Hạng D
5/4/07
1.214
0
36
Khi chạy sport xe chỉ tự giảm số chứ không tự tăng đâu! Các bác chạy thử lại hết đi! Các bác nói thế sao các bác chạy xuống dốc bằng số 2 được! xe lên số 4,5 để xuống dốc à??????
Bác chủ thớt đi kiểm tra hộp số đi!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/11/08
261
0
0
59
nhh2811 nói:
Khi chạy sport xe chỉ tự giảm số chứ không tự tăng đâu! Các bác chạy thử lại hết đi! Các bác nói thế sao các bác chạy xuống dốc bằng số 2 được! xe lên số 4,5 để xuống dốc à??????
Bác chủ thớt đi kiểm tra hộp số đi!

Bác này đúng đấy. Ra đường trường tôi thường đi chế độ này kể cả lên, xuống dốc hay đường bằng cũng thế thôi. Nó chỉ tự động giảm số chứ không thể tự động tăng số được. Có khi quên đi tới vòng tua 3000 mà có thấy tăng số đâu mà trong khi đó chỉ cần ở vòng tua 1800 số tự động nhẩy tăng số rồi. Nếu bác chủ thớt mà đi số 1 xuống dốc thì vòng tua khéo lên đến 5000 chẳng ít. Mà xe bác là máy dầu thì vòng tua chỉ đến 4000 thì máy gầm lên khó chịu lắm. Thường thì xuống dốc tôi đi số 3 hoặc 4 tuỳ theo tốc độ xe, độ dốc và vào cua nhiều hay ít. Mấy lần off vừa rồi SFC xuống dốc ở tốc độ 70-80 km/h và đi ở số 3 hoặc số 4 vòng tua lên đến 2500-3000.
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
Em cũng ko để ý vòng tua đ/c, nhưng có lẽ cũng ko cao đến vậy đâu. Em ko thấy máy gằn, với lại bình thường thì vòng tua cũng chỉ đến 1700v/ph là xe đã tăng số rồi.
Em đang muốn hỏi các bác là khi xe các bác xuống dốc với tải nặng thì có bị như vậy ko? Chứ còn xe em khi xuống dốc với tải trung bình thì cũng ko có hiện tượng này (em đã đi nhiều lần rồi)
Nếu các bác cũng chở 10 người xuống dốc với độ dốc khoảng 10% mà cũng ko bị, hoặc xe em lúc tải nhẹ cũng vẫn bị thì chắc chắn là em phải đi kiểm tra ngay rồi.
 
Hạng C
30/1/07
898
34
28
muakskisses nói:
khi vòng tua máy lên cao là số tự tăng thôi bác ơi, đó là nguyên lý số tự động, xe nào cũng thế mà

Bác nói đúng nếu như cần số để ở chế độ D.

Ở xe Mon của em, khi muốn lái chế độ +/-, phải gạt cần số sang vị trí khác với D.

Trước em có thấy hình như số +/- ở một đời Santa Fe nào đó cũng có vị trí riêng. Nếu bác nguavan đã gạt qua vị trí này rồi mà bị tự lên số thì nên kiểm tra lỗi thôi.

Em để ý mấy dòng Mer và BMW có vị trí D và +/- ở cùng 1 chỗ, như vậy làm sao để xe biết mình đang muốn đi theo kiểu +/- (không lên số tự động, chẳng hạn khi xuống dốc) các bác nhỉ?
 
Hạng B2
10/11/08
261
0
0
59
nguavan nói:
Em cũng ko để ý vòng tua đ/c, nhưng có lẽ cũng ko cao đến vậy đâu. Em ko thấy máy gằn, với lại bình thường thì vòng tua cũng chỉ đến 1700v/ph là xe đã tăng số rồi.
Em đang muốn hỏi các bác là khi xe các bác xuống dốc với tải nặng thì có bị như vậy ko? Chứ còn xe em khi xuống dốc với tải trung bình thì cũng ko có hiện tượng này (em đã đi nhiều lần rồi)
Nếu các bác cũng chở 10 người xuống dốc với độ dốc khoảng 10% mà cũng ko bị, hoặc xe em lúc tải nhẹ cũng vẫn bị thì chắc chắn là em phải đi kiểm tra ngay rồi.

Có lẽ chương trình không cho phép xuống dốc ở số 1. Tốc độ tối đa cho số 1 chỉ khoảng 10km/h thôi. Tôi chưa đi số 1 xuống dốc bao giờ.
 
Hạng B1
9/10/08
89
2
8
nguavan nói:
Chào các bác,
Trước giờ em xuống dốc = chế độ số tay +/- nhưng trên xe thường chỉ 1-4 người nên ko có chuyện gì, chọn số nào là nó ở nguyên số đó. Hôm rồi xe em chở 10 người xuống dốc (dốc cũng tương đối cao) để số 1 ở chế độ +/- thì thấy nó tự nhảy tăng lên số 2, lại phanh rồi giảm số, rồi nó lại tự nhảy :-((
Có bác nào gặp tình trạng trên không ạ? Xử lý nó = cách nào? Xe em MLX 2WD. Cám ơn các bác

Bác để ý xem nhé! giữa số 1 và số 2 kể cả Bác dừng xe tại chỗ Bác vẫn có thể chuyển được 1 sang 2 và ngược lại. (còn các số khác thì ko), cái này thiết kế như vậy còn chi tiết như nào, vì sao thế chắc phải hỏi bác Tóp, Em chệu. Trường hợp của Bác em thấy bình thường mà nếu Bác xuống chậm thì nó ko tự nhảy 1 sang 2 đâu. Còn nhanh hơn tý nó sẽ tự nhảy sang 2. (ko bao giờ tự nhảy sang 3 được).
Kết luận xe Bác nâu vấn đề.
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
Cám ơn bác. Có lẽ vậy. Để em thử lại xem sao. Nhưng mà không phải khi nào cũng có thể xuống dốc = số 2 được, không lẽ trường hợp này thì bó tay (buộc phải dùng phanh) sao?
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
nguavan nói:
Cám ơn bác. Có lẽ vậy. Để em thử lại xem sao. Nhưng mà không phải khi nào cũng có thể xuống dốc = số 2 được, không lẽ trường hợp này thì bó tay (buộc phải dùng phanh) sao?

Nhiệm vụ chính của cái phanh là phanh xe, trong khi nhiệm vụ chính của hộp số lại không phải để phanh! Bác đang làm bài toán ngược là bắt hộp số phải làm thay việc của cái phanh. Tôi e là sẽ không tốt cho sự vận hành của xe!
 
Hạng C
24/2/09
785
1
16
Hà Nội
Nói như bác Kiến là quá chuẩn không cần chỉnh,Đã phân công lao động rồi sao còn bắt anh nọ làm việc của anh kia được... như thế sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của chính cái hộp số.
 
Hạng B1
9/10/08
89
2
8
nguavan nói:
Cám ơn bác. Có lẽ vậy. Để em thử lại xem sao. Nhưng mà không phải khi nào cũng có thể xuống dốc = số 2 được, không lẽ trường hợp này thì bó tay (buộc phải dùng phanh) sao?
Em nghĩ xuống dốc bằng số 2 là an toàn rồi. Tuy nhiên nếu thấy nhanh thì phải dùng thêm phanh nữa chứ. Bác Kiến nói chuẩn đấy.