RE: Chế độ số thể thao +/- của Cà Rem
Khi chuyển qua chế độ thể thao, màn hình sẽ hiển thị cấp độ số đang chạy. Như em đã nói trong bài trước, số 1/2 thì vô từ đầu, qua 20km/h mới lên số 3 được và trên 50km/h mới lên được số 4. -> trong thành phố máy thường xuyên ở số 3 nên hao xăng á
.
Số thể thao cho bác cảm giác kiểm soát được tốc độ (mà một số bác mô tả là nam tính khi chọn MT[8D]), ví dụ khi muốn vượt ở tốc độ cao, thường ta sẽ xuống 1 số để tăng gia tốc và vượt lên cho nhanh. Như em đã nói ở bài trên, AT cũng tự động làm điều đó nhưng mất thêm chút thời gian và tốn xăng hơn.
Khi xuống dốc (em nghĩ là độ dốc lớn và dài) thì ta dùng số nhỏ để hãm bớt động cơ, tránh chạy quá nhanh nguy hiểm và bớt sử dụng thắng. Cách sử dụng thì đơn giản, khi đang ở vị trí D, gạt cần số qua bên phải chỗ có dấu +/-, sau đó đẩy lên (+) để tăng số (khi đủ tốc độ) và gạt xuống (-) để giảm số (lúc nào cũng được).
Em thì hầu như không sử dụng chế độ này (vì lười [8D])... nhưng có lẽ trong điều kiện bình thường và đèo dốc không cao lắm như em đã đi thì cũng chả cần đụng đến nó. Nhưng nếu đi qua đèo Hải vân hay đi Đà Lạt, em nghĩ chạy chế độ này sẽ an toàn hơn