Em chọn kiểu 2 bác ui!iOS.vn nói:Sao không cho cái panel lên cao nữa giống như cái mui xe rồi ngồi cho thoải mái bác. Ngồi vậy sao lái xe hở trời!
Thiết kế thân xe:
Mượn tạm cảm hứng của em Lamborghini (dưng mà không giống là cái chắc! )
Mặt đầu tiên
Cứ vậy tiếp theo
Mượn tạm cảm hứng của em Lamborghini (dưng mà không giống là cái chắc! )
Mặt đầu tiên
Cứ vậy tiếp theo
Last edited by a moderator:
chỗ Bác đua, em xác định trên bảng đồ có kinh độ=106.7E, vĩ độ=10.8N,
vậy hướng từ vạch xuất phát, mặt trời sẽ ở sau lưng Bác, chiếu xuống solar panel góc 57 độ vàp lúc 11h00, solar Bác nên đặt nghiêng 33 độ so với mặt đường (đầu A thấp hơn đầu B, A là đầu tấm solar cell phía gần mặt trời hơn), lúc đó solar panel sẽ có công suất lớn nhất, vì vuông góc với 100% tia sáng mặt trời. Bác xuất phát giờ khác nhau, em sẽ chỉ bác cách tinh góc tương ứng, công thức trên internet, free. [link]http://www.esrl.noaa.gov/gmd/grad/solcalc/[/link]
đoạn vào cua Bác nghiêng tấm theo chiều dài, tạo góc 33 độ với mặt đường, để có công suất 100% mà quẹo.
ĐOạn về đích, Bác cho đầu B của solar cell thấp đầu A (ngược lại lúc xuất phát, vì về đính là chạy về phía mặt trời), tạo góc 33 độ với mặt đường, bác sẽ nhận 100% công lực của mặt trời để gia tốc. vì solar panel của Bác luôn vuông góc với tia sáng mặt trời.
k cho dùng pin, nên hướng của panel cực kỳ quan trọng đó Bác, lệch chút là công suất panel sẽ giảm đi nhiều. nếu bác cứ để song song với mặt đường, thì phí lắm đó, Bác kẹt đồng hồ vào panel, xoay panel về nhiều hướng khác nhau so với hướng măt trời chiếu tới, điện áp của panel sẽ thay đổi đó, dòng còn thay đổi nhiều hơn.
vậy hướng từ vạch xuất phát, mặt trời sẽ ở sau lưng Bác, chiếu xuống solar panel góc 57 độ vàp lúc 11h00, solar Bác nên đặt nghiêng 33 độ so với mặt đường (đầu A thấp hơn đầu B, A là đầu tấm solar cell phía gần mặt trời hơn), lúc đó solar panel sẽ có công suất lớn nhất, vì vuông góc với 100% tia sáng mặt trời. Bác xuất phát giờ khác nhau, em sẽ chỉ bác cách tinh góc tương ứng, công thức trên internet, free. [link]http://www.esrl.noaa.gov/gmd/grad/solcalc/[/link]
đoạn vào cua Bác nghiêng tấm theo chiều dài, tạo góc 33 độ với mặt đường, để có công suất 100% mà quẹo.
ĐOạn về đích, Bác cho đầu B của solar cell thấp đầu A (ngược lại lúc xuất phát, vì về đính là chạy về phía mặt trời), tạo góc 33 độ với mặt đường, bác sẽ nhận 100% công lực của mặt trời để gia tốc. vì solar panel của Bác luôn vuông góc với tia sáng mặt trời.
k cho dùng pin, nên hướng của panel cực kỳ quan trọng đó Bác, lệch chút là công suất panel sẽ giảm đi nhiều. nếu bác cứ để song song với mặt đường, thì phí lắm đó, Bác kẹt đồng hồ vào panel, xoay panel về nhiều hướng khác nhau so với hướng măt trời chiếu tới, điện áp của panel sẽ thay đổi đó, dòng còn thay đổi nhiều hơn.
newdayvn nói:Đường đua ở đây nè bác:
http://www.ecc-hcm.gov.vn...ail=1818&language=
Vòng đầu chạy có 3km thôi, khoảng từ 10g - 14g.
