Hạng D
9/1/15
2.779
4.180
113
41
Thái Lan có chính sách hỗ trợ xe điện rõ ràng, thị trường "thoải mái" hơn với hãng xe TQ nên được đầu tư nhiều, các trạm sạc cũng do các Công ty năng lượng cung cấp nên các hãng xe điện chỉ cạnh tranh về sản phẩm sòng phẳng, không độc tôn trạm sạc như tại VN nên các hãng xe cũng mạnh dạn đầu tư.
Sao lại độc tôn bác.
ai muốn làm thì làm mà, vấn đề có ai chịu đầu tư đâu. VF nó đâu dại đổ núi tiền làm cho mấy thèn khác hưởng.
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Sao lại độc tôn bác.
ai muốn làm thì làm mà, vấn đề có ai chịu đầu tư đâu. VF nó đâu dại đổ núi tiền làm cho mấy thèn khác hưởng.
Tình huống giờ đúng kiểu không ai đầu tư, Vin tự bỏ tiền làm xe, xây trạm thì đi trước bao nhiêu hãng rồi, giờ làm trạm ngoài bỏ vốn thì giấy phép đầu tư, cơ sơ hạ tầng là cả 1 vấn đề chứ đâu phải thích bỏ tiền thì làm được đâu bác. Ngoài ra thì thị trường VN xe điện dân vẫn chưa mặn mà, chính sách thì kiểu "khuyến khích" bằng văn bản nhưng không có hành động thực tế, khi xe đốt trong vẫn bán tốt thì chả hãng nào mặn mà làm. Hyundai mang Ioniq 5 về quảng cáo chứ có tính đẩy mạnh đâu, mấy xe sang của Mec thì nhà nào chả có mấy chiếc xe khác, xe điện để dành đi dạo vòng vòng tp nên cũng chẳng quan trọng trạm sạc. Bởi tình thế hiện tại thì rõ ràng Vin sẽ còn độc tôn trong một khoảng thời gian nữa tron mảng xe điện và trạm sạc điện. Mấy hãng phổ thông khác chủ yếu sẽ mang các dòng xe hybrid hay đốt trong chứ đầu tư chi mấy trạm sạc mà tính ra hiệu quả lợi nhuận không cao, còn lỗ nữa.
 
Hạng B2
27/3/23
254
235
43
Tình huống giờ đúng kiểu không ai đầu tư, Vin tự bỏ tiền làm xe, xây trạm thì đi trước bao nhiêu hãng rồi, giờ làm trạm ngoài bỏ vốn thì giấy phép đầu tư, cơ sơ hạ tầng là cả 1 vấn đề chứ đâu phải thích bỏ tiền thì làm được đâu bác. Ngoài ra thì thị trường VN xe điện dân vẫn chưa mặn mà, chính sách thì kiểu "khuyến khích" bằng văn bản nhưng không có hành động thực tế, khi xe đốt trong vẫn bán tốt thì chả hãng nào mặn mà làm. Hyundai mang Ioniq 5 về quảng cáo chứ có tính đẩy mạnh đâu, mấy xe sang của Mec thì nhà nào chả có mấy chiếc xe khác, xe điện để dành đi dạo vòng vòng tp nên cũng chẳng quan trọng trạm sạc. Bởi tình thế hiện tại thì rõ ràng Vin sẽ còn độc tôn trong một khoảng thời gian nữa tron mảng xe điện và trạm sạc điện. Mấy hãng phổ thông khác chủ yếu sẽ mang các dòng xe hybrid hay đốt trong chứ đầu tư chi mấy trạm sạc mà tính ra hiệu quả lợi nhuận không cao, còn lỗ nữa.
Do các hãng chê tt việt nhỏ và nhà nước chưa có chính sách khuyến khích xe điện mạnh như Thái Lan, Indo nên họ ko dám đầu tư mở trạm sạc. Còn Vin thì xác định xe điện từ lâu và đi theo con đường của Tesla là xây dựng trạm sạc riêng, chịu lỗ và thu hồi vốn chậm nên giá sạc thấp
Có 1 2 hãng mới mở trạm sạc riêng nhưng giá sạc thì cao.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B1
7/3/23
95
225
33
40
Toy, ford, hon và 1 số hãng sau khi liếm láp đã đời ở Việt Nam thì dần dần rút ra, chạy qua indo, thái.
A nào rành cho hỏi là chính sách của mình có vấn đề gì ạ
Theo nhận thức hạn hẹp của em thì trước năm 2006 tuy mới mở cửa nhưng các chính sách hỗ trợ + mời gọi đầu tư khá tốt nên có nhiều công ty FDI nhảy vào trong giai đoạn này. Thời kỳ sau thì trên nói hay, dưới hành nhiều làm gì cũng khó. Công nghiệp hỗ trợ thì gần như không phát triển, ai có tiền thì tranh thủ đầu tư BĐS chứ không lo SX-KD. Quan trọng nhất là thuế NK ngày càng giảm do gia nhập WTO và ký nhiều FTA vì vậy các cty này chuyển qua SX ở các nước Thailand, Indo rồi xuất vào VN vẫn lợi hơn.
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Toy, ford, hon và 1 số hãng sau khi liếm láp đã đời ở Việt Nam thì dần dần rút ra, chạy qua indo, thái.
A nào rành cho hỏi là chính sách của mình có vấn đề gì ạ
Anh muốn giải toán thì phải dựa vào Tiên Đề và Định Lý!
CT là định hướng phát triển khác với Tư bản. Cụ thể là Thuế quan và Bảo hộ mậu dịch.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi