Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
Đọc sách hướng dẫn thử xem bác, có hướng dẫn đó.
 
Hạng B2
5/1/12
103
1
16
Sài Gòn Ford
Chào bác Vantri,
Khi em thực hiện điều khiển hộp số 4A-FE thì em tách đường tín hiệu điều khiển các solenoid của hộp xuống mạch dầu, sau đó đưa các tín hiệu này vào mạch điện làm thêm, từ mạch này em mới điều khiển xuống hộp số. ngoài ra còn lấy thêm các tín hiệu khác như CB bướm ga, tín hiệu tốc độ xe, tín hiệu cần số, tín hiệu từ nút chọn số bằng tay...
Để điều khiển bọn em lập trình lại cho mạch điện này. khi này chế độ từ cần số, chế độ tay chỉ là tín hiệu đầu vào.
Khi đang chạy số D chuyển sang số tay (chế thêm). hộp số sẽ giữ nguyên số trước đó được hộp theo xe điều khiển. (VD: xe đang chạy số 2 khi chuyển sang số tay thì tiếp tục đi ở số 2 cho đến khi có điều khiển chọn số bằng tay)
Còn khi từ chế độ số tay chuyển sang tự động lại thì phải kiểm tra trạng thái số đang chạy so sánh với trạng thái số mà hộp điều khiển theo xe đang khiển. khi có độ lệch thì mạch sẽ điều khiển cho đến khi độ lệch = 0 tức là số hiện thời và số điều khiển là như nhau thì bắt đầu quá trình điều khiển hoàn toàn tự động.
nói thì đơn giản thế chứ ngoài điều kiện đó, bọn em lập trình thêm các điều kiện biên nữa, tránh cho xe bị giựt hoặc quá lì khi chuyển số sang điều khiển bằng tay. trường hợp người lái ép số quá bất hợp lý thì việc chuyển số vẫn được thực hiện tự động (VD: duy trì số 1-2 mà đạp ga quá cao thì hệ thống cũng tự can thiệp lên số) hoặc không cho phép khời hành từ số 3...v.vv.
Hồi đó do bọn em sử dụng vi điều khiển cùi bắp quá nên thời gian đáp ứng hơi bị chậm. độ trễ của tín hiệu mất khoảng 2 giây. việc này em nghĩ có thể giải quyết được bằng họ vi điều khiển khác.
Trong quá trình làm phát sinh nhiều thứ lắm bác ợ. vì mất nhiều thời gian và tiền bạc nên bọn em không dám nghĩ tới việc thực hiện trên xe thật. đề tài của em hồi đó kinh phí hơi cao, phải chạy đi xin tài trợ ể oải luôn.:D:D
vài thông tin trên để bác vantri tham khảo nhé,
thân chào bác.