Last edited by a moderator:
he he chí lớn gặp nhau,bác tamtany cũg đã tính tới điều này và panel được thiết kế lắp đặt để có thể đáp ứng như vậy đó bácnewdayvn nói:chỗ Bác đua, em xác định trên bảng đồ có kinh độ=106.7E, vĩ độ=10.8N,
vậy hướng từ vạch xuất phát, mặt trời sẽ ở sau lưng Bác, chiếu xuống solar panel góc 57 độ vàp lúc 11h00, solar Bác nên đặt nghiêng 33 độ so với mặt đường (đầu A thấp hơn đầu B, A là đầu tấm solar cell phía gần mặt trời hơn), lúc đó solar panel sẽ có công suất lớn nhất, vì vuông góc với 100% tia sáng mặt trời. Bác xuất phát giờ khác nhau, em sẽ chỉ bác cách tinh góc tương ứng, công thức trên internet, free. http://www.esrl.noaa.gov/gmd/grad/solcalc/
đoạn vào cua Bác nghiêng tấm theo chiều dài, tạo góc 33 độ với mặt đường, để có công suất 100% mà quẹo.
ĐOạn về đích, Bác cho đầu B của solar cell thấp đầu A (ngược lại lúc xuất phát, vì về đính là chạy về phía mặt trời), tạo góc 33 độ với mặt đường, bác sẽ nhận 100% công lực của mặt trời để gia tốc. vì solar panel của Bác luôn vuông góc với tia sáng mặt trời.
k cho dùng pin, nên hướng của panel cực kỳ quan trọng đó Bác, lệch chút là công suất panel sẽ giảm đi nhiều. nếu bác cứ để song song với mặt đường, thì phí lắm đó, Bác kẹt đồng hồ vào panel, xoay panel về nhiều hướng khác nhau so với hướng măt trời chiếu tới, điện áp của panel sẽ thay đổi đó, dòng còn thay đổi nhiều hơn.
newdayvn nói:Đường đua ở đây nè bác:
http://www.ecc-hcm.gov.vn...ail=1818&language=
Vòng đầu chạy có 3km thôi, khoảng từ 10g - 14g.
He he,
Bác chọn động cơ điện loại gì ?
tui thấy đường đua ngắn, lại đổi hướng 180 độ nên việc gia tốc xe quan trọng,
bác chọn động cơ có đặc tuyến dốc đứng (kích từ nối tiếp), dùng mấy cái tụ điện để phòng bù dòng điện lúc gia tốc, bản chất cái loại nguồn solar panel là cấp dòng đều đều, nên không có được dòng phóng lớn qua động cơ thì lúc đề ba và quẹo xe sẽ chậm rù như rùa! khó chịu lắm, he he
Bác chọn động cơ điện loại gì ?
tui thấy đường đua ngắn, lại đổi hướng 180 độ nên việc gia tốc xe quan trọng,
bác chọn động cơ có đặc tuyến dốc đứng (kích từ nối tiếp), dùng mấy cái tụ điện để phòng bù dòng điện lúc gia tốc, bản chất cái loại nguồn solar panel là cấp dòng đều đều, nên không có được dòng phóng lớn qua động cơ thì lúc đề ba và quẹo xe sẽ chậm rù như rùa! khó chịu lắm, he he
Em mua loại thường hàng cũ ở Nhật Tảo! Cũng không có nhiều hàng để chọn.newdayvn nói:He he,
Bác chọn động cơ điện loại gì ?
tui thấy đường đua ngắn, lại đổi hướng 180 độ nên việc gia tốc xe quan trọng,
bác chọn động cơ có đặc tuyến dốc đứng (kích từ nối tiếp), dùng mấy cái tụ điện để phòng bù dòng điện lúc gia tốc, bản chất cái loại nguồn solar panel là cấp dòng đều đều, nên không có được dòng phóng lớn qua động cơ thì lúc đề ba và quẹo xe sẽ chậm rù như rùa! khó chịu lắm, he he
Để tăng tốc chắc phải kiếm kiểu gì đặc biệt một chút.
Thanks bác!newdayvn nói:Thời gian còn lại cũng ngắn cho việc chạy thử, Bác sẽ vất vả!
chúc Bác thành công.
Dzụ nghiêng panel em cũng có nghĩ nhưng chiều dọc thì OK chớ chiều ngang kiểu đầu thấp đuôi cao (hay ngược lai) không biết có làm tăng lực cản nhiều không? Chớ máy yếu mà cản nhiều quá chạy không nổi thì cũng chết!