Tình huống giờ đúng kiểu không ai đầu tư, Vin tự bỏ tiền làm xe, xây trạm thì đi trước bao nhiêu hãng rồi, giờ làm trạm ngoài bỏ vốn thì giấy phép đầu tư, cơ sơ hạ tầng là cả 1 vấn đề chứ đâu phải thích bỏ tiền thì làm được đâu bác. Ngoài ra thì thị trường VN xe điện dân vẫn chưa mặn mà, chính sách thì kiểu "khuyến khích" bằng văn bản nhưng không có hành động thực tế, khi xe đốt trong vẫn bán tốt thì chả hãng nào mặn mà làm. Hyundai mang Ioniq 5 về quảng cáo chứ có tính đẩy mạnh đâu, mấy xe sang của Mec thì nhà nào chả có mấy chiếc xe khác, xe điện để dành đi dạo vòng vòng tp nên cũng chẳng quan trọng trạm sạc. Bởi tình thế hiện tại thì rõ ràng Vin sẽ còn độc tôn trong một khoảng thời gian nữa tron mảng xe điện và trạm sạc điện. Mấy hãng phổ thông khác chủ yếu sẽ mang các dòng xe hybrid hay đốt trong chứ đầu tư chi mấy trạm sạc mà tính ra hiệu quả lợi nhuận không cao, còn lỗ nữa.