Hỏi/Đáp Kỹ Thuật check máy nhờ các bác giúp!

Hạng C
29/3/10
847
487
63
honda_accord nói:
ủa! em cũng nghi nghi ngờ ngờ vì tại sao ở manual có bên cạnh đèn báo check có thêm số, giờ thấy bác tanviva nói em hiểu hiểu chút , như vậy là nếu ECU chuẩn là đèn nháy mấy phát là ta có thể suy dựa theo thông số rồi kiểm tra ngược xem bộ phận nào là xử lý luôn phải không ạ.
Nhưng em kiểm trả khi đang nổ máy em tháo một cái giắc bất kỳ của cảm biến nào đó thì nó chỉ báo sáng đèn không nháy mấy cái đâu ạ! nghĩa là cứ lỗi thì đèn check chỉ báo chung là hiện sáng lên thôi ạ! em chưa xem kỹ để mai em kiểm tra thử đèn nháy xem sao
Bác tanviva mở mang cho em chút kiến thức rồi, em đọc lại và dịch thì thấy (malfunction indicator lamp blinks - chỉ số sự cố đèn nhấp nháy)
Xin hỏi bác chút là ECU chuẩn ODBI nghĩa là gì ạ? Cảm ơn bác tanviva trước!
Hi Honda.
Kg có những góp ý cho bác vì cách khai bịnh của bác kg được rõ lắm để hình dung ra căn bịnh để giúp bác nhưng tới đây thì phải có vài lời với bác rồi.
Bác đã hiểu lầm cách đọc code khi đèn check-eng sáng:
- kg phải là để máy nổ rồi rút cái rắc điện (connector) của cảm biến (sensor) rồi coi đèn chớp.Nếu như bác đã làm như vậy rồi thì thêm rằc rối đây.
*NẾU đã làm vậy thì bây giờ bác phải tắt chìa khoá rồi tháo cọc âm(-) của bình điện ra đếm 15 giây sau đó ráp lại chờ tới hôm sau khi bệnh xẩy ra & đèn sáng ,(nếu chưa thì làm như sau)
Sau đó tắt máy rồi tìm cái rắc để tìm code ( check connector) đời 95 accord ở bên phải dưới hộp đựng giấy tờ ( glover compartment ),rồi dùng dây điện hay kẹp giấy gấp lại nối tắt 2 dây của cái rắc đó ,xong bật khoá lên đếm đèn chớp ( chớp dài là hàng chục chớp nhanh hơn là hàng đơn vị hàng chục và đơn vị sẽ cách nhau 1 khoảng cách lâu hơn, 2 code cách nhau lâu hơn 1 chút) sau khi đọc hết các code nếu nhiều hơn 2-3 code thì tự động đèn sẽ chớp lại từ code đầu.Đếm vài lần là quen thôi.
Khi tìm được code rồi thì bác post lên và cố gắng tìm các từ giải thích sao cho dễ hiểu hơn nhé .
Chào chúc bác thành công. Bye
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Nói thì như vậy nhưng làm cũng khá rắt rối
- Bác xác định nếu đúng là OBDI thì
- Jump 2 chân lại, dùng dây chì mỏng là chắc ăn nhất. Cái này còn tuỳ xe. Em làm cho matiz 99 là jump 2 chân A và C. 1 chân sát bìa, bỏ 1 chân, jump chân kế
- mở chì khoá ở nất 2, nếu đèn check nhấp nháy là OK

-Tiến hành đếm đèn->mã lỗi
- tra bảng mã: Bác cứ làm đi khi nào xong em đưa bác bảng mã. Hoặc tìm lại các bài đã post.
Chúc thành công
 
Hạng B2
28/12/06
300
1
0
44
ha noi
Tình hình cho em xin số điện thoại các bác để tiện rủ các bác lúc rảnh đi uống cà của phê...hí..hí.
Dự định ngày mai em sẽ post bài về lỗi này chi tiết, em tìm ra bệnh và trị được rồi, code 7 và vị trí đó là Throttle position sensor- cảm biến vị trí bướm ga,
sắp ăn cơm nên em nói tóm tắt chút, có thời gian em post lên chi tiết ảnh và thông số kỹ thuật. Cụ tỉ là cái cảm biến này được nối với bướm ga khi đạp ga thì tác động đẩy nẫy nằm trong cái cảm biến này và trị số vôn tăng, khi nguội cũng như khi lúc đầu nổ máy khoảng 0,5 v, và khi đạt tới độ ổn định và lúc ga lên có thể đạt tới 4,5 vôn, từ đó thông báo tới hộp ECM để cấp nhiên liệu. Cái cảm biến này có giá trị từ 0 đến 5 vôn.
Tình hình nó cũng giống như cái vặn tiếng của radio nên lâu ngày chắc có vấn đề.
Trân thành cảm ơn các bác, nhất là bác tanviva nhiều!
Mai em post chi tiết hơn về căn bệnh này!