hay sao ta?!
1 chức năng nữa rất hay của CAP mà ông anh nói phiên bản ở Úc có: tự động nâng gầm sau xe, nhưng chạy CAP Vietnam bao lâu nay không thấy có chức năng này, không biết nó cắt thiệt hay không setup nữa! Còn mình thì đang nghi là cái ghế lái chỉnh điện của CAP có dàn nút nhớ vị trí, nhưng chắc để tiết kiệm nên nó không gắn dàn nút nhớ vị trí, thành ra mỗi lần lên xe phải chỉnh cái ghế chạy lui chạy tới phát mệt

NGUYEN T nói:
Lã Bố nói:
Cái bro nói là chế độ Cruise Control thì phải. Captiva LT và LTZ đều có chức năng này: có khả năng cài đặt cho xe chạy ở 1 tốc độ ổn định nào đó, nhưng về đến Việt nam thì nó cắt mắt 2 cái phím điều khiển trên vô lăng, nên không sử dụng được nữa! Hôm rồi có hỏi kỹ thuật bên SVH, họ nói mọi chi tiết trên CAP đều có đủ, chỉ thiếu mỗi cái phím điều khiển! Nếu mua cái phím ở bên nước ngoài đem gắn vô sẽ chạy được
Bác nghe phải chuyện hài rồi!Bản thân cái chế độ Cruise Control đó bị cắt rồi,chứ không pahỉ cắt cái nút điều khiển.Cái nút đáng mấy đồng mà cắt?Cái hệ thống Cruise Control kia,mới đáng tiền để cắt chứ.
Mà cái hệ thống này chỉ phù hợp với đường xá nước ngoài thôi,nơi mà bỏ chân ga nhưng không phải phòng hờ cái chân phanh.Ở VN,dù có bỏ chân ga,nhưng cái chân phanh vẫn phải để hờ,em thấy còn mỏi hơn là cứ đạp ga.
Tuy nhiên,em vẫn thường dùng khi đi đường dài,nhất là những đoạn đường vắng nhưng lại giới hạn tốc độ 40 hoặc 50 km/h,lúc đó co chân lại cho đỡ mỏi,tốc độ chậm,nên phản xạ chân phanh cũng không cần nhanh như tốc độ cao.
Nếu bác khẳng định vậy thì em cũng bó tay!Thực tế,trong kinh doanh,không ai làm thế.
 
Hạng D
6/5/11
1.210
28
48
34
Thành phố Hồ Chí Minh
Em không biết xe khác sao, nhưng xe Mer của em thì nó là cái cần hẳn hoi. Tối thiểu phải 30km/h mới kích hoạt được. Sử dụng cũng tiện, nếu đi tren đường cao tốc thì set 100 km/h rùi mình chỉ thủ chân phanh thôi. Đi cái này được cái đều ga nên đỡ hao xăng là một, với khoẻ cái chân là 2. :D:D.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
ngngvinh90 nói:
Em không biết xe khác sao, nhưng xe Mer của em thì nó là cái cần hẳn hoi. Tối thiểu phải 30km/h mới kích hoạt được. Sử dụng cũng tiện, nếu đi tren đường cao tốc thì set 100 km/h rùi mình chỉ thủ chân phanh thôi. Đi cái này được cái đều ga nên đỡ hao xăng là một, với khoẻ cái chân là 2. :D:D.
Xin thưa với bác,việc làm chủ chân phanh như bác nói,có khi còn mỏi hơn là bác cử đạp ga bình thường ạ.Nếu chân bác cứ phải để hờ chỗ cái bàn đạp phanh thì mỏi bỏ xừ.