Còn xin comment cuối cho các a nâng bi xe tàu:
Các a nói xe tàu rẻ ok, các xe Nhật Hàn đắt đúng ko.
Xin thưa với các a, thể giá cả được định nghĩa như thế nào?
các a có biết định nghĩa giá trị thương hiệu để làm gì ko?
Thương hiệu những hãng xe Nhật bèo bèo được gây dựng gần 100 năm, xe Hàn cũng bèo bèo 50-70 năm. Hàng trăm năm người ta gây dựng thương hiệu đã tốn bao nhiêu tiền để nghiên cứu, phát triển có đáng để thêm vài chục triệu ko?
Thương hiệu người ta gây dựng hàng trăm năm chứng tỏ độ bền và độ ổn định đã được kiểm chứng, có đáng thêm vài chục triệu nữa ko?
Chế độ hậu mãi, sửa chữa, dịch vụ, đại lý được gây dựng bao năm nay... Có đáng thêm vài chục tr nữa ko?
Còn nhiều cái khác thì tôi ko rảnh để chém nói qua vậy
Cộng mấy cái vài chục tr đã lên đến hàng trăm tr chưa. Vì vậy các a đừng có chê tại sao con này có hơn 700tr, các xe Nhật Hàn cùng pk gần tỷ. Xin thưa người ta gây dựng bao năm để hái quả, xong rồi bán hòa vốn cho các a à, ngta kinh doanh hay làm từ thiện?
Còn con xe Tàu thì chân ướt chân ráo vào VN, đương nhiên là nó sẽ phá giá, bán hòa thậm chí bán lỗ để thâm nhập thị trường.
Ok tôi đồng ý nó rẻ, nó đi sướng...
Nhưng nó cũng đánh đổi bằng một canh bạc. May mắn thì các a mua về dùng yên tâm được 5 năm, 7 năm. Cực may mắn thì được 10 năm. Chứ hơn là méo có (mấy con cẩm ly già 20-30 năm vẫn chạy ầm ầm)
Đen thì 2-3 năm Hãng làm ăn ế ẩm, rồi nhẩy dù khỏi VN. Khi ấy các anh phải tự order hàng về mà sửa chữa khi cần. Đen nữa thì thôi khỏi bàn, bán sắt vụn 3 nghìn /kg
Túm lại là ai là người sẵn sàng làm chuột bạch cho hãng này, giơ tay lên t xem ạ. Mua nhé, ko chỉ là khen cho vui đâu.