Bác coi lại đèn check báo lỗi gì, biết lỗi thỉ dễ xử thôi mà. Em nghi ngờ bù ga buổi sáng bị vấn đề.
Bác xem lại cảm biến nhiệt máy, Cái có 2 dây nhỏ nối vào
Nếu bác vừa khởi động mà quạt giải nhiệt quay liền là có khả năng bị cái này
Nếu bác vừa khởi động mà quạt giải nhiệt quay liền là có khả năng bị cái này
cảm ơn các bác !
đọc trên manual thì có tận mưới mấy code báo lỗi liền( đền check sáng), đọc mà em thấy phát ngán rồi, tình hình em phải ra gara để họ cho vào máy đọc lỗi xem bị sao thì trị luôn vậy?
em không bị hiện tượng như bác tanviva nói ạ, nói chung chỉ lúc khởi động buổi sáng thôi, sau đó thì cả ngày đi không bị check đèn nữa!
Em cũng mang cảm biến nhiệt độ nước làm mất ra đo theo thông số điện trở lúc nóng, lúc lạnh như manual và thông số vẫn tốt.
bây giờ em kiểm tra nốt thằng HOS2 ( cảm biến khí thải ) này nữa mà còn bị thì trời ơi biết làm sao đây.
Em sẽ cố gắng tìm ra bệnh và post chi tiết bài lên để bác nào cùng đi xe như em mắc mà sửa.
không biết nếu post video trên diễn đàn này post kiểu gì ta!
đọc trên manual thì có tận mưới mấy code báo lỗi liền( đền check sáng), đọc mà em thấy phát ngán rồi, tình hình em phải ra gara để họ cho vào máy đọc lỗi xem bị sao thì trị luôn vậy?
em không bị hiện tượng như bác tanviva nói ạ, nói chung chỉ lúc khởi động buổi sáng thôi, sau đó thì cả ngày đi không bị check đèn nữa!
Em cũng mang cảm biến nhiệt độ nước làm mất ra đo theo thông số điện trở lúc nóng, lúc lạnh như manual và thông số vẫn tốt.
bây giờ em kiểm tra nốt thằng HOS2 ( cảm biến khí thải ) này nữa mà còn bị thì trời ơi biết làm sao đây.
Em sẽ cố gắng tìm ra bệnh và post chi tiết bài lên để bác nào cùng đi xe như em mắc mà sửa.
không biết nếu post video trên diễn đàn này post kiểu gì ta!
ủa! em cũng nghi nghi ngờ ngờ vì tại sao ở manual có bên cạnh đèn báo check có thêm số, giờ thấy bác tanviva nói em hiểu hiểu chút , như vậy là nếu ECU chuẩn là đèn nháy mấy phát là ta có thể suy dựa theo thông số rồi kiểm tra ngược xem bộ phận nào là xử lý luôn phải không ạ.
Nhưng em kiểm trả khi đang nổ máy em tháo một cái giắc bất kỳ của cảm biến nào đó thì nó chỉ báo sáng đèn không nháy mấy cái đâu ạ! nghĩa là cứ lỗi thì đèn check chỉ báo chung là hiện sáng lên thôi ạ! em chưa xem kỹ để mai em kiểm tra thử đèn nháy xem sao
Bác tanviva mở mang cho em chút kiến thức rồi, em đọc lại và dịch thì thấy (malfunction indicator lamp blinks - chỉ số sự cố đèn nhấp nháy)
Xin hỏi bác chút là ECU chuẩn ODBI nghĩa là gì ạ? Cảm ơn bác tanviva trước!
Nhưng em kiểm trả khi đang nổ máy em tháo một cái giắc bất kỳ của cảm biến nào đó thì nó chỉ báo sáng đèn không nháy mấy cái đâu ạ! nghĩa là cứ lỗi thì đèn check chỉ báo chung là hiện sáng lên thôi ạ! em chưa xem kỹ để mai em kiểm tra thử đèn nháy xem sao
Bác tanviva mở mang cho em chút kiến thức rồi, em đọc lại và dịch thì thấy (malfunction indicator lamp blinks - chỉ số sự cố đèn nhấp nháy)
Xin hỏi bác chút là ECU chuẩn ODBI nghĩa là gì ạ? Cảm ơn bác tanviva trước!
Last edited by a moderator:
Chuẩn OBDI và OBDII: là các chuẩn mà nhà sản xuất làm sẳn để xuất tín hiệu hư hỏng (dạng code) ra cho người sửa chữa biết:honda_accord nói:ủa! em cũng nghi nghi ngờ ngờ vì tại sao ở manual có bên cạnh đèn báo check có thêm số, giờ thấy bác tanviva nói em hiểu hiểu chút , như vậy là nếu ECU chuẩn là đèn nháy mấy phát là ta có thể suy dựa theo thông số rồi kiểm tra ngược xem bộ phận nào là xử lý luôn phải không ạ.
Nhưng em kiểm trả khi đang nổ máy em tháo một cái giắc bất kỳ của cảm biến nào đó thì nó chỉ báo sáng đèn không nháy mấy cái đâu ạ! nghĩa là cứ lỗi thì đèn check chỉ báo chung là hiện sáng lên thôi ạ! em chưa xem kỹ để mai em kiểm tra thử đèn nháy xem sao
Bác tanviva mở mang cho em chút kiến thức rồi, em đọc lại và dịch thì thấy (malfunction indicator lamp blinks - chỉ số sự cố đèn nhấp nháy)
Xin hỏi bác chút là ECU chuẩn ODBI nghĩa là gì ạ? Cảm ơn bác tanviva trước!
- OBDII: là chuẩn mà các xe đời mới hiện nay áp dụng: họ làm sẳn một cái đầu nối (connector) có 16 hay 17 chân gì đấy, hình dạng chuẩn, các xe đều như nhau (giống như mấy cái cổng chuẩn của máy vi tính vậy). Muốn biết được hư hỏng phải cắm máy đọc (scaner) vào cái cổng này. Giao tiếp giữa scaner và ECU qua cái cổng này. Đèn check chỉ báo sáng khi có hư hỏng. Cá biệt cũng có một số hãng thì cái đầu nối sẽ có hình dạng khác như của Mer..
- Các loại còn lại ngoài OBDII: đèn check sẽ báo sáng khi có hư hỏng, can thiệp vào hệ thống trên xe (còn gọi là xuất code) thì đèn check sẽ chớp tắt, đếm tần số chớp tắt sẽ biết được code hư hỏng. Tra code vào sevice book sẽ biết hư cái gì. Cách xuất code thì tùy thuộc vào xe, vào hãng sẽ có các cách khác nhau (Ví dụ trên TOY 89 thì dùng dây điện nối giữa hai chân E2 và T1 thì đèn check sẽ chớp tắt). Đếm đèn check cũng có quy ước riêng của từng hãng. Các loại này thì thường cho các xe từ 89-95, về sau thì chuyển sang dùng OBDII.
Thật là một bài viết chi tiết! cảm ơn bác mingeng?
các bác xem cái công cụ này có phải thay thế được bằng sợi dây đồng không ạ ?
có lẽ nên mang ra gara để họ check hộ các bác nhỉ!
các bác xem cái công cụ này có phải thay thế được bằng sợi dây đồng không ạ ?

có lẽ nên mang ra gara để họ check hộ các bác nhỉ!
Last edited by a moderator:
Em tạm dịch!
I. khi đèn chỉ báo sự cố đã được báo sáng, làm như sau:
1.kết nối kết nối SCS ngắn để kết nối dịch vụ kiểm tra như được hiển thị. bật công tắc đánh lửa trên
2.lưu ý đoạn code khó chẩn đoán: chỉ số sự cố đèn thể hiện bởi chiều dài và số nhấp nháy. Các đèn chỉ báo sự cố có thể chỉ ra nhiều vấn đề bằng cách nhấp nháy mã số riêng biệt, cái khác. mã số từ 1 đến 9 được chỉ định bởi nhấp nháy ngắn và cá nhân. mã số 10 đến 43 được chỉ định bởi một loạt các nhấp nháy dài và ngắn. Số lượng nhấp nháy dài bằng với chữ số đầu tiên, số lượng các nhấp nháy ngắn bằng với con số thứ hai. đôi khi nhấp nháy đầu tiên là khó khăn để xem, luôn luôn đếm nhấp nháy ít nhất hai lần để suy ra mã
Như vậy trước mắt em xác định xe em thuộc dòng OBDI rồi !
I. khi đèn chỉ báo sự cố đã được báo sáng, làm như sau:
1.kết nối kết nối SCS ngắn để kết nối dịch vụ kiểm tra như được hiển thị. bật công tắc đánh lửa trên
2.lưu ý đoạn code khó chẩn đoán: chỉ số sự cố đèn thể hiện bởi chiều dài và số nhấp nháy. Các đèn chỉ báo sự cố có thể chỉ ra nhiều vấn đề bằng cách nhấp nháy mã số riêng biệt, cái khác. mã số từ 1 đến 9 được chỉ định bởi nhấp nháy ngắn và cá nhân. mã số 10 đến 43 được chỉ định bởi một loạt các nhấp nháy dài và ngắn. Số lượng nhấp nháy dài bằng với chữ số đầu tiên, số lượng các nhấp nháy ngắn bằng với con số thứ hai. đôi khi nhấp nháy đầu tiên là khó khăn để xem, luôn luôn đếm nhấp nháy ít nhất hai lần để suy ra mã
Như vậy trước mắt em xác định xe em thuộc dòng OBDI rồi !
Last edited by a moderator: