Yêu cầu em đặt ra là:
- Xe phải nhẹ vì công suất hạn chế 240w thôi, nhưng khung phải chắc một chút vì có thể chạy tới 40-60km/g (hì hì! Đoán vậy thôi!).
- Form xe phải thấp, hệ số cản nhỏ.
- Thân xe bọc bằng cái gì cho đẹp, nhẹ, dễ tạo hình là chuyện hơi khó xử.
- Thiết kế để dành sau khi thi xong (chắc rớt!) độ thành xe hybrid lun!
- Xe phải nhẹ vì công suất hạn chế 240w thôi, nhưng khung phải chắc một chút vì có thể chạy tới 40-60km/g (hì hì! Đoán vậy thôi!).
- Form xe phải thấp, hệ số cản nhỏ.
- Thân xe bọc bằng cái gì cho đẹp, nhẹ, dễ tạo hình là chuyện hơi khó xử.
- Thiết kế để dành sau khi thi xong (chắc rớt!) độ thành xe hybrid lun!
240W , chở người trên đó làm sao chạy tới 40Km/h đây đại ca ?
Chiếc Motor máy may gia dụng có công suất 250-350 W rồi đó .
Chiếc Motor máy may gia dụng có công suất 250-350 W rồi đó .
cái đỏ đỏ :nếu bác cho thời gian dài 1 tí thì việc thi công 1 cái xe có vỏ bọc và khung sườn bằng composite là hoàn toàn khả thi và theo em composite là loại vật liệu đáp ứng tốt các yêu cầu mà bác đề ra:nhẹ,cứng,dễ trang trí(sơn phết) theo em trong những cuộc thi như thế này nhẹ là yếu tố cần thiết nhấttamtany nói:Yêu cầu em đặt ra là:
- Xe phải nhẹ vì công suất hạn chế 240w thôi, nhưng khung phải chắc một chút vì có thể chạy tới 40-60km/g (hì hì! Đoán vậy thôi!).
- Form xe phải thấp, hệ số cản nhỏ.
<span style=""color: #ff0000;"">- Thân xe bọc bằng cái gì cho đẹp, nhẹ, dễ tạo hình là chuyện hơi khó xử. </span>
- Thiết kế để dành sau khi thi xong (chắc rớt!) độ thành xe hybrid lun!
Có thông tin tại đây:Der Fahrer nói:240W , chở người trên đó làm sao chạy tới 40Km/h đây đại ca ?
Chiếc Motor máy may gia dụng có công suất 250-350 W rồi đó .
http://www.ecc-hcm.gov.vn...ail=1795&language=
Theo đó thì xe của ĐH Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM xài có 1 panel 85W, nặng 35kg là đã đạt được 20km/g trong điều kiện nắng nhẹ.
Của em xài tới 3 panel (hơi bự, tới 1m5 x 1m2 lận!), nên em mới đoán dzậy đó.
Cái moteur em mua 250W, 24V đường kính tới 180mm, dài 200mm lận. Của máy may gia dụng hình như có mấy chục W thôi!
Có vẻ OK ah!CHIEUCUONG nói:cái đỏ đỏ :nếu bác cho thời gian dài 1 tí thì việc thi công 1 cái xe có vỏ bọc và khung sườn bằng composite là hoàn toàn khả thi và theo em composite là loại vật liệu đáp ứng tốt các yêu cầu mà bác đề ra:nhẹ,cứng,dễ trang trí(sơn phết) theo em trong những cuộc thi như thế này nhẹ là yếu tố cần thiết nhất
Để em thử kiểu của em, nếu không được thì nhờ bác là cái chắc!
vụ này hay à,
Bác ráng mua loại pin mặt trời dạng màng mỏng (film) và hiệu suất cao (chuyển hóa được nhiều % quang phổ của mặt trời thành điện), vậy khối lượng sẽ nhẹ, lại dễ trang trí cho xe.
accu và charger Bác chọn ntn ? bao nhiêu kw/kg=? cả mạch sạc khi giảm tốc hoặc hãm xe để sạc accu, dòng sạc từ mặt trời rất nhỏ.
Đước cái ở sg trời nắng ác, nên chắc chạy ngon, bác tài cũng chọn loại bé người thôi, khỏe vào, có gì đạp phụ với accu, he he
Bác ráng mua loại pin mặt trời dạng màng mỏng (film) và hiệu suất cao (chuyển hóa được nhiều % quang phổ của mặt trời thành điện), vậy khối lượng sẽ nhẹ, lại dễ trang trí cho xe.
accu và charger Bác chọn ntn ? bao nhiêu kw/kg=? cả mạch sạc khi giảm tốc hoặc hãm xe để sạc accu, dòng sạc từ mặt trời rất nhỏ.
Đước cái ở sg trời nắng ác, nên chắc chạy ngon, bác tài cũng chọn loại bé người thôi, khỏe vào, có gì đạp phụ với accu, he he
Pin thì được tài trợ nên khỏi tốn xiền!newdayvn nói:vụ này hay à,
Bác ráng mua loại pin mặt trời dạng màng mỏng (film) và hiệu suất cao (chuyển hóa được nhiều % quang phổ của mặt trời thành điện), vậy khối lượng sẽ nhẹ, lại dễ trang trí cho xe.
accu và charger Bác chọn ntn ? bao nhiêu kw/kg=? cả mạch sạc khi giảm tốc hoặc hãm xe để sạc accu, dòng sạc từ mặt trời rất nhỏ.
Đước cái ở sg trời nắng ác, nên chắc chạy ngon, bác tài cũng chọn loại bé người thôi, khỏe vào, có gì đạp phụ với accu, he he
Không cho xài accu nên trời râm là chắc toàn bộ xe đua phải đứng chờ ... nắng!
Được cái panel pin có vẻ nhạy sáng, khoảng 17g, để trong nhà hướng ra cửa sổ mà em đo được tới 8V (Pin 24V)
tamtany nói:Pin thì được tài trợ nên khỏi tốn xiền!
Không cho xài accu nên trời râm là chắc toàn bộ xe đua phải đứng chờ ... nắng!
Được cái panel pin có vẻ nhạy sáng, khoảng 17g, để trong nhà hướng ra cửa sổ mà em đo được tới 8V (Pin 24V)
Bác nói với Ông Tước, TT-TKNL, sở KHCN Tp.HCM, sửa lại điều lệ kỹ thuật đi, thêm accu vào xe.
trên TG chẳng ai thi xe mặt trời không có accu cả, vậy k mang tính thực tế, kết quả thi sẽ vứt đi, rồi cái pin Redsun của sở thi xong cũng bán không ai mua đâu.
Nắng thì k ai biết trước đc, là con người có trí khôn, phải biết dự trữ năng lượng mặt trời=free để dùng lúc cần chứ? luật thi gì kỳ cục vậy? thi để lên VTV chơi vui à ?
Bác kiếm cái động cơ của xe đạp điện nhật, đỡ hao điện, hiệu suất cao, lại giá cả mềm, đỡ hao tiền chế tạo xe.
Chơi ngon thì bạn làm xe bằng composite, sẽ nhẹ tênh đó, giống mấy cái cano composite vậy.
Hì hì! Giờ trễ mất tiêu rùi! Chắc ..... sang năm quá!newdayvn nói:Bác nói với Ông Tước, TT-TKNL, sở KHCN Tp.HCM, sửa lại điều lệ kỹ thuật đi, thêm accu vào xe.
Lúc đó kiếm nhiều nhiều xiền mua pin li-poly đua cho nó đã, khỏi xài accu lun